Hạng D
17/8/09
3.305
1.787
113
bác kể như phim đang rượt đuổi nhau vậy
 
Hạng D
3/5/07
1.963
523
113
Đúng là đường trường sơ sẩy là có chuyện đáng tiếc liền, em hay đi về miền Tây nhưng miền Tây lại ít trường hợp giống vậy nhờ có con lương, cũng nhẹ lòng
 
Hạng B2
22/2/08
162
69
28
Như một số bác nhận định, em cũng nghĩ là bác Cap cho rằng xe 16 chỗ sẽ thắng giảm tốc độ và tránh qua sát lề trái, để xe Cap vừa đủ nhanh vượt qua xe PT. Nhưng đây là một suy nghĩ hết sức sai lầm, khi tự đặt mình vào tình huống bị động và ép buộc xe ngược chiều làm điều chưa chắc có thể thực hiện được.
Thứ nhất, lề đường rất nhỏ và khoảng cách từ lề đường tới thân trái xe PT thì không đủ không gian để cả 2 xe cùng lúc, em phải nói là nếu 3 xe dừng lại cố định và xếp song song thì chưa chắc đã được. Vì xe em sedan bề rộng ngang Camry nhưng khi em tính vượt thì đã thấy đầu bên trái gần sát lề đường rồi. ( Xe PT thân ngang rộng và có xu hướng đi giữa đường để tránh xe máy lề phải)
Thứ hai, xe em 2.4 và tốc độ cũng đang khá cao, xe PT cũng đang duy trì tư tốc độ tương tự và thân xe dài, em không dám vượt qua vì tin rằng em chỉ vượt tới song song phần đầu của xe PT là em đã bị đối đầu với xe 16c rồi. Nhận định này của em đúng vì khi xe Cap vượt lên đến nửa thân xe PT thôi thì xe 16c đã trờ tới rồi.
Trong hoàn cảnh này, nếu xe PT không ép qua bên phải một tí để bác Cap ép vào sát thân một tí, xe 16c ép qua trái hết lề, thì em nghĩ không qua lọt.
Ở tình huống này, em không dám làm như một số bác nói là nhô một phần xe sang trái để cản xe Cap không vượt vì xe 16c chạy ngược chiều với tốc độ cao, nhỡ nó không tránh mà quẹt vào mình thì sao? Thứ hai, trong trường hợp bác Cap không thấy xe ngược chiều và tưởng em vẫn đang chuẩn bị vượt và bám đuôi thì đến khi em tấp tránh thì bác ấy sẽ không kịp phản ứng.
Em nghĩ rằng nếu các bác có kỹ năng vượt xe an toàn thì không bao giờ "nhốt" xe mình vào hoàn cảnh như vậy. Em mong rằng qua các bài comment này thì các bác OS sẽ lái xe an toàn hơn và giảm thiểu những tình huống nguy hiểm như vậy xảy ra trên đường trường.
 
