Hạng B2
23/12/21
464
13.824
93
46
Đua cái link mà cũng không xong: https://baoxaydung.com.vn/dot-nhap-xuong-san-xuat-dong-co-o-to-dau-tien-tai-viet-nam-256391.html
Anh thấy cái xưởng gọi là động cơ đó làm cái gì: mài được vài cái lốc máy và vài cái dên. Còn lại trống hoác. Là để lên hình lừa bịp những kẻ thiếu hiểu biết kỹ thuật như anh :D.
Rồi cái trung tâm thiết kế nó nằm ở đâu anh? Sao tự nhiên mấy cái xe nó từ trên trời rơi xuống toàn linh kiện Tàu không vậy? :D 1 hãng được gọ là hãng xe ít nhất cũng phải biết thiết kế chứ? Cứ cho là đồ Tàu hết đi :D. Hàn đươc cái khun có là gì đâu khi không nắm đươc con mẹ gì trong chiếc xe cả.
Người Mã Lai thắm thía hơn ai hết công nghệ ô tô không nền móng. Họ đã mua công nghệ chế tạo xe của Mitsubishi, tức là tự họ làm được xe hơi. Vậy mà vẫn không xong. Tới khi công nghệ cần cải tiến là họ thọt. Họ không có tiền và nhân lực để theo đuổi công nghệ mới.
Đàng này không nắm con mẹ gì hết, chỉ biết hàn cái sườn và siết ốc "3 cục" thì cái gì gọi là "công nghệ ô tô" được các anh kì vọng vào, để được hưởng siêu ưu đãi từ nhà nước?


vậy là CKD hả chú
 
Hạng D
21/10/08
3.652
73.841
113
Miền Không Xác Định
vậy là CKD hả chú
Gần như là vậy. Mặc dù ban đầu có rất nhiều xưởng cho các bộ phận. Cuối cùng chủ yếu là cái xưởng dập và hàn khung với mấy trăm con robot ABB quá ấn tượng, hớp hồn khách tham quan. Đáng lý phải ráp được động cơ và hộp số thì mới được hường mức thuế thấp. .
 
Thích bán dạo
17/11/06
129
9.796
93
nhiều chữ ý tứ lộn sộn quá china yêu cầu dừng sạc se điện không thì xập nguồn kìa
Dạ, chính tả k phải là thế mạnh của em như a đâu. A bỏ qua cho e nha.

Nhân a này nói về China, em cũng nói về China nhé:

- Từ 2009 đến 2021: China đã tài trợ cho EV (người mua ev, nhà sx xe ev, nhà sx pin cho xe ev) 14.7 tỷ usd

- 7.5.2015, China: Bộ tài chính MOF, Cục Thuế nhà nước SAT đã miễn 50% phí đăng ký xe NEV (xe chạy hoàn toàn điện, xe hybrids, xe pin nhiên liệu hydro)

- 5.2016: Cục quản lý văn phòng chính phủ China ra chính sách, tối thiểu 50% số xe mua sắm mới của các cơ quan Trung ương sẽ là NEV
....
Nhìn vụ giảm 50% sao thấy quen quen ở VN mới đây. Còn nếu Vin mà chạy đc tương tự cái gạch đầu dòng thứ 3 thì bao Vinfast chết nhé.

Nhân tiện a kia nói về sập nguồn sạc, thì em bàn cho a thêm về sạc:

Gần đây khi EV phát triển mạnh mẽ, thì bọn anti-EV mới nói chúng tao đã nghiên cứu xe EV bọn mày đang hô hào là sạch thật ra còn tàn phá môi trường hơn xe nhiên liệu cũ. Bằng chứng là bản thân con EV khi vận hành k phát thải nhưng gián tiếp phát thải qua quá trình sạc, vì muốn sạc phải cắm điện mà quá trình sx điện thì phát thải quá mức.

Do đó, sắp tới bọn tư bản sx NEV (new energy vehicle) sẽ đẻ thêm khái niệm phân loại độ sạch của EV (rồi các tay to sẽ chạy chính sách)
Cơ bản nó sẽ có các EV Level như sau:

- EV thường: xe chạy điện k xem xét quá trình sx như nào

- EV sạch cấp trung bình: xe chạy điện đc sx ra từ các nhà máy có năng lượng sử dụng năng lượng sạch (ví dụ điện mặt trời chẳng hạn)

- EV siêu sạch: xe chạy điện làm từ nhà máy năng lượng sạch và chỉ tương thích với các trạm sạc siêu sạch (trạm sạc sử dụng năng lượng sạch)

Thuế sẽ tính theo từng loại EV
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
21/4/17
157
3.553
93
Đua cái link mà cũng không xong: https://baoxaydung.com.vn/dot-nhap-xuong-san-xuat-dong-co-o-to-dau-tien-tai-viet-nam-256391.html
Anh thấy cái xưởng gọi là động cơ đó làm cái gì: mài được vài cái lốc máy và vài cái dên. Còn lại trống hoác. Là để lên hình lừa bịp những kẻ thiếu hiểu biết kỹ thuật như anh :D.
Rồi cái trung tâm thiết kế nó nằm ở đâu anh? Sao tự nhiên mấy cái xe nó từ trên trời rơi xuống toàn linh kiện Tàu không vậy? :D 1 hãng được gọ là hãng xe ít nhất cũng phải biết thiết kế chứ? Cứ cho là đồ Tàu hết đi :D. Hàn đươc cái khun có là gì đâu khi không nắm đươc con mẹ gì trong chiếc xe cả.
Người Mã Lai thắm thía hơn ai hết công nghệ ô tô không nền móng. Họ đã mua công nghệ chế tạo xe của Mitsubishi, tức là tự họ làm được xe hơi. Vậy mà vẫn không xong. Tới khi công nghệ cần cải tiến là họ thọt. Họ không có tiền và nhân lực để theo đuổi công nghệ mới.
Đàng này không nắm con mẹ gì hết, chỉ biết hàn cái sườn và siết ốc "3 cục" thì cái gì gọi là "công nghệ ô tô" được các anh kì vọng vào, để được hưởng siêu ưu đãi từ nhà nước?
A không thấy tôi ghi gì à, viết rõ ràng vậy a ko hiểu hay cố tình ko hỉu vậy. Vin nhập động cơ về rồi làm khâu khó nhất của nó là tiện, gia công các đầu động cơ, thân động cơ và trục khuỷu của động cơ vì hiện nay Việt Nam chưa đúc được thân động cơ do công nghệ luyện kim chưa đạt tới trình độ. Nhưng trong cấu phần linh kiện thì động cơ nó vẫn là của Trung vì cách tính tỷ lệ nội địa hóa lạc hậu đếm số linh kiện của VN. Việc gia công đầu động cơ này của Vin(việc khó làm) ko dc tính tỉ lệ nội địa hóa trong khi đi đếm số mấy cái đơn giản như tem, nhãn, lỗ thoát gió, ...
Nói cho a biết tôi là kĩ sư chuyên nghành ô tô nha.
Còn về thiết kế thì họ có thể đặt chứ a ép Vin tự thiết kế luôn thì cũng chịu anh, đến mấy hãng lớn nó cũng ko làm
 
Hạng D
2/3/11
2.439
31.733
113
Không cần phức tạp và dài dòng.
Chỉ cần ý số 1, xây dựng được thương hiệu riêng, là đủ để đc gọi là nhà sản xuất rồi. A nào ngụy biện thì chỉ có là tiêu chuẩn kép
Vingroup vẫn là nhà phát triển bất động sản lớn nhất dù:
- Thiết kế bởi nc ngoài
- Xây bởi nhà thầu bên ngoài
- Bán hàng bởi các sàn bên ngoài
- Vốn được tài trợ từ bank
Vậy Vin làm được cái quái gì trong này?? Hay phải đầu tư xây nhà máy thép, bê tông, rồi tự xây?
Em cực anti Vin, nhưng rõ ràng Vinfast là nhà sản xuất xe hơi. Các a nào rành google thì lên xem định nghĩa car manufacturer nó là cái gì?
So sánh hơi kỳ kỳ! Phát triển bđs khác sx xe hơi nhiều mà. Tui cũng tự xây nhà đó thôi (cđt thuê làm từ a-á kể cả gpxd), nhưng làm cái xe máy thì là chuyện khác xíu, không thể tự làm cđt cái đó đc. Còn nhà xây xong có cái dễ bán cái khó bán là do ý tưởng của ô cđt.
 
  • Like
Reactions: hung279
Hạng D
21/10/08
3.652
73.841
113
Miền Không Xác Định
A không thấy tôi ghi gì à, viết rõ ràng vậy a ko hiểu hay cố tình ko hỉu vậy. Vin nhập động cơ về rồi làm khâu khó nhất của nó là tiện, gia công các đầu động cơ, thân động cơ và trục khuỷu của động cơ vì hiện nay Việt Nam chưa đúc được thân động cơ do công nghệ luyện kim chưa đạt tới trình độ. Nhưng trong cấu phần linh kiện thì động cơ nó vẫn là của Trung vì cách tính tỷ lệ nội địa hóa lạc hậu đếm số linh kiện của VN. Việc gia công đầu động cơ này của Vin(việc khó làm) ko dc tính tỉ lệ nội địa hóa trong khi đi đếm số mấy cái đơn giản như tem, nhãn, lỗ thoát gió, ...
Nói cho a biết tôi là kĩ sư chuyên nghành ô tô nha.
Khỏi cần nó đúc được lốc máy, cây dên. Chỉ cần anh trưng ra cho coi công đoạn ráp động cơ đi anh. Đừng có như thằng Quảng nổ nha :D.
 
Hạng B2
21/4/17
157
3.553
93
Khỏi cần nó đúc được lốc máy, cây dên. Chỉ cần anh trưng ra cho coi công đoạn ráp động cơ đi anh. Đừng có như thằng Quảng nổ nha :D.
ủa chứ a ko thấy hình, video mạ lòng xilanh, tiện trục khuỷa hả anh... Chứ nó đầu tư hàng triệu đu mua mấy máy CNC, Robot đồ về là để trưng hả anh. Không những nó gia công đầu động cơ bình thường đâu anh mà là bằng công nghệ tự động hóa đó anh.
 
Hạng D
2/3/11
2.439
31.733
113
Là seo?
ủa chứ a ko thấy hình, video mạ lòng xilanh, tiện trục khuỷa hả anh... Chứ nó đầu tư hàng triệu đu mua mấy máy CNC, Robot đồ về là để trưng hả anh. Không những nó gia công đầu động cơ bình thường đâu anh mà là bằng công nghệ tự động hóa đó anh.

động cơ lấy của Bim về thì chỉ có ráp vô xe thôi