Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
Re:Tìm Xe để độ tham gia Offroad

Thực chất các xe offroad khủng di chuyển trên đường bằng xe cứu hộ.Bác coi mấy cái công nông chạy cung Mã Đà-Tà Lài thì thấy công tơ mét đề max speed=25km/h.
Tuy nhiên bản tính em thiên về chế độ xe hơi, bác cuadedanh thiên về máy nông nghiệp.
Bác daugia24 nên suy tính kỹ càng từng chi tiết, thậm chí mô phỏng càng sát càng tốt, tránh cảnh làm tới đâu nghĩ tới đó, chi phí sẽ nâng cao và thời gian kéo dài.
 
2D
Tập Lái
20/11/08
45
0
0
48
Re:Tìm Xe để độ tham gia Offroad

lắp cầu này mà muốn cải thiện tốc độc trên đg nhựa có lẽ còn có giải pháp là các bác phải sắm lốp to đến cực to.
 
Hạng C
18/5/10
928
7
18
xóm phá xe !!!
Re:Tìm Xe để độ tham gia Offroad

khụ khụ.. đầu tư đê em thi công và viết đề án nhá nhá.. lốp 37inch chạy tua 3000rpm speed khoản 78km/h chắc đạt nhỉ heheh.. thắng đỉa 4 bánh sài mâm 15 lưng lớn lưng nhỏ vô thị tư nhá nhá...
 
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
Re:Tìm Xe để độ tham gia Offroad

Máy xăng Pajero chạy êm ái và không bị overheat ở tầm tốc độ 120km, máy dầu thấp hơn.
Với tỷ số truyền chênh lệch tầm 40% bác chạy được ngon ở tầm 70-75km.( gần như hết ga)
Với cỡ bánh chênh lệch từ 40'' của MOG nguyên bản vs 31 '' Pajero bác ăn được +24% tốc độ. Tuy nhiên :
-Lốp nguyên bản MOG không thể chạy quá 60km/h
-Hệ thống dẫn động chế tạo lại không đảm bảo cân bằng ở vòng quay lớn.
-Đưa bộ mâm < 20'' vào cầu MOG có khả thi không? Cầu portal cấu tạo cho mâm cõ lớn.
-Mua lốp Extreme cỡ 35-37'' mâm 20'' có ai bán không?
-4 phanh tăm bua có thể dừng xe hiệu quả kg?
Nhiều điều chứng tỏ bác sẽ chạy được tầm 50-60km trên đường nhựa, nói 1 cách lạc quan.
Nếu là em em sẽ cấu hình như sau :
-Động cơ 2.8 diesel liền hộp số Pajero -tại sao không phải máy 200hp torque 400? Bởi vì khi dùng cầu Mog bác đã sở hữu +35% lực kéo tại bánh xe . Dùng động cơ Torque 300 nm tương đương 300X1.35=405nm. Dùng động cơ 400nm tương đương 540nm. Liệu mấy cây láp đời Thiệu sẽ giữ được bao nhiêu NM?Với xe cân nặng 2 tấn, Torque em nghĩ chỉ cần tầm 300-400 là quá sức, moment lớn hơn sẽ dùng vào việc quay tít bánh dễ sa lầy.
-Bánh nguyên bản Unimog
-Chế phanh đĩa.
-Lái thuỷ lực như máy cày
-Chế các-đăng tại Đại học Bách khoa tpHCM ( có máy cân bằng các-đăng)
-Sau đó xem xét lắp lốp máy cày chính hiệu
Kết luận là làm cái xe-máy cày đúng nghĩa.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
7/3/10
11
0
1
Re:Tìm Xe để độ tham gia Offroad

Diesel_Engine nói:
khụ khụ.. đầu tư đê em thi công và viết đề án nhá nhá.. lốp 37inch chạy tua 3000rpm speed khoản 78km/h chắc đạt nhỉ heheh.. thắng đỉa 4 bánh sài mâm 15 lưng lớn lưng nhỏ vô thị tư nhá nhá...
Lốp 35" cả mâm về VN đã gần 100 củ, không biết lốp 37" sẽ là bao nhiêu nhỉ. Bác Máy dầu có chỗ nào mua rẻ không.
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
Re:Tìm Xe để độ tham gia Offroad

