Ý 1 và 2 của cụ : việc cụ nêu cũng xảy ra nhưng không phổ biến và cũng ko có cách để phân biệt. Cứu người là quan trọng và cần gấp nên tốt nhất khi nghe còi nên nhường đường nhanh ngay và luôn ( sau khi quan sát và xi nhan để tránh gây tai nạn )
Ý 3 và 5 : bất khả kháng thì chịu thôi, quan trọng là ý thức!!
Ý 4 : Việc nhường đường cho xe cứu thương là quan trọng và cần gấp có quy định trong luật... vậy việc mình cần làm thì nên làm ngay, không nên quan tâm đến XXX có hợp tác hay không cụ ạ!!
Có quy định trong luật GTĐB mà bác. Ở Mỹ gặp xe nháy đèn ưu tiên là tấp vào lề và dừng lại, còn không nó có camera ghi lại và phạt sau. Gặp xe bus chở học sinh đi, nó dừng lại bật biển Stop lên thì tất cả xe các hướng (ko có con lương) đều phải dừng lại. Ở Tây Âu thì chỉ có nhường đường cho xe đi thôi.
Xe biển số tỉnh đưa bệnh nhân lênT P rồi chạy về xe không bác à.Xe cứu thương hụ còi chạy khi không có bệnh nhân là chuyện bình thường. Chạy đến nơi để cấp cứu làm sao có bệnh nhân trong đó được. Theo lý lẽ của một số bác thì chắc họ phải để 1 bệnh nhân khác vào xe để được phép hụ còi sao? Chuyện vượt đèn, chạy ngược chiều cũng thế thôi. Họ muốn rút ngắn "thời gian chết" trên đường để kịp thời đến với bệnh nhân đang chờ hoặc phải đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế có phương tiện và thuốc để cấp cứu. Các bác nên biết rằng thời gian đó cực kỳ quan trọng, thời gian của bệnh nhân có thể tính bằng phút, bằng giây, kịp thời hay trể 1-2 phút đã có kết quả khác.
Thường thì khi nghe tiếng còi em sẽ xi nhan phải để tấp vào hoặc như trong trường hợp xe đang đi bên phải thì em xi nhan trái, giảm tốc độ để xe cấp cứu được đi trước mình. Tùy vào tình huống trên đường mà các bác tấp trái hay phải, trước đó các bác nên xi nhan để tài cấp cứu biết được hướng mình sẽ nhường mà xử lý nhanh hơn.
Có quy định trong luật GTĐB mà bác. Ở Mỹ gặp xe nháy đèn ưu tiên là tấp vào lề và dừng lại, còn không nó có camera ghi lại và phạt sau. Gặp xe bus chở học sinh đi, nó dừng lại bật biển Stop lên thì tất cả xe các hướng (ko có con lương) đều phải dừng lại. Ở Tây Âu thì chỉ có nhường đường cho xe đi thôi.
"Ý 4 : Việc nhường đường cho xe cứu thương là quan trọng và cần gấp có quy định trong luật... "
Cũng thế thôi bác, vì có thể có người đang cần ở tỉnh nữa thì sao. Nói chung nếu có người lạm quyền thì có cơ quan chức năng xử lý. Việc của ta là nếu thấy tín hiệu đó là nhường.Xe biển số tỉnh đưa bệnh nhân lênT P rồi chạy về xe không bác à.
Đúng rồi bác, việc của ta là nếu thấy tín hiệu đó là nhường thôi.Cũng thế thôi bác, vì có thể có người đang cần ở tỉnh nữa thì sao. Nói chung nếu có người lạm quyền thì có cơ quan chức năng xử lý. Việc của ta là nếu thấy tín hiệu đó là nhường.
"Ý 4 : Việc nhường đường cho xe cứu thương là quan trọng và cần gấp có quy định trong luật... "
Em đọc và hiểu là "cần gấp có quy định trong luật", theo ý em, nếu sau chữ cần gấp bác đặt dấu ; và thêm chữ đã thì dễ hiểu hơn phải không? Hay là em hiểu bị sai.
Có lần mình chạy trên 3/2, nhìn kính thấy phái sau có cứu thương tới, mình đánh xi nhan lách quả phải. Liền phát 3-4 chiếc trước em cũng lách vô hết. Tự nhiên thấy vui vui.
Em thì thấy đa số ô tô, trừ xe tải, thì cũng khá biết nhường. Còn xe máy thì nhìn mà ngao ngán, không biết đến một ngày họ ngồi trên xe, người thân họ đang nằm, và nhìn xung quanh xe vây kín không đi được, họ sẽ nghĩ gì.
Em thì thấy đa số ô tô, trừ xe tải, thì cũng khá biết nhường. Còn xe máy thì nhìn mà ngao ngán, không biết đến một ngày họ ngồi trên xe, người thân họ đang nằm, và nhìn xung quanh xe vây kín không đi được, họ sẽ nghĩ gì.
Em thì tùy tình hình, quan sát xe cứu thương và đường sá để nhường cho phù hợp, khi nó đang vượt phải thì em nhường bằng cách đơn giản là bấm xi nhan trái.
Bác nằm xe cấp cứu chắc là do chém gió giữ lắm nên mới bị phải ko? Ka..ka..ka...Em đã từng nằm xe cấp cứu với tư cách là bệnh nhân nên vô cùng thấm thía