Cuối mùa 2012, Mercedes hứa hẹn sẽ có chương trình cải tiến cho năm sau và các kỹ sư đã giữ lời hứa. Năm nay, Mer là đội hàng đầu có nhiều cài tiến nâng cấp nhất. Trong 7 chặng gần đây, họ giành pole 6 lần, chỉ đáng tiếc là sự cố lốp đã làm mất chiến thắng của họ. Du7oi1 đây là một số mẹo kỹ thuật của họ:
Cảm biến nhiệt hống ngoại:
Mer là đội đầu tiên có cảm biến nhiệt hồng ngoại cho lốp trước. nó sẽ theo dõi diễn biến sinh nhiệt của lốp trong quá trình đua. Mer đã dự tính thử tại Youngdriver test nhưng khả năng bị các đội từ chối và kiện nên chưa áp dụng được.
Một kế hoạch khác được ưu tiên phát triển: DRS thụ động. Các kỹ sư muốn áp dụng ngay trong năm nay để nâng top speed và Nico sẽ vinh dự được thử nghiệm đầu tiên....
Theo AMUS
Hungaria 2013
Cập nhật tin ngày 29/7/2013
Đang rộ lên tin đồn về việc
Red bull chào mời Alonso thay chỗ Webber sẽ ra đi mùa tới. AMUS nói rằng tại GP Hungaria vừa rồi, RB đã gặp riêng người quản lý của Alonso. Phía RB cũng không chối bỏ tin đồn trên. Nếu Alo mà chạy cùng Seb thì F1 có mất đi sự hấp dẫn không? vì khi có "dream team" thì sự chênh lệch về năng lực của nó với các đội còn lại quá lớn?
James Allison sau khi rời Lotus sẽ về đầu quân cho Fer bắt đầu từ 1/9 ở vị trí "giám đốc kỹ thuật chassis"...
Ferrari has confirmed ex-Lotus technical director
James Allison will join its team as chassis technical director on September 1.....
Mẹo kiểm soát nhiệt lốp sau của Mercedes
This image shows the team have reverted to a normal finish on the inner face of the wheel but what does remain is the roughly 1 inch strip toward the inner shoulder of the wheel.
Lịch sử cải tiến và phát triển "vô lăng" F1 Sauber:
[tube]http://youtu.be/QT6GfsjbUm4[/tube]