Tập Lái
1/6/07
44
0
6
Re:Tìm Xe để độ tham gia Offroad

Hix, 2 bác cùng ở SG sao ko qua nhà nhau mà trao đổi, vừa tiết kiệm time vừa đỡ mất công kiếm đồ. Bác DauGia chỉ làm để dùng chơi chứ có kinh doanh gì đâu mà lo cạnh tranh. Em thấy bác Mái Giầu cũng vui vẻ nhiệt tình mà.
Mãi ko biết bác Máy Dầu làm đồ cho cao thủ ém hàng nào, VOC năm nay nghẹt thở quá, có bác nào đi buôn máy trợ tim với em ko. Nếu quảng bá tốt có khi ae offroad quốc tế sang xem nữa chứ!
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
Re:Tìm Xe để độ tham gia Offroad

bannang.com nói:
@congthanh : ghép 4 đĩa xong là có thể vào rừng...
cha này nói đúng nè .
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
Re:Tìm Xe để độ tham gia Offroad

hwnghd nói:
Hix, 2 bác cùng ở SG sao ko qua nhà nhau mà trao đổi, vừa tiết kiệm time vừa đỡ mất công kiếm đồ. Bác DauGia chỉ làm để dùng chơi chứ có kinh doanh gì đâu mà lo cạnh tranh. Em thấy bác Mái Giầu cũng vui vẻ nhiệt tình mà.
Mãi ko biết bác Máy Dầu làm đồ cho cao thủ ém hàng nào, VOC năm nay nghẹt thở quá, có bác nào đi buôn máy trợ tim với em ko. Nếu quảng bá tốt có khi ae offroad quốc tế sang xem nữa chứ!
em cũng có hỏi Máy Dầu nhưng Máy Dầu mua bên Cam , em thì không đi sang Cam chỉ để mua 4 cái đĩa nên phải tự tìm theo kiểu " cây nhà lá hàng xóm" .
 
Hạng C
18/5/10
928
7
18
xóm phá xe !!!
Re:Tìm Xe để độ tham gia Offroad

mấy con heo thắng của bác nhìn ổn rồi đấy bác daugia,nhưng chế sài 2heo 2 bên như này về sau xả gió rất khó..bác thử nghiên cứu loại 1 rùa thắng sài 2 piston khả thi hơn,nhưng mâm thì phải chuyển qua sài nhỏ nhất là 16 inch trở lên
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
Re:Tìm Xe để độ tham gia Offroad

Diesel_Engine nói:
mấy con heo thắng của bác nhìn ổn rồi đấy bác daugia,nhưng chế sài 2heo 2 bên như này về sau xả gió rất khó..bác thử nghiên cứu loại 1 rùa thắng sài 2 piston khả thi hơn,nhưng mâm thì phải chuyển qua sài nhỏ nhất là 16 inch trở lên
sẽ lưu ý điều này , đang làm bát bắt heo sẽ check việc xả air . cảm ơn Máy Dầu.
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
Re:Tìm Xe để độ tham gia Offroad

tình hình là em cạn tiền để độ xe khác , em cần gả Land cộc
thông tin như sau :
xe Land cruiser II đời 86
máy dầu 2L 2.446cc
đăng ký 6 chỗ (ngắn đòn)
đã làm những gì thì thớt này có ghi rõ.
giá để ra đi là 195 tr.
số Dt: 0903006559
hình em nó đây:
Tìm Xe để độ tham gia Offroad
Tìm Xe để độ tham gia Offroad
Tìm Xe để độ tham gia Offroad
Tìm Xe để độ tham gia Offroad
 
2D
Tập Lái
20/11/08
45
0
0
48
Re:Tìm Xe để độ tham gia Offroad

ưng nhất mấy cái mâm sắt
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
Re:Tìm Xe để độ tham gia Offroad

GAZ69 nói:
bác daugia24 mắc cười ghê:D
Để em dội mấy gáo nước lạnh vào dự án của bác.
Nếu bác chốt vụ ngoại hình CJ và cầu MOG bác phải có máy + hộp số của xe cầu trước có quả bông bên tài.Nếu bác ghép máy 400nm vào hộp Pajero thì sẽ lằng nhằng không biết bao nhiêu mà kể, lắp xong chạy ra sao? lại mở ra chế độ lại, xong rồi hỏng hộp số lại thay.......năm nay gần 40 tuổi, đến năm gần 60 xe mới chạy ngon, ai biết lúc đó dân tình dùng xe gì mà đi nữa...
Vậy theo ngu ý của em dùng luôn máy + số tháo từ các xe :
-Pajero hoặc Trooper
-Jeep 6 máy
-Tacoma ,Tundra
-Jeep Wrangler
............
Trong mấy dòng kể trên em thấy Pajero hợp lý nhất vì tua cao, công nghệ trung bình, giá hợp lý. Jeep CJ thì tua thấp quá .Tạo sao cần tua cao? Bác xem cái cầu MOG nó có tỷ số truyền 7.63 -tương đương với cầu chậm của xe SUV , vậy nếu máy+số nguyên bản chạy max được tầm 120km/h, lắp cầu MOG chỉ chạy được tầm 60km/h( khỏi tính chênh lệch kích thước lốp ) .Với tốc độ 60km/h bác cần đạp gần như hết ga, động cơ sẽ nhanh về với chúa.
Vậy nếu quyết tâm xài cầu MOG tức là quyết tâm đi chậm, bác nên tìm kiếm giải pháp an toàn ở bộ động cơ-hộp số Mitsu hoặc Isuzu Trooper.Em thấy động cơ xăng 6G72 hoặc 6G74 là đỉnh nhất , máy diêsel 2.8 hơi yếu tuy nhiên bác có thể ngâm cứu.
Bên Malaysia dân offroad không xài cầu Mog bởi tốc độ quá chậm, thay vào đó là cầu Volvo 404 tỷ số 5.99 ( tương đương bánh răng cùi thơm độ cho xe Offroad lắp bánh to).
Em dự tính sau này có điều kiện em làm Jeep CJ máy 1FZ + cầu LJ70+lốp 33 x12.5
Cái cầu Mog được tiếng Portal chứ em nhìn 4 phanh tăm bua là em thấy ớn, thay qua phanh đĩa lằng nhằng chết cha, thêm vụ mâm 20'' lắp lốp gì bây giờ ???
21.gif
Đến tận bây giờ em đọc lại comment của bác lẫn nữa để quyết định nên làm thế nào với 2 cục sắt nặng đang nằm ở góc sân.
hôm mở ra em không đếm răng của bộ visai và nhông bìa , lắp vào rồi thì nghe Đại úy bảo có 2 loại , nhanh và chậm.
quay thử thì thấy tỷ số truyền là khoảng 7.5 vòng láp mới ra 1 vòng Bánh , bác GAZ cho là 7.63 (đúng)
hiện thắng đĩa 4 con đã làm xong , mâm cũng xong , ngồi tính lại thì nếu gác cầu này vào con nào cũng chậm
ví dụ: Cherokee
tỳ số truyền hộp số là
số 1: 2.80
số 2: 1.53
số 3: 1.00
số 4: 0.75
vòng tua tối đa của máy là 7000 vòng.
vỏ hiện tại em dùng là 33 inches , vỏ zin của cherokee là 30
em chạy vòng tua trung bình ở đường trường số nhanh hoặc 1 cầu là 1 700 - 2000 vòng , tốc độ đạt được trên đồng hồ là 75 km/h , thực tế đang chạy là 90km (vì vỏ lớn hơn 3 inches.em chạy cát liên tục vòng tua lên 3000 khoảng 1h là sôi nước.
nếu dùng cầu Unimog thì tốc chộ chậm gần một nửa (1.95 lần , cherokee 3.9 - mog 7.63)
tức là chạy đường trường khoảng 45 km/h (vỏ 33 inches, vỏ 30 inches còn chậm hơn nữa)
có một số chuyên gia xe tải tư vấn dùng hộp số bụng (gắn vào sau láp của hộp số phụ , để đổi tua khi chạy đường trường , vào rừng về lại số với tỷ lệ 1:1)
có bác nào làm việc này chưa ? tư vấn giúp em ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
18/5/10
928
7
18
xóm phá xe !!!
Re:Tìm Xe để độ tham gia Offroad

@daugia : bác thử ngâm cứu hộp số xem như nào nhé hộp số xe bác đang là số chậm.. lên đầu cơ của hộp số nhanh xem như nào cái này có original nhé,mua về tự lắp ráp ở nhà được(đối với số tay MT) chứ không cần phải chế cháo lằng nhằng chi cho phức tạp trong hệ thống truyền động ,thường thì jeep 6 máy cầu nhanh số chậm còn đối với 4 máy thì cầu chậm số nhanh,xe bác số AT nên khi thay đổi đầu cơ của hộp số thì phải thợ lành nghè mới làm được
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
Re:Tìm Xe để độ tham gia Offroad

@máy dầu: Jeep cherokee xj dùng 2 loại hộp số , với số tay 5 cấp thì tỷ số truyền như sau , thường dùng cho máy nhỏ , 2.5l I4, 2.8L V6(số ít dùng cho máy I6 , 4.0lit)
số 1: 3.83
Số 2: 2.33
Số 3: 1.44
Số 4:1.00
Số 5 : 0.79
so sánh với số tự động 4 cấp thì cũng tương đương (trừ số 1) các số lớn còn lại gần giống nhau . do vậy thay hộp số này cũng không cải thiện được tốc độ đầu ra của láp.