RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá
1. Cách tính xuống giá bộ linh kiện có vẻ không hợp lý lắm: theo em do bác giả sử cả ở Mỹ và VN đều tính lợi nhuận 20% và phí nhân công 10% thì sao bác không bỏ luôn giả sử đấy đi. Bắt đầu tính giá bộ linh kiện là $12,900.
2. Thuế VAT cho xe oto là 10%
Với 2 điểm thay đổi trên. Em tính ra giá xe G AT có lẽ phải là:
12,900 * 1.1 (10% vận chuyển ) * 1.2 (20% thuế nhập) * 1.5 (50% SCT) * 1.1 (10% VAT) = $28,100
Ví dụ của bác rất hay, em chỉ có 2 điểm muốn làm rõTrích đoạn: binhnt21
Mời các bác tham khảo trang Web Toy tại UAS: giá của Yaris tại USA
http://www.toyota.com/yaris/models.html
Yaris Sedan manual $12,175
Yaris Sedan automatic $12,900
Em tạm tính cho con AT giá 12,900, trừ đi 20% lợi nhuận, trừ 10% chi phí NC lắp giáp
-> Giá linh kiện là: 12,900*0.8*0.9 = 9,288 $
Giả sử, với bộ linh kiện đấy Toy nhập về VN lắp giáp, cộng 10% phí vận chuyển, cộng 20% thuế NK linh kiện, +10% chi phí NC lắp giáp, +20% lợi nhuận, (bỏ qua chi phí bán hàng, lạm coi chi phí bán hàng tại US và VN là ngang nhau), +50% thuế TT ĐB, +5% VAT
-> Giá thành: 9,288*1.1*1.2*1,1*1,2*1.5*1.05 = 25,489 $
Vậy tại sao các bác lại định giá 28,900 $ vậy????
Mà thực chất linh kiện chủ yếu nhập từ Thái qua, phí vận chuyển có thể còn ít hơn, nhân công rẻ hơn.
Mong bác GD_TMV tính lại giúp em xem >3,000 $ cùa em nó đi đâu ợ. Và em cũng ko hy vọng nhận được câu trả lời là để đi bôi trơn cho chính sách bảo hộ.
1. Cách tính xuống giá bộ linh kiện có vẻ không hợp lý lắm: theo em do bác giả sử cả ở Mỹ và VN đều tính lợi nhuận 20% và phí nhân công 10% thì sao bác không bỏ luôn giả sử đấy đi. Bắt đầu tính giá bộ linh kiện là $12,900.
2. Thuế VAT cho xe oto là 10%
Với 2 điểm thay đổi trên. Em tính ra giá xe G AT có lẽ phải là:
12,900 * 1.1 (10% vận chuyển ) * 1.2 (20% thuế nhập) * 1.5 (50% SCT) * 1.1 (10% VAT) = $28,100