RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá
Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá?
Em nghĩ câu trả lời cũng đơn giản á, là người tiêu dùng sẽ vui mừng hơn, số lượng người mua xe sẽ tăng lên, cảm thấy đồng tiền của mình được tiêu một cách hợp lý hơn!
Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá?
Em nghĩ câu trả lời cũng đơn giản á, là người tiêu dùng sẽ vui mừng hơn, số lượng người mua xe sẽ tăng lên, cảm thấy đồng tiền của mình được tiêu một cách hợp lý hơn!
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá
Bác @GD_MTV
Trân trọng bác vì cách trả lời bình tĩnh và rất pro nhưng tôi nghe vẫn chưa thủng lắm ở chỗ bác vẫn tránh né ý chính là việc người tiêu dùng đã và đang phải mua ô tô với giá cao - điều đó có đúng đắn và hợp lý không? Bác vẫn chưa thuyết phục được! Những ý của bác đưa ra đều xoay quanh việc bảo vệ cho việc vô can của các nhà sản xuất trong đó có TOY, rằng là giá cao hiện nay là do sự bất cập trong chính sách thuế và bảo hộ ngành ô tô, điều kiện thị trường v..v mà không nói đến phần mình đã có những động thái gì để chia xẻ và đi tìm điểm hợp lý cho giá ô tô hiện nay trong khi giá cả là nằm trong tay các bác. Có hai câu hỏi nhờ bác bình luận.
Tôi nhớ các đây không lâu, một người trong một công ty cạnh tranh với bác đã tuyên bố sẽ đưa ra thị trường loại xe vào khoảng 20k. Sau đó, vì một lý do tế nhị nào đó đã không thực hiện. Loại xe với giá 20k như trên có thể có hay không hay chỉ là tuyên bố chơi cho vui?
Nếu tôi nhớ không nhầm, trên quê hương của bác (nếu đúng là Nhật) trước những năm 70s – 80s, dân của bác đã phải trả giá rất cao cho các sản phẩm tiêu thụ trong nước. Một loại hàng sản xuất tại Nhật, giá bán trong nước đắt hơn rất nhiều so với sản phẩm khi xuất khẩu sang nước khác. Sau đó, do xu hướng đi du lịch ra nước ngoài ,nhiều người dân Nhật đã phát hiện ra điều này, khi quay về nước họ đã phản ứng, kết quả là giá cả đã không còn cao như trước. Theo bác, người tiêu dùng VN chúng tôi nên chọn thái độ nào: chấp nhận giá xe cao, hy sinh vì mục tiêu XK của ngành CN Ô tô hay đòi hỏi vì quyền lợi của mình một mức giá hợp lý?
Tôi cũng nghĩ như thế. Đó là việc nên làm. Và đến lúc đó người tiêu dùng chúng tôi chỉ có việc tính toán trong khả năng của mình để thực hiện giấc mơ và sướng chứ bây giờ hoặc mua rồi nhưng vẫn cứ ấm ức, hoặc kìm hãm (không biết đến bao giờ) cái sự sướng.Trích đoạn: trongkiet
....Vậy thì việc giảm giá xe gần đúng với giá trị thực của nó là việc làm cần thiết trong thời buổi hiện nay vì khách hàng VN đã có nhiều sự chọn lựa hơn trong việc chi tiêu. Giảm để tăng thị phần cón tốt hơn là doanh thu cao (do giá mắc) mà thị phần thì ít.
Bác @GD_MTV
Trân trọng bác vì cách trả lời bình tĩnh và rất pro nhưng tôi nghe vẫn chưa thủng lắm ở chỗ bác vẫn tránh né ý chính là việc người tiêu dùng đã và đang phải mua ô tô với giá cao - điều đó có đúng đắn và hợp lý không? Bác vẫn chưa thuyết phục được! Những ý của bác đưa ra đều xoay quanh việc bảo vệ cho việc vô can của các nhà sản xuất trong đó có TOY, rằng là giá cao hiện nay là do sự bất cập trong chính sách thuế và bảo hộ ngành ô tô, điều kiện thị trường v..v mà không nói đến phần mình đã có những động thái gì để chia xẻ và đi tìm điểm hợp lý cho giá ô tô hiện nay trong khi giá cả là nằm trong tay các bác. Có hai câu hỏi nhờ bác bình luận.
Tôi nhớ các đây không lâu, một người trong một công ty cạnh tranh với bác đã tuyên bố sẽ đưa ra thị trường loại xe vào khoảng 20k. Sau đó, vì một lý do tế nhị nào đó đã không thực hiện. Loại xe với giá 20k như trên có thể có hay không hay chỉ là tuyên bố chơi cho vui?
Nếu tôi nhớ không nhầm, trên quê hương của bác (nếu đúng là Nhật) trước những năm 70s – 80s, dân của bác đã phải trả giá rất cao cho các sản phẩm tiêu thụ trong nước. Một loại hàng sản xuất tại Nhật, giá bán trong nước đắt hơn rất nhiều so với sản phẩm khi xuất khẩu sang nước khác. Sau đó, do xu hướng đi du lịch ra nước ngoài ,nhiều người dân Nhật đã phát hiện ra điều này, khi quay về nước họ đã phản ứng, kết quả là giá cả đã không còn cao như trước. Theo bác, người tiêu dùng VN chúng tôi nên chọn thái độ nào: chấp nhận giá xe cao, hy sinh vì mục tiêu XK của ngành CN Ô tô hay đòi hỏi vì quyền lợi của mình một mức giá hợp lý?
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá
Mời các bác tham khảo trang Web Toy tại UAS: giá của Yaris tại USA
http://www.toyota.com/yaris/models.html
Yaris Sedan manual $12,175
Yaris Sedan automatic $12,900
Em tạm tính cho con AT giá 12,900, trừ đi 20% lợi nhuận, trừ 10% chi phí NC lắp giáp
-> Giá linh kiện là: 12,900*0.8*0.9 = 9,288 $
Giả sử, với bộ linh kiện đấy Toy nhập về VN lắp giáp, cộng 10% phí vận chuyển, cộng 20% thuế NK linh kiện, +10% chi phí NC lắp giáp, +20% lợi nhuận, (bỏ qua chi phí bán hàng, lạm coi chi phí bán hàng tại US và VN là ngang nhau), +50% thuế TT ĐB, +5% VAT
-> Giá thành: 9,288*1.1*1.2*1,1*1,2*1.5*1.05 = 25,489 $
Vậy tại sao các bác lại định giá 28,900 $ vậy????
Mà thực chất linh kiện chủ yếu nhập từ Thái qua, phí vận chuyển có thể còn ít hơn, nhân công rẻ hơn.
Mong bác GD_TMV tính lại giúp em xem >3,000 $ cùa em nó đi đâu ợ. Và em cũng ko hy vọng nhận được câu trả lời là để đi bôi trơn cho chính sách bảo hộ.
Mời các bác tham khảo trang Web Toy tại UAS: giá của Yaris tại USA
http://www.toyota.com/yaris/models.html
Yaris Sedan manual $12,175
Yaris Sedan automatic $12,900
Em tạm tính cho con AT giá 12,900, trừ đi 20% lợi nhuận, trừ 10% chi phí NC lắp giáp
-> Giá linh kiện là: 12,900*0.8*0.9 = 9,288 $
Giả sử, với bộ linh kiện đấy Toy nhập về VN lắp giáp, cộng 10% phí vận chuyển, cộng 20% thuế NK linh kiện, +10% chi phí NC lắp giáp, +20% lợi nhuận, (bỏ qua chi phí bán hàng, lạm coi chi phí bán hàng tại US và VN là ngang nhau), +50% thuế TT ĐB, +5% VAT
-> Giá thành: 9,288*1.1*1.2*1,1*1,2*1.5*1.05 = 25,489 $
Vậy tại sao các bác lại định giá 28,900 $ vậy????
Mà thực chất linh kiện chủ yếu nhập từ Thái qua, phí vận chuyển có thể còn ít hơn, nhân công rẻ hơn.
Mong bác GD_TMV tính lại giúp em xem >3,000 $ cùa em nó đi đâu ợ. Và em cũng ko hy vọng nhận được câu trả lời là để đi bôi trơn cho chính sách bảo hộ.
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá
Để giảm giá xe hiện giờ , em nghĩ rất khó nên chăng nếu giảm thì vì một lý do nào đó nhưng cũng không đáng kể .
- VN đang cần có 1 nền CN ô tô vẫn phải bảo hộ cho nghành này
- Muốn có nền CN ô tô cần phải có nghành SX phụ trợ ( Một chiếc ô tô phải cần vài chục ngàn linh kiện...)Hiện tại chúng ta chưa đạt quá 20 % .
- Đúng là người tiêu dùng bức xúc do sự chênh lệch lớn giữa giá ôtô trong nước và giá bán tại thị trường nước ngoài, nhưng không nên "đổ hết lỗi" cho nhà sản xuất vì đã có công cụ điều chỉnh là chính sách thuế (trong giá thành bán xe, thuế các loại chiếm tới 48%).
- VN có trên 80 triệu người , nếu hạ giá xe thì hạ tầng không thể gánh nỗi.
Theo em nghĩ có thể giảm nhẹ trong thời gian tới để có thể bù bớt phần nào cho người tiêu dùng.Năm ngoái sau những thông tin giá xe cao ngất ngưỡng , thị trường xe có đóng băng lợi thế nghiêng về người tiêu dùng . Sau một thời gian không cải thiện ,thị trường hiếm xe mọi người đổ xô mua lợi thế lại về nhà SX.
Để giảm giá xe hiện giờ , em nghĩ rất khó nên chăng nếu giảm thì vì một lý do nào đó nhưng cũng không đáng kể .
- VN đang cần có 1 nền CN ô tô vẫn phải bảo hộ cho nghành này
- Muốn có nền CN ô tô cần phải có nghành SX phụ trợ ( Một chiếc ô tô phải cần vài chục ngàn linh kiện...)Hiện tại chúng ta chưa đạt quá 20 % .
- Đúng là người tiêu dùng bức xúc do sự chênh lệch lớn giữa giá ôtô trong nước và giá bán tại thị trường nước ngoài, nhưng không nên "đổ hết lỗi" cho nhà sản xuất vì đã có công cụ điều chỉnh là chính sách thuế (trong giá thành bán xe, thuế các loại chiếm tới 48%).
- VN có trên 80 triệu người , nếu hạ giá xe thì hạ tầng không thể gánh nỗi.
Theo em nghĩ có thể giảm nhẹ trong thời gian tới để có thể bù bớt phần nào cho người tiêu dùng.Năm ngoái sau những thông tin giá xe cao ngất ngưỡng , thị trường xe có đóng băng lợi thế nghiêng về người tiêu dùng . Sau một thời gian không cải thiện ,thị trường hiếm xe mọi người đổ xô mua lợi thế lại về nhà SX.
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá
Em nửa muốn bác để cái topic này lại để có chỗ mà chửi cho sướng mồm, nửa lại muốn đóng nó cho rồi, để lâu ngứa tai với cái kiểu vòng vo tam... thập quốc của thằng xuxhi này
Bạn em mà vợ nó cứ đòi mua TOY thì em xui nó ly dị luôn, hehe...
Khi nào mà bác thấy em mua TOY LD thì bác cứ chửi em, phạt em em xin chịu ngay! Không thể nào đem tiền mà nuôi thằng mồm to nhất này được
Bác canthi ui, em cũng nghĩ giống bác vậy. Bình thường nghĩ đến thằng TOY đã thấy ứa gan, giờ thêm thằng nữa còn tức hơn. Mà TOY nó hay thật, hãng xe nó làm sao nhân viên nhà nó cũng như vậy, đều như bắpTrích đoạn: canthi_td
He he câu này hay quá.Vậy nên tôi để dành tiền đi taxi.(Nói nhỏ với các bác,tối nay tôi vừa đi taxi từ Thủ Đức về SG uống bia Đức với mấy bác trong OS đấy).Khi nào Vios mới bán hàng loạt cho các hãng taxi (bán sỉ,giá bèo béo beo) thì ta đi cũng thích vậyTrích đoạn: GD_TMV
@Lolem: Giá bán lẻ Vios 99% không giảm..Xe tôi cũ mèm,bản thân rất yêu mến Toyota, nên chỉ canh me đi taxi bằng Toyota đời mới cho thỏa niềm đam mê
P/S:Mới có 2 "thớt" mà thức đêm lòi con mắt, nên xả xì-trét tí vậy, các bác thông cảm nhé.Sẽ vẫn giữ nguyên đề tài để các bác bình "lựng" cho dzui
Em nửa muốn bác để cái topic này lại để có chỗ mà chửi cho sướng mồm, nửa lại muốn đóng nó cho rồi, để lâu ngứa tai với cái kiểu vòng vo tam... thập quốc của thằng xuxhi này
Bạn em mà vợ nó cứ đòi mua TOY thì em xui nó ly dị luôn, hehe...
Khi nào mà bác thấy em mua TOY LD thì bác cứ chửi em, phạt em em xin chịu ngay! Không thể nào đem tiền mà nuôi thằng mồm to nhất này được
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá
Giá xe ở vn đắt không hẳn do lỗi của các LD lắp ráp ô tô đâu. Chính phủ có sơ hở trong cách quản lý , chính sách... thì các LD mới lợi dụng mà trục lợi thêm .Em xin đựoc hỏi một câu : nếu là các bác thì các bác có làm không - bán được sản phẩm với giá cao hơn trong khi ko có nhiều đối thủ cạnh tranh chứ không muốn nói là độc quyền.
Ai đời mong có ngành công nghiệp "sản xuất" - em nhắc lại là "sản xuất" nha , mà lại hạn chế tiêu dùng thì sao mà đi lên đây? Trẻ con lớp 1 cũng biết phải có người mua thì mới có người bán chứ, hạn chế người mua thì người bán sẽ ra đê hết àh. Cứ cho là mấy ông xxx việt nam trình độ lớp 3 đi thì vẫn giỏi hơn lớp 1 mà. Còn rất nhiều điều bất cập , không thực tế, sai chiến lược... liên quan tới quốc nạn " ngành công nghiệp sản xuất ô tô Việt nam " và đã có rất nhiều bài báo dẫn lời của cả mấy xxx cấp cao Chỉnh phủ công nhận sai lầm này mà không biết bao giờ mới xóa bỏ? Đừng có nêu lý do này kia nữa.
Theo ngu ý của em, nếu đã hạn chế tiêu dùng thì nên hạn chế cả sản xuất . Đường xá , cơ sở hạ tầng ko đáp ứng , mua xe nhập thì mất ngoại tệ, v.v và v.v thì cấm tiệt luôn đi chứ cứ như thế này thì ai chịu nếu không phải là "đồng bào", là bố mẹ anh chị em ,là nòng cốt của Đảng. Chúng ta lấy ví dụ như ma túy chẳng hạn - cấm buôn bán, tàng trữ, sản xuất thì cũng phải cấm sử dụng và ngược lại. Nói chung cấm tất tật những gì liên quan tới ma túy .
Câu trả lời thì dành cho các bác xxx chứ anh em mình có gào khản cổ cũng như "muỗi đốt inox" mà thôi
Giá xe ở vn đắt không hẳn do lỗi của các LD lắp ráp ô tô đâu. Chính phủ có sơ hở trong cách quản lý , chính sách... thì các LD mới lợi dụng mà trục lợi thêm .Em xin đựoc hỏi một câu : nếu là các bác thì các bác có làm không - bán được sản phẩm với giá cao hơn trong khi ko có nhiều đối thủ cạnh tranh chứ không muốn nói là độc quyền.
Ai đời mong có ngành công nghiệp "sản xuất" - em nhắc lại là "sản xuất" nha , mà lại hạn chế tiêu dùng thì sao mà đi lên đây? Trẻ con lớp 1 cũng biết phải có người mua thì mới có người bán chứ, hạn chế người mua thì người bán sẽ ra đê hết àh. Cứ cho là mấy ông xxx việt nam trình độ lớp 3 đi thì vẫn giỏi hơn lớp 1 mà. Còn rất nhiều điều bất cập , không thực tế, sai chiến lược... liên quan tới quốc nạn " ngành công nghiệp sản xuất ô tô Việt nam " và đã có rất nhiều bài báo dẫn lời của cả mấy xxx cấp cao Chỉnh phủ công nhận sai lầm này mà không biết bao giờ mới xóa bỏ? Đừng có nêu lý do này kia nữa.
Theo ngu ý của em, nếu đã hạn chế tiêu dùng thì nên hạn chế cả sản xuất . Đường xá , cơ sở hạ tầng ko đáp ứng , mua xe nhập thì mất ngoại tệ, v.v và v.v thì cấm tiệt luôn đi chứ cứ như thế này thì ai chịu nếu không phải là "đồng bào", là bố mẹ anh chị em ,là nòng cốt của Đảng. Chúng ta lấy ví dụ như ma túy chẳng hạn - cấm buôn bán, tàng trữ, sản xuất thì cũng phải cấm sử dụng và ngược lại. Nói chung cấm tất tật những gì liên quan tới ma túy .
Câu trả lời thì dành cho các bác xxx chứ anh em mình có gào khản cổ cũng như "muỗi đốt inox" mà thôi
Last edited by a moderator:
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá
Trên 50% bán cho Taxi (hoặc mua để cho thuê)!
Trích đoạn: tuansp
Hí hí. Ai mà cũng như các bác thì thằng Toyota chết ngỏm từ đời nào rồi nhỉ. Hix, tiếc 1 nỗi là nó vẫn cứ bán chạy nhất Việt nam 9 năm liền.
Trên 50% bán cho Taxi (hoặc mua để cho thuê)!
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá
Ông này chắc là chân gỗ của chú GD_TMV đây.
Trích đoạn: tuansp
Hì, các bác có vẻ ko tin nhỉ. nhưng em cũng chẳng biết làm thế nào để các bác tin cả. Thôi thì thời gian sẽ trả lời vậy (câu này em copy của người khác). Hehe
Ông này chắc là chân gỗ của chú GD_TMV đây.