pu.tin nói:có nhiều anh giàu - nhưng chơi xe niva - như em chẵng hạn.
Suýt sặc cà phê với thằng quỷ này. Đại gia lo tìm cách nhập đồ chuyến này cho anh em đi, lên xì pam hoài.
pu.tin nói:có nhiều anh giàu - nhưng chơi xe niva - như em chẵng hạn.
Mr.Thiet nói:Niva là xe địa hình dân sự có từ thời LX. Thực chất nó đâu có tệ như một số người nghĩ sai về Niva.
Niva phải hoạt động qua thời gian mà xăng, nhớt đều kém chất lượng trước đây. Những xe còn lại đã "mòn mỏi" , khó tìm phụ tùng gin để thay thế cho hoàn chỉnh.
Ở Nga và nhiều nước Đông Âu, vẫn còn nhiều "hội", nhiều 4R mê Niva. Lên mạng, tìm Service Manual của Niva vẫn có và dễ download.
Với công suất cực đại hơn 70HP,2 cầu, Max Speed 120km/h. Mình nghĩ Niva " Đủ xài" cho dân chơi xe địa hình cũ...chưa giàu !
sjw nói:Mr.Thiet nói:Niva là xe địa hình dân sự có từ thời LX. Thực chất nó đâu có tệ như một số người nghĩ sai về Niva.
Niva phải hoạt động qua thời gian mà xăng, nhớt đều kém chất lượng trước đây. Những xe còn lại đã "mòn mỏi" , khó tìm phụ tùng gin để thay thế cho hoàn chỉnh.
Ở Nga và nhiều nước Đông Âu, vẫn còn nhiều "hội", nhiều 4R mê Niva. Lên mạng, tìm Service Manual của Niva vẫn có và dễ download.
Với công suất cực đại hơn 70HP,2 cầu, Max Speed 120km/h. Mình nghĩ Niva " Đủ xài" cho dân chơi xe địa hình cũ...chưa giàu !
....Nhưng có người thì tìm những mẫu xe một thời họ mơ ước, hoặc những mẫu xe cũ có quá trình chứng minh khả năng đi địa hình rồi bỏ công, bỏ tiền làm cho nó hoàn thiện để có khả năng chịu được những khó khăn trên cung đường khó, tiền bảo dưỡng, sửa chữa, cứu hộ liên miên... Ôi mấy cái ông phá xe như giặc ấy mà
mig19farmer nói:Hic, cầu 11:43 mà phối hợp với vỏ 235/15 đi leo đồi cát thì đúng là không lịm mới lạ anh ơi . Nhà bác Zê chơi toàn hàng khủng mà lại lại xài cầu 11:43 cho Gấu đỏ là sao trời.sjw nói:Nhờ việc độ chế mà cuối tuần vừa rồi có 1 cung đi để đời, thú vị với Gấu đỏ.
Đối với máy Niva ngà thì chưa bao giờ thấy bị lịm khi chạy với bộ cầu 10:43 và vỏ AT 205/16, nhưng lại lịm và không thể leo dốc cao khi chạy bộ cầu 11:43 và vỏ MT 235/15. Cũng có thể do địa hình khác nhau nhưng máy đi dốc đường trường cũng rất chán. Để đợi bộ số về xem sao.
mig19farmer nói:Hic, cầu 11:43 mà phối hợp với vỏ 235/15 đi leo đồi cát thì đúng là không lịm mới lạ anh ơi . Nhà bác Zê chơi toàn hàng khủng mà lại lại xài cầu 11:43 cho Gấu đỏ là sao trời.sjw nói:Nhờ việc độ chế mà cuối tuần vừa rồi có 1 cung đi để đời, thú vị với Gấu đỏ.
Đối với máy Niva ngà thì chưa bao giờ thấy bị lịm khi chạy với bộ cầu 10:43 và vỏ AT 205/16, nhưng lại lịm và không thể leo dốc cao khi chạy bộ cầu 11:43 và vỏ MT 235/15. Cũng có thể do địa hình khác nhau nhưng máy đi dốc đường trường cũng rất chán. Để đợi bộ số về xem sao.
Mình nói thích hợp với dân "chơi xe địa hình cũ...chưa giàu", có lẽ sai ở chữ " chơi". Nên đổi lại là " mê xe địa hình cũ...chưa giàu" thì đúng hơn. Bởi chưa giàu mà o bế một cái xe cũ, thì 70% hư hỏng phải tự mần cho đỡ hao. Chưa giàu thì chỉ muốn chiếc xe địa hình cũ càng về gần thiết kế nguyên thuỷ, càng...sướng.sjw nói:...
Đúng là xe Niva không tệ tại thời điểm sản xuất, bây giờ thì già cỗi nhưng lại không thích hợp với "dân chơi xe địa hình cũ... chưa giàu" đâu bác. Cái khó khăn nhất là phụ tùng thay thế thì khó nên mắc, tiền đổ xăng thì cũng ngán... nên xe họ chẳng dám đầu tư, xe bán rẻ. Mua về có khi tiền sửa gấp chục lần tiền mua mà vẫn chưa ra gì, chẳng qua là cái niềm đam mê, mà khi đam mê thì cái gì cũng cố cho nó tốt hơn, mạnh hơn.
Em thấy dân chơi xe địa hình thì có người bỏ tiền nhiều mua xe mới, dễ độ chế hàng hãng, ít hư hỏng, chạy thoải mái, an toàn nhưng có khi lại dè dặt một số địa hình, ngại cọ quẹt cây, đá... Nhưng có người thì tìm những mẫu xe một thời họ mơ ước, hoặc những mẫu xe cũ có quá trình chứng minh khả năng đi địa hình rồi bỏ công, bỏ tiền làm cho nó hoàn thiện để có khả năng chịu được những khó khăn trên cung đường khó, tiền bảo dưỡng, sửa chữa, cứu hộ liên miên... Ôi mấy cái ông phá xe như giặc ấy mà
sjw nói:Anh quên là gấu đỏ còn được trang bị thêm hai thắng sau bằng cơ tỳ vào bánh xe nên khi lên vặn vẹo anh không cần thắng mà xe vẫn đứng yên một chỗ. Giãy quá banh đồ từa lưa xí muội. Đúng là đã dốt mà còn thiếu kiến thức, đi gấu trắng thì banh cái máy, đi gấu đỏ thì banh cái gầm, còn máy Niva ngà thấy còn chạy
Được bác Thiết quan tâm vào comment thật là quý hóa cho hội Niva chúng em quá. Niva ở ta bị đối xử tệ bạc mấy chục năm trời, tuyệt chủng gần hết. Giờ còn được có mấy con cố gắng gom góp lại chơi với nhau cho tiện đường giúp đỡ nhau. Phục chế được cái xe cho tử tế đã khó lắm lắm rồi, trong chúng em không có ai là người phá xe đâu bác ạ. Offroad là một thú giải trí lành mạnh của những người muốn thử thách khả năng của bản thân và khám phá khả năng của chiếc xe địa hình của mình, không như nhiều người hình dung xấu về nó.Mr.Thiet nói:Mình nói thích hợp với dân "chơi xe địa hình cũ...chưa giàu", có lẽ sai ở chữ " chơi". Nên đổi lại là " mê xe địa hình cũ...chưa giàu" thì đúng hơn. Bởi chưa giàu mà o bế một cái xe cũ, thì 70% hư hỏng phải tự mần cho đỡ hao. Chưa giàu thì chỉ muốn chiếc xe địa hình cũ càng về gần thiết kế nguyên thuỷ, càng...sướng.
Đã có bác cho rằng từng chạy thử nhiều chiếc Niva, tốc độ khó qua...50km/h. Uống xăng tới...20L. Ôi ! Đấy lại là những chiếc xe của người...chưa nghèo. Họ giao cho garage sửa xe xong thì...phá. Phá xong, lại sửa cho "ngon" hơn trước rồi rủ rê nhau...phá tiếp.
Các bác này sinh hoạt trong hội OffRoad. Chẳng ai dám nghĩ họ chưa giàu !
Hồi tháng 3/2011, mình chạy Asia Towner 0.8l. Lang thang ra Bắc. Trên đường về Nam, qua A lưới, A Roàng thì sa lầy do núi lở. Khi đó, mình chỉ mong có chiếc Niva 1600, 2 cầu, để tiếp tục hành trình. Không hề mơ tưởng V6/4500 của # tí nào. Chưa giàu là vậy ...
mig19farmer nói:Được bác Thiết quan tâm vào comment thật là quý hóa cho hội Niva chúng em quá. Niva ở ta bị đối xử tệ bạc mấy chục năm trời, tuyệt chủng gần hết. Giờ còn được có mấy con cố gắng gom góp lại chơi với nhau cho tiện đường giúp đỡ nhau. Phục chế được cái xe cho tử tế đã khó lắm lắm rồi, trong chúng em không có ai là người phá xe đâu bác ạ. Offroad là một thú giải trí lành mạnh của những người muốn thử thách khả năng của bản thân và khám phá khả năng của chiếc xe địa hình của mình, không như nhiều người hình dung xấu về nó.Mr.Thiet nói:Mình nói thích hợp với dân "chơi xe địa hình cũ...chưa giàu", có lẽ sai ở chữ " chơi". Nên đổi lại là " mê xe địa hình cũ...chưa giàu" thì đúng hơn. Bởi chưa giàu mà o bế một cái xe cũ, thì 70% hư hỏng phải tự mần cho đỡ hao. Chưa giàu thì chỉ muốn chiếc xe địa hình cũ càng về gần thiết kế nguyên thuỷ, càng...sướng.
Đã có bác cho rằng từng chạy thử nhiều chiếc Niva, tốc độ khó qua...50km/h. Uống xăng tới...20L. Ôi ! Đấy lại là những chiếc xe của người...chưa nghèo. Họ giao cho garage sửa xe xong thì...phá. Phá xong, lại sửa cho "ngon" hơn trước rồi rủ rê nhau...phá tiếp.
Các bác này sinh hoạt trong hội OffRoad. Chẳng ai dám nghĩ họ chưa giàu !
Hồi tháng 3/2011, mình chạy Asia Towner 0.8l. Lang thang ra Bắc. Trên đường về Nam, qua A lưới, A Roàng thì sa lầy do núi lở. Khi đó, mình chỉ mong có chiếc Niva 1600, 2 cầu, để tiếp tục hành trình. Không hề mơ tưởng V6/4500 của # tí nào. Chưa giàu là vậy ...