Tập Lái
22/9/07
36
0
0
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Trích đoạn: binhnt21


Mong bác GD_TMV tính lại giúp em xem >3,000 $ cùa em nó đi đâu ợ. Và em cũng ko hy vọng nhận được câu trả lời là để đi bôi trơn cho chính sách bảo hộ.

Có đúng thế thì cũng không dám khai ra đâu. Đi cả lũ.
 
Hạng B2
7/7/05
256
1
18
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Ơ! Bác Giám đốc đâu rồi ấy nhỉ?

Chả nghe thấy kèn, trống gì cả!!!
 
Hạng B2
28/8/06
454
0
0
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Trích đoạn: forbes 400

Trích đoạn: binhnt21


Mong bác GD_TMV tính lại giúp em xem >3,000 $ cùa em nó đi đâu ợ. Và em cũng ko hy vọng nhận được câu trả lời là để đi bôi trơn cho chính sách bảo hộ.

Có đúng thế thì cũng không dám khai ra đâu. Đi cả lũ.
bác nói nghe vui tai nhỉ, giả sử chiếc xe giá $10k, em lãi $5k, có luật, nghị định, thông tư, chỉ thị nào bắt phạt em vì em ăn lãi dầy không????
 
Chi Hội Phó SFC
2/1/07
1.680
4
36
48
Hà Nội
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Trích đoạn: binhnt21

Mời các bác tham khảo trang Web Toy tại UAS: giá của Yaris tại USA
http://www.toyota.com/yaris/models.html

Yaris Sedan manual $12,175
Yaris Sedan automatic $12,900

Em tạm tính cho con AT giá 12,900, trừ đi 20% lợi nhuận, trừ 10% chi phí NC lắp giáp
-> Giá linh kiện là: 12,900*0.8*0.9 = 9,288 $

Giả sử, với bộ linh kiện đấy Toy nhập về VN lắp giáp, cộng 10% phí vận chuyển, cộng 20% thuế NK linh kiện, +10% chi phí NC lắp giáp, +20% lợi nhuận, (bỏ qua chi phí bán hàng, lạm coi chi phí bán hàng tại US và VN là ngang nhau), +50% thuế TT ĐB, +5% VAT
-> Giá thành: 9,288*1.1*1.2*1,1*1,2*1.5*1.05 = 25,489 $

Vậy tại sao các bác lại định giá 28,900 $ vậy????
Mà thực chất linh kiện chủ yếu nhập từ Thái qua, phí vận chuyển có thể còn ít hơn, nhân công rẻ hơn.
Mong bác GD_TMV tính lại giúp em xem >3,000 $ cùa em nó đi đâu ợ. Và em cũng ko hy vọng nhận được câu trả lời là để đi bôi trơn cho chính sách bảo hộ.
Bác TMV đang bận đóng VND bằng Container chuyển về JAPAN rùi ..:D:D
Em xin thay mặt bác ấy trả lời bác : Tiền ko tự nhiên sinh ra và ko tự nhiên mất đi , nó chỉ chuyển từ túi ngưòi này sang túi ngưòi khác ..:D:D
 
Hạng B2
7/7/05
256
1
18
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Đến đây thì tôi thấy chắc 99% là giá TOY không giảm rồi.
Nếu giá TOY giảm thì chắc 99% là bác Giám đốc đã bị các chú Sale VN đồng hóa rồi, chả còn tí hình ảnh nào của một hãng oto đứng hàng thứ nhất, thứ nhì TG nữa .

Tiện đây tôi xin trích dẫn một đoạn trả lời của chuyên gia TOY VN trên tạp chí Ôtô Xe máy tháng 9/2007, mục Hỏi đáp như sau:

Hỏi: "Nghe nói xe Toy Innova nằm trong dự án IMV toàn cầu, nhưng tôi (Hoàng Anh, TP HCM) không tìm thấy tài liệu nào nói về IMV - Innova của Toy tại Nhật, Mỹ và Châu Âu, xin giải thích rõ hơn về dự án IMV?

