Hạng B2
12/7/09
353
3.804
93
haduong nói:
Em đã từng làm một con camry đời này bị bệnh như thế rồi, nó sử dụng cảm biến đo gió loại cánh gạt nên hay bị sai lệch lắm bác nên kiểm tra lại cảm biến này và chỉnh lại tiện thể kiểm tra thêm van không tải nha. Chúc bác nhanh giảm được tửu lượng của vợ hai :D

Em cám ơn bác nhiều nhé, để hôm sau chỉnh xong, test thử, em sẽ báo tin lại cho bác.
 
Hạng B2
12/7/09
353
3.804
93
waterski nói:
Bài học cho các cụ suốt ngày "Toyota cho nó lành" :D

Em vẫn tin là nó chỉ đang gặp sự cố gì thôi bác ợ, em nghĩ là sau khi chỉnh xong chắc nó sẽ ok thôi!
 
comayve nói:
OTOHAGIANG nói:
Giống y trang xe của bạn em. Cam đời 98 uống 20l/ 100 kM đang để ở xưởng không giám đi. các bác thợ thì như gặp phải bệnh Nan y bó tay . com hết rùi.

Camry 98 số tự động hả bác? Bác đừng làm em mất tự tin nhé, tội nghiệp em lắm!

Có bác nào gặp trường hợp như em và đã căn chỉnh như thế nào có thể chia sẻ với em không ạ?
Đúng bác ạ. Camry số tự động bác ạ. chủ xe gác xe gần 3 tháng rồi ạ.
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
xe camry đời này là "tủ" của bác Quang - Tam Tiến đó. cứ đem xe đến kiểm tra đi bác
 
Hạng B2
12/7/09
353
3.804
93
qha_vn nói:
xe camry đời này là "tủ" của bác Quang - Tam Tiến đó. cứ đem xe đến kiểm tra đi bác

bác Quang - Tam Tiến đó. cứ

Vậy à, hên quá sáng sớm hôm nay em vác nó qua Tam Tiến rồi bác ợ. Trưa nay, trên đường đi làm về em nghe Tam Tiến kết luận sơ bộ là…… mấy cái béc của em nó “đái” chứ không “phun” bác ợ…. Và kết quả là em sẽ thay béc, dự kiến sáng mai sẽ xử lý xong em nó.

Ặc ặc …có vẻ như mọi chuyện sẽ rất tốt đẹp vào ngày mai thôi. Vấn đề còn lại bây giờ chỉ là từ ngữ chuyên môn mà thôi ….. chắc ngày mai em sẽ kiến nghị các bác Tam Tiến đừng dùng thuật ngữ “béc đái…” nữa…. nghe nó có vẻ không văn minh…mình nên chuyển sang thành “béc tè…” cho nó tao nhã và lịch sự…..
 
Hạng B2
12/7/09
353
3.804
93
Tình hình rất là tình hình các bác ạ, chiều nay em đến Tam Tiến để lấy xe, các bác ở đây nói ra mới làm em bật ngửa bác ợ….

Em tính sai các bác ợ …ặc ặc ….chuyện là thế này….đồng hồ xe em nó tính bằng đơn vị “miles” mà em lại nghĩ là nó tính bằng “km”, như vậy thực tế quãng đường em đã đi là 185miles*1.61= 297.9km; 36.77lít /297.9km ==> 12.35 lít /100km bác ợ…

ặc ặc… tính ra thì em nó cũng đâu đến nỗi các bác nhẩy?

Vấn đề là ở chỗ các bác sĩ Tam Tiến phát hiện ra là 4 cái béc của con vợ em về chủng loại là không đồng bộ với con vợ em, hơn nữa nó đã có vấn đề, hiện tại là bốn đứa nó không thèm “phun” nữa mà tụi nó đứng đó xếp hàng nó “đái” luôn… thành thử vợ em nó uống xăng là vì vậy. Bác sĩ nói bây giờ thay béc lại rồi chắc chắn vợ em nó sẽ giảm nhậu nhẹt đi nhiều….

ặc ặc …nhẹ cả người… Viết vài dòng để các bác đồng cảnh ngộ biết để mà còn rút kinh….nghiệm.
 
Hạng B2
12/7/09
353
3.804
93
Nghĩ lại chuyện hiểu nhầm đơn vị tính chiều dài, buồn cười ngồi ngẫm lại chuyện mình lái xe….em cảm thấy em bái phục chính em sát đất luôn các bác ạ….em thấy mình quá giỏi…. cao hứng em kể luôn một mạch cho các bác nghe:
 
Hạng B2
12/7/09
353
3.804
93
Bắt đầu là chuyện em thi lấy bằng lái:

Trong đám tại chức của em có mấy đồng chí đang học lái xe, hôm nọ đang ăn trưa 1 đồng chí nổi hứng đề nghị em nên học lấy bằng lái xe ô tô. Em bất chợt suy ngẫm…học để làm gì ….à…mà …thì…là …hình như …cái …phọt …mi nhon của mình có khả năng …phát tướng…à..phải học chứ…lỡ sau này mình có điều kiện …. tham nhũng….có tiền mua xe thì sao….chẳng lẽ lại thuê sếp mình đi lái xe cho mình !?!? thế là em ừ cái rụp, cấp tốc làm hồ sơ…

