Xe của Bác maiphung còn chất lượng quá....dàn lạnh sau mỏng nhìn rất thẩm mỹ...Bác nhà mình chăm sóc em nó kỹ nên .....sạch sẽ quá.....
@ Bác Thanhtinh141: xe em sử dụng phụôc nhún lò so ạh.
- Em hay đi theo mấy ông chân to nghịch đất cát...nên xấu xí vì dính tùm lum...hic
@ Bác Thanhtinh141: xe em sử dụng phụôc nhún lò so ạh.
- Em hay đi theo mấy ông chân to nghịch đất cát...nên xấu xí vì dính tùm lum...hic
Last edited by a moderator:
E đã từng sở hữu 3 đời Toy_Van nhưng chiếc này E ưng ý nhất vì nó còn zil 100% đồng chưa hề làm lại, chân cẳng cứng cáp hehehe dù seo thì E cũng có chút tay nghề, hơn nữa cũng biết thương yêu, chăm sóc em nó nên em rất ngoan. Của bền tại ngời các Bác ạh
@ Bác Thanhtinh141: Bác ra ADV mấy chổ bác đồ củ của hàng xẽng ấy tìm thì sẽ có tay số cã tay thắng luôn ạh.
Về Toy Van em thuộc như nằm lòng rồi có gì các Bác cứ Anô hihihi...
@ Bác Thanhtinh141: Bác ra ADV mấy chổ bác đồ củ của hàng xẽng ấy tìm thì sẽ có tay số cã tay thắng luôn ạh.
Về Toy Van em thuộc như nằm lòng rồi có gì các Bác cứ Anô hihihi...
Trước đây em cũng từng sở hữu 1 TO VAN đời 88 nhưng đời cao hơn xe bác Maiphung cũng còn zin, chưa sơn lại, máy vẫn cos 0, bọc nỉ ghế còn zin, loại có ốp hông, đèn sau có 3 ngấn, xe zin số AT nhưng đã chuyển MT rồi, 2 ghế giữa xoay ngược lại được giống previa, có lối đi chính giữa, phải nói là em này là gái già nhưg hệ thống nhúng khg chê đâu được (xài ống gas), cassete có loa sub, trợ lực lái rất tốt nhưng xe này hay bị máy lạnh khg bao giờ tốt cả, hệ thống giải nhiệt khg phù hợp VN, máy 4Y rất bền bỉ đã ứng dụng béc phun, nhưng rất khó thao tác khi muốn sửa chữa vì gầm máy quá chật, muốn tháo bugi cũng là 1 vấn đề. Vì các nhược điểm trên nên em đã chia tay, xe em là 1 trong các chiếc còn zin ở SG. Em nhờ Bác sĩ trên OS này tìm kiếm gần 1 năm mới có được 1 em như thế. Bây giờ em nó lạc đi phương trời nào em khg biết, xe này dưới miền Tây còn chạy nhiều.
Muốn mua cái đồ lặt vặt của Toy Van như tay nắm cần số,thắng tay và cái bảng đồng hồ Table còn sáng đẹp 1 chút nhưng chẳng biết ở chỗ nào(vì mình ở tận Cao nguyen trung phân)-bạn rành thì giúp cho mình cái địa chỉ cụ thể ở đâu đó-cám ơn nhiều nhé.
Nghèo thôi ! nhưng có niềm đam mê xe...thiệt khổ !
Nghèo thôi ! nhưng có niềm đam mê xe...thiệt khổ !
maiphung nói:E đã từng sở hữu 3 đời Toy_Van nhưng chiếc này E ưng ý nhất vì nó còn zil 100% đồng chưa hề làm lại, chân cẳng cứng cáp hehehe dù seo thì E cũng có chút tay nghề, hơn nữa cũng biết thương yêu, chăm sóc em nó nên em rất ngoan. Của bền tại ngời các Bác ạh
@ Bác Thanhtinh141: Bác ra ADV mấy chổ bác đồ củ của hàng xẽng ấy tìm thì sẽ có tay số cã tay thắng luôn ạh.
