Re:Tìm Xe để độ tham gia Offroad
GAZ69 nói:
Máy xăng Pajero chạy êm ái và không bị overheat ở tầm tốc độ 120km, máy dầu thấp hơn.
Với tỷ số truyền chênh lệch tầm 40% bác chạy được ngon ở tầm 70-75km.( gần như hết ga)
Với cỡ bánh chênh lệch từ 40'' của MOG nguyên bản vs 31 '' Pajero bác ăn được +24% tốc độ. Tuy nhiên :
-Lốp nguyên bản MOG không thể chạy quá 60km/h
-Hệ thống dẫn động chế tạo lại không đảm bảo cân bằng ở vòng quay lớn.
-Đưa bộ mâm < 20'' vào cầu MOG có khả thi không? Cầu portal cấu tạo cho mâm cõ lớn.
-Mua lốp Extreme cỡ 35-37'' mâm 20'' có ai bán không?
-4 phanh tăm bua có thể dừng xe hiệu quả kg?
Nhiều điều chứng tỏ bác sẽ chạy được tầm 50-60km trên đường nhựa, nói 1 cách lạc quan.
Nếu là em em sẽ cấu hình như sau :
-Động cơ 2.8 diesel liền hộp số Pajero -tại sao không phải máy 200hp torque 400? Bởi vì khi dùng cầu Mog bác đã sở hữu +35% lực kéo tại bánh xe . Dùng động cơ Torque 300 nm tương đương 300X1.35=405nm. Dùng động cơ 400nm tương đương 540nm. Liệu mấy cây láp đời Thiệu sẽ giữ được bao nhiêu NM?Với xe cân nặng 2 tấn, Torque em nghĩ chỉ cần tầm 300-400 là quá sức, moment lớn hơn sẽ dùng vào việc quay tít bánh dễ sa lầy.
-Bánh nguyên bản Unimog
-Chế phanh đĩa.
-Lái thuỷ lực như máy cày
-Chế các-đăng tại Đại học Bách khoa tpHCM ( có máy cân bằng các-đăng)
-Sau đó xem xét lắp lốp máy cày chính hiệu
Kết luận là làm cái xe-máy cày đúng nghĩa.
em đang có 3 lựa chọn :
1-thùng , sát xi CJ5 , máy Jeep I6 , công suất 190 HP, Moment 305 N.m (máy này bên Cam Nhiều , rẻ)
2-thay Unimog portal vào Jeep Cherokee(em thấy xe này chỉ cần cải thiện khoảng sáng gầm xe thì chiến tốt)
3-Máy , hộp số , Pajero 2.8L giống như ý kiến của bác (giá của máy , hộp số ở cam cũng khoảng 35-40 chai , phải độ tùm lum mới thành chiếc xe , tuy nhiên, đổi lại có cái xe máy dầu và hộp số ưu việt của Pajero .
tất cả đều dùng thắng đĩa , và hạ mâm xuống 15 hoặc 16.
dùng mâm nguyên bản 20 inches cho xe nhỏ rất xấu , em đã tháo tung hết tất cả bộ cầu này , có thể dùng thắng đĩa không khó .