Lúc đem hồ sơ lên cho các đồng chí, lính của các đồng chí đi nộp, ở chỗ nhận hồ sơ đó nó nói khám ở “phòng khám” nên không chấp nhận, thằng lính chạy về báo, thằng đồng chí mắng cho, thế là thằng lính của đồng chí chạy đi 1 vòng…. sau nó quay lại… và em có một giấy khám bệnh mới của “bệnh viện” hẳn hoi. Tài thật, em chẳng nhớ em đã ăn uống như thế nào mà sau có 30 phút … chiều cao của em đã tăng lên 5cm, và nặng thêm khoảng 10KG. Quay về nộp lại gặp một vấn đề gì đó ở “địa chỉ thường trú” thế là nó lại chạy đi 1 vòng ….úm ba la… thế là em được chứng nhận là đang tạm trú ở một thành phố công nghiệp phát triển hẳn hoi.

Em ở Sài gòn xa xôi nên không có điều kiện về tỉnh để đi học, lâu lâu tới đợt thi các đồng chí đem lên cho em một vài tờ giấy…. em ký vào đó thế là xong. Trước ngày thi có một đồng chí thương tình đưa em vào sân dợt cho em một chập…. hôm sau em vào thi….mém rớt…thế là đậu. Nhà trường tặng cho em 2 cái bằng, một cái bằng học nghề gì đó và một cái bằng lái xe.

Mọi chuyện đều tốt đẹp, duy chỉ có 1 điều em thấy không hay lắm đó là lúc luyện lái, thằng đồng chí thấy em lái yếu quá nên nó hướng dẫn em là nên bỏ dốc (em thi ở sân Long An) ….. em chạy đến chân dốc, dừng lại nghỉ rồi rú ga băng qua cái vèo…..Bực mình thằng đồng chí, nó báo hại em đến nỗi cho đến ngày hôm nay em cũng không biết dừng xe ở giữa dốc… mỗi khi có sự việc bắt buộc phải dừng… xe ở dốc đầu cầu….lúc em nhả thắng…vào ga…xe em tự nhiên nó thấy vui vui nên nó tự trôi lùi lại…mấy thằng lái xe sau đít em nó hoảng hồn bóp còi inh ỏi … làm em cảm thấy thương tụi nó ghê….đi xe xịn làm chi cho khổ đến như vậy.
 
Hạng B2
12/7/09
353
3.804
93
Tiếp theo là chuyện lái xe.

Ngày đi lấy xe em lại nhờ một anh đồng chí nữa đi theo để kèm cặp, chết cười, hồi xưa học lái có học gì đâu mà biết…, chỉ ôn thi thôi! Bây giờ 2 năm rồi không đụng chạm đến xe, lái làm sao đây?!? Nói thật là lúc đó em không nhớ được cái cần nào là “chân ga” cái cần nào là “thắng”, nhưng chẳng lẽ lần đầu tiên của chiếc xe đầu tiên của mình lại để cho người khác lái? Hỏi thằng đồng chí thì cũng ngại, nên liền nhờ nó lùi xe ra đường, trong lúc ngồi bên cạnh, để ý bàn chân nó…thế là xong, em bắt đầu leo lên xe….

Tành tành rồi người và xe cũng vượt vài chục cây số để về đến sài gòn (cũng tự tin 1 chút vì thường ngày em đi mô tô, nên hiểu…có gì cắt côn là xong).

Sáng hôm sau bắt đầu đợt tự lái đầu tiên của em. Xuất hành từ Bình Thạnh đi An Sương. Tự nhiên thấy xe mình có vẻ hơi yếu các bác ạ, thôi kệ cứ rú ga mà chạy.

Vượt đèn đỏ bác ạ, qua khỏi chốt đèn rồi mới phát hiện là đèn đỏ, đành dừng lại giữa ngã tư, lùi 1 tí, tiến 1 tí…. Vui ơi là vui, ấy thế mà chẳng XXX nào thèm bắt em cả, nghĩ cũng lạ.

Một lần dừng gấp ở ngã tư thấy khói bốc lên mờ mờ qua kiếng sau bên phụ, thắc mắc, khói xe gì lại bốc ra ở chỗ này nhỉ? Hay là khói xe gắn máy…. Ô hô khói xe gì kệ nó, xe của ta ta cứ đi….lại nhấn chân ga…

Xém ủn vào đuôi vài chiếc xe máy, thế mà rồi cũng đến An Sương, dừng chân trước nhà người quen, mở cửa ra, dập lại cái rầm, bước đi khoan thai… Ô hô….khói bốc nhẹ ra từ các bánh xe. Giật mình … thì ra em chưa nhả thắng tay các bác ạ… quãng đường dài 12 km đã làm cái vành của bố thắng (em không biết gọi là cái gì) từ màu đỏ chuyển sang màu mận chín các bác ạ…. Ô hô, vậy mà xe vẫn không cháy…. đúng là xe hơi!

(Thôi em phải đi nghỉ ngơi đây, ngày mai em phải chạy ra công trình cách Sài gòn 80km lận, cần phải nghỉ ngơi sớm…)
 
Hạng C
20/3/08
860
4
18
trời,bác không nhả thắng tay mà chạy không có cảm giác ì máy sao bác,còn chuyện cần thắng với cần ga của bác em khó tin quá,làm sao mà quên được nhỉ.