RE: Tín hiệu báo khi máy nổ cho relay
Chào bác Lebaphuc,
Đại để là làm sao ta lấy được "tín hiệu" cho ta biết là máy đang chạy (nổ). Từ tín hiệu này mình sẽ bắt cái relay để bật công tắt đèn đờmi (đèn sẽ tự sáng mỗi khi ta máy nổ, bất kể ban ngày ban đêm).
Em nghĩ phải có cách nào đó (nhưng em chưa biết) bỡi vì đèn báo trên táp lô cũng có cơ chế tương tự (nhưng ngược lại: máy nổ đèn tắt, máy tắt đèn sáng lên).
Maxi
Chào bác Lebaphuc,
Đại để là làm sao ta lấy được "tín hiệu" cho ta biết là máy đang chạy (nổ). Từ tín hiệu này mình sẽ bắt cái relay để bật công tắt đèn đờmi (đèn sẽ tự sáng mỗi khi ta máy nổ, bất kể ban ngày ban đêm).
Em nghĩ phải có cách nào đó (nhưng em chưa biết) bỡi vì đèn báo trên táp lô cũng có cơ chế tương tự (nhưng ngược lại: máy nổ đèn tắt, máy tắt đèn sáng lên).
Maxi
RE: Tín hiệu báo khi máy nổ cho relay
nếu là xe xài ECU thì nó có 1 chân (K) để đếm vòng tua máy đó ( hay lấy ngay signal từ đồng hồ Tua máy cũng được) nhưng nhớ là chỉ lấy dưới dạng signal thôi nhé ( sau đ1o phải dùng khuyếch đại lên mới đưa vô chân của Relay được, vì nếu bác lấy tín hiệu đưa thẳng từ ECU hay đồng hồ tua máy tui e ảnh hưởng đến sự làm việc của ECU vì sụt giảm tín hiệu ngõ vô của ECU nhiều quá
nếu là xe với đánh lửa thường bác cũng có thể chế 1 bộ đếm điện tử_trích từ tín hiệu sơ cấp của Bô Bin lửa ( nhưng nhớ cũng chỉ là trích dạng tín hiệu ( Signal thôi nhé) hoặc sử dụng nguyên lý của cái đèn cân lửa ( Timming lamp hay timming flash ) là có tín hiệu báo động cơ có quay hay không ngay mà)
chỉ có điều tui lăn tăn , hổng hiểu mục đích của cái daytime và nightime của bác là gì nữa cơ, vì cái tánh mục đích nó khác với cái chuyện xe nọ có xe kia có hay ông nọ có, bà kia có nên tui cũng phải có
dù sao cũng chúc bác thành công trong việc tìm tòi , nghiên cứu!!!
kính!
Được!Trích đoạn: Maxi
Nhờ các bác tư vấn dùm em mình có thễ trích tín hiệu báo máy đang nổ cho cái relay bật cái đèn ban ngày (daytime lamp).
Em sẽ nối dây nóng thường trực vào đèn, bắt relay tiếp mát:
1/Relay 1 tiếp mát cho daytime lamp
2/Relay 1 tiếp mát cho cho hệ thống đèn bình thường.
==> có ổn không các bác?
Không ngẫu nhiên mà các xe hạng sang đới mới (Lexus, Infi..)đều trang bị daytime lamp. Chúng thực sự hữu ích vì nó làm cho chúng ta được nhận diện sớm hơn trên đường (so với lúc chúng ta không có đèn==> giảm thiểu tai nạn cho chúng ta.
Có thể một số bác cho là vô ích hoặc giống xe đám tang, nhưng nó hữu ích lắm, người ta nghiên cứu đàng hoàng chứ không phải nói xuông đâu.
Em chờ hồi âm của các bác.
Maxi
P/S: Em có cái video clip nhưng không biết cách load lên, các bác chỉ giúp.
nếu là xe xài ECU thì nó có 1 chân (K) để đếm vòng tua máy đó ( hay lấy ngay signal từ đồng hồ Tua máy cũng được) nhưng nhớ là chỉ lấy dưới dạng signal thôi nhé ( sau đ1o phải dùng khuyếch đại lên mới đưa vô chân của Relay được, vì nếu bác lấy tín hiệu đưa thẳng từ ECU hay đồng hồ tua máy tui e ảnh hưởng đến sự làm việc của ECU vì sụt giảm tín hiệu ngõ vô của ECU nhiều quá
nếu là xe với đánh lửa thường bác cũng có thể chế 1 bộ đếm điện tử_trích từ tín hiệu sơ cấp của Bô Bin lửa ( nhưng nhớ cũng chỉ là trích dạng tín hiệu ( Signal thôi nhé) hoặc sử dụng nguyên lý của cái đèn cân lửa ( Timming lamp hay timming flash ) là có tín hiệu báo động cơ có quay hay không ngay mà)
chỉ có điều tui lăn tăn , hổng hiểu mục đích của cái daytime và nightime của bác là gì nữa cơ, vì cái tánh mục đích nó khác với cái chuyện xe nọ có xe kia có hay ông nọ có, bà kia có nên tui cũng phải có
dù sao cũng chúc bác thành công trong việc tìm tòi , nghiên cứu!!!
kính!
RE: Tín hiệu báo khi máy nổ cho relay
nếu là xe xài ECU thì nó có 1 chân (K) để đếm vòng tua máy đó ( hay lấy ngay signal từ đồng hồ Tua máy cũng được) nhưng nhớ là chỉ lấy dưới dạng signal thôi nhé ( sau đ1o phải dùng khuyếch đại lên mới đưa vô chân của Relay được, vì nếu bác lấy tín hiệu đưa thẳng từ ECU hay đồng hồ tua máy tui e ảnh hưởng đến sự làm việc của ECU vì sụt giảm tín hiệu ngõ vô của ECU nhiều quá
nếu là xe với đánh lửa thường bác cũng có thể chế 1 bộ đếm điện tử_trích từ tín hiệu sơ cấp của Bô Bin lửa ( nhưng nhớ cũng chỉ là trích dạng tín hiệu ( Signal thôi nhé) hoặc sử dụng nguyên lý của cái đèn cân lửa ( Timming lamp hay timming flash ) là có tín hiệu báo động cơ có quay hay không ngay mà)
chỉ có điều tui lăn tăn , hổng hiểu mục đích của cái daytime và nightime của bác là gì nữa cơ, vì cái tánh mục đích nó khác với cái chuyện xe nọ có xe kia có hay ông nọ có, bà kia có nên tui cũng phải có
dù sao cũng chúc bác thành công trong việc tìm tòi , nghiên cứu!!!
kính!
Được!Trích đoạn: Maxi
Nhờ các bác tư vấn dùm em mình có thễ trích tín hiệu báo máy đang nổ cho cái relay bật cái đèn ban ngày (daytime lamp).
Em sẽ nối dây nóng thường trực vào đèn, bắt relay tiếp mát:
1/Relay 1 tiếp mát cho daytime lamp
2/Relay 1 tiếp mát cho cho hệ thống đèn bình thường.
==> có ổn không các bác?
Không ngẫu nhiên mà các xe hạng sang đới mới (Lexus, Infi..)đều trang bị daytime lamp. Chúng thực sự hữu ích vì nó làm cho chúng ta được nhận diện sớm hơn trên đường (so với lúc chúng ta không có đèn==> giảm thiểu tai nạn cho chúng ta.
Có thể một số bác cho là vô ích hoặc giống xe đám tang, nhưng nó hữu ích lắm, người ta nghiên cứu đàng hoàng chứ không phải nói xuông đâu.
Em chờ hồi âm của các bác.
Maxi
P/S: Em có cái video clip nhưng không biết cách load lên, các bác chỉ giúp.
nếu là xe xài ECU thì nó có 1 chân (K) để đếm vòng tua máy đó ( hay lấy ngay signal từ đồng hồ Tua máy cũng được) nhưng nhớ là chỉ lấy dưới dạng signal thôi nhé ( sau đ1o phải dùng khuyếch đại lên mới đưa vô chân của Relay được, vì nếu bác lấy tín hiệu đưa thẳng từ ECU hay đồng hồ tua máy tui e ảnh hưởng đến sự làm việc của ECU vì sụt giảm tín hiệu ngõ vô của ECU nhiều quá
nếu là xe với đánh lửa thường bác cũng có thể chế 1 bộ đếm điện tử_trích từ tín hiệu sơ cấp của Bô Bin lửa ( nhưng nhớ cũng chỉ là trích dạng tín hiệu ( Signal thôi nhé) hoặc sử dụng nguyên lý của cái đèn cân lửa ( Timming lamp hay timming flash ) là có tín hiệu báo động cơ có quay hay không ngay mà)
chỉ có điều tui lăn tăn , hổng hiểu mục đích của cái daytime và nightime của bác là gì nữa cơ, vì cái tánh mục đích nó khác với cái chuyện xe nọ có xe kia có hay ông nọ có, bà kia có nên tui cũng phải có
dù sao cũng chúc bác thành công trong việc tìm tòi , nghiên cứu!!!
kính!
RE: Tín hiệu báo khi máy nổ cho relay
Bác cho em hỏi xe bác là xe gì ạ ?
Sau khi em copy được bộ Mitchell của bác Mai có thể em sẽ có câu trả lời cho bác.Nhưng bác cho em đời xe chính xác vào nhé.
Bác cho em hỏi xe bác là xe gì ạ ?
Sau khi em copy được bộ Mitchell của bác Mai có thể em sẽ có câu trả lời cho bác.Nhưng bác cho em đời xe chính xác vào nhé.
RE: Tín hiệu báo khi máy nổ cho relay
Xe em là Nissan Maxima, engine VG30E, 1987.
Mitchell là gì vậy bác Ca tẹc bí lờ.
Ngoài lề với bác Catẹc tí. Bác có biết về máy cummins? nghe tên catẹc em nghĩ bác biết? Cho em cái số em gọi cho bác (nếu không phiền)
Trích đoạn: Caterpillar
Bác cho em hỏi xe bác là xe gì ạ ?
Sau khi em copy được bộ Mitchell của bác Mai có thể em sẽ có câu trả lời cho bác.Nhưng bác cho em đời xe chính xác vào nhé.
Xe em là Nissan Maxima, engine VG30E, 1987.
Mitchell là gì vậy bác Ca tẹc bí lờ.
Ngoài lề với bác Catẹc tí. Bác có biết về máy cummins? nghe tên catẹc em nghĩ bác biết? Cho em cái số em gọi cho bác (nếu không phiền)
RE: Tín hiệu báo khi máy nổ cho relay
theo em thì bác tìm mua một cái relay loại mà có điện thì mở ,ngắt điện thì đóng .Sau đó bác đấu dây đèn oil,charge hay đèn gì đó trên taplo (check eng) .Khi chưa nổ máy relay mở (do đèn có điện) máy nổ đèn tắt ,relay đóng.Thiển ý em thôi nha ,có gì sai thì thôi
theo em thì bác tìm mua một cái relay loại mà có điện thì mở ,ngắt điện thì đóng .Sau đó bác đấu dây đèn oil,charge hay đèn gì đó trên taplo (check eng) .Khi chưa nổ máy relay mở (do đèn có điện) máy nổ đèn tắt ,relay đóng.Thiển ý em thôi nha ,có gì sai thì thôi