Hạng D
21/10/08
3.652
73.842
113
Miền Không Xác Định
ủa chứ a ko thấy hình, video mạ lòng xilanh, tiện trục khuỷa hả anh... Chứ nó đầu tư hàng triệu đu mua mấy máy CNC, Robot đồ về là để trưng hả anh. Không những nó gia công đầu động cơ bình thường đâu anh mà là bằng công nghệ tự động hóa đó anh.
Lắp ráp động cơ thì tốn rất nhiều nhân công kỹ năng cao. Nhà xưởng phải bề bộn ghê gớm chư đâu có trống hoác như thế. Linh cảm của em là không có con người chứ đừng nói tới máy móc :D.
 
Hạng D
9/2/15
1.518
7.552
113
41
Để tôi nói cho mà nghe. Ông chả biết gì đừng ra vẻ và chỉ biết hùa theo số đông kém hiểu biết,

Chỉ cần có 1, 2 thì đã là nhà sản xuất.Apple cũng chỉ có 4 cái như dưới
1 Xây dựng được thương hiệu riêng
2. Thiết kế xe hoặc đặt hàng thiết kế là anh đã được công nhận là nhà sản xuất.
3. Sở hữu giải pháp công nghệ gốc để làm cho xe/điện thoại hoạt động .
4. Nghiên cứu phát triển riêng từ phần cứng đến phần mềm.
Cái số 3,4 là cái nói về Apple đó thì Vin cũng có luôn dành cho xe hơi..Ngoài ra Vin còn có:
Dập khung gầm của tất cả xe của họ. Khuôn mẫu xe có thể đặt bên thứ 3 sản xuất. Cái này ở Việt Nam chỉ có Vinfast có.
Dây chuyền các xưởng hàn, sơn, phụ trợ, lắp ráp khép kín hoàn chỉnh.
Xưởng sản xuất động cơ (xăng), họ nhập động cơ về rồi làm khâu khó nhất của nó là tiện, gia công các đầu động cơ, thân động cơ và trục khuỷu của động cơ vì hiện nay Việt Nam chưa đúc được thân động cơ do công nghệ luyện kim chưa đạt tới trình độ. Mấy ông đừng nhìn vào bảng tỉ lệ nội địa hóa hay công bảng công bố danh sách linh kiện xe Vin (động cơ được sản xuất bởi cty Trung quốc) mà nhầm, chẳng qua do cách tính lạc hậu của VN trong Thông tư 05/2021 về việc đếm số linh kiện.
Xem coi giá trị đóng góp̣, hàm lượng chất xám, thuế, nhân công của Vin so với Trường hải, TC như thế nào, còn so với đám xe Nhật, Hàn sẽ thế nào nữa khi mà có loại xe chúng chỉ nhập nguyên bộ linh kiện CKD về ráp vào thôi còn phần sản xuất tại VN chỉ là mấy cái linh tinh để đếm số lượng cho tỷ lệ nội địa hóa cao hơn như tem, nhãn, lỗ thoát gió,...
Tối ngày chỉ săm soi giá trị cốt lõi trong khi bọn xe Nhật, Hàn mới đúng nghĩa ko có 1 tý gì gọi là giá trị cốt lõi của Việt Nam trong đó, ngay cả linh kiện tụi nó cũng nhập của bọn Thái, Indo về ráp chứ ko xây dựng được ngành công nghiệp phụ trợ ở VN để tạo công ăn việc làm, thuế cho VN
http://m.xedoisong.vn/tin-tuc/dot-nhap-xuong-san-xuat-dong-co-o-to-dau-tien-tai-viet-nam-31426.html
Gốc này là gốc gì, me đu đủ hay mía lau
nhờ anh cho vài lời vàng ngọc để ae cnl mở mang với nè
 
Hạng B2
21/4/17
157
3.553
93
Lắp ráp động cơ thì tốn rất nhiều nhân công kỹ năng cao. Nhà xưởng phải bề bộn ghê gớm chư đâu có trống hoác như thế. Linh cảm của em là không có con người chứ đừng nói tới máy móc :D.
Khổ anh ghê có hình ảnh, video mà a còn chưa chịu. Nó lắp ráp tự động hóa bằng Robot thì cần gì nhân công nhiều và đâu có bừa bộn như lắp tay đâu anh
 
Hạng D
21/10/08
3.652
73.842
113
Miền Không Xác Định
Khổ anh ghê có hình ảnh, video mà a còn chưa chịu. Nó lắp ráp tự động hóa bằng Robot thì cần gì nhân công nhiều và đâu có bừa bộn như lắp tay đâu anh
Anh dùng robot ráp được động cơ thì em kêu mấy thằng Đức và Nhật quì lạy anh :D. Chúng chỉ mới biết dùng robot giúp siết ốc cho nhanh thôi anh.
 
Hạng B2
21/4/17
157
3.553
93
Gốc này là gốc gì, me đu đủ hay mía lau
nhờ anh cho vài lời vàng ngọc để ae cnl mở mang với nè
Đó là giải pháp phần cứng, phần mềm đó anh. Vin nó có cty này và việc thuê người làm công nghệ thì thằng nào chả vậy chứ a đòi phải chính a Vượng biết viết phần mềm thì chịu
 
Hạng C
24/2/11
831
20.934
93
So sánh hơi kỳ kỳ! Phát triển bđs khác sx xe hơi nhiều mà. Tui cũng tự xây nhà đó thôi (cđt thuê làm từ a-á kể cả gpxd), nhưng làm cái xe máy thì là chuyện khác xíu, không thể tự làm cđt cái đó đc. Còn nhà xây xong có cái dễ bán cái khó bán là do ý tưởng của ô cđt.
A có thể gắn được cái mác mang thương hiệu riêng của anh, thì có thể gọi là nhà sản xuất được rồi.
 
Hạng B2
10/4/15
120
7.049
103
A không thấy tôi ghi gì à, viết rõ ràng vậy a ko hiểu hay cố tình ko hỉu vậy. Vin nhập động cơ về rồi làm khâu khó nhất của nó là tiện, gia công các đầu động cơ, thân động cơ và trục khuỷu của động cơ vì hiện nay Việt Nam chưa đúc được thân động cơ do công nghệ luyện kim chưa đạt tới trình độ. Nhưng trong cấu phần linh kiện thì động cơ nó vẫn là của Trung vì cách tính tỷ lệ nội địa hóa lạc hậu đếm số linh kiện của VN. Việc gia công đầu động cơ này của Vin(việc khó làm) ko dc tính tỉ lệ nội địa hóa trong khi đi đếm số mấy cái đơn giản như tem, nhãn, lỗ thoát gió, ...
Nói cho a biết tôi là kĩ sư chuyên nghành ô tô nha.
Còn về thiết kế thì họ có thể đặt chứ a ép Vin tự thiết kế luôn thì cũng chịu anh, đến mấy hãng lớn nó cũng ko làm
Mình vào làm cho Vinfast lâu chưa anh?
Anh là kỹ sư ôtô thì nói đáng tin hơn, mấy anh kia chắc toàn tham khảo trên mạng rồi chém.
 
LOG confirmed
Hạng C
24/2/12
891
30.451
93
Lần thứ n, không vì anh Vượn giàu có, khoe khoang mà mình ghét hay hay yêu ảnh

Với tư duy phổ thông của mình thì thấy đơn giản những gì anh V làm được ở cái đất nước này chưa người việt làm dc mặc dù ảnh ko có bằng tiến sĩ không có hàm gs.
Mình chỉ ủng hộ anh ở những khía cạnh

- Dám làm (nhiều anh bảo lùa gà, nhưng gà đâu có dễ lùa hàng tỷ USD, trộm cắp TS công? nếu có thì ảnh đi tù cũng xứng đáng) cạnh tranh sòng phằng với bọn NN tìm kiếm lợi nhuận ở nước ta lâu đời rồi, chưa kể chúng nó lobby chính sách khá sâu. Đặc biệt là bọn Nhật

- Ảnh tạo ra SP thương hiệu việt, nhiều giá trị gia tăng do người VN đóng góp hơn hết thảy các nhà sx xe cộ nào khác
- SP của ảnh đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng bằng chứng là đồ của ảnh không phải giá rẻ nhưng ảnh bán khá chạy, đừng nghĩ là ntd ngu, thằng nào nghĩ vậy chỉ nó là ngu thôi.
- Ảnh đưa SP ra thế giới dù thành công hay chưa thì cũng là 1 kênh quảng bá cho đất nước, tại sao bọn hàn, đài thậm chí là thái, mã sang VN sản xuất bán hàng ầm ầm mà mình không sang nước khác làm được?
- Làm thì có thể thành công hay không thành công, nhưng không làm chắc chắn không bh thành công, chỉ có nước mưa với cứt chim là tự nhiên mà có

Còn nhiều nhưng sợ bọn ngoài lề chửi nên thôi