Hạng F
1/5/09
6.754
1.126
113
Polts Vietnam - Tp HCM
Đọc hết 6 trang thấy có 2/10 bác vẫn thích vượt kiểu đó và nghĩ là an toàn hic.... đây là trong OS còn ngoài đường tỷ lệ sẽ cao hơn. Chẳng trách gì tai nạn gt ở VN xảy ra như cơm bữa
 
Hạng D
17/3/07
1.048
414
83
49
phantan nói:
Xin bác 20-30cm với vận tốc 80km/h thì chưa kịp nháy mắt...ghê thế? Có bác tài từng bao năm kinh nghiệm, nghỉ hưu, bạn bè đi xa nhờ..Vô tư đi...thế mà vì cú vượt sai luật (xe leo dốc) mà chụm mấy người.
20-30cm thì chưa kịp nháy mắt là phải rồi !! ;)
 
Hạng C
6/5/10
524
5
18
Em thì lại gặp tình huống ngược lại : Em đu theo 1 xe Captiva, quãng đường cho phép chạy 80km/h nhưng để vượt thì thường chạy hơn tốc độ đó. Xe Cap vượt được còn em đu sau nên phải nép vào ( may mà nép kịp = cả thằng chân + thắng số ) Sau đó rút ra được bài học là " KHÔNG BAO GIỜ VƯỢT XE KHÁC KHI BỊ KHUẤT TẦM NHÌN " vì ko chỉ với trường hợp vượt kiểu này mà còn áp dụng cho nhiều kiểu vượt khác nữa.
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
Đi đường thấy kiểu vượt này thì ... có mà đầy...

Nói chung thì các xe đi ngược lại cũng sẽ cố gắng tránh né chứ họ cũng không muốn đấu đầu làm gì đâu, tuy nhiên nếu ta tự đưa ta vào thế khó, vào tình huống nguy hiểm thì có gì xảy ra đừng trách...

Em đã từng thấy vụ tương tự: sedan cố vượt xe tải, xe tải thì không giảm tốc, không nhường đường, phía kia thì bus 50 chỗ cũng ào ào lao tới, không giảm tốc giề hết, cuối cùng thì bác sedan chọn giải pháp là lao xuống vệ đường phía bên trái để tránh xe khách chất lượng quay. Phù, không ai làm sao cả, quá hên.
 
Hạng C
2/5/11
770
32
28
đọc mà hồi hộp cũng không kém bác chủ

em đi VT cũng hay vượt phải hoài & không nhớ chính xác nhưng vẫn có những có nhũng lúc vượt phải & đu theo xe trước, giờ đọc lại mới thấy mình may mắn tự nhủ sẽ phải cẩn thận hơn
 
VIP CARD MEMBER
5/5/08
1.078
94
48
63
Tp Ho Chi Minh
Tui đi đường trường ra miền Trung gặp hoài vụ chạy hàng 3 như anh chàng Cap điên này, Nhưng đa số mình là vị trí của chiếc xe chạy ngược chiều. Mấy lần phải né sát rạt lề đường thiếu điều xuống ruộng luôn để nhường đường cho tụi nó vượt hàng 3 như thằng Cap này. Mà đa số mấy thằng liều đó là xe khách tốc hành và cả tải, container nữa chứ!:mad::mad::mad:
 
Hạng D
21/5/09
1.087
47
48
Tôi cũng chạy đi công tác tuyến miền Trung (Quảng Ngãi-Đà Nẵng-Đông Hà) liên tục, phải nói năm ngoái chạy tuyến này nhiều như cơm bữa, chạy song hành đến Quảng Ngãi với tụi Chín Nghĩa, Sao Vàng tụi này này ban đêm chạy ẩu bỏ mịa, nhưng mấy thằng chạy hàng 3 loại này toàn là những thằng ngu liều mạng, chẳng hay ho gì, tụi nó cũng chẳng là tay lái lụa cái quái gì, nó ỷ nó chạy xe xác lớn ép xe nhỏ, nó mà chạy xe xác nhỏ như mình thử chưa biết thằng nào hơn thằng nào.
 
G9. confirmed
Hạng C
9/4/11
650
121
43
48
Em mà có đu theo kiểu này là luôn luôn lách để nhìn qua khe hở giữa 2 xe trước khi Quyết định. Nhưng vẫn giữ khoảng cách để có thể sửa sai :D
 
Hạng C
13/4/09
780
5
18
49
GILI nói:
Trong lúc đi từ Đà Lạt về lại SG hôm qua em gặp tình huống vượt xe như thế này:

Xe em đang chạy với vận tốc khá cao và chuẩn bị vượt qua xe khách PTrang thì phát hiện thấy xe khách 16 chỗ chạy hướng ngược lại với vận tốc cũng tương đối và khoảng cách đang thu hẹp dần, đúng lúc đó thì em thấy có tín hiệu đèn nhá pha từ phía sau của xe Cap đang bám sát đuôi em, em quyết định rà thắng và tấp phải vào sau đuôi PTrang vì khoảng cách không đủ để vượt, đồng thời tắt xi nhan trái, trong lúc này em nghĩ xe Cap đã thấy xe khách chạy hướng ngược lại và sẽ phải tấp phải vào sau đuôi xe em, tuy nhiên xe Cap quyết định tăng tốc qua mặt và tiến thẳng lên ngang tầm đuôi xe PTrang, em đã đạp thắng giảm tốc độ để trường hợp xe Cap tạt đầu tấp vào thì có khoảng cách lọt giữa, tuy nhiên xe Cap tiếp tục liều mình đối đầu với xe khách 16 chỗ khi vượt ngang tầm thân giữa xe PTrang, và em chỉ kịp thoáng nghĩ thôi rồi, tuy nhiên xe 16 chỗ đã lách sát qua lề đường nhỏ và vừa đủ cho cả 3 xe chạy song song trong gang tấc.
Theo các bác, trong trường hợp này em đã xử lý đúng chưa, có cách nào để cảnh báo xe phía sau không được vượt? Tại sao bác Cap lại quá ư liều lĩnh một cách liều mạng như vậy và đây không phải là một lần em thấy trên đường tình huống tương tự? Theo em, một khi xe trước đang định vượt và đã quyết định không vượt vì phát hiện xe ngược chiều, thì mình ở sau cũng tốt nhất là núp vào vì khoảng cách cần qua mặt lúc này là 2 xe và thời gian đã bị rút ngắn cùng với khoảng cách đã thu hẹp.

Em thì lăn tăn nếu các bác đang lái xe 16 chỗ trên mà bên phải không còn chỗ tránh nữa thì phải làm sao?
 
Hạng D
2/11/10
1.087
127
63
ĐÔNGNAMBỘ
Vụ này e khẳng định thằng Cap liều thôi,vừa vượt xong là teo cờ...him.
Vì sao?
Khi Cap vượt ngang PT thì xem như mọi chuyện đã ngoài tầm kiểm soát,lúc này sống hay chết phải trong chờ vào 2 thằng PT và xe khách ngược chiều với niềm tin: chẳng thằng nào muốn tai nạn.. mình sẽ sống sót.hic.. hic