Tụi nó lợi dụng cái sự dễ dãi - cả tin của người dân để bịp , cứ như vậy nên mới bị lừa suốt !!!!!Khó tính quá! Dễ xíu đi anh.
Để tôi nói cho mà nghe. Ông chả biết gì đừng ra vẻ và chỉ biết hùa theo số đông kém hiểu biết,Nên giải thích rõ từ " Sản xuất " là gì, nội dung nó ra làm sao rồi hãy còm lên đây !! Đừng vơ đũa cả nắm ! Lắp ráp khác hoàn toàn với sản xuất ! đừng lập lờ đánh lận con đen !!!
Chỉ cần có 1, 2 thì đã là nhà sản xuất.Apple cũng chỉ có 4 cái như dưới
1 Xây dựng được thương hiệu riêng
2. Thiết kế xe hoặc đặt hàng thiết kế là anh đã được công nhận là nhà sản xuất.
3. Sở hữu giải pháp công nghệ gốc để làm cho xe/điện thoại hoạt động .
4. Nghiên cứu phát triển riêng từ phần cứng đến phần mềm.
Cái số 3,4 là cái nói về Apple đó thì Vin cũng có luôn dành cho xe hơi..Ngoài ra Vin còn có:
Dập khung gầm của tất cả xe của họ. Khuôn mẫu xe có thể đặt bên thứ 3 sản xuất. Cái này ở Việt Nam chỉ có Vinfast có.
Dây chuyền các xưởng hàn, sơn, phụ trợ, lắp ráp khép kín hoàn chỉnh.
Xưởng sản xuất động cơ (xăng), họ nhập động cơ về rồi làm khâu khó nhất của nó là tiện, gia công các đầu động cơ, thân động cơ và trục khuỷu của động cơ vì hiện nay Việt Nam chưa đúc được thân động cơ do công nghệ luyện kim chưa đạt tới trình độ. Mấy ông đừng nhìn vào bảng tỉ lệ nội địa hóa hay công bảng công bố danh sách linh kiện xe Vin (động cơ được sản xuất bởi cty Trung quốc) mà nhầm, chẳng qua do cách tính lạc hậu của VN trong Thông tư 05/2021 về việc đếm số linh kiện.
Xem coi giá trị đóng góp̣, hàm lượng chất xám, thuế, nhân công của Vin so với Trường hải, TC như thế nào, còn so với đám xe Nhật, Hàn sẽ thế nào nữa khi mà có loại xe chúng chỉ nhập nguyên bộ linh kiện CKD về ráp vào thôi còn phần sản xuất tại VN chỉ là mấy cái linh tinh để đếm số lượng cho tỷ lệ nội địa hóa cao hơn như tem, nhãn, lỗ thoát gió,...
Tối ngày chỉ săm soi giá trị cốt lõi trong khi bọn xe Nhật, Hàn mới đúng nghĩa ko có 1 tý gì gọi là giá trị cốt lõi của Việt Nam trong đó, ngay cả linh kiện tụi nó cũng nhập của bọn Thái, Indo về ráp chứ ko xây dựng được ngành công nghiệp phụ trợ ở VN để tạo công ăn việc làm, thuế cho VN
http://m.xedoisong.vn/tin-tuc/dot-nhap-xuong-san-xuat-dong-co-o-to-dau-tien-tai-viet-nam-31426.html
zù zậy, vữn không mua xe của VF này vì không có xiền dư nhóe.Để tôi nói cho mà nghe. Ông chả biết gì đừng ra vẻ và chỉ biết hùa theo số đông kém hiểu biết,
Chỉ cần có 1, 2 thì đã là nhà sản xuất.Apple cũng chỉ có 4 cái như dưới
1 Xây dựng được thương hiệu riêng
2. Thiết kế xe hoặc đặt hàng thiết kế là anh đã được công nhận là nhà sản xuất.
3. Sở hữu giải pháp công nghệ gốc để làm cho xe/điện thoại hoạt động .
4. Nghiên cứu phát triển riêng từ phần cứng đến phần mềm.
Cái số 3,4 là cái nói về Apple đó thì Vin cũng có luôn dành cho xe hơi..Ngoài ra Vin còn có:
Dập khung gầm của tất cả xe của họ. Khuôn mẫu xe có thể đặt bên thứ 3 sản xuất. Cái này ở Việt Nam chỉ có Vinfast có.
Dây chuyền các xưởng hàn, sơn, phụ trợ, lắp ráp khép kín hoàn chỉnh.
Xưởng sản xuất động cơ (xăng), họ nhập động cơ về rồi làm khâu khó nhất của nó là tiện, gia công các đầu động cơ, thân động cơ và trục khuỷu của động cơ vì hiện nay Việt Nam chưa đúc được thân động cơ do công nghệ luyện kim chưa đạt tới trình độ. Mấy ông đừng nhìn vào bảng tỉ lệ nội địa hóa hay công bảng công bố danh sách linh kiện xe Vin (động cơ được sản xuất bởi cty Trung quốc) mà nhầm, chẳng qua do cách tính lạc hậu của VN trong Thông tư 05/2021 về việc đếm số linh kiện.
Xem coi giá trị đóng góp̣, hàm lượng chất xám, thuế, nhân công của Vin so với Trường hải, TC như thế nào, còn so với đám xe Nhật, Hàn sẽ thế nào nữa khi mà có loại xe chúng chỉ nhập nguyên bộ linh kiện CKD về ráp vào thôi còn phần sản xuất tại VN chỉ là mấy cái linh tinh để đếm số lượng cho tỷ lệ nội địa hóa cao hơn như tem, nhãn, lỗ thoát gió,...
Tối ngày chỉ săm soi giá trị cốt lõi trong khi bọn xe Nhật, Hàn mới đúng nghĩa ko có 1 tý gì gọi là giá trị cốt lõi của Việt Nam trong đó, ngay cả linh kiện tụi nó cũng nhập của bọn Thái, Indo về ráp chứ ko xây dựng được ngành công nghiệp phụ trợ ở VN để tạo công ăn việc làm, thuế cho VN
http://m.xedoisong.vn/tin-tuc/dot-nhap-xuong-san-xuat-dong-co-o-to-dau-tien-tai-viet-nam-31426.html
Trời ơi, J nói gì vậy... Dân Việt mà k cần xe điện?? Nhà J có bụi k,nhà liền thổ hay chung cư cao 40 50 tầng liệu có thoát khỏi bụi k, bụi đó phần lớn do khí thải phương tiện xe xăng dầu đang on road nhé.
Xứ đã nghèo như VN thì càng cần phải khoẻ để lao động, xe điện giúp dân nghèo khoẻ hơn đó J. J nói xe điện V bán quá mắc (đồng ý) nhưng nó 0 phát thải, nếu chỉ có người ngu mua ev lãng phí thì có phải người đi xe xăng đang đc hưởng lợi từ việc k phải hít khí thải từ bọn ngu kia k, nếu bọn này khôn hơn đi mua ba cái xe xăng thải đầy khí độc thì dân nghèo cày bừa suốt ngày ngoài đường phải hít double rồi.
Vin bán EV hiện nay giá mắc, đồng ý, nhưng nếu nó k làm nsx VN sẽ k bao giờ có ai làm rồi bọn tư bản sẽ vào hốt hết market. Nếu Vin chết, cũng tốt cho lớp Việt sau vì sẽ có bài học lớn và free cho lớpsau làm tiếp, và giá rẻ hơn, thành công hơn. Nếu nhìn sang China, sẽ hiểu đc tại sao Vin thay đổi từ xăng sang điện
số 6 A lại cứ muốn cãi nó thành số 9 là sao
A hỏi 10 tay gốc sx xem A V xuất phát Vinfast thế, thì nó sẽ ra bánh vẽ hay cái gì
Chính sự biện hộ, hoặc có thể là nhầm lẫn, của A là miếng mồi ngon cho truyền thông của Vin, lợi dụng, dùng lòng tự tôn dân tộc, rẻ mạt, để lấp liếm sự yếu kém của hệ thống, sản phẩm.
