Tập Lái
9/11/21
29
13
3
36
Ở VN em làm như thế này anh.
1. Theo manual tiếng Việt nhưng khác bản tiếng Anh cho cùng loại máy. VD: em không tìm thấy ở manual tiếng Anh có độ đặc nhớt TH là 5W-40, nhưng bản TV lại có khuyến cáo. Nhớt đặc hơn -> hao xăng hơn -> ô nhiễm môi trường (MT)

2. Thay nhớt hãng thì họ bảo hành (BH) máy, thay nhớt ngoài thì họ ko BH. Em thì chưa bao giờ muốn thay loại nhớt hãng bán nên em mua nhớt bên ngoài đem vô hãng thay.

3. Thời gian, loại nhớt em đều theo maunal tiếng Anh cho cùng loại máy. bản TV để tham khảo.

4. Đa số anh em thay nhớt sớm hơn km khuyến cáo vì nghĩ rằng sẽ tốt cho máy, nhưng lại gây ra ô nhiễm MT. Em nghĩ vì yêu cầu khắc khe bảo vệ MT nên các hãng nhớt ở Âu Mỹ họ R&D để tăng thời gian giữa 2 lần thay nhớt.
mức độ hao xăng khi dùng nhớt có độ đặc cao là k nhiều nhé bác, mình k cảm nhận dc đâu, có chăng cảm nhận dc độ nặng hay nhẹ máy khi chạy, theo cá nhân e nếu chạy xa mình nên dùng nhớt có độ đặc cao như w40 hay w50, còn chạy tp thì nên dùng w30 để di chuyển cho nhẹ nhàng
 
Hạng F
29/10/16
12.173
25.451
113
Pháp
Em cứ theo bản báo ở tableau chính hãng;, không cần độ chế ... trung bình 25.000 Kms ... vậy thôi :):)
 
Tập Lái
9/11/21
29
13
3
36
Em cứ theo bản báo ở tableau chính hãng;, không cần độ chế ... trung bình 25.000 Kms ... vậy thôi :):)
25k km mới thay sao bác, bác dùng nhớt loại gì và xe gì ạ
 
Tập Lái
9/11/21
29
13
3
36
Bạn vào trang VW của VN, khỏi vào trang nước ngoài làm gì nhớt là castrol 0W30 EDGE long life

Thôi thì đưa cho bạn luôn

Link việt nam xem về phần thời điểm thay nhớt
castrol e có dùng qua mấy loại nhưng loại EDGE thì e chưa dùng, xe e ít chạy nên đợt bữa sau khoảng năm rưỡi mới thay( chạy chưa đến 10k km) trong khi khuyến cáo là sau 6 tháng hãy thay nhớt mới, điều này có lợi cho nhà sx và các điểm kinh doanh. Đúc rút kinh nghiệm khi thay ra nhớt vẫn còn rất tốt k có gì gọi là đóng bùn hay đóng cặn cả, nên ae cứ thoải mái chạy đủ km hãy thay. E trước giờ luôn xài nhớt tổng hợp nên đóng cặn hầu như k xảy ra trừ khi ta để quá lâu, còn lâu lâu mới đi thì vẫn oke, nhớt vẫn đảm bảo đủ bôi trơn. Sau khoảng thời gian đó e thay nhớt mới và súc luôn động cơ sau mỗi lần thay nhớt và đổ luôn 1 chai súc béc, kết quả sau khi làm xe chạy rất nhẹ, nhích ga là phóng đi ngay rất đã mà trước giờ e dùng qua nhiều loại nhớt chưa có loại nào cho cảm giác như vậy, nhớt e dùng mobil 1 extended performance 5w30
 
Hạng F
29/10/16
12.173
25.451
113
Pháp
castrol e có dùng qua mấy loại nhưng loại EDGE thì e chưa dùng, xe e ít chạy nên đợt bữa sau khoảng năm rưỡi mới thay( chạy chưa đến 10k km) trong khi khuyến cáo là sau 6 tháng hãy thay nhớt mới, điều này có lợi cho nhà sx và các điểm kinh doanh. Đúc rút kinh nghiệm khi thay ra nhớt vẫn còn rất tốt k có gì gọi là đóng bùn hay đóng cặn cả, nên ae cứ thoải mái chạy đủ km hãy thay. E trước giờ luôn xài nhớt tổng hợp nên đóng cặn hầu như k xảy ra trừ khi ta để quá lâu, còn lâu lâu mới đi thì vẫn oke, nhớt vẫn đảm bảo đủ bôi trơn. Sau khoảng thời gian đó e thay nhớt mới và súc luôn động cơ sau mỗi lần thay nhớt và đổ luôn 1 chai súc béc, kết quả sau khi làm xe chạy rất nhẹ, nhích ga là phóng đi ngay rất đã mà trước giờ e dùng qua nhiều loại nhớt chưa có loại nào cho cảm giác như vậy, nhớt e dùng mobil 1 extended performance 5w30
Link VN, còn bạn muốn gì thì hỏi thẳng nó, còn kinh nghiệm thì xe em 64K rồi ... và của hãng VW của bên EU....

