Hạng C
4/2/07
898
0
16
HA NOI
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Xe Vios là Euro 4 rồi. Thời buổi này công nghệ cũ còn đắt hơn công nghệ mới đấy bạn
vậy ngoài Vios ra bác có thể cho em biết có xe nào của TMV đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 nữa ko? ;)
 
Tập Lái
23/7/07
19
0
0
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Em thì có nhận xét thế này :
1. Giá xe ôtô tại TT VN là quá cao.
2. Liên doanh các nhà sản xuất ôtô trong nước không thể giảm giá xe khi chính sách thuế vẫn chưa hợp lý như hiện nay.
3. Không thể bỏ đi ngành công nghiệp ôtô trong nước. Vì khi đó, Việt Nam phải tiêu tốn 1 lượng ngoại tệ khổng lồ để nhập khẩu xe. Nhiều người mua những chiếc xe sang trọng, đắt tiền nhưng lại không tạo ra được 1 USD nào cho đất nước. Trong khi nông dân nghèo khổ chắt chiu từng hạt thóc để xuất khẩu. Nếu chúng ta bỏ ngành công nghiệp ôtô, có nghĩa chúng ta bảo hộ cho nhà sản xuất nước ngoài 100% vì họ sản xuất hoàn toàn ở nước khác và chỉ thu ngoại tệ ở VN. Vì vậy tạo điều kiện cho họ sản xuất ở VN chắc chắn có lợi cho đất nước hơn.
4. Cái cần làm hiện nay là xem xét thuế để có giá xe hợp lý hơn, sẽ tăng sức mua và duy trì sản xuất trong nước, mở rộng thị trường tối đa, khi đó giá xe chắc chắn phải giảm, ngân sách nhà nước bội thu, nhà SX có cơ hội đầu tư mở rộng. Thị trường muốn mở rộng phải thúc đẩy mạng lưới giao thông phát triển mạnh hơn nữa : đường sá, bãi đỗ xe, quy hoạch lại đô thị.
5. Cái tồn tại hiện nay là các khoản phí giao thông công cộng & các khoản thuế lưu hành ở VN còn rất thấp so với Thế giới. Vì vậy đây có thể là mấu chốt giải bài toán giữa chính sách thuế - giá cả - nhu cầu - ngân sách quốc gia - hạ tầng cơ sơ ...
Nên kh thể đặt câu hỏi, tình hình như thế nào khi các hãng xe giảm giá ???
Mà ở đây, bắt buộc giá phải giảm
Vài ý kiến đóng góp nhỏ ... các bác chiếu cố nếu có sai xót
 
Tập Lái
26/8/07
5
0
0
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Em thấy Mục 3 của bác Lolem hơi lạ. "Không thể bỏ đi ngành công nghiệp ô tô trong nước" là thế nào? Việc giảm thuế đâu hẳn đã là bỏ đi ngành công nghiệp này. Cái ta yếu mà ta cứ đòi làm có phải là 1 sự lựa chọn không hiệu quả không. Sao ta không nghĩ, để nước ngoài vào sản xuất ô tô ở Việt Nam rồi xuất sang các nước khác bán? giống như Intel xây dựng nhà máy ở Việt Nam. Chúng ta nên làm những gì ta có thế mạnh, chứ không phải đa dạng hoá ngành nghề sản xuất. Có nhiều ngành ta có thế mạnh mà.
 
Tập Lái
23/7/07
19
0
0
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Trích đoạn: Inno

Em thấy Mục 3 của bác Lolem hơi lạ. "Không thể bỏ đi ngành công nghiệp ô tô trong nước" là thế nào? Việc giảm thuế đâu hẳn đã là bỏ đi ngành công nghiệp này. Cái ta yếu mà ta cứ đòi làm có phải là 1 sự lựa chọn không hiệu quả không. Sao ta không nghĩ, để nước ngoài vào sản xuất ô tô ở Việt Nam rồi xuất sang các nước khác bán? giống như Intel xây dựng nhà máy ở Việt Nam. Chúng ta nên làm những gì ta có thế mạnh, chứ không phải đa dạng hoá ngành nghề sản xuất. Có nhiều ngành ta có thế mạnh mà.
Em thì hiểu thế này Bác Inno ạ :
Một xã hội hiện đại không thể thiếu một nền công nghiệp ôtô, một cuộc sống thật sự hiện đại, đủ chất, không thể cứ ì ạch mãi với những chiếc xe 2 bánh thô sơ.
Nhưng giải quyết bằng cách nào, đó là vấn đề cực kỳ nan giải đối với các bộ, ban ngành chủ quan Việt Nam. Khi mà VN vẫn được xét là 1 trong những quốc gia nghèo nhất thế giới, và đang phát triển. Với 80 triệu dân, một thị trường thật sự hấp dẫn, nhưng cái nghèo không thể giúp nó tự lớn mạnh, mà phải hấp thụ từ các tác nhân bên ngoài sao cho vẫn phù hợp với quá trình vận động của đất nước.
Vì vậy, chính sách thuế giảm, giá giảm, sức tiêu thụ tăng, ngân sách tăng, ngành công nghiệp ôtô sẽ lớn mạnh, lợi cho người tiêu dùng, cho ngân sách ... nhưng nó lại làm ảnh hưởng quá lớn đến quá trình phát triển đô thị, hạ tầng cơ sở, quản lý tài chính ... Chỉ tính từ đầu năm 2007 đến nay, lượng tiền dành cho xe nhập khẩu đã lên đến con số gần 1tỷ USD, nếu giảm thuế nhập khẩu cho xe nguyên chiếc thì lượng tiền chảy ra nước ngoài để mua ôtô, so với lượng tiền đầu tư FDI đem vào Việt Nam sẽ như thế nào?
Có thể suy nghĩ của em lệch lạc, mong Bác góp ý giúp ...
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
17/8/07
242
1
0
vnexpress.net
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Vấn đề này em đã đề cập ở http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=613513&mpage=17&key=
Nhưng chính sách của CP thất bại thảm hại khi dựng hàng rào thuế quan để bảo hộ LD. Vì gặp phải sự chuyển giá của các liên doanh (lúc này ngoại tệ vừa chảy càng mạnh mà nhà nước thất thu thuế, đựoc một chút thuế nhập khẩu, mất thuế thu nhập doanh nghiệp), mặt khác bản thân LD cũng chủ yếu là nhập khẩu,
Em nghĩ đã đến lúc CP nên thừa nhận sai lầm của mình, đã làm thì có thể sai, ai cũng vậy cái vấn đề mạnh dạn sửa sai trứoc khi chưa muộn. Vậy vấn đề mình chỉ bàn cho vui thôi sẽ sửa như thế nào??? các Bác có cao kiến gì ko???
Trích đoạn: Lolem

Trích đoạn: Inno

Em thấy Mục 3 của bác Lolem hơi lạ. "Không thể bỏ đi ngành công nghiệp ô tô trong nước" là thế nào? Việc giảm thuế đâu hẳn đã là bỏ đi ngành công nghiệp này. Cái ta yếu mà ta cứ đòi làm có phải là 1 sự lựa chọn không hiệu quả không. Sao ta không nghĩ, để nước ngoài vào sản xuất ô tô ở Việt Nam rồi xuất sang các nước khác bán? giống như Intel xây dựng nhà máy ở Việt Nam. Chúng ta nên làm những gì ta có thế mạnh, chứ không phải đa dạng hoá ngành nghề sản xuất. Có nhiều ngành ta có thế mạnh mà.
Em thì hiểu thế này Bác Inno ạ :
Một xã hội hiện đại không thể thiếu một nền công nghiệp ôtô, một cuộc sống thật sự hiện đại, đủ chất, không thể cứ ì ạch mãi với những chiếc xe 2 bánh thô sơ.
Nhưng giải quyết bằng cách nào, đó là vấn đề cực kỳ nan giải đối với các bộ, ban ngành chủ quan Việt Nam. Khi mà VN vẫn được xét là 1 trong những quốc gia nghèo nhất thế giới, và đang phát triển. Với 80 triệu dân, một thị trường thật sự hấp dẫn, nhưng cái nghèo không thể giúp nó tự lớn mạnh, mà phải hấp thụ từ các tác nhân bên ngoài sao cho vẫn phù hợp với quá trình vận động của đất nước.
Vì vậy, chính sách thuế giảm, giá giảm, sức tiêu thụ tăng, ngân sách tăng, ngành công nghiệp ôtô sẽ lớn mạnh, lợi cho người tiêu dùng, cho ngân sách ... nhưng nó lại làm ảnh hưởng quá lớn đến quá trình phát triển đô thị, hạ tầng cơ sở, quản lý tài chính ... Chỉ tính từ đầu năm 2007 đến nay, lượng tiền dành cho xe nhập khẩu đã lên đến con số gần 1tỷ USD, nếu giảm thuế nhập khẩu cho xe nguyên chiếc thì lượng tiền chảy ra nước ngoài để mua ôtô, so với lượng tiền đầu tư FDI đem vào Việt Nam sẽ như thế nào?
Có thể suy nghĩ của em lệch lạc, mong Bác góp ý giúp ...
 
Last edited by a moderator:
Red
Tập Lái
27/9/07
13
0
0
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Trích đoạn: Lolem

Em thì hiểu thế này Bác Inno ạ :
Một xã hội hiện đại không thể thiếu một nền công nghiệp ôtô, một cuộc sống thật sự hiện đại, đủ chất, không thể cứ ì ạch mãi với những chiếc xe 2 bánh thô sơ.
Nhưng giải quyết bằng cách nào, đó là vấn đề cực kỳ nan giải đối với các bộ, ban ngành chủ quan Việt Nam. Khi mà VN vẫn được xét là 1 trong những quốc gia nghèo nhất thế giới, và đang phát triển. Với 80 triệu dân, một thị trường thật sự hấp dẫn, nhưng cái nghèo không thể giúp nó tự lớn mạnh, mà phải hấp thụ từ các tác nhân bên ngoài sao cho vẫn phù hợp với quá trình vận động của đất nước.
Vì vậy, chính sách thuế giảm, giá giảm, sức tiêu thụ tăng, ngân sách tăng, ngành công nghiệp ôtô sẽ lớn mạnh, lợi cho người tiêu dùng, cho ngân sách ... nhưng nó lại làm ảnh hưởng quá lớn đến quá trình phát triển đô thị, hạ tầng cơ sở, quản lý tài chính ... Chỉ tính từ đầu năm 2007 đến nay, lượng tiền dành cho xe nhập khẩu đã lên đến con số gần 1tỷ USD, nếu giảm thuế nhập khẩu cho xe nguyên chiếc thì lượng tiền chảy ra nước ngoài để mua ôtô, so với lượng tiền đầu tư FDI đem vào Việt Nam sẽ như thế nào?
Có thể suy nghĩ của em lệch lạc, mong Bác góp ý giúp ...
- Giữa xe nhập khẩu và xe lắp ráp trong nước (cùng dòng sản phẩm) thì lượng ngoại tệ chảy ra ngoài cũng chẳng chênh nhau là mấy vì xe lắp ráp trong nước ngoài phần nội địa hoá thì cũng phải nhập bằng ngoại tệ đấy.
- Để cân bằng cán cân thương mại/thanh toán tại sao lại cứ phải tập trung vào việc giảm nhập khẩu (trong khi nhu cầu trong nước là có thực) mà không tập trung vào tăng xuất khẩu.
- Tại sao "một xã hội hiện đại không thể thiếu một nền công nghiệp ôtô", tại sao cứ phải là công nghiệp ôtô mà không phải là những ngành công nghiệp khác mà mình có lợi thế. Cứ nhìn mấy anh trung đông họ chỉ sản xuất có dầu mỏ thôi mà họ vẫn giầu. Thử kiểm lại cả mấy anh Châu Âu thì có bao nhiêu anh có ngành công nghiệp ôtô được gọi là thành công và có tên tuổi.
- Cái chiến lược là họ có cái gì thì mình phải có cái đó là chiến lược "quả mít" ngành nào cũng phải là mũi nhọn cả.
 
Red
Tập Lái
27/9/07
13
0
0
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Động thái này của Toy có thể được hiểu là quan tâm đến nhu cầu và phản ứng của khách hàng hay chỉ là xoa dịu cơn đau tim (dễ dẫn đến đột tử) trong khi bệnh cao huyết áp vẫn còn đó.

Em bói một cái:
Toy đang bị sức ép phải giảm giá một cái gì đấy nên tập trung vào Vios
- Có thể là sức ép từ BTC (để trở thành ngọn cờ đầu trong phong trào ủng hộ chính sách của CP).
- Có thể họ nhận thấy sự không chính xác trong việc đặt giá xe Vios.
- Trong khi đang cần giảm giá một cái gì đấy để lấy lòng BTC và người tiêu dùng thì cứ đặt cái giá con Vios cao lên sau đó giảm một tí cho nó thuận lòng và bây giờ tìm cách giảm thế nào để các bên đều vui vẻ mà không ảnh hưởng đến uy tín lâu dài.
 
Hạng B2
29/1/07
200
0
16
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Gần nhà em có đứa bé học văn & các môn khoa học xã hội rất tốt.
Nó thấy thằng hàng xóm học khoa học tự nhiên giỏi, nó cũng tự cho mình là học cũng ngon như thằng kia.
Nó đăng ký thi đại học khối A.
Nó trượt.
Nó không biết mình là ai, nó không hiểu bản thân nó.
Giá mà nó thi khối C,D gì đó.[8|]
Quay trở lại vấn đề ô tô.
Singapore gần ta, xa hơn tí có chú Úc Đại Lợi, xa hơn nữa có Thụy Sĩ, Đan Mạch, Na Uy... Hay cách chúng ta nửa vòng trái đất có chú Gia Nã Đại. Tất cả đều là các nước phát triển, có mức sống hàng đầu thế giới, nhưng ko có hoặc gần như không có công nghiệp ô tô. Họ phát huy tốt thế mạnh của họ là công nghệ, là dịch vụ, là du lịch... để kiếm tiền mua ô tô. Còn nhiều ví dụ khác nữa.
Nếu VN có nền công nghiệp ô tô thì quả là tuyệt vời. OS members sẽ được đi cái xe với đúng giá trị mà các bác phải bỏ tiền ra mua:D.
Nhưng hơn chục năm qua cái mà chúng ta đạt được mới chỉ dừng ở các dây chuyền lắp ráp (lạc hậu) so với công nghệ thế giới và xây dựng được một số nhà máy chuyên sản xuất bù loong và đinh vít, cho ra lò các sản phẩm mà chúng ta tự hào là đạt tiêu chuẩn Euro 2.
Có cái gì đó không ổn.
Philip Kotler hôm đến chơi nói rất hay, đại ý: VN nên lựa chọn phát triển mặt mạnh của mình, ví dụ là đồ ăn chẳng hạn.
Nếu quyết tâm theo đuổi công nghiệp ô tô, nếu là em em sẽ không phát triển công nghiệp ô tô theo tư duy xe máy hay xe đạp

Trích đoạn: Lolem

Trích đoạn: Inno

Em thấy Mục 3 của bác Lolem hơi lạ. "Không thể bỏ đi ngành công nghiệp ô tô trong nước" là thế nào? Việc giảm thuế đâu hẳn đã là bỏ đi ngành công nghiệp này. Cái ta yếu mà ta cứ đòi làm có phải là 1 sự lựa chọn không hiệu quả không. Sao ta không nghĩ, để nước ngoài vào sản xuất ô tô ở Việt Nam rồi xuất sang các nước khác bán? giống như Intel xây dựng nhà máy ở Việt Nam. Chúng ta nên làm những gì ta có thế mạnh, chứ không phải đa dạng hoá ngành nghề sản xuất. Có nhiều ngành ta có thế mạnh mà.
Em thì hiểu thế này Bác Inno ạ :
Một xã hội hiện đại không thể thiếu một nền công nghiệp ôtô, một cuộc sống thật sự hiện đại, đủ chất, không thể cứ ì ạch mãi với những chiếc xe 2 bánh thô sơ.
Nhưng giải quyết bằng cách nào, đó là vấn đề cực kỳ nan giải đối với các bộ, ban ngành chủ quan Việt Nam. Khi mà VN vẫn được xét là 1 trong những quốc gia nghèo nhất thế giới, và đang phát triển. Với 80 triệu dân, một thị trường thật sự hấp dẫn, nhưng cái nghèo không thể giúp nó tự lớn mạnh, mà phải hấp thụ từ các tác nhân bên ngoài sao cho vẫn phù hợp với quá trình vận động của đất nước.
Vì vậy, chính sách thuế giảm, giá giảm, sức tiêu thụ tăng, ngân sách tăng, ngành công nghiệp ôtô sẽ lớn mạnh, lợi cho người tiêu dùng, cho ngân sách ... nhưng nó lại làm ảnh hưởng quá lớn đến quá trình phát triển đô thị, hạ tầng cơ sở, quản lý tài chính ... Chỉ tính từ đầu năm 2007 đến nay, lượng tiền dành cho xe nhập khẩu đã lên đến con số gần 1tỷ USD, nếu giảm thuế nhập khẩu cho xe nguyên chiếc thì lượng tiền chảy ra nước ngoài để mua ôtô, so với lượng tiền đầu tư FDI đem vào Việt Nam sẽ như thế nào?
Có thể suy nghĩ của em lệch lạc, mong Bác góp ý giúp ...
 
Tập Lái
1/3/07
11
0
0
otosaigon.com
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Em xin phép không bàn đến việc giảm giá xe của các hãng, việc này CP, BTC muốn làm thì làm được ngay. Em chỉ buồn vì việc Thông tư ..../TT-BTC ngày ... tháng ... năm của Bộ Tài Chính chấm dứt hiệu lực của Nghị Định (hay Quyết Định- E chẳng nhớ nữa) số ... /NĐ-CP về việc cho phép nhập khẩu xe cũ..... Chán..........
 
Hạng B2
14/6/05
363
0
16
53
huyphatco.com
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Ở sao nhiều người có chung lời khuyên hay thế nhỉ?

Mấy ông nước ngoài tui gặp cũng nói là nên phát triển những cái là thế mạnh của Việt Nam như: Du lịch, các thực phẩm chế biến từ các sản vật nhiệt đới của Việt Nam mà ít quốc gia nào có được. Kiểu gì thì cũng phải ăn mà, khi mà tất cả đều đi làm xe ô tô thì tất cả đều phải quay về mua đồ ăn của Việt Nam :D, thậm chí tập trung vào 1 loại sản phẩm nào đó để khi nhắc đến sản phẩm đó thì người ta phải nhắc đến Việt Nam, thì khi đó các sản phẩm khác sẽ được ăn theo Kiểu như Xe Camry thì hay, nhưng Vios thì chán nhưng được ăn theo vì là sản phẩm của TOY.:D
Trích đoạn: minhgau

.......
Philip Kotler hôm đến chơi nói rất hay, đại ý: VN nên lựa chọn phát triển mặt mạnh của mình, ví dụ là đồ ăn chẳng hạn.
Nếu quyết tâm theo đuổi công nghiệp ô tô, nếu là em em sẽ không phát triển công nghiệp ô tô theo tư duy xe máy hay xe đạp
 
Last edited by a moderator: