Lại gặp bác ở topic này chỗ nào có fortuner bác đều chui vào, ý bác là ai mua fortuner là mua rác về đúng không? bác khôn thì cứ đi grandis nhé tụi em ngu nên cứ mua rác chơi thôi, em mua rác mai mốt xài đã đem rác đi bán cũng k lỗ, còn bác mua vàng mai mốt xài rồi bán coi thử có giống vàng dẻo k nhé . hay là bác đang có ý định bán cục vàng dẻo để mua rác nên cứ thấy topic fortuner là đều chui vào xem vậy?grandis_catsamat nói:cowardsp nói:G.stone nói:Ford Everest 2009 sử dụng động cơ Diesel 2.5L -TDCi (Turbo Direct Common - Rail Injection), công suất cực đại 143 mã lực tại vòng tua 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 330 Nm tại 1.800 vòng/phút. Mọi thông số đều cao hơn FT G.
Công nghệ của Ford hơn Toy?
ko phải hơn mà là chúng ta đang dùng sãn phẩm hạn bét, hết thời của TOY.. còn loại cao cấp thì TOY chưa muốn đưa qua VN.
Việt Nam chúng ta là bãi rác công nghiệp ,à bon toyota đem rác vào VN mà còn bán lấy tiền giá cao mà dân ta vẫn mua ầm ầm mới đau cháu chứ.
Quanbasf nói:Lại gặp bác ở topic này chỗ nào có fortuner bác đều chui vào, ý bác là ai mua fortuner là mua rác về đúng không? bác khôn thì cứ đi grandis nhé tụi em ngu nên cứ mua rác chơi thôi, em mua rác mai mốt xài đã đem rác đi bán cũng k lỗ, còn bác mua vàng mai mốt xài rồi bán coi thử có giống vàng dẻo k nhé . hay là bác đang có ý định bán cục vàng dẻo để mua rác nên cứ thấy topic fortuner là đều chui vào xem vậy?grandis_catsamat nói:cowardsp nói:G.stone nói:Ford Everest 2009 sử dụng động cơ Diesel 2.5L -TDCi (Turbo Direct Common - Rail Injection), công suất cực đại 143 mã lực tại vòng tua 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 330 Nm tại 1.800 vòng/phút. Mọi thông số đều cao hơn FT G.
Công nghệ của Ford hơn Toy?
ko phải hơn mà là chúng ta đang dùng sãn phẩm hạn bét, hết thời của TOY.. còn loại cao cấp thì TOY chưa muốn đưa qua VN.
Việt Nam chúng ta là bãi rác công nghiệp ,à bon toyota đem rác vào VN mà còn bán lấy tiền giá cao mà dân ta vẫn mua ầm ầm mới đau cháu chứ.
kakakaka..............
Tôi đang chạy FT G. Thật sự rất tiết kiệm nhiên liệu trong Sài Gòn tôi chạy 100 km tốn khoảng 09 - 10 lít kể cả kẹt xe ...madata nói:FORTUNER 2009 nói:G.stone nói:Ford Everest 2009 sử dụng động cơ Diesel 2.5L -TDCi (Turbo Direct Common - Rail Injection), công suất cực đại 143 mã lực tại vòng tua 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 330 Nm tại 1.800 vòng/phút. Mọi thông số đều cao hơn FT G.
Công nghệ của Ford hơn Toy?
Nói thế chẳng qua Pac biết một mà chưa biết 10. So sánh như Pac là quá khập khiễng. Động cơ Diesel ra đời từ lâu lắm rồi nếu Toyota muốn tăng công suất, moment xoắn thì quá dễ bọn Trung Quốc nó làm còn được chẳng khó gì cả đâu !!!. Cơ bản với công suất này thì suất tiêu hao nhiên liệu nó sẽ thấp hơn... và phù hợp với tiêu chí của Toyota là xe bền và tiết kiệm. Còn Ford Everest 2009 sử dụng động cơ Diesel 2.5L -TDCi thật ra công nghệ chẳng có gì cả tất cả chỉ là hoạt động Marketing nhưng đi kèm với những thông số đấy lại là xe không bền, hao nhiên liệu nếu đi so sánh với FT G, cái khó mà các hãng đang muốn là xe phải bền, tốt và tiết kiệm nhiên liệu thì Fortuner G đang có thì tội gì Toyota phải thay đổi.
Pác chờ một thời gian sau sẽ thấy tôi nói không sai số lương xe FT G bán được sẽ đứng đầu dòng xe SUV tại thị trường Việt Nam như nó đã từng làm tại thị trường Thái lan
Bác FT09 đang đi FT G hả, Bác chia sẻ em nó ăn uống thực tế như thế nào ae biết với
[&o]
Buồn!
Buồn cho bản thân phải cố gắng mới sở hữu được con xe như "rác công nghiệp"!
Buồn cho sao bây giờ nhiều bác hơi " hào phóng " khi nhận xét xấu như thế.
Lúc đầu cũng thất vọng về công suất còm của FT G khi so sánh với vài xe khác, nhưng lý do gì mà TOY lại đưa ra công suất như vậy? Có đúng như các bác nói là " công nghệ cũ, rác công nghiệp; sản phẩm hạng bét, hết thời"?
Thưa các bác, đến giờ vẫn chưa thấy công nghệ gì hơn "phun nhiên liệu trực tiếp dùng đường dẫn chung". Cái kém ở đây chỉ là TOY không tích hợp bộ intercooler cho FT G bán ở Việt nam thôi.
Máy FT G là D4D 2KD-FTV 2,5L. Máy này là thế hệ thứ 2 của dòng KD thiết kế- sản xuất từ năm 2001. Dòng KD Từ năm 2001 đến năm 2006 được lắp cho một số model diesel thuộc: RAV4, Corolla, Corolla Verso, Avensis, Avensis Verso, Picnic, Previa, Tarago, Dyna, Hiace S.B.V., Hilux, 4Runner, Land Cruiser, Land Cruiser Prado. Từ 2006 đến nay được lắp cho các model thuộc dòng xe: Hilux, Innova, Fotuner và Hiace. Hilux và Hiace đang được bán ở Châu Âu, chúng cũng là rác hay sản phẩm hạng bét, hết thời sao?
Sau dòng KD, đến năm 2005 TOY đưa ra dòng máy mới ký hiệu là AD có dung tích từ 2.0L đến 2.2 L được lắp cho các dòng xe Lexus, Avensis , Auris và Rav4 được bán ở Châu Âu. Và đến năm 2007 dòng Diesel V8 4.5L ký hiệu VD ra đời được lắp cho land Cruiser 200. Như vậy đối với các xe động cơ diesel dung tích nhỏ, TOY chỉ có 2 lựa chọn hoặc lắp máy dòng KD đời 2001 hoặc dòng AD đời 2005 mà thôi ( Không có đời cũ hơn hay mới hơn đâu ạ).
* Một số bác có thể sẽ hỏi: Thế sao TOY không lắp cho FT máy đời 2005 đi.
Trả lời câu hỏi này, hoặc không phải trả lời vì một số đã hiểu vì sao rồi. Những người phải trả lời cặn kẽ thì chưa chắc đã hiểu. Họ sẽ không hiểu thế nào là phân đoạn thị trường hay sản phẩm đáp ứng nhu cầu của thị trường đó. Họ cũng sẽ không hiểu sự cạnh tranh vô hình giữa những sản phẩm tương tự, có thể thay thế nhau kể cả của cùng một nhà sản xuất. Xin giải thích nôm na thế này: Nếu ta lấy rượu Chivas 25 năm đổ vào chai Chivas 18 năm và bán ra thị trường, kết quả là Chivas 25 năm sẽ bị ế thôi ạ.
* Một số bác có thể sẽ nói: Nguỵ biện. Thế sao không so sánh công suất FT G với Everest, Santa Fe, Captiva đi?
Thôi chết, đúng tim đen của mình, đúng nỗi đau của mình rồi. Nhưng được một số bác thông cảm an ủi" mình chạy thấy thích là được rồi" nên nỗi buồn cũng nguôi ngoai và cố đưa ra một số dẫn chứng:
- Qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua một số bài báo so sánh, ai cũng biết FT G công suất còi chỉ có khoảng trăm ngựa, thế mà mọi người vẫn cứ coi như không và mua ầm ầm ( chứ chẳng như tôi đau khổ một thời gian dài).
- Lấy ví dụ hơi khập khiễng một chút: Các bác dân âm thanh Hi-end lại chỉ máu chơi âmli đèn công xuất yếu xìu, lớn lắm thì chỉ vài chục W. Nếu so với mấy anh âmli bán dẫn, điện tử có công suất hàng trăm W thì chỉ bằng một góc. Nếu ai dại so sánh thì các bác chỉ mỉm cười mà nói rằng: "chất âm mới là quyết định". Ghi chú: tôi bốc phét ví dụ này đấy.
Tóm lại: Các bác hào phóng nhận xét thì tôi xin và có thêm vài ý kiến. Mong được tiếp tục trao đổi
Buồn!
Buồn cho bản thân phải cố gắng mới sở hữu được con xe như "rác công nghiệp"!
Buồn cho sao bây giờ nhiều bác hơi " hào phóng " khi nhận xét xấu như thế.
Lúc đầu cũng thất vọng về công suất còm của FT G khi so sánh với vài xe khác, nhưng lý do gì mà TOY lại đưa ra công suất như vậy? Có đúng như các bác nói là " công nghệ cũ, rác công nghiệp; sản phẩm hạng bét, hết thời"?
Thưa các bác, đến giờ vẫn chưa thấy công nghệ gì hơn "phun nhiên liệu trực tiếp dùng đường dẫn chung". Cái kém ở đây chỉ là TOY không tích hợp bộ intercooler cho FT G bán ở Việt nam thôi.
Máy FT G là D4D 2KD-FTV 2,5L. Máy này là thế hệ thứ 2 của dòng KD thiết kế- sản xuất từ năm 2001. Dòng KD Từ năm 2001 đến năm 2006 được lắp cho một số model diesel thuộc: RAV4, Corolla, Corolla Verso, Avensis, Avensis Verso, Picnic, Previa, Tarago, Dyna, Hiace S.B.V., Hilux, 4Runner, Land Cruiser, Land Cruiser Prado. Từ 2006 đến nay được lắp cho các model thuộc dòng xe: Hilux, Innova, Fotuner và Hiace. Hilux và Hiace đang được bán ở Châu Âu, chúng cũng là rác hay sản phẩm hạng bét, hết thời sao?
Sau dòng KD, đến năm 2005 TOY đưa ra dòng máy mới ký hiệu là AD có dung tích từ 2.0L đến 2.2 L được lắp cho các dòng xe Lexus, Avensis , Auris và Rav4 được bán ở Châu Âu. Và đến năm 2007 dòng Diesel V8 4.5L ký hiệu VD ra đời được lắp cho land Cruiser 200. Như vậy đối với các xe động cơ diesel dung tích nhỏ, TOY chỉ có 2 lựa chọn hoặc lắp máy dòng KD đời 2001 hoặc dòng AD đời 2005 mà thôi ( Không có đời cũ hơn hay mới hơn đâu ạ).
* Một số bác có thể sẽ hỏi: Thế sao TOY không lắp cho FT máy đời 2005 đi.
Trả lời câu hỏi này, hoặc không phải trả lời vì một số đã hiểu vì sao rồi. Những người phải trả lời cặn kẽ thì chưa chắc đã hiểu. Họ sẽ không hiểu thế nào là phân đoạn thị trường hay sản phẩm đáp ứng nhu cầu của thị trường đó. Họ cũng sẽ không hiểu sự cạnh tranh vô hình giữa những sản phẩm tương tự, có thể thay thế nhau kể cả của cùng một nhà sản xuất. Xin giải thích nôm na thế này: Nếu ta lấy rượu Chivas 25 năm đổ vào chai Chivas 18 năm và bán ra thị trường, kết quả là Chivas 25 năm sẽ bị ế thôi ạ.
* Một số bác có thể sẽ nói: Nguỵ biện. Thế sao không so sánh công suất FT G với Everest, Santa Fe, Captiva đi?
Thôi chết, đúng tim đen của mình, đúng nỗi đau của mình rồi. Nhưng được một số bác thông cảm an ủi" mình chạy thấy thích là được rồi" nên nỗi buồn cũng nguôi ngoai và cố đưa ra một số dẫn chứng:
- Qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua một số bài báo so sánh, ai cũng biết FT G công suất còi chỉ có khoảng trăm ngựa, thế mà mọi người vẫn cứ coi như không và mua ầm ầm ( chứ chẳng như tôi đau khổ một thời gian dài).
- Lấy ví dụ hơi khập khiễng một chút: Các bác dân âm thanh Hi-end lại chỉ máu chơi âmli đèn công xuất yếu xìu, lớn lắm thì chỉ vài chục W. Nếu so với mấy anh âmli bán dẫn, điện tử có công suất hàng trăm W thì chỉ bằng một góc. Nếu ai dại so sánh thì các bác chỉ mỉm cười mà nói rằng: "chất âm mới là quyết định". Ghi chú: tôi bốc phét ví dụ này đấy.
Tóm lại: Các bác hào phóng nhận xét thì tôi xin và có thêm vài ý kiến. Mong được tiếp tục trao đổi
Quả nhiên là còn những người đồng tình ủng hộ mình, em tưởng những người mến mộ fortuner trốn hết luôn rồi chứ. Em chẳng biết quái gì về công nghệ máy móc này nọ, vả lại cũng chẳng quan tâm, đi xe chủ yếu là sướng tiện nghi, an tâm trên đường, mai mốt bán lại k lỗ nhiều là được . Fortuner G theo em nhận xét là rất tốt , ngoài cái chuyện hơi ồn 1 chút khi không bật nhạc và chạy tốc độ chậm (tuy nhiên nhiều người bạn chạy thử nói vẫn êm hơn nhiều so với ford everest nhe) tóm lại là tuyệt vời so với tầm tiền mình bỏ ra.
Quanbasf nói:Quả nhiên là còn những người đồng tình ủng hộ mình, em tưởng những người mến mộ fortuner trốn hết luôn rồi chứ. Em chẳng biết quái gì về công nghệ máy móc này nọ, vả lại cũng chẳng quan tâm, đi xe chủ yếu là sướng tiện nghi, an tâm trên đường, mai mốt bán lại k lỗ nhiều là được . Fortuner G theo em nhận xét là rất tốt , ngoài cái chuyện hơi ồn 1 chút khi không bật nhạc và chạy tốc độ chậm (tuy nhiên nhiều người bạn chạy thử nói vẫn êm hơn nhiều so với ford everest nhe) tóm lại là tuyệt vời so với tầm tiền mình bỏ ra.
Bác đã làm cách âm, bọc ghế da cho xe chưa?
75kw nói:[&o]
Buồn!
Buồn cho bản thân phải cố gắng mới sở hữu được con xe như "rác công nghiệp"!
Buồn cho sao bây giờ nhiều bác hơi " hào phóng " khi nhận xét xấu như thế.
Lúc đầu cũng thất vọng về công suất còm của FT G khi so sánh với vài xe khác, nhưng lý do gì mà TOY lại đưa ra công suất như vậy? Có đúng như các bác nói là " công nghệ cũ, rác công nghiệp; sản phẩm hạng bét, hết thời"?
Thưa các bác, đến giờ vẫn chưa thấy công nghệ gì hơn "phun nhiên liệu trực tiếp dùng đường dẫn chung". Cái kém ở đây chỉ là TOY không tích hợp bộ intercooler cho FT G bán ở Việt nam thôi.
Máy FT G là D4D 2KD-FTV 2,5L. Máy này là thế hệ thứ 2 của dòng KD thiết kế- sản xuất từ năm 2001. Dòng KD Từ năm 2001 đến năm 2006 được lắp cho một số model diesel thuộc: RAV4, Corolla, Corolla Verso, Avensis, Avensis Verso, Picnic, Previa, Tarago, Dyna, Hiace S.B.V., Hilux, 4Runner, Land Cruiser, Land Cruiser Prado. Từ 2006 đến nay được lắp cho các model thuộc dòng xe: Hilux, Innova, Fotuner và Hiace. Hilux và Hiace đang được bán ở Châu Âu, chúng cũng là rác hay sản phẩm hạng bét, hết thời sao?
Sau dòng KD, đến năm 2005 TOY đưa ra dòng máy mới ký hiệu là AD có dung tích từ 2.0L đến 2.2 L được lắp cho các dòng xe Lexus, Avensis , Auris và Rav4 được bán ở Châu Âu. Và đến năm 2007 dòng Diesel V8 4.5L ký hiệu VD ra đời được lắp cho land Cruiser 200. Như vậy đối với các xe động cơ diesel dung tích nhỏ, TOY chỉ có 2 lựa chọn hoặc lắp máy dòng KD đời 2001 hoặc dòng AD đời 2005 mà thôi ( Không có đời cũ hơn hay mới hơn đâu ạ).
* Một số bác có thể sẽ hỏi: Thế sao TOY không lắp cho FT máy đời 2005 đi.
Trả lời câu hỏi này, hoặc không phải trả lời vì một số đã hiểu vì sao rồi. Những người phải trả lời cặn kẽ thì chưa chắc đã hiểu. Họ sẽ không hiểu thế nào là phân đoạn thị trường hay sản phẩm đáp ứng nhu cầu của thị trường đó. Họ cũng sẽ không hiểu sự cạnh tranh vô hình giữa những sản phẩm tương tự, có thể thay thế nhau kể cả của cùng một nhà sản xuất. Xin giải thích nôm na thế này: Nếu ta lấy rượu Chivas 25 năm đổ vào chai Chivas 18 năm và bán ra thị trường, kết quả là Chivas 25 năm sẽ bị ế thôi ạ.
* Một số bác có thể sẽ nói: Nguỵ biện. Thế sao không so sánh công suất FT G với Everest, Santa Fe, Captiva đi?
Thôi chết, đúng tim đen của mình, đúng nỗi đau của mình rồi. Nhưng được một số bác thông cảm an ủi" mình chạy thấy thích là được rồi" nên nỗi buồn cũng nguôi ngoai và cố đưa ra một số dẫn chứng:
- Qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua một số bài báo so sánh, ai cũng biết FT G công suất còi chỉ có khoảng trăm ngựa, thế mà mọi người vẫn cứ coi như không và mua ầm ầm ( chứ chẳng như tôi đau khổ một thời gian dài).
- Lấy ví dụ hơi khập khiễng một chút: Các bác dân âm thanh Hi-end lại chỉ máu chơi âmli đèn công xuất yếu xìu, lớn lắm thì chỉ vài chục W. Nếu so với mấy anh âmli bán dẫn, điện tử có công suất hàng trăm W thì chỉ bằng một góc. Nếu ai dại so sánh thì các bác chỉ mỉm cười mà nói rằng: "chất âm mới là quyết định". Ghi chú: tôi bốc phét ví dụ này đấy.
Tóm lại: Các bác hào phóng nhận xét thì tôi xin và có thêm vài ý kiến. Mong được tiếp tục trao đổi
Phân tích quá kỹ và chính xác. Hoan hô Pác 75 Kw. Nghĩ mà buồn bây giờ người Việt Nam vẫn còn một số người tính khá xấu tính và như cứ như đàn bà cứ hay ganh tị nếu thấy người khác chọn kiểu xe khác loại xe mình đã chọn. Tôi hoàn toàn đồng ý cách đây vài năm Pác nào chọn Grandis là quá đẹp, tuy rằng doanh số bán ra chưa bao giờ qua mặt đi Inova nhưng nói về bề ngoài kiểu dáng thì Ok, cũng như cách đây 01 năm Bác nào mua Captiva thì quá đẹp nhưng thị trường lại luôn thay đổi ! Hiện nay Fortuner là sự lựa chọn sáng suốt ! Tôi tin rằng những ai đã mua Fortuner điều phải suy nghĩ rất kỹ cũng như có sự so sánh với những với những xe tương tự và cuối cùng đã chọn FT và thị trường cũng đã chứng minh được rằng FT là sự lựa chọn sáng suốt vào thời điểm này ! Chỉ buồn cho những ai đầu óc ích kỷ lỡ mua những xe khác trước đây giờ nhìn thấy FT kiểu dáng đẹp, thương hiệu lớn ... ganh tị rồi chê này chê nọ hihihihihi mặc dù chưa được chạy thậm chí còn chưa được ngồi lên nhưng khi phân tích thì cứ như là đã từng đi và hiểu biết nhiều lắm, tôi nói thật các Pác xe này mới ra nên mọi sự phân tích về máy móc điều thiên về cảm tính. Nhưng các Pác yên tâm cũng đừng vì đấy mà buồn vì mỗi hãng xe điều có những điểm mạnh yếu khác nhau và hãy tự hài lòng cái mình đang có ! và đừng ganh tị với những người khác vì chưa chắc FT hơn hẳn xe các Pác đâu và thời gian mới có thể trả lời cho suy nghĩ của tôi cũng như của các Pác đang đi những dòng xe khác.
Thân chào, chúc các Pác ngày đầu tuần vui vẻ
Em xin phép trao đổi tí !FORTUNER 2009 nói:G.stone nói:Ford Everest 2009 sử dụng động cơ Diesel 2.5L -TDCi (Turbo Direct Common - Rail Injection), công suất cực đại 143 mã lực tại vòng tua 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 330 Nm tại 1.800 vòng/phút. Mọi thông số đều cao hơn FT G.
Công nghệ của Ford hơn Toy?
Nói thế chẳng qua Pac biết một mà chưa biết 10. So sánh như Pac là quá khập khiễng. Động cơ Diesel ra đời từ lâu lắm rồi nếu Toyota muốn tăng công suất, moment xoắn thì quá dễ bọn Trung Quốc nó làm còn được chẳng khó gì cả đâu !!!. Cơ bản với công suất này thì suất tiêu hao nhiên liệu nó sẽ thấp hơn... và phù hợp với tiêu chí của Toyota là xe bền và tiết kiệm. Còn Ford Everest 2009 sử dụng động cơ Diesel 2.5L -TDCi thật ra công nghệ chẳng có gì cả tất cả chỉ là hoạt động Marketing nhưng đi kèm với những thông số đấy lại là xe không bền, hao nhiên liệu nếu đi so sánh với FT G, cái khó mà các hãng đang muốn là xe phải bền, tốt và tiết kiệm nhiên liệu thì Fortuner G đang có thì tội gì Toyota phải thay đổi.
Pác chờ một thời gian sau sẽ thấy tôi nói không sai số lương xe FT G bán được sẽ đứng đầu dòng xe SUV tại thị trường Việt Nam như nó đã từng làm tại thị trường Thái lan
1. Động cơ công nghệ mới, công suất cao hơn không có nghĩa là không bền, hao nhiên liệu hơn.
2. Fortuner ở nước khác có máy công nghệ mới nhưng Toy VN không lắp vì lý do trên hết là lợi nhuận. Lợi thế động cơ mới có lẽ sẽ được Toy áp dụng sau một thời gian nữa, khi áp lực cạnh tranh tăng cao.
sport nói:2. Fortuner ở nước khác có máy công nghệ mới nhưng Toy VN không lắp vì lý do trên hết là lợi nhuận. Lợi thế động cơ mới có lẽ sẽ được Toy áp dụng sau một thời gian nữa, khi áp lực cạnh tranh tăng cao.
Máy Fortuner ở các nước khác cũng cùng dòng máy như ở VN. Khác nhau là máy ở VN không có intercooler nên công suất yếu hơn 1 chút thôi.
Nhưng em hỏi 1 chút, bác đã đi thử xe chưa? thực sự máy nó có yếu không?
Bây giờ theo ý e thì ở trên diển đàn này có bao nhiêu bác chạy FT giống như e và các bác khác thì tập hợp lại off 1 bửa,rồi hẹn những bác chưa chạy FT hoặc chưa đi qua,để mấy bác chạy thử rồi cho sáng mắt ra,chứ nói tới nói lui giống thầy bói xem VOI quá
Last edited by a moderator: