Hạng B2
9/7/12
190
0
16
Lại bàn về cái động cơ turbo cho năm 2014. Với mức công suất đỉnh khoảng 750hp bằng với công suất hiện nay nhưng đó là công suất full boost với tỉ trọng của năng lượng điện rất cao và không phải lúc nào cũng sử dụng được vì 1 vấn đề rất cơ bản có xả thì phải có nạp, vậy thì nạp ở đâu ra ??
Mặc dù cho phép vòng tua cực đại lên tới 15k rpm, nhưng ai dám cho máy chạy lên mức đó ?? Với luật hiện nay quy định tối đa 100kg nhiên liệu cho 1 giờ đua thì các đội chỉ dám chạy ở mức 12k rpm thôi.
Công suất trước mắt đã thấy là yếu hơn rồi nhưng cái xác xe lại càng nặng hơn thêm vào đó tiếng pô yếu đã thực sự đe dọa đến sự hấp dẫn của F1.
Các chuyên gia tính toán rằng chiếc xe turbo có thể chậm hơn khoảng 5s so với hiện nay.

Trước tình hình đó Bernie muốn bỏ đi hạn chế nhiên liệu nhưng các nhà sx đã lậm vào sâu trong việc phát triển với luật hiện tại, họ đã tối ưu động cơ của họ cho mức 100kg/h và không muốn thay đổi gì thêm khi chi phí phát triển đã quá cao.
Dự kiến giá cả động cơ vào khoảng 20-23 tr euro/ mùa, mức giá này là gấp đôi mức giá hiện tại. Sauber cho biết 15 tr là ngưỡng chịu đựng của mình.

FIA mong muốn các nhà sx có thể tìm được số lượng khác hàng bằng nhau nhưng tình huống đang xấu đi khi Renault quá đắt khách.

Liệu đó có phải là bước đi sai lầm khi bỏ ra nhiều triệu euro để tiết kiệm 1 ít xăng và hy sinh tính hấp dẫn của cuộc chơi ?

http://www.auto-motor-und...-formel-1-6967033.html]http://www.auto-motor-und-sport.de/formel-1/turbo-motoren-zu-schwach-wie-viel-langsamer-wird-die-formel-1-6967033.html[/link]
 
Last edited by a moderator:
Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.309
5.141
113
McLaren đã làm điều đó như thế nào ?[:O]:cool:
24.gif
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
Bahrain 2013, technical report- Tin kỹ thuật
Looking at the front bulkhead of the RB9 we see the holes that should house the cars torsion bars and the power steering system. The aerodynamic parts bonded to the cars tub can also be seen clearly.
uprb9c.jpg

A neat little winget has appeared on the floor on the car, expect other teams to copy this design.
uprb9f.jpg

Additional cooling vents appeared on the lower flank of the F138 to cope with the high temperatures in Bahrain
upferrari.jpg

Xem chi tiết hơn
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
Stronger qualifying pace a priority for Ferrari</h1>
1366978074.jpg

Trong suốt mùa giải năm ngoái(2012), Fer không che giấu một sự thật là còn một khoảng trống lớn cần nâng cấp để có được tốc độ tốt hơn trong chạy phân hạng. Sự thật rõ ràng là Alonso và Masa thường chưa có những chiếc xe để đoạt vị trí pole. Dưới đây là sự khác biệt(gap) giữa tay đua nhanh nhất của Fer so với người chạy nhanh nhất(pole position) mùa 2012 và năm nay:
Mã:
<strong>2012</strong><br><br>AUSTRALIA   1.025s *  <br>MALAYSIA    1.347s<br>CHINA       1.501s<br>BAHRAIN     0.194s *<br>SPAIN       0.017s<br>MONACO      0.647s<br>CANADA      0.367s<br>VALENCIA    0.218s<br>BRITAIN     pole position<br>GERMANY     pole position<br>HUNGARY     0.891s<br>BELGIUM     0.740s<br>ITALY       0.237s<br>SINGAPORE   0.854s<br>JAPAN       1.275s<br>KOREA       0.292s<br>INDIA       0.490s<br>ABU DHABI   0.952s<br>USA         1.280s<br>BRAZIL      0.529s<br><br><strong>2013</strong><br><br>AUSTRALIA   1.083s<br>MALAYSIA    0.913s<br>CHINA       0.304s<br>BAHRAIN     0.337s<br>
* If team failed to make it through to Q3, or did not complete a lap in Q3, the comparison is with best Q2 time.
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
Trong khi hệ thống FRIC của Mer được thời sự F1 2013 bàn tán rất nhiều thì chính KT trưởng của Mer lại rất quan tâm đến bí mật về Linked interactive Suspention của Lotus. Ross brawn cho rằng hệ thống của Lotus hiệu quả hơn và vẫn trầm trồ về sự mềm mại uyển chuyển của xe Lotus trong những chặng gần đây. AMUS(magazin) cho rằng “chìa khóa” của hệ thống đó nằm trong sidebox bên trái. Đó là thiết bị như cái ‘lò xo”(spring) chứa dầu và kết nối với các damper(giảm xóc). Phụ thuộc vào vị trí “tới” hoặc “lui” của quá trình phanh hoặc gia tốc, lò xo bị nén hoặc xả nén, thông qua 4 đường dẫng dầu tác động về “hộp điều tiết tổng” để tạo ra aero-position hợp lý cho xe. Tác động phải rất mềm mại, có delay trên cơ sợ cân bằng driving style và điều kiện đường đua....
Lotus-E21-vernetztes-Fahrwerk-19-fotoshowImageNew-381dc092-680260.jpg

 
Last edited by a moderator:
Hạng C
5/11/10
826
767
93
:) Cho vai chang nua coi hieu qua ra sao, chu e thay tuy 2con lotus ko an lop nhung nguoc lai toc do thap qua,chang vua roi kimi 2pit ma van ko co cua voi ku vet 3pit, neu 2con ngua cua bac bap ko thieu may man va idol cua e ko bi lui 5 bac xuat phat thi e tin la lotus se ko co pod :D