- Tags
- vamm
Cũng giống như các nước Âu châu thôi. Cũng cấm xe động cơ đốt trong từ 202x tới 203x đủ kiểu con đà điểu. Thực sự ai cũng hiểu đây là lời hứa suông làm màu của giới chính trị gia bởi công nghệ xe điện còn quá đắt và khó tiếp cận. Dự là gần tới hạn các bác lại bắt đầu gia hạn, và cứ thế khi nào tiến lên được CNXH thì mới loại bỏ hoàn toàn được xe máy
Mình thấy nội thành HCM bây giờ gần như là cấm ô tô chứ cấm xe máy đâu, chỗ nào cũng bảng cấm đậu, nghĩ cảnh đi vào tý việc xong đi ra thấy chú công an đang đứng ghi biên bản là ko muốn vác cái ô tô đi rồi, trong khi cái xe máy để ngoài cửa vào làm việc cả buổi cũng ko sao.
Nghèo, xe đắt mà còn bị nó ép dùng đồ cũ mới đau. 2b muôn năm. Vn nên dẹp hết ô tô chừa dg cho xe máy. Đó là một định hg đúng cho 30 năm nữa. Và đảm bảo k còn chỗ để đi
Khi nào tất cả dân mình ra sống ở đường lớn, xe 4b, bus đi tới trước cửa nhà, thì lúc đó hãy nghĩ đến chuyện cấm xe 2b, chứ giờ toàn sống trong hẻm, đường cụt, cấm 2b rồi lấy gì đi
Bác có phần đúng, nhưng ít ra bên châu Âu họ còn có chút cơ sở cho việc cấm vì có một số điều sau:Cũng giống như các nước Âu châu thôi. Cũng cấm xe động cơ đốt trong từ 202x tới 203x đủ kiểu con đà điểu. Thực sự ai cũng hiểu đây là lời hứa suông làm màu của giới chính trị gia bởi công nghệ xe điện còn quá đắt và khó tiếp cận. Dự là gần tới hạn các bác lại bắt đầu gia hạn, và cứ thế khi nào tiến lên được CNXH thì mới loại bỏ hoàn toàn được xe máy
-Hệ thống giao thông công cộng đã phát triển và được đầu tư khá bài bản.
-Người dân có ý thức về việc sử dụng giao thông công cộng. e.g. ở Amsterdam người dân đi xe đạp không phải ít, có đường dành riêng cho xe đạp, có chỗ treo xe đạp trên phương tiện tiện công cộng.
-Có nền công nghiệp ô tô phát triển, tương đối thuận lợi về kĩ thuật khi chuyển từ sản xuất động cơ đốt trong sang động cơ điện.
-Hệ thống đường xá được thiết kế cho xe bốn bánh trở lên.
Nhìn lại VN ta, e không thấy được 1 điểm nào như ở trên cả, cho nên khó có thể cấm được xe máy, còn nếu cố đấm ăn xôi thì sẽ chẳng đâu vào đâu cả. Cuối cùng lại thiệt hại về kinh tế cho cả chính phủ và người dân.
Thậm chí cho đến giờ, việc chuẩn bị quan trọng nhất là đặt một nền tảng vững chắc để dần dần chuyển hóa thói quen đi lại còn chưa thấy đâu thì làm sao mà nói đến chữ "cấm"
Hình như nước ta đã tiến lên CNXH rồi mà anh, đang phấn đấu lên Thiên Đường XNCH!Cũng giống như các nước Âu châu thôi. Cũng cấm xe động cơ đốt trong từ 202x tới 203x đủ kiểu con đà điểu. Thực sự ai cũng hiểu đây là lời hứa suông làm màu của giới chính trị gia bởi công nghệ xe điện còn quá đắt và khó tiếp cận. Dự là gần tới hạn các bác lại bắt đầu gia hạn, và cứ thế khi nào tiến lên được CNXH thì mới loại bỏ hoàn toàn được xe máy