GAZ69 nói:
Máy xăng Pajero chạy êm ái và không bị overheat ở tầm tốc độ 120km, máy dầu thấp hơn.
Với tỷ số truyền chênh lệch tầm 40% bác chạy được ngon ở tầm 70-75km.( gần như hết ga)
Với cỡ bánh chênh lệch từ 40'' của MOG nguyên bản vs 31 '' Pajero bác ăn được +24% tốc độ. Tuy nhiên :
-Lốp nguyên bản MOG không thể chạy quá 60km/h
-Hệ thống dẫn động chế tạo lại không đảm bảo cân bằng ở vòng quay lớn.
-Đưa bộ mâm < 20'' vào cầu MOG có khả thi không? Cầu portal cấu tạo cho mâm cõ lớn.
-Mua lốp Extreme cỡ 35-37'' mâm 20'' có ai bán không?
-4 phanh tăm bua có thể dừng xe hiệu quả kg?
Nhiều điều chứng tỏ bác sẽ chạy được tầm 50-60km trên đường nhựa, nói 1 cách lạc quan.
Nếu là em em sẽ cấu hình như sau :
-Động cơ 2.8 diesel liền hộp số Pajero -tại sao không phải máy 200hp torque 400? Bởi vì khi dùng cầu Mog bác đã sở hữu +35% lực kéo tại bánh xe . Dùng động cơ Torque 300 nm tương đương 300X1.35=405nm. Dùng động cơ 400nm tương đương 540nm. Liệu mấy cây láp đời Thiệu sẽ giữ được bao nhiêu NM?Với xe cân nặng 2 tấn, Torque em nghĩ chỉ cần tầm 300-400 là quá sức, moment lớn hơn sẽ dùng vào việc quay tít bánh dễ sa lầy.
-Bánh nguyên bản Unimog
-Chế phanh đĩa.
-Lái thuỷ lực như máy cày
-Chế các-đăng tại Đại học Bách khoa tpHCM ( có máy cân bằng các-đăng)
-Sau đó xem xét lắp lốp máy cày chính hiệu
Kết luận là làm cái xe-máy cày đúng nghĩa.
em đang có 3 lựa chọn :
1-thùng , sát xi CJ5 , máy Jeep I6 , công suất 190 HP, Moment 305 N.m (máy này bên Cam Nhiều , rẻ)
2-thay Unimog portal vào Jeep Cherokee(em thấy xe này chỉ cần cải thiện khoảng sáng gầm xe thì chiến tốt)
3-Máy , hộp số , Pajero 2.8L giống như ý kiến của bác (giá của máy , hộp số ở cam cũng khoảng 35-40 chai , phải độ tùm lum mới thành chiếc xe , tuy nhiên, đổi lại có cái xe máy dầu và hộp số ưu việt của Pajero .
tất cả đều dùng thắng đĩa , và hạ mâm xuống 15 hoặc 16.
dùng mâm nguyên bản 20 inches cho xe nhỏ rất xấu , em đã tháo tung hết tất cả bộ cầu này , có thể dùng thắng đĩa không khó .
 
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
Re:Tìm Xe để độ tham gia Offroad

Jeep Cherookee là Unibody, bác sẽ gặp trở ngại trong việc định vị cầu vào thân xe do kết cấu các điểm chịu lực có sẵn chưa chắc thích hợp.Hơn nữa Unibody không thể nào khoẻ bằng Chassic on Frame.
Phương án hợp lý hơn là Nissan Pathfither,giá rẻ hơn , cầu trước bông bên tài, máy có 2 loại 2.4 và 3.0,Thậm chí 2.4 cũng dư moment bởi cầu Mog có tỷ số lớn.
Tuy nhiên để lắp mâm nhỏ hơn cỡ 20'' cần làm spacer rất to và dày ( từ 8 lỗ qua 6 lỗ) , thậm chí chế lại mâm offset đến -100 để không bị chạm vào phần Portal box .

Với mâm 20'' thì cả bộ đùm chui lọt trong mâm( hình axle 404 với thẵng đĩa trước)

131_1102_07_o+131_1102_cummins_powered_1966_ford_bronco+404_unimog_axle.jpg


Với mâm cỡ khác thì offset quá nhỏ dẫn đến độ bền giảm , mâm chế lại mặt bắt ốc lại VN chưa chắc đã tròn.

2022812.jpg
 
Tập Lái
12/6/09
9
0
0
Re:Tìm Xe để độ tham gia Offroad

Các chiên gia cho em hỏi là cái thanh trong vòng đỏ đỏ ý , khi xe đi qua vạch giảm tốc thì sẽ làm bị sàng qua một bên đúng không ạ. Nếu đúng , thì để tránh sàng qua một bên thì thay bằng chi tiết khác được không ạ !
5ff1311171208d3c7e063a7f689e292d_40607497.fj803link047.jpg
 
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
Re:Tìm Xe để độ tham gia Offroad

@ptscs3 : thanh đó hạn chế giao động ngang của cầu so với thân xe . nếu nó hỏng hoặc nằm quá nghiêng như hình vẽ sẽ không tác dụng, cầu sẽ bị sàng qua sàng lại.
Hướng làm việc của nó gần song song với cầu mới đảm bảo chống lắc cầu.
Em đã đặt thế này
Tìm Xe để độ tham gia Offroad


Đi thử hơi bị lắc ngang nên em hạ gần song song với cầu