Chỉnh sửa cuối:
Không cần phức tạp và dài dòng.Để tôi nói cho mà nghe. Ông chả biết gì đừng ra vẻ và chỉ biết hùa theo số đông kém hiểu biết,
Chỉ cần có 1, 2 thì đã là nhà sản xuất.Apple cũng chỉ có 4 cái như dưới
1 Xây dựng được thương hiệu riêng
2. Thiết kế xe hoặc đặt hàng thiết kế là anh đã được công nhận là nhà sản xuất.
3. Sở hữu giải pháp công nghệ gốc để làm cho xe/điện thoại hoạt động .
4. Nghiên cứu phát triển riêng từ phần cứng đến phần mềm.
Cái số 3,4 là cái nói về Apple đó thì Vin cũng có luôn dành cho xe hơi..Ngoài ra Vin còn có:
Dập khung gầm của tất cả xe của họ. Khuôn mẫu xe có thể đặt bên thứ 3 sản xuất. Cái này ở Việt Nam chỉ có Vinfast có.
Dây chuyền các xưởng hàn, sơn, phụ trợ, lắp ráp khép kín hoàn chỉnh.
Xưởng sản xuất động cơ (xăng), họ nhập động cơ về rồi làm khâu khó nhất của nó là tiện, gia công các đầu động cơ, thân động cơ và trục khuỷu của động cơ vì hiện nay Việt Nam chưa đúc được thân động cơ do công nghệ luyện kim chưa đạt tới trình độ. Mấy ông đừng nhìn vào bảng tỉ lệ nội địa hóa hay công bảng công bố danh sách linh kiện xe Vin (động cơ được sản xuất bởi cty Trung quốc) mà nhầm, chẳng qua do cách tính lạc hậu của VN trong Thông tư 05/2021 về việc đếm số linh kiện.
Xem coi giá trị đóng góp̣, hàm lượng chất xám, thuế, nhân công của Vin so với Trường hải, TC như thế nào, còn so với đám xe Nhật, Hàn sẽ thế nào nữa khi mà có loại xe chúng chỉ nhập nguyên bộ linh kiện CKD về ráp vào thôi còn phần sản xuất tại VN chỉ là mấy cái linh tinh để đếm số lượng cho tỷ lệ nội địa hóa cao hơn như tem, nhãn, lỗ thoát gió,...
Tối ngày chỉ săm soi giá trị cốt lõi trong khi bọn xe Nhật, Hàn mới đúng nghĩa ko có 1 tý gì gọi là giá trị cốt lõi của Việt Nam trong đó, ngay cả linh kiện tụi nó cũng nhập của bọn Thái, Indo về ráp chứ ko xây dựng được ngành công nghiệp phụ trợ ở VN để tạo công ăn việc làm, thuế cho VN
http://m.xedoisong.vn/tin-tuc/dot-nhap-xuong-san-xuat-dong-co-o-to-dau-tien-tai-viet-nam-31426.html
Chỉ cần ý số 1, xây dựng được thương hiệu riêng, là đủ để đc gọi là nhà sản xuất rồi. A nào ngụy biện thì chỉ có là tiêu chuẩn kép
Vingroup vẫn là nhà phát triển bất động sản lớn nhất dù:
- Thiết kế bởi nc ngoài
- Xây bởi nhà thầu bên ngoài
- Bán hàng bởi các sàn bên ngoài
- Vốn được tài trợ từ bank
Vậy Vin làm được cái quái gì trong này?? Hay phải đầu tư xây nhà máy thép, bê tông, rồi tự xây?
Em cực anti Vin, nhưng rõ ràng Vinfast là nhà sản xuất xe hơi. Các a nào rành google thì lên xem định nghĩa car manufacturer nó là cái gì?
hay đó a, em nể a rồi nha.số 6 A lại cứ muốn cãi nó thành số 9 là sao
A hỏi 10 tay gốc sx xem A V xuất phát Vinfast thế, thì nó sẽ ra bánh vẽ hay cái gì
Chính sự biện hộ, hoặc có thể là nhầm lẫn, của A là miếng mồi ngon cho truyền thông của Vin, lợi dụng, dùng lòng tự tôn dân tộc, rẻ mạt, để lấp liếm sự yếu kém của hệ thống, sản phẩm.
A muốn trao đổi gì sản xuất, em cũng biết chút chút về sx đó a. A nghĩ khách hàng mua xe Vin là Vin lợi dụng đc khách ?? A siêu vậy mà a làm nsx nữa chắc cty a Top của thế giới rồi, a cho em theo với nhé.
Em k có hứng thú tranh luận với a về Vinfast a ạ, nghe a nói là em biết a am hiểu nhiều về EV rồi, em thua chắc.
Lúc Hyundai nó starup thì nó cũng phải khó khăn này đến khó khăn kia mới dc như ngày hôm nay, không đi thì sẽ không đến, Vinfast cũng vậy thôi bác, họ phải làm thì mới có kết quả, không làm thì làm sao biết được hay không
người ta vẩn khen ãnh dám làm dám dấn thân nhưng người ta chữi cái cách ãnh làm
Trời ơi, J nói gì vậy... Dân Việt mà k cần xe điện?? Nhà J có bụi k,nhà liền thổ hay chung cư cao 40 50 tầng liệu có thoát khỏi bụi k, bụi đó phần lớn do khí thải phương tiện xe xăng dầu đang on road nhé.
Xứ đã nghèo như VN thì càng cần phải khoẻ để lao động, xe điện giúp dân nghèo khoẻ hơn đó J. J nói xe điện V bán quá mắc (đồng ý) nhưng nó 0 phát thải, nếu chỉ có người ngu mua ev lãng phí thì có phải người đi xe xăng đang đc hưởng lợi từ việc k phải hít khí thải từ bọn ngu kia k, nếu bọn này khôn hơn đi mua ba cái xe xăng thải đầy khí độc thì dân nghèo cày bừa suốt ngày ngoài đường phải hít double rồi.
Vin bán EV hiện nay giá mắc, đồng ý, nhưng nếu nó k làm nsx VN sẽ k bao giờ có ai làm rồi bọn tư bản sẽ vào hốt hết market. Nếu Vin chết, cũng tốt cho lớp Việt sau vì sẽ có bài học lớn và free cho lớpsau làm tiếp, và giá rẻ hơn, thành công hơn. Nếu nhìn sang China, sẽ hiểu đc tại sao Vin thay đổi từ xăng sang điện.
nhiều chữ ý tứ lộn sộn quá china yêu cầu dừng sạc se điện không thì xập nguồn kìa
Đậu móa !! SX xe ! Nhà máy đúc phôi động cơ ở đâu ? Nhà máy đúc - tiện trục cam- láp v.v.. ở đâu ? Toàn tụi đánh lận con đen, lừa phỉnh + lũ đầu tôm hô hào , đánh vào lòng yêu nước của người dân để bịp !!!!!!!!!!
Trong này có @lamnk đã đứng bên ngoài xưởng gắn biển rồi nhéLúc trước ngay trong đây em tỏ ý nghi ngờ cái xưởng thì cả đám bu lại cắn xé em . Bởi vậy em không ngán vinpolice bằng đám cuồng vin .