Về Toy Van em thuộc như nằm lòng rồi có gì các Bác cứ Anô hihihi...
Bạn Maiphung !
Xin bạn cho biết địa chỉ cụ thể mấy chỗ bán hàng lacxoong Toy Van đi.
à ! Bạn có biết tại SG muốn làm lại máy xe thì phải mất bao nhieu tiền khong vậy(tối đa và tối thiêu ).
Cám ơn bạn nhiều !
Toy VAN có thể nói là chiếc xe rất đáng nói đến trong dòng xe đa dụng của Nhật Bản trong thời kỳ này...
Động cơ dòng Y êm ái và bền bỉ, công suất không cao nhưng moment xoắn khá lớn giúp cảm giác vận hành xe rất thật và tin cậy. Về nội thất, nếu đúng là đời cuối (86-88) và hàng khách LE thì phải nói là rộng rãi và tiện nghi bậc nhất, ngay cả xe đời mới sau này cũng có cái kém cạnh. Ghế "Captain Chair" có thể xoay mọi hướng, Đặc biệt là dàn lạnh sau vẫn có chế độ gió trên hay gió chân và có cả sưởi nóng, điều này không hề gặp ở các xe 2 dàn lạnh đời sau như Previa, Zace hay Innova.... Hệ thống treo cầu sau bằng lò xo xoắn nên êm dịu hơn nhiều cái xe đời sau xài nhíp như Zace hay Jolie, cửa trượt nên gọn gàng khi lên xuống xe hay vận chuyển những đồ gia dụng như Tivi hay tủ lạnh nhỏ....
Hệ thống lạnh thực ra rất hiệu quả nhưng hay bị thợ vày vọc và cắt bỏ tính năng nên mang tiếng xấu, ở dòng xe này, 2 dàn lạnh họat động gần như độc lập và máy nén chỉ ngắt khi nào cả 2 dàn lạnh đều đạt nhiệt độ chuẩn. Thợ lạnh thì hay câu theo kiểu nối tiếp vào máy nén nên chỉ có 1 dàn vừa tới nhiệt độ thì máy nén đã ngắt, dàn còn lại không bao giờ đạt nhiệt độ yêu cầu.....
Thêm nữa, xe khách LE còn có nhiều tính năng rất "cầu kỳ" : khóa cửa trung tâm, gác tay chỉnh được, gạt nước sau và bơm nước rời, dual sunroof, đèn soi khi quẹo.... Bảng hiển thị trên đồng hồ cũng khá bài bản, áp lực nhớt báo bằng kim, mưc nước coolant ( đèn RADI mà có bác hỏi thăm).... đều được hiển thị khá đầy đủ.
Nói chung, nếu chiếc VAN này được sử dụng và bảo dưỡng đúng cách thì luôn là 1 chiếc xe xứng đáng để sử dụng, vì nếu nó thật sự còn chất lượng thì cỡ như Zace Surf cũng không có tí cơ hội nào mà so sánh....
Động cơ dòng Y êm ái và bền bỉ, công suất không cao nhưng moment xoắn khá lớn giúp cảm giác vận hành xe rất thật và tin cậy. Về nội thất, nếu đúng là đời cuối (86-88) và hàng khách LE thì phải nói là rộng rãi và tiện nghi bậc nhất, ngay cả xe đời mới sau này cũng có cái kém cạnh. Ghế "Captain Chair" có thể xoay mọi hướng, Đặc biệt là dàn lạnh sau vẫn có chế độ gió trên hay gió chân và có cả sưởi nóng, điều này không hề gặp ở các xe 2 dàn lạnh đời sau như Previa, Zace hay Innova.... Hệ thống treo cầu sau bằng lò xo xoắn nên êm dịu hơn nhiều cái xe đời sau xài nhíp như Zace hay Jolie, cửa trượt nên gọn gàng khi lên xuống xe hay vận chuyển những đồ gia dụng như Tivi hay tủ lạnh nhỏ....
Hệ thống lạnh thực ra rất hiệu quả nhưng hay bị thợ vày vọc và cắt bỏ tính năng nên mang tiếng xấu, ở dòng xe này, 2 dàn lạnh họat động gần như độc lập và máy nén chỉ ngắt khi nào cả 2 dàn lạnh đều đạt nhiệt độ chuẩn. Thợ lạnh thì hay câu theo kiểu nối tiếp vào máy nén nên chỉ có 1 dàn vừa tới nhiệt độ thì máy nén đã ngắt, dàn còn lại không bao giờ đạt nhiệt độ yêu cầu.....
Thêm nữa, xe khách LE còn có nhiều tính năng rất "cầu kỳ" : khóa cửa trung tâm, gác tay chỉnh được, gạt nước sau và bơm nước rời, dual sunroof, đèn soi khi quẹo.... Bảng hiển thị trên đồng hồ cũng khá bài bản, áp lực nhớt báo bằng kim, mưc nước coolant ( đèn RADI mà có bác hỏi thăm).... đều được hiển thị khá đầy đủ.
Nói chung, nếu chiếc VAN này được sử dụng và bảo dưỡng đúng cách thì luôn là 1 chiếc xe xứng đáng để sử dụng, vì nếu nó thật sự còn chất lượng thì cỡ như Zace Surf cũng không có tí cơ hội nào mà so sánh....
Automatic nói:Toy VAN có thể nói là chiếc xe rất đáng nói đến trong dòng xe đa dụng của Nhật Bản trong thời kỳ này...
Động cơ dòng Y êm ái và bền bỉ, công suất không cao nhưng moment xoắn khá lớn giúp cảm giác vận hành xe rất thật và tin cậy. Về nội thất, nếu đúng là đời cuối (86-88) và hàng khách LE thì phải nói là rộng rãi và tiện nghi bậc nhất, ngay cả xe đời mới sau này cũng có cái kém cạnh. Ghế "Captain Chair" có thể xoay mọi hướng, Đặc biệt là dàn lạnh sau vẫn có chế độ gió trên hay gió chân và có cả sưởi nóng, điều này không hề gặp ở các xe 2 dàn lạnh đời sau như Previa, Zace hay Innova.... Hệ thống treo cầu sau bằng lò xo xoắn nên êm dịu hơn nhiều cái xe đời sau xài nhíp như Zace hay Jolie, cửa trượt nên gọn gàng khi lên xuống xe hay vận chuyển những đồ gia dụng như Tivi hay tủ lạnh nhỏ....
Hệ thống lạnh thực ra rất hiệu quả nhưng hay bị thợ vày vọc và cắt bỏ tính năng nên mang tiếng xấu, ở dòng xe này, 2 dàn lạnh họat động gần như độc lập và máy nén chỉ ngắt khi nào cả 2 dàn lạnh đều đạt nhiệt độ chuẩn. Thợ lạnh thì hay câu theo kiểu nối tiếp vào máy nén nên chỉ có 1 dàn vừa tới nhiệt độ thì máy nén đã ngắt, dàn còn lại không bao giờ đạt nhiệt độ yêu cầu.....
Thêm nữa, xe khách LE còn có nhiều tính năng rất "cầu kỳ" : khóa cửa trung tâm, gác tay chỉnh được, gạt nước sau và bơm nước rời, dual sunroof, đèn soi khi quẹo.... Bảng hiển thị trên đồng hồ cũng khá bài bản, áp lực nhớt báo bằng kim, mưc nước coolant ( đèn RADI mà có bác hỏi thăm).... đều được hiển thị khá đầy đủ.
Nói chung, nếu chiếc VAN này được sử dụng và bảo dưỡng đúng cách thì luôn là 1 chiếc xe xứng đáng để sử dụng, vì nếu nó thật sự còn chất lượng thì cỡ như Zace Surf cũng không có tí cơ hội nào mà so sánh....
Bài nhận xét cũa Bác Automatic rất chính xác.....dưng mờ so sánh với Zace Surf em ứ chịu.....hic