Tập Lái
23/7/07
19
0
0
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Em không thể tranh luận cùng Bác vấn đề này vì trình em có hạn. Em chỉ nêu suy nghĩ cá nhân em mà thôi.
Còn đây là trả lời mới nhất của Bộ Tài Chính khi kiến nghị với Bộ Công thương về chính sách bảo hộ sản xuất ôtô trong nước, bác có thể tham khảo : http://www.mof.gov.vn/Default.aspx?tabid=612&ItemID=46788
 
Hạng C
20/7/06
923
10
18
54
Sài Gòn
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Bác @GD_TMV: Trong kinh doanh việc giảm giá là việc làm gần như là bất khả kháng vì ảnh hưởng trực tiệp đến lợi nhuận của 1 doanh nghiệp, tuy nhiên nhân xét của em thì số lượng người có nhu cầu về xe otô hạng trung, cở 20k thằng Mỹ (không riêng gì Toy) là lớn hơn rất nhiều so với số người hiện đang sở hữu xe otô hiện tại. Vậy thì việc giảm giá xe gần đúng với giá trị thực của nó là việc làm cần thiết trong thời buổi hiện nay vì khách hàng VN đã có nhiều sự chọn lựa hơn trong việc chi tiêu.
Giảm để tăng thị phần cón tốt hơn là doanh thu cao (do giá mắc) mà thị phần thì ít.
 
Hạng B2
29/7/07
152
27
28
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Em có chút ý kiến thế này,các bác đừng nặng lời:
-Tại sao 1 số bác lại nói chuyện chúng ta nên từ bỏ nền công nghiệp oto?tại sao các bác lại nói chúng ta nên chuyển sang làm đồ ăn?Tại sao các bác lại so sánh với mấy chú Trung Đông?
bởi vì các bác không hiểu,làm đồ ăn à,chả nhẽ 80tr dân VN đi làm đồ ăn hết,ngay như Italia khi nói tới là chúng ta nghĩ ngay đến giày,thời trang,nhưng họ cũng bình nước nóng,oto...
các bác so sánh với Trung Đông thì thật buồn cười,tài nguyên của họ quá nhiều,dân lại ít,giàu là phải
các bác nói chúng ta nên bỏ ngành công nghiệp oto thì thật hồ đồ,mà nên xem phát triển thế nào mới tốt,bởi vì ngành công nghiệp oto phát triển thì kéo theo rất nhiều ngành:luyện kim,vật liệu,cơ khí,hóa học....toàn ngành quan trọng cả.em thấy người ta phân biệt thời kỳ đồ đá,đồ đồng là dựa trên công cụ sản xuất,vậy tại sao các bác lại nghĩ chúng ta nên bỏ ngành công nghiệp này vì như vậy chúng ta mới quay lại thời kỳ đồ đá.
-Quay trở lại vấn đề của bác Toy:bác chủ topic này thật là ngụy biện,bác có thể ngụy biện rằng các bác không mở rộng sản xuất vì quy mô thị trường nhỏ hẹp,sai rồi,bây giờ xe bán đa số đắt gấp 3 lần giá trị thật mà vẫn đạt khoảng 70k xe/năm,vậy nếu giảm giá thì nhân 1 cách cơ học,con số đó sẽ là 210k xe/năm,đó là chưa kể hiện nay rất nhiều người có khoảng 200-300tr mà không dám mua xe vì với số tiền ấy mua đc xe lởm.vậy nếu đẩy mạnh sản xuất thì liệu Vn có đạt được 500k xe/năm không các bác.
nếu các bác nói rằng giảm giá xe thì sẽ tác đừơng-->nói nhiều rồi,thu phí cao lên mà làm đường.Hơn nữa các bác lại giống mấy ông CP,mẹ,quan liêu vãi đ..i,mấy bố cứ ngồi ở HN với HCMC mà phán,hay tách 2 tp này ra nhá,chả nhẽ VN chỉ có mỗi 2 tp này à,ngay như em ở HP đây,tp loại 1 đây,có thấy tắc đường éo đâu,mà nói thật với 300tr ở nước ngoài mua xe ngon,VN thiếu gì người có tưng đấy tiền--->thay đỏi chính sách đê
-còn Toy hả,không phải mong các bố thành nhà từ thiện,chỉ mong các bố nhớ rằng NTD mà chết hết các bố cũng chết hết thôi,hút hết cả xương người ta rồi,vào web của các bố xem,hay ở những chương trình từ thiện xem,mịa,điêu dân,nếu muốn thực sự giúp đỡ hay ít ra là làm ăn có lương tâm thì tại sao không tăng tỷ lệ nội địa hóa lên,sao ở TL làm được mà VN không làm được,tăng tỷ lệ nội địa hóa,người ta thấy bác có lương tâm-->kinh doanh tốt,người dân mua xe đúng giá thật-->cả làng cùng vui không
thôi,bực quá,đợi confirm lại đã
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
29/7/07
152
27
28
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

thưa các bác,em không biết thế này có động đến chính trị không,nhưng người ta nói rằng:cái gì hợp lý thì tồn tại,cái gì tồn tại nghĩa là nó hợp lý.vậy mà CS do CP đề ra,không hợp,sai lầm,ảnh hưởng tói ng dân,ng ta kêu rồi mà sao chưa thay đổi nhỉ.hay ở trên phải-lấy-gậy-chọc mới biết,còn kêu không biết
 
Hạng D
7/9/07
1.761
5
36
Hồ Chí Minh
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Trích đoạn: GD_TMV

Giả xử Toyota giảm giá mỗi loại xe 500 USD. Chúng tôi cho rằng khách hàng sẽ phản ứng như sau:
1. Tiếp tục tuyên truyền: hóa ra là Toyota từ trước đến nay lãi quá, bây giờ chỉ nói thôi mà đã giảm được 500 USD rồi. Vậy khách hàng cần phải tiếp tục yêu cầu giảm giá tiếp.
2. Khách hàng sẽ dừng không mua xe nữa với thái độ chờ xe giảm giá tiếp tục.
3. Trong tương lai, chính phủ vẫn tiếp tục dùng biện pháp giảm thuế nhập khẩu để yêu cầu giảm giá.

Tất nhiên về lâu dài thì chắc chắn xe ô tô sẽ càng ngày càng giảm giá. Nhưng về ngắn hạn, việc giảm giá lúc này khá giống như việc các bạn đang đi trên đường thì có 1 xxx chạy ra yêu cầu bạn dừng lại. Tất nhiên là bạn sẽ dừng lại sau khi quan sát xung quanh, từ từ đi sang phải và đỗ vào mép đường chứ không phải đột ngột dừng lại và đánh phải...

@alloutflove1: Phải nghĩ trước khi làm chứ bạn.
Bác nghĩ toàn trên giấy.:mad: Em chưa thấy dại diện cùa Toy nói chuyện rõ ràng với người tiêu dùng.[&:]:mad:[:'(] Bác nghĩ mà bác không làm vậy bác nghĩ có ích gì:mad:[:'(]
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.566
2.385
113
49
TP.HCM
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Trích đoạn: GD_TMV

Giả xử Toyota giảm giá mỗi loại xe 500 USD. Chúng tôi cho rằng khách hàng sẽ phản ứng như sau:
1. Tiếp tục tuyên truyền: hóa ra là Toyota từ trước đến nay lãi quá, bây giờ chỉ nói thôi mà đã giảm được 500 USD rồi. Vậy khách hàng cần phải tiếp tục yêu cầu giảm giá tiếp.
2. Khách hàng sẽ dừng không mua xe nữa với thái độ chờ xe giảm giá tiếp tục.
3. Trong tương lai, chính phủ vẫn tiếp tục dùng biện pháp giảm thuế nhập khẩu để yêu cầu giảm giá.
Hihi... TO bèo hơn em tưởng, và em cũng đánh giá bác cao hơn thực tế rồi :D

Thưa bác, có phải bác đang muốn thăm dò ý kiến của anh em phải không? Bác đang mò tìm chiến lược cho TOY đúng không? Xin lỗi bác, chắc bác và TOY quen cái kiểu coi khách hàng là không biết gì rồi thì phải. Bác vui lòng đọc lại cái lý lẽ của bác mà em in đậm bên trên kia ạ. Nó lẩn quẩn lắm, cho thấy được cái sự ăn dày và luôn muốn ăn dày của các bác. Bác muốn giảm giá thì bác cứ giảm giá, bác không muốn giảm giá thì bác không giảm giá, thế thôi.

Em xin lỗi bác nhé, đã ngồi nói chuyện, đối thoại với nhau thì nên nói thẳng nói thật, hụych toẹt ra chứ cai kiểu nói chuyện mà