Lại bàn về cái động cơ turbo cho năm 2014. Với mức công suất đỉnh khoảng 750hp bằng với công suất hiện nay nhưng đó là công suất full boost với tỉ trọng của năng lượng điện rất cao và không phải lúc nào cũng sử dụng được vì 1 vấn đề rất cơ bản có xả thì phải có nạp, vậy thì nạp ở đâu ra ??
Mặc dù cho phép vòng tua cực đại lên tới 15k rpm, nhưng ai dám cho máy chạy lên mức đó ?? Với luật hiện nay quy định tối đa 100kg nhiên liệu cho 1 giờ đua thì các đội chỉ dám chạy ở mức 12k rpm thôi.
Công suất trước mắt đã thấy là yếu hơn rồi nhưng cái xác xe lại càng nặng hơn thêm vào đó tiếng pô yếu đã thực sự đe dọa đến sự hấp dẫn của F1.
Các chuyên gia tính toán rằng chiếc xe turbo có thể chậm hơn khoảng 5s so với hiện nay.
Trước tình hình đó Bernie muốn bỏ đi hạn chế nhiên liệu nhưng các nhà sx đã lậm vào sâu trong việc phát triển với luật hiện tại, họ đã tối ưu động cơ của họ cho mức 100kg/h và không muốn thay đổi gì thêm khi chi phí phát triển đã quá cao.
Dự kiến giá cả động cơ vào khoảng 20-23 tr euro/ mùa, mức giá này là gấp đôi mức giá hiện tại. Sauber cho biết 15 tr là ngưỡng chịu đựng của mình.
FIA mong muốn các nhà sx có thể tìm được số lượng khác hàng bằng nhau nhưng tình huống đang xấu đi khi Renault quá đắt khách.
Liệu đó có phải là bước đi sai lầm khi bỏ ra nhiều triệu euro để tiết kiệm 1 ít xăng và hy sinh tính hấp dẫn của cuộc chơi ?
http://www.auto-motor-und...-formel-1-6967033.html]http://www.auto-motor-und-sport.de/formel-1/turbo-motoren-zu-schwach-wie-viel-langsamer-wird-die-formel-1-6967033.html[/link]
Mặc dù cho phép vòng tua cực đại lên tới 15k rpm, nhưng ai dám cho máy chạy lên mức đó ?? Với luật hiện nay quy định tối đa 100kg nhiên liệu cho 1 giờ đua thì các đội chỉ dám chạy ở mức 12k rpm thôi.
Công suất trước mắt đã thấy là yếu hơn rồi nhưng cái xác xe lại càng nặng hơn thêm vào đó tiếng pô yếu đã thực sự đe dọa đến sự hấp dẫn của F1.
Các chuyên gia tính toán rằng chiếc xe turbo có thể chậm hơn khoảng 5s so với hiện nay.
Trước tình hình đó Bernie muốn bỏ đi hạn chế nhiên liệu nhưng các nhà sx đã lậm vào sâu trong việc phát triển với luật hiện tại, họ đã tối ưu động cơ của họ cho mức 100kg/h và không muốn thay đổi gì thêm khi chi phí phát triển đã quá cao.
Dự kiến giá cả động cơ vào khoảng 20-23 tr euro/ mùa, mức giá này là gấp đôi mức giá hiện tại. Sauber cho biết 15 tr là ngưỡng chịu đựng của mình.
FIA mong muốn các nhà sx có thể tìm được số lượng khác hàng bằng nhau nhưng tình huống đang xấu đi khi Renault quá đắt khách.
Liệu đó có phải là bước đi sai lầm khi bỏ ra nhiều triệu euro để tiết kiệm 1 ít xăng và hy sinh tính hấp dẫn của cuộc chơi ?
http://www.auto-motor-und...-formel-1-6967033.html]http://www.auto-motor-und-sport.de/formel-1/turbo-motoren-zu-schwach-wie-viel-langsamer-wird-die-formel-1-6967033.html[/link]
Last edited by a moderator: