GILI nói:Như một số bác nhận định, em cũng nghĩ là bác Cap cho rằng xe 16 chỗ sẽ thắng giảm tốc độ và tránh qua sát lề trái, để xe Cap vừa đủ nhanh vượt qua xe PT. Nhưng đây là một suy nghĩ hết sức sai lầm, khi tự đặt mình vào tình huống bị động và ép buộc xe ngược chiều làm điều chưa chắc có thể thực hiện được.
Thứ nhất, lề đường rất nhỏ và khoảng cách từ lề đường tới thân trái xe PT thì không đủ không gian để cả 2 xe cùng lúc, em phải nói là nếu 3 xe dừng lại cố định và xếp song song thì chưa chắc đã được. Vì xe em sedan bề rộng ngang Camry nhưng khi em tính vượt thì đã thấy đầu bên trái gần sát lề đường rồi. ( Xe PT thân ngang rộng và có xu hướng đi giữa đường để tránh xe máy lề phải)
Thứ hai, xe em 2.4 và tốc độ cũng đang khá cao, xe PT cũng đang duy trì tư tốc độ tương tự và thân xe dài, em không dám vượt qua vì tin rằng em chỉ vượt tới song song phần đầu của xe PT là em đã bị đối đầu với xe 16c rồi. Nhận định này của em đúng vì khi xe Cap vượt lên đến nửa thân xe PT thôi thì xe 16c đã trờ tới rồi.
Trong hoàn cảnh này, <span style=""color: #ff0000;"">nếu xe PT không ép qua bên phải một tí để bác Cap ép vào sát thân một tí, xe 16c ép qua trái hết lề, thì em nghĩ không qua lọt. </span>
Ở tình huống này, em không dám làm như một số bác nói là nhô một phần xe sang trái để cản xe Cap không vượt vì xe 16c chạy ngược chiều với tốc độ cao, nhỡ nó không tránh mà quẹt vào mình thì sao? Thứ hai, trong trường hợp bác Cap không thấy xe ngược chiều và tưởng em vẫn đang chuẩn bị vượt và bám đuôi thì đến khi em tấp tránh thì bác ấy sẽ không kịp phản ứng.
Em nghĩ rằng nếu các bác có kỹ năng vượt xe an toàn thì không bao giờ "nhốt" xe mình vào hoàn cảnh như vậy. Em mong rằng qua các bài comment này thì các bác OS sẽ lái xe an toàn hơn và giảm thiểu những tình huống nguy hiểm như vậy xảy ra trên đường trường.
- Em cũng nghĩ giống bác, nhiều khi người ta nhường đường cho mình qua để tránh tai nạn mà mình không biết, cứ tưởng là ta đây hay.
- Quan điểm của em khi chạy xe: an toàn trên hết, khi nào cảm thấy chắc ăn thì ok, còn 5-5 thì mình nhường người ta chút.
- Em nghĩ bác Cap có phần chủ quan + bác đã quan sát qua kiếng của xe bác chủ nên đã phần nào dự đoán được tình huống nên " ok, vượt "
Last edited by a moderator:
chiếc đấy là mông đau bác ạh,hôm đấy nhà e đi NT wa đoạn đấy cũng thấy,mới đầu nhìn xa e cũng tưỡng Focus nhưng chạy lại gần nhìn cái đầu thì mới nhận ra là Mông Đau.nhìn mà hãihuygb nói:Em cũng chạy nhu bác Gili, thấy không ổn thì cứ nấp vào sau xe truớc 1 khoảng an toàn, khi nào thấy trống trải thì lại "nhấn".
Hôm 30.4 bọn em đi Phan Rang thấy 1 chiếc Ford Focus biển số 56S bị "sấn" từ sau tới móp hết "góc tư" từ bảng số lên tới gần cửa sau nhưng vẫn còn chạy đuợc. Mong là các bác ngồi trên xe đấy vẫn an toàn.
Em cũng gặp, Mondeo 2010 chứ ko phải focus, hình như liên quan tới 2 anh tải nhỏ. Sáng sớm ở ngoài Long Khánh tí bị đắp chiếu 1 em bởi xe khách nữa.HaiNguyen83 nói:chiếc đấy là mông đau bác ạh,hôm đấy nhà e đi NT wa đoạn đấy cũng thấy,mới đầu nhìn xa e cũng tưỡng Focus nhưng chạy lại gần nhìn cái đầu thì mới nhận ra là Mông Đau.nhìn mà hãihuygb nói:Em cũng chạy nhu bác Gili, thấy không ổn thì cứ nấp vào sau xe truớc 1 khoảng an toàn, khi nào thấy trống trải thì lại "nhấn".
Hôm 30.4 bọn em đi Phan Rang thấy 1 chiếc Ford Focus biển số 56S bị "sấn" từ sau tới móp hết "góc tư" từ bảng số lên tới gần cửa sau nhưng vẫn còn chạy đuợc. Mong là các bác ngồi trên xe đấy vẫn an toàn.
Nói chung bây giờ đi chơi xa rất nguy hiểm, chạy không khéo là toi, 30/4 e cũng đi NT cũng bị xe khách ngược chiều ép lọt sát lề 2 lần " đối đầu không cân sức", nhưng cũng mai mắn k có xe 2B chạy trong lề nếu có thì k biết làm sao, e chạy xe cũng máu lắm nhưng phải đảm bảo an toàn nhịn về nhì vẫn hơn, nhà e cứ đòi chạy nhưng e không dám cho chạy,
"Nếu...nếu ngày đó mình đừng ganh đua, thì ngày nay có đâu buồn đau.."
Thà rằng bây giờ anh em ta nói thật nhiều từ "nếu" ... "lỡ"! ... còn hơn để mai sau hối tiếc! Em hoan hô bác chủ xử lý đúng và an toàn.
Thà rằng bây giờ anh em ta nói thật nhiều từ "nếu" ... "lỡ"! ... còn hơn để mai sau hối tiếc! Em hoan hô bác chủ xử lý đúng và an toàn.
Em cũng mơ giống bác, chứ bây giờ ra đường hay gặp mấy thằng chí phèo như thằng Cap này mệt lắm.phantan nói:Mơ một ngày con đường thiên lý tách thành hai lane riêng biệt...
Ah thế là có người đồng cảm với mình...Em hàng ngày có mặt trên đường thiên lý, đường huyết mạch, đường xương sống rồi gì gì nữa đó là QL1A...Vừa chạy vừa lo..Cứ tưởng nó to hóa ra nó bé tẹo như con đường tỉnh lộ ở Bình Dương, đã thế con đường mở rộng hơn cách đây chục năm, nhưng những chiếc cầu thì vẫn thế như ngày nó được sinh ra cách đây hơn 50 năm...và thế là 2B qua đó ú ớ xe nhai...nhất là về đêm vì cái cầu thành cái cổ chai. Em cũng mém tiêu khi qua một trong mấy chiếc cầu tiêu ấy. Thanks bác.Ruby0903 nói:Em cũng mơ giống bác, chứ bây giờ ra đường hay gặp mấy thằng chí phèo như thằng Cap này mệt lắm.phantan nói:Mơ một ngày con đường thiên lý tách thành hai lane riêng biệt...