Hạng D
13/5/10
1.064
250
83
48
GILI nói:
Như một số bác nhận định, em cũng nghĩ là bác Cap cho rằng xe 16 chỗ sẽ thắng giảm tốc độ và tránh qua sát lề trái, để xe Cap vừa đủ nhanh vượt qua xe PT. Nhưng đây là một suy nghĩ hết sức sai lầm, khi tự đặt mình vào tình huống bị động và ép buộc xe ngược chiều làm điều chưa chắc có thể thực hiện được.
Thứ nhất, lề đường rất nhỏ và khoảng cách từ lề đường tới thân trái xe PT thì không đủ không gian để cả 2 xe cùng lúc, em phải nói là nếu 3 xe dừng lại cố định và xếp song song thì chưa chắc đã được. Vì xe em sedan bề rộng ngang Camry nhưng khi em tính vượt thì đã thấy đầu bên trái gần sát lề đường rồi. ( Xe PT thân ngang rộng và có xu hướng đi giữa đường để tránh xe máy lề phải)
Thứ hai, xe em 2.4 và tốc độ cũng đang khá cao, xe PT cũng đang duy trì tư tốc độ tương tự và thân xe dài, em không dám vượt qua vì tin rằng em chỉ vượt tới song song phần đầu của xe PT là em đã bị đối đầu với xe 16c rồi. Nhận định này của em đúng vì khi xe Cap vượt lên đến nửa thân xe PT thôi thì xe 16c đã trờ tới rồi.
Trong hoàn cảnh này, nếu xe PT không ép qua bên phải một tí để bác Cap ép vào sát thân một tí, xe 16c ép qua trái hết lề, thì em nghĩ không qua lọt.
Ở tình huống này, em không dám làm như một số bác nói là nhô một phần xe sang trái để cản xe Cap không vượt vì xe 16c chạy ngược chiều với tốc độ cao, nhỡ nó không tránh mà quẹt vào mình thì sao? Thứ hai, trong trường hợp bác Cap không thấy xe ngược chiều và tưởng em vẫn đang chuẩn bị vượt và bám đuôi thì đến khi em tấp tránh thì bác ấy sẽ không kịp phản ứng.
Em nghĩ rằng nếu các bác có kỹ năng vượt xe an toàn thì không bao giờ "nhốt" xe mình vào hoàn cảnh như vậy. Em mong rằng qua các bài comment này thì các bác OS sẽ lái xe an toàn hơn và giảm thiểu những tình huống nguy hiểm như vậy xảy ra trên đường trường.
Em cũng thấy ko cần thiết phải nhô xe ra bên trái vì có thể gây nguy hiểm cho chính mình. Bản thân Cap lúc đó có đủ tầm nhìn để tự tính toán có nên vượt hay ko nên mình ko cần thiết phải cản trở hoặc báo hiệu bằng signal trái làm gì. Ngoài ra nếu em là xe PT trong trường hợp này em sẽ giảm tốc độ để Cap điên có thể vượt qua nhanh chóng nhằm tránh đối đầu với xe 16c.
 
Hạng B2
31/12/10
340
1
0
E nghĩ cách xử lý an toàn nhất là không nên nhô xe ra trái nhưng vẫn để xi nhan trái cảnh báo xe Cap không được vượt vì không đủ điều kiện vượt.
 
Hạng C
6/5/10
524
5
18
neveroff nói:
đọc mà hồi hộp cũng không kém bác chủ

em đi VT cũng hay vượt phải hoài & không nhớ chính xác nhưng vẫn có những có nhũng lúc vượt phải & đu theo xe trước, giờ đọc lại mới thấy mình may mắn tự nhủ sẽ phải cẩn thận hơn

Vượt phải thì làm gì có xe đối đầu bác ?? chỉ có xxx thôi.
 
Hạng B2
31/12/10
340
1
0
Lyudmila nói:
neveroff nói:
đọc mà hồi hộp cũng không kém bác chủ

em đi VT cũng hay vượt phải hoài & không nhớ chính xác nhưng vẫn có những có nhũng lúc vượt phải & đu theo xe trước, giờ đọc lại mới thấy mình may mắn tự nhủ sẽ phải cẩn thận hơn

Vượt phải thì làm gì có xe đối đầu bác ?? chỉ có xxx thôi.

Chắc bác ấy đối đầu với xe ngược chiều cũng đang vượt trái
tongue4.gif
 
Hạng C
18/1/09
560
63
28
50
CAP vượt như vậy là cực kỳ nguy hiểm. Chỉ cần PT lách trái 1 tí tẹo (vì phải tránh xe máy chẳng hạn) thì txe CAP xe mất bình tĩnh và tai nạn thảm khốc sẽ xảy ra.
 
Hạng C
18/1/11
618
10
18
em đọc hết các comment của các Bác mà tim em vẫn chưa chịu nhảy vô lồng ngực.