Hạng B2
26/8/05
424
733
93
mấy anh tóm cái quần từ trang 10 đến 32 dùm mềnh cái, anh yo nì có gì khai sáng hôn :cool:
 
Hạng C
23/11/18
787
768
93
38
Nhớ khi xưa Johnni đội seeder của anh Dương mà ta ? Sao nay đầu quân qua đội bác V rồi ?
Cố gắn seed nha anh, team bác V trả lương cao nhưng khắc nghiệt lắm đấy... lớ quớ là ăn tờ A4 liền...
E nhớ bác dôn nì này trước bơm sala đại quang minh lắm h chuyển mối ah?
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.513
113
Mọi lập luận không bằng thời gian sẽ có câu trả lời, chắc không quá 3- 5 năm nữa.
 
Hạng D
6/5/04
2.813
1.921
113
Vietnam
Bọn ptv chôm ý của tôi vẽ thành cái infographics này ngày hôm nay

Con lux SA gánh khoảng 470 tr thuế ttđb + thuế nhập linh kiện

Giá cost khoảng 600-700 tr

Nên tương lai Lux SA sẽ chỉ khoảng 1 tỷ sau khi lobby xong chính sách miễn giảm thuế ttđb. Hấp dẫn cho con SUV với cấu hình như lux sa, rẻ nhất phân khúc

photo-1-1571395331679556077907.jpg

theo mình thì chính sách sẽ ngược đãi xe nhập và xe vặn ốc. Ac giữ nguyên cho xe có tủ lệ nội địa hoá cao. Làm cho xe Vin vẫn có giá tốt hơn với 2 loại xe kia và tăng thu ngân sách, làm chậm khả năng mua sắm xe, chờ phát triển thêm cơ sở hạ tầng.
 
Hạng D
21/3/16
1.019
671
113
View attachment 2035118

Tôi thấy trong các thớt nhiều anh chửi xe Vinfast mắc.

Nay tôi mở thớt này tiết lộ chiến lược của Vinfast ngõ hầu khai sáng cho các anh.

Chiến lược của Vinfast gồm 3 bước:

1/ Sản xuất ra xe đúng tiến độ sau 2 năm.

2/ Lấy đủ các chứng chỉ an toàn, tinh chỉnh, hoàn thiện và cho người dùng trải nghiệm thực tế.

3/ khi mọi người đã trải nghiệm xe thấy được nhưng còn lăn tăn về giá, Vinfast sẽ có chính sách giá khiến xe Vinfast rẻ nhất trong cùng phân khúc.

1 đã làm xong. 2 đang tiến hành, xe Vinfast đã có, các anh cứ ghé lái thử thực tế. Cách đây 2 năm tôi đã nói khi ra xe các anh cứ tới lái thử.

Các anh phải hiểu rằng xe Vinfast là rebadge, con Vinfast Fadil là 99% GM Karl Opel gắn logo. Con Vinfast Lux 80% là khung và thiết kế BMW x5 thế hệ cũ, in fact Vinfast đã phải trả tiền cho BMW để mua lại thiết kế Panifarina làm cho X5 để sử dụng. Thế nên đừng nói xe Việt Nam sao tốt khi mới chỉ nhìn hình, cứ đến lái thử đi đã!

Cuối cùng con bài tẩy là giá. Giá luôn là yếu tố quan trọng bậc nhất. Giá thì luôn đi cùng giá trị. Thaco nhờ giá tốt hơn so với Toyota mà đẩy xe Hàn Xẻng chiếm lĩnh thị trường. Đến lượt Thành Công cũng nhờ giá tốt mà vươn lên dẫn đầu.

VinFast sản xuất số lượng ít, cái gì cũng mua, mua từ thiết kế, thì làm sao mà chi phí giá thành sản xuất rẻ hơn các hãng xe khác như Toy, Thaco, Thành Công. Sản xuất ô tô quy mô càng lớn giá sẽ càng rẻ, nhập part đầu vào rẻ hơn khi mua số lượng lớn, hiệu quả nhân lực và robot cao hơn, vv... Thế nên nếu không có giá cạnh tranh thì trong vòng 3 năm Vinfast sẽ đóng cửa thanh lý nhà máy.

