Hạng B2
30/7/04
412
24
18
Sài Gòn
RE: Tín hiệu báo khi máy nổ cho relay

@Minh Khôi: cám ơn bác nhé, em sẽ làm thử xem sao hy vọng có KQ sớm.

@HienHLC: em giờ làm việc thì ở SG còn ngoài giờ thì lại ở B Dương, tiếc quá không thể "em yêu khoa học" cùng bác được. về cummins em cũng tìm được một số tư liệu, nhưng vụ đó không khả thi nên em cho qua phà rồi.

@Cồ rô là khi nào về BD thì ới cái nhé (913158825)
 
Hạng C
15/10/03
514
3
18
Thái Nguyên
RE: Tín hiệu báo khi máy nổ cho relay

Trích đoạn: Maxi

Nhờ các bác tư vấn dùm em mình có thễ trích tín hiệu báo máy đang nổ cho cái relay bật cái đèn ban ngày (daytime lamp).

Em sẽ nối dây nóng thường trực vào đèn, bắt relay tiếp mát:
1/Relay 1 tiếp mát cho daytime lamp
2/Relay 1 tiếp mát cho cho hệ thống đèn bình thường.
==> có ổn không các bác?

Không ngẫu nhiên mà các xe hạng sang đới mới (Lexus, Infi..)đều trang bị daytime lamp. Chúng thực sự hữu ích vì nó làm cho chúng ta được nhận diện sớm hơn trên đường (so với lúc chúng ta không có đèn==> giảm thiểu tai nạn cho chúng ta.

Có thể một số bác cho là vô ích hoặc giống xe đám tang, nhưng nó hữu ích lắm, người ta nghiên cứu đàng hoàng chứ không phải nói xuông đâu.
Em chờ hồi âm của các bác.
Maxi
P/S: Em có cái video clip nhưng không biết cách load lên, các bác chỉ giúp.

Theo em để đỡ phải câu kéo lằng nhằng bác mua lấy cái rơ nhiệt gắn vào vỏ của ống xả, khi máy nổ nóng lên nó sẽ bật đèn cho bác. Bác tinh chỉnh một chút để khi tắt máy đi chỉ cần nguội đi một xíu đèn sẽ tắt. Chúc bác thành công
 
Hạng B2
30/7/04
412
24
18
Sài Gòn
RE: Tín hiệu báo khi máy nổ cho relay

@Minh Khôi,
Em đã thử theo cách của bác nhưng không thấy tín hiệu nào hết, bác có cái hình nào của bộ stelmate có dây quấn vào dây bugi cho em xem cái.
(Em dùng con đíot nhỏ nhất + C1815, dây cảm ứng quấn vào dây cao áp là loại nhỏ nhất của dây điện trên xe hơi (nhưng ruột của nó thì to gấp 3-4 lần chân con bán dẫn, có gì không đúng?)
Maxi