Đua cái link mà cũng không xong: https://baoxaydung.com.vn/dot-nhap-xuong-san-xuat-dong-co-o-to-dau-tien-tai-viet-nam-256391.htmlĐể tôi nói cho mà nghe. Ông chả biết gì đừng ra vẻ và chỉ biết hùa theo số đông kém hiểu biết,
Chỉ cần có 1, 2 thì đã là nhà sản xuất.Apple cũng chỉ có 4 cái như dưới
1 Xây dựng được thương hiệu riêng
2. Thiết kế xe hoặc đặt hàng thiết kế là anh đã được công nhận là nhà sản xuất.
3. Sở hữu giải pháp công nghệ gốc để làm cho xe/điện thoại hoạt động .
4. Nghiên cứu phát triển riêng từ phần cứng đến phần mềm.
Cái số 3,4 là cái nói về Apple đó thì Vin cũng có luôn dành cho xe hơi..Ngoài ra Vin còn có:
Dập khung gầm của tất cả xe của họ. Khuôn mẫu xe có thể đặt bên thứ 3 sản xuất. Cái này ở Việt Nam chỉ có Vinfast có.
Dây chuyền các xưởng hàn, sơn, phụ trợ, lắp ráp khép kín hoàn chỉnh.
Xưởng sản xuất động cơ (xăng), họ nhập động cơ về rồi làm khâu khó nhất của nó là tiện, gia công các đầu động cơ, thân động cơ và trục khuỷu của động cơ vì hiện nay Việt Nam chưa đúc được thân động cơ do công nghệ luyện kim chưa đạt tới trình độ. Mấy ông đừng nhìn vào bảng tỉ lệ nội địa hóa hay công bảng công bố danh sách linh kiện xe Vin (động cơ được sản xuất bởi cty Trung quốc) mà nhầm, chẳng qua do cách tính lạc hậu của VN trong Thông tư 05/2021 về việc đếm số linh kiện.
Xem coi giá trị đóng góp̣, hàm lượng chất xám, thuế, nhân công của Vin so với Trường hải, TC như thế nào, còn so với đám xe Nhật, Hàn sẽ thế nào nữa khi mà có loại xe chúng chỉ nhập nguyên bộ linh kiện CKD về ráp vào thôi còn phần sản xuất tại VN chỉ là mấy cái linh tinh để đếm số lượng cho tỷ lệ nội địa hóa cao hơn như tem, nhãn, lỗ thoát gió,...
Tối ngày chỉ săm soi giá trị cốt lõi trong khi bọn xe Nhật, Hàn mới đúng nghĩa ko có 1 tý gì gọi là giá trị cốt lõi của Việt Nam trong đó, ngay cả linh kiện tụi nó cũng nhập của bọn Thái, Indo về ráp chứ ko xây dựng được ngành công nghiệp phụ trợ ở VN để tạo công ăn việc làm, thuế cho VN
http://m.xedoisong.vn/tin-tuc/dot-nhap-xuong-san-xuat-dong-co-o-to-dau-tien-tai-viet-nam-31426.html
Anh thấy cái xưởng gọi là động cơ đó làm cái gì: mài được vài cái lốc máy và vài cái dên. Còn lại trống hoác. Là để lên hình lừa bịp những kẻ thiếu hiểu biết kỹ thuật như anh .
Rồi cái trung tâm thiết kế nó nằm ở đâu anh? Sao tự nhiên mấy cái xe nó từ trên trời rơi xuống toàn linh kiện Tàu không vậy? 1 hãng được gọ là hãng xe ít nhất cũng phải biết thiết kế chứ? Cứ cho là đồ Tàu hết đi . Hàn đươc cái khun có là gì đâu khi không nắm đươc con mẹ gì trong chiếc xe cả.
Người Mã Lai thắm thía hơn ai hết công nghệ ô tô không nền móng. Họ đã mua công nghệ chế tạo xe của Mitsubishi, tức là tự họ làm được xe hơi. Vậy mà vẫn không xong. Tới khi công nghệ cần cải tiến là họ thọt. Họ không có tiền và nhân lực để theo đuổi công nghệ mới.
Đàng này không nắm con mẹ gì hết, chỉ biết hàn cái sườn và siết ốc "3 cục" thì cái gì gọi là "công nghệ ô tô" được các anh kì vọng vào, để được hưởng siêu ưu đãi từ nhà nước?