Và con bài tẩy của Vin là giá sẽ rất cạnh tranh, rẻ nhất phân khúc khi so trang bị tương đương.

Vin làm điều đó bằng cách nào?

Các anh phải hiểu giá ô tô tại Việt Nam phần lớn phải đội thuế tiêu thụ đặc biệt. Thuế nhập khẩu có thể giảm về 0 nhưng thuế ttđb vẫn còn và chiếm từ 30%-200% giá bán tùy dung tích động cơ.

Vin đang âm thầm lobby và chính phủ sẽ ra chính sách:
1/ Không thu thuế ttđb với phần giá trị tạo ra trong nước
2/ Thực hiện chính sách cho vay 0% khi mua xe
Tuy nhiên 2 chính sách trên chỉ áp dụng cho xe có tỷ lệ nội địa hóa hơn 50%. Do chỉ có Vin tự lắp động cơ nên Vin sẽ đạt mà không anh nào khác đạt. Khi đó giá xe Vinfast sẽ thấp nhất phân khúc do giảm được phần thuế tiêu thụ đặc biệt lớn nhất.

Hiện giờ chưa đưa ra vì Vin đang còn chưa đủ công suất, vẫn đang tune up nhà máy, chả dại gì ra chính sách luôn. Nhưng một khi nhà máy đi vào full công suất thì sẽ tung chính sách ra và Vin sẽ lợi lớn nhất. Các anh đừng trách Vin, họ bỏ công sức nội địa hóa thì họ hưởng, lợi cho Việt Nam khi các ông lớn khác chỉ nhăm nhăm nhập khẩu hay lắp CKD.

Điều này là chắc chắn vì nếu không có 2 điều trên thì 100% trong vòng 3 năm Vinfast sẽ bán sắt vụn, mà điều này thì chính phủ không để xảy ra, bé tí như anh Đức làm cái tào lao còn không cho chết nữa là khủng như Vinfast. Thực ra, nếu ai chịu khó coi tin về xe, cả 2 chính sách trên đã được báo đưa tin rải rác dưới dạng dự thảo.

Vậy hành động của chúng ta là gì?

.... Mua cổ phiếu Vin, cho đến khi tin chính sách ra thì bán lại cho bọn cừu khi đó mới sửng sốt trước tin ra.
"...Thaco nhờ giá tốt hơn so với Toyota mà đẩy xe Hàn Xẻng chiếm lĩnh thị trường..."
Đã định vị bài viết mình ở tầm dẫ hướng thì không nên miệt thị những hãng khác bằng những từ ngữ có vẻ "chợ búa" như vậy bạn.
 
Hạng B1
12/7/14
66
52
18
42
Ở VN người dân không đóng thuế thu nhập nên chính phủ phải thu thu thuế ô tô để bù lại
Mình đang đóng 200tr/năm tiền thuế TNCN và mình vẫn éo có đi.:(
 
  • Like
Reactions: tktung
Hạng F
16/7/15
6.355
26.785
113
"...Thaco nhờ giá tốt hơn so với Toyota mà đẩy xe Hàn Xẻng chiếm lĩnh thị trường..."
Đã định vị bài viết mình ở tầm dẫ hướng thì không nên miệt thị những hãng khác bằng những từ ngữ có vẻ "chợ búa" như vậy bạn.
chủ đề này vốn nằm trong mục CNL, nên ngôn ngữ như vậy là bình thường;
 
Hạng B2
21/11/10
486
218
53
48
Vậy ít nhất phải 3 năm nữa mới có xe Việt giá rẻ nhất phân khúc.mình ít xèn cố chờ vậy.
 
Hạng B2
13/3/17
185
114
43
32
Ok về 10 điểm về chỗ. Cuối tháng nhận hoa hồng quảng cáo nhé.