Hy vọng là VW Đức không bằng một góc của bên VN .. với 5000 kms thay nhớt với kỹ thuật cao cấp ở VN :):):) Đúng là mấy thằng Đức không bằng thợ quèn bên VN .... thân !
 
Tập Lái
9/11/21
29
13
3
36
Link VN, còn bạn muốn gì thì hỏi thẳng nó, còn kinh nghiệm thì xe em 64K rồi ... và của hãng VW của bên EU....

Hy vọng là VW Đức không bằng một góc của bên VN .. với 5000 kms thay nhớt với kỹ thuật cao cấp ở VN :):):) Đúng là mấy thằng Đức không bằng thợ quèn bên VN .... thân !
cái chuyện thay nhớt bao nhiêu km là ở mỗi người thôi bác, cá nhân e thấy thay bn cũng dc tuỳ túi tiền, 5k 10k hay 15k hay lâu hơn tuỳ loại nhớt. Với điều kiện khắc nghiệt như ở vn ta thay sớm cũng là tốt, nóng và bụi thậm chí đi và dừng liên tục như ở sài gòn thì nhiệt độ máy tăng rất cao máy hoạt động cũng vất vả hơn còn bên nước ngoài đường nó thẳng băng chạy một ga một không khí lại thoáng đãng thì thời gian thay nhớt lâu hơn là đúng, thế nên chuẩn châu âu khác chuẩn vn mình là thế, k phải cái gì chuẩn châu âu đều có thể áp dụng với chuẩn châu á dc 2 vùng miền khác nhau
 
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
castrol e có dùng qua mấy loại nhưng loại EDGE thì e chưa dùng, xe e ít chạy nên đợt bữa sau khoảng năm rưỡi mới thay( chạy chưa đến 10k km) trong khi khuyến cáo là sau 6 tháng hãy thay nhớt mới, điều này có lợi cho nhà sx và các điểm kinh doanh. Đúc rút kinh nghiệm khi thay ra nhớt vẫn còn rất tốt k có gì gọi là đóng bùn hay đóng cặn cả, nên ae cứ thoải mái chạy đủ km hãy thay. E trước giờ luôn xài nhớt tổng hợp nên đóng cặn hầu như k xảy ra trừ khi ta để quá lâu, còn lâu lâu mới đi thì vẫn oke, nhớt vẫn đảm bảo đủ bôi trơn. Sau khoảng thời gian đó e thay nhớt mới và súc luôn động cơ sau mỗi lần thay nhớt và đổ luôn 1 chai súc béc, kết quả sau khi làm xe chạy rất nhẹ, nhích ga là phóng đi ngay rất đã mà trước giờ e dùng qua nhiều loại nhớt chưa có loại nào cho cảm giác như vậy, nhớt e dùng mobil 1 extended performance 5w30
anh sài mobil 1 EP 5w30 thì theo hãng mobil 1 là "15k miles" (=24k km) hay 1 năm mới thay. Trong điều kiện lái xe ở VN thì 12~15k km hay 6~8 tháng anh thay là tốt nhất. Em đã sài 5 năm EP 5w30 em biết.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.173
25.451
113
Pháp
anh sài mobil 1 EP 5w30 thì theo hãng mobil 1 là "15k miles" (=24k km) hay 1 năm mới thay. Trong điều kiện lái xe ở VN thì 12~15k km hay 6~8 tháng anh thay là tốt nhất. Em đã sài 5 năm EP 5w30 em biết.
Tuỳ vào xe, lúc trước tôi còn là SV thì dùng 20W50 nếu hứng thì 10W40, còn các xe đời mới thì nên theo nhà sản xuất có điều là VN thì không cần dùng nhớt mùa đông 0W 5W cũng hơi phí . nếu được thì 10W30 . Còn các xứ lạnh thì 0W30
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Tuỳ vào xe, lúc trước tôi còn là SV thì dùng 20W50 nếu hứng thì 10W40, còn các xe đời mới thì nên theo nhà sản xuất có điều là VN thì không cần dùng nhớt mùa đông 0W 5W cũng hơi phí . nếu được thì 10W30 . Còn các xứ lạnh thì 0W30
Mấy con Toyota đời mới giờ xài nhớt 0W-16 luôn rồi.