Chuyên gia Toy: "Innova là một trong những mẫu xe được phát triển trong dự án IMV (Innovative International Multiprupose Vehicle) của Toyota. IMV là dự án phát triển sản xuất những mẫu xe đa dụng toàn cầu, sử dụng những nhân tố và nguồn tài nguyên chọn lọc từ các quốc gia, thị trường trong khu vực mà Toyota dự định sẽ giới thiệu và bán các mẫu xe IMV này tại đó. Dự án này được triển khai trên quy mô toàn cầu. Tuy nhiên, tùy theo nhu cầu thị trường của từng quốc gia hay khu vực mà Toyota giới thiệu những mẫu xe IMV khác nhau. Do Toyota chưa có định hướng giới thiệu Innova tại Nhật, Mỹ và châu Âu nên tài liệu giới thiệu loại xe này hiện không có tại các khu vực đó.
Ý nghĩa "toàn cầu mới" mà Toyota xác định cho những sản phẩm thuộc dự án IMV dựa trên cơ sở hãng đã toàn cầu hóa tất cả các công đoạn trong quá trình sản xuất mẫu xe đó. Bao gồm các quá trình từ ..., để tận dụng lợi thế tại địa phương ..., nhằm tiết kiệm tối đa các loại chi phí, giảm giá thành sản phẩm. Từ những lợi thế này, Toyota đã xuất xưởng được những mẫu xe IMV với giá thành thấp, đáp ứng được nhu cầu thực tế tại thị trường địa phương ..."

Và tóm lại IN chỉ sản xuất cho các nước kém phát triển ở Đông Nam Á, Tây Á, Châu Phi ...

Và 3 phần tôi bôi đậm ở trên thì mâu thuẫn với nhau và mâu thuẫn với quan điểm của bác GĐ_TMV về chuyện giảm giá xe ở VN. Potay.com luôn.
 
Tập Lái
22/9/07
36
0
0
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Ông GD_TMV này đúng là có vấn đề nặng. Cần phải xem lại tư cách cho chuẩn rồi mới n1i chuyện tiếp được.
Nếu là người của TOY (theo cách trả lời từ khi born đến giờ) thì không bao giờ lại hỏi câu hỏi ngớ ngẩn như vậy. TOY nó đã tính đuợc cung cầu thị trường và điều tiết định hướng mua của khách hàng đối với VIOS MT (khi so giá với VIOS AT nhiều người bây giờ cứ kêu là giá MT là chấp nhận đuợc đấy thôi - mặc dù trước đây ai cũng kêu giá VIOS 25k là quá cao) thì việc giảm giá bao nhiêu nó cũng tính ra được xu hướng mua xe hết.
Còn nếu đúng là không phải của TOY thì anh em trong OS đã bị quả lừa rất là to từ mấy tuần nay rồi. Hic, hic...
Còn một vấn đề nữa: giảm giá ở đây là giảm như thế nào? Nếu giảm theo kiểu "giả sử giảm 500USD thì các bạn thấy thế nào" thì còn lâu mọi người mới hưởng ứng. Cứ bao giời TOY giảm từ 4K trở nên thì hãy bàn tiếp.
Thân chào bác GD_TMV (giá đ... thấp mới vui) nhé
 
Hạng B2
24/11/06
157
7
18
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Chà,

Đoán theo xu hướng cung - cầu, chắc chắn lượng xe bán ra sẽ tăng vì hiện nay nhu cầu mua xe của những người thu nhập cao là rất đáng kể. Ai cũng biết là vốn nhàn rỗi trong người dân Việtnam rất lớn, và giá cả chỉ là một phần nhỏ trong quyết định của đại đa số người đi mua xe. Có gì khác việc sở hữu một xe giá 25,000USD so với một xe giá 28,000USD? 3K chênh lệch thật sự với một số người đã là con số lớn, nhưng đối với một số người đã nghĩ tới chuyện mua xe thì khả năng thêm 3k để có một con xe là việc hoàn toàn có thể. Lý giải cho những người đã mua xe là do không có nhiều lựa chọn trong các loại xe có thể mua được trong tầm trung (20-60k) (Trong khi thuế nhập khẩu tuyệt đối xe cũ chỉ mang lại nhiều lựa chọn cho phân khác xe cực rẻ <20K công suất thấp và xe cực sang >60K) Sở dĩ có một số người do dự chưa mua xe, bởi lý do có những kênh thông tin biết rằng giá xe tại Việtnam như vậy là còn rất cao tại khu vực, cộng với việc chính phủ công khai rõ ràng các loại thuế liên quan đến giá thành của một chiếc xe, người tiêu dùng cũng biết khá rõ cơ cấu để hình thành giá một chiếc xe. Vậy không có lý do gì để mua một chiếc xe không đáng với số tiền bỏ ra để có được một đẳng cấp đáng lẽ phải có. Mặt khác tuy minh bạch với các loại thuế nhưng do chính sách và lộ trình úp úp mở mở của NN, càng tạo thêm tâm lý cho người tiêu dùng tiếp tục chờ đợi . . .

Cùng với động thái của Chính phủ thật sự muốn VAMA giảm giá gần đây, thì chắc chắn trước sau gì các Bác VAMA cũng sẽ phải giảm giá mà thôi, bởi vì chỉ cần Chính phủ điều chỉnh thuế nhập khẩu xuống một ít nữa, ví dụ khỏang 60% đi, thì thật sự sẽ là một gay go cho các bác liên doanh. Khỏi phải nói, với tâm lý sính hàng ngoại thì sự chênh lệch cùng một loại xe tuy mắc hơn 5-7k nhưng chất lượng lại đảm bảo và các tùy chọn lại nhiều hơn thì chắc chắn cán cân sẽ nghiêng hẳn về phía xe ngoại nhập. Khi ấy, câu hỏi còn lại là VAMA sẽ giảm giá nhưng giảm bao nhiêu thì được coi là hợp lý? Nếu đã giảm nhưng không cắt giảm options vậy sẽ lý giải với khách hàng như thế nào về các phương diện liên quan đến uy tín khác đặc biệt là lợi nhuận cao nghi ngút như trước đây? Sẽ giải thích như thế nào với hải quan về việc có hay không việc kê khai đơn giá các loại phụ tùng nhập khẩu từ công ty mẹ hoặc từ các công ty cung cấp phụ tùng khác thấp hơn nhiều so với thực tế? Nếu đã giảm nhưng lại cắt xén bớt các options, VAMA sẽ giải thích sao với cam kết ngày càng nâng cao chất lượng và cải tiến công nghệ đó là chưa kể đến kết quả của cam kết tỷ lệ nội địa hóa để được hưởng quyền ưu tiên về thuế trước đây?

Cuộc họp báo của Bộ Công Thương gần đây về việc "nhắc nhở" VAMA liên quan đến vấn đề gía cả xe liên doanh trong nước vẫn còn rất cao, nhiều ý kiến cho rằng đấy là một hành động hơi "chuối" của NN, bởi vì thực tế là NN đang nắm trong tay một phương tiện điều tiết khá hiệu quả là hàng rào thuế quan, muốn giá xe giảm thì cứ tạo ra áp lực với các LD trong nước bằng các biện pháp điều chỉnh thuế chứ việc gì cứ phải "giơ cao đánh khẽ" các Bác VAMA như thế? Thật ra, cùng với lời đính chính vài ngày sau của Thứ trưởng Bộ Công Thương về khả năng tiếp tục giảm thuế nhập khẩu, thì sự việc mới rõ ràng hơn. Có thể NN đã nắm được một cách rõ ràng và tường tận hơn về vấn đề giữa chi phí và lợi nhuận của của LD trong nuớc trong tình hình thuế tăng 1 mà giá lại tăng 2, có thể lý giải theo cách "Này nhá, ông đã biết chúng mày diễn nhiều trò, trước ông chưa có bằng chứng, nay ông đã rõ, và ông sẽ rảnh tay hơn để quan tâm đến chúng mày. Liệu hồn nhé"

Đến đây, lại có một giả thiết được đặt ra là liệu NN có biết được sự bất cập giữa chi phí và lợi nhuận của các LD trong nước , rằng VAMA thừa nước đục thả câu ( giá thuế tăng 1 nhưng giá xe sau tất cả các loại thuế tăng >1). Câu trả lời có lẽ là có, vì chỉ cần giải một bài toán cộng giữa thuế hải quan, chi phí lắp ráp các linh kiện và chi phí nhân công là sẽ có ngay câu trả lời. Có thể chính phủ phải đang phải loay hoay giải một bài toán lớn hơn, đó là bài toán cơ sở hạ tầng hay đường sá. Cũng như cái bài toán nội địa hóa, bài toán cơ sở hạ tầng là hai gót chân Achilles mà muốn hay không muốn, NN cũng pó tay nhìn mấy bác LD tha hồ có đất dụng võ.

Trở lại với vấn đề Toyota và chiếc Vios, ngay cả việc định giá 28K cho một dòng xe được xem là thấp nhất trong các dòng xe, có thể có 3 phỏng đoán về chính sách mới cho chiếc Vios của Toyota:

- Với mục tiêu 180 xe / tháng, Toyota không có ý định nâng công suất để thỏa mãn cơn sốt "cháy" hàng từ đầu năm 2007.
- Với mục tiêu tiêu thụ đề ra ban đầu khá khiêm tốn và giá khá cao (khác với Innova lúc trong giai đoạn PR - đề ra sản lượng nhiều với giá thấp) thì Vios không phải là dòng xe chủ lực của Toyota. Vios hoàn toàn mới ra đời trong hoàn cảnh phải giữ thị phần trong phân hạng, tham gia cho có anh có em.
- Có thể Toyota đi theo con đường của Civic, đẳng cấp hóa dòng xe tức không thương mại hóa chiếc Vios (sử dụng để chạy taxi) trong khi chờ người anh là chiếc Altis hạ sơn.
- Khi doanh số chiếc Innova giảm, dây chuyền công suất hạ nhiệt, và chiếc xe "tuyệt tác" đi vào cuối vòng đời sản xuất khi ấy chính là lúc chiếc Vios trở lại hình hài lọ lem như kiếp ve sầu của nó . . .
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/11/06
157
7
18
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Chà,

Bổ sung thêm tý, ở trên là lý do khách quan, lý do chủ quan thì theo nhận định của cá nhân em thì với 28K, Vios có lẽ vẫn sống tốt trong giai đoạn đầu. Công bằng mà nói, Vios mới được Toyota trau chuốt hơn, gần với đẳng cấp một "con xe", "vợ 2" hơn là một xe thương mại. Đã biết 25K mới là con số rất đẹp, vừa đúng với tầm giá, nhưng do không có nhiều lựa chọn thì người tiêu dùng bỏ ra 3K nữa cũng là điều hợp lý.

Rõ ràng giá 28K mà tất cả những gì chú Vios mang lại chỉ có thế thì có thể đó là một sự sỉ nhục đối với nhiều người tiêu dùng ( mà quả có thế thật ), thì chú Toyota vẫn hơi chủ quan khi trình làng chiếc Vios mà mục đích chạy theo lợi nhuận có thể nhận thấy một cách quá lộ liễu. Nhưng cái gì cũng có lý do của nó, Toyota cùng lắm cũng đi theo lối mòn của Honda qua vụ PR tuyên bố Civic dưới 20K. Mà phản ứng của người tiêu dùng là ra sao? Vẫn cứ đặt cọc mua suất, và Civic vẫn cứ là loại xe bán chạy nhất trong phân hạng . . .

Như tôi đã nói thì với chính sách thuế hiện nay, thì NN chỉ tạo sự cạnh tranh lành mạnh giữa xe nhập khẩu và xe LD với các loại xe trên 60K và các loại xe dưới 20K, trong đó xe nhập khẩu có phần lần lướt theo thống kê gần đây của vnexpress.net. Mercedes là một ví dụ, dòng C mới LD xuất hiện có thể là dòng chủ lực của Mer (vì tầm 60K), chứ dòng E trở lên thì hoàn toàn lép vế trước xe nhập và chỉ sống lây lất.

Việc Toyota tung ra Vios với một vẻ hào nhóang khác, thì cũng có thể Toyoyta đang cố tình đoạn tuyệt chú Vios ra khỏi dòng xe cấp thấp, bằng cách cố tình đưa nhiều lựa chọn và công nghệ vào một chút để nâng tầm chú này lên gần bằng với Altis. Cũng phải hiểu cho mấy chú Toy, thử hỏi nếu hạ giá chiếc Vios xuống dưới 20k hoặc tầm lẩn quẩn ấy, thì buộc họ phải cắt bớt option, khi ấy nếu so với các chú Kia và Huyndai nhập khẩu hẳn Toy không có đất sống.

Cuối cùng nếu có cơ hội phỏng vấn mấy chú lãnh đạo VAMA nói chung và Toyota nói riêng, em có soạn sẳn mấy câu hỏi tổng hợp từ các ý kiến thành viên có thế chuyển tải:

- Với lời hứa cam kết nội địa hóa ngành CNOT Việtnam ở một tỷ lệ nhất định sau 10 năm để hưởng chính sách bảo hộ của NN Việtnam, VAMA và Toy đã thực hiện đến đâu lời cam kết này? So với thỏa thưận cam kết ban đầu như vậy đã ĐẠT hay KHÔNG ĐẠT?
- Nếu không đạt thỏa thuận đã cam kết, Chính phủ sẽ sử dụng chính sách thuế để điều chỉnh lại thuế nhập khẩu cho loại xe nhập nguyên chiếc và lắp ráp. Chính sách tiếp theo của các LD để cạnh tranh là gì?
- Với người tiêu dùng VN, chính sách PR và truyền thông khẳng định VAMA va TOY luôn cải tiến để nâng cao công nghệ, vậy có đi ngược lại thực tế là các LD chọn phương án cắt giảm các tùy chọn để giảm giá xe nhằm đối phó với thuế nhập khẩu tăng?
- Thực tế chứng minh, Việtnam khó có cơ hội hình thành nền công nghiệp ô tô nếu không có các chính sách thích họp, vậy chính sách và định hướng của các liên doanh và TOYOTA đi theo hướng nào? Duy trì doanh thu chờ điều chỉnh chính sách hay rời bỏ thị trường?
 
Hạng B2
26/7/06
481
15
18
Hà Nội
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Trích đoạn: GD_TMV

@Lolem: Giá bán lẻ Vios 99% không giảm. Tuy nhiên tuỳ vào tình hình hàng tồn có thể đại lý sẽ giảm giá. Nhưng chắc từ bây giờ đến tết chắc cũng không có xe ế đâu.

Bác dám khẳng định 99% ko giảm giá Vios. Nhưng em nghĩ việc giảm giá hay ko bây h Toy chỉ có <50% quyền quyết định. Trước đây các LD dựa vào VAMA để thống nhất bán giá cao thu lợi. Rồi sau này là gây sức ép lên Bộ TC. Nhưng hiện h thì sao. Bác GD_TMV thử nhìn lại cái hội VAMA của bác xem còn mấy chú. Các hãng như BMW, Mazda, Mit..... đều ngừng sản xuất rồi. Giờ họ cũng chỉ ngồi chờ CS thay đổi để được nhập khẩu nguyên chiếc về bán thôi. Mà khi họ đuợc phép nhập khẩu thì họ cũng mong chính phu giảm thuế nhập khâu xe nguyên chiếc để xe của họ rẻ, có thể cạnh tranh đưoc với Cảmy, INnova, Vios của bác. Lúc đó thử hỏi cái hội VAMA của bác có còn ko. Hay chỉ còn có Toy và Ford do đã đầu tư vào VN khá lớn nên vẫn fai tiếp tục sản xuất. Mà nói là đầu tư lơn chứ lợi nhuận các bác thu được trong bao năm hút máu dân VN cũng gấp mấy lần số vốn bỏ ra rồi
Thế nên chỉ cần bộ TC ho hen 1 tiếng là bác phải giảm giá xe ngay thôi, ko chắc chăn 99% được nữa đâu. Nhà nươc bảo hộ cho các bác 10 năm nay, hy vọng các bác sẽ giúp phát triển ngành công nghiệp oto vn. Các bác đã ko giúp được thì thôi lại còn kéo bè kéo cánh phản lại. Bộ TC cũng đã phải "mời" các bác lên họp mà các bác cũng ko nghe. Thế nên chuyện tiếp tục giảm thuế là hoàn toàn co thể xảy ra
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

TOY ko giảm giá Vios thì người tiêu dùng hãy khôn ngoan lựa chọn các sản phẩm khác, mà bây giờ NTD VN đã biết đa dạng hóa sản phẩm rồi chứ không trung thành với TOY như trước nữa... hi vọng mọi người biết vì quyền lợi của nhau ^_^