Hạng B1
22/4/05
91
1
8
53
HAN
RE: Tín hiệu báo khi máy nổ cho relay

Trích đoạn: Maxi

Không ngẫu nhiên mà các xe hạng sang đới mới (Lexus, Infi..)đều trang bị daytime lamp....

các xe hạng sang đới mới (Spây-xì, a còng...) cũng đều trang bị...
 
Hạng B2
30/7/04
412
24
18
Sài Gòn
RE: Tín hiệu báo khi máy nổ cho relay

Rất cám ơn các bác cho ý kiến. Em "lặn" hơi lâu vì bận đi xa đột xuất 4 ngày vừa rồi.
-Về VĐK : nói thiệt em không phải là dân KT nên thấy khó quá. Nhưng em sẽ nhờ thằng bạn giúp em làm như các bác hướng dẫn.
-Còn về áp lực dầu, xe em nó dùng đồng hồ đo áp lực dầu (áp lực thay đổi tùy theo tốc độ máy, nhiệt độ nhớt) vậy nếu mình đấu dây vào cái senor này thì liệu có ảnh hưởng tới độ chính xác của đồng hồ đo không. Senor này chỉ có một dây ra thôi, không rõ nguyên tắc hoạt động của nó ntn? Có phải là biến trở ? (chắc chắn là không phải switch như loại xe dùng đèn báo).

Maxi.
 
Hạng B2
5/11/05
202
37
28
41
RE: Tín hiệu báo khi máy nổ cho relay

Trích đoạn: anhbq

Trích đoạn: PrimeraTo bác CAT. Nói chung thời gian thực thì phải dùng chip này. Nếu dùng VĐK trần chụi, khi đề nổ, khi nháy điện... VĐK bị reset là mất hết khái niệm ngày đêm.

Cái đồng hồ TQ, tôi chưa mở ra, nhưng CHẮC CHẮN dùng chip loại này NẾU mất điện rồi có trở lại mà bác không phải chỉnh giờ.

20 năm trước dùng VĐK cho việc này quá phí, nhưng bây giờ thì... bác nói đúng quá, lập trình 15' là xong (C language mà - 95% hệ nhúng là dùng C) và đắt nhất là công kỹ sư.
(15kđ VĐK + 15' lập trình) rẻ hơn (2kđ rơle + 2h công).

Này bác, năm ngoái tôi đã trèo lên 1 chiếc Liebherr to đùng (sorry for miss spelling) cái avatar của bác là nó hả hay là của CAT?

Nếu thiết kế bộ nguồn cho IC tốt thì nhiễu chỉ là chuyện nhỏ thôi bác,cùng lắm là 1s ghi thời gian vào flash 1 lần khi reset IC sẽ đọc thời gian từ flash ra,sai số không đáng kể so với yêu cầu (cái này chắc sai số cả chục phút cũng vô tư bác nhỉ).Cái đồng hồ TQ có 1 viên pin backup bác ạ,em tháo ra thấy nó dùng 89S.
Công lập trình thì 15p tính tiền sao hả bác ?:D:D:D
Cái Avatar của em là con Cat 797 trọng tải có 600 tấn thôi bác ạ.

@Maxi : bác thử cách của em ko được hả bác ?
 
Hạng B2
5/11/05
202
37
28
41
RE: Tín hiệu báo khi máy nổ cho relay

@Maxi : Em chưa có thời gian ngâm cứu con xe của bác,bác thông cảm nhé.
 
Hạng B2
5/12/04
436
1
0
RE: Tín hiệu báo khi máy nổ cho relay

Bác MAXI có thể dùng tín hiệu từ dây báo đèn sạc bình, tín hiệu này tương đương tín hiệu công tắc báo ap dầu. Nhưng vẫn phải dùng role ngược, cấp điện IG (+)va điều khiển (-), nếu đấu role khi bật chìa khóa không thấy đèn báo sạc thi phải chơi them con đi-ôt. Chúc bác thành công.
 
Hạng F
14/9/04
9.911
29.818
113
Q3
RE: Tín hiệu báo khi máy nổ cho relay

Bác Maxi này, e không bít xe bác ra sao, xe e thì khi máy nổ, relay bơm xăng đóng - bơm xăng hđ, khi tắt máy thì relay ngắt - bơm ngắt. Tắt máy ở đây là cưỡng bức tắt chứ không phải tắt công tắc, ví dụ như rút dây béc...
( Chắc nó làm zị để an toàn - công tắt bật thì bơm vẫn chưa hđ, khi qua nấc đề mới hđ , có sự cố gì thì bơm ngắt ngay khi máy tắt). Nếu xe bác giống, có thể lấy nguồn từ relay bơm xăng, qua thêm cái relay nữa cho đèn daytime chắc ok.
 
Hạng B2
30/7/04
412
24
18
Sài Gòn
RE: Tín hiệu báo khi máy nổ cho relay

Cám ơn các bác,

Em lay hoay mãi với cái máy phat mà chưa tìm được hướng giải quyết.

Còn cái đèn báo sạc bình là ok nhất nhưng phải tháo nguyên cái tap lô ra nên em chưa thể động thủ được.( khi có time em sẽ làm theo hướng này)

Còn về bơm xăng như corolla nói, thì xe em bật công tắc lên on (chưa đề) là bơm xăng chạy rồi, nhưng nếu không đề liền thì sẽ nghe nó ngắt điện (đủ áp lực thì phải). Nhưng em ngại theo hướng câu vào dây của bơm xăng, lỡ có trục trặc gì thì hơi phiền đó.

Khi nào làm đưực thì em sẽ pót lên để AE tham khảo.
 
Hạng F
14/9/04
9.911
29.818
113
Q3
RE: Tín hiệu báo khi máy nổ cho relay

Bác hổng hỉu ý em gì hết á, ai kiu bác câu thẳng dây vô bơm, bác nối từ relay bơm ra thêm 1 relay nữa cho đèn.
cn e về bd mời bác café U&I nhé ? 9:30 sáng am

Trích đoạn: Maxi

Cám ơn các bác,

Em lay hoay mãi với cái máy phat mà chưa tìm được hướng giải quyết.

Còn về bơm xăng như corolla nói, thì xe em bật công tắc lên on (chưa đề) là bơm xăng chạy rồi, nhưng nếu không đề liền thì sẽ nghe nó ngắt điện (đủ áp lực thì phải). Nhưng em ngại theo hướng câu vào dây của bơm xăng, lỡ có trục trặc gì thì hơi phiền đó.

Khi nào làm đưực thì em sẽ pót lên để AE tham khảo.
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: Tín hiệu báo khi máy nổ cho relay

tôi thấy bộ steelmate 'biết' máy đã nổ bằng cách quấn 1 sợi dây vào dây phin, bác thử quấn 1 sợi dây nhỏ vào, nổ máy rồi đo xem có điện thế trên dây đó ko (cách này dễ nhất)
 
Tập Lái
30/8/04
33
0
0
RE: Tín hiệu báo khi máy nổ cho relay

@Maxi : bác ở HN hay SG ?Nếu HN cho em phá xe bác với.:D (bác hỏi về Cummins lâu thế đã tìm được tài liệu chưa ?em cũng đang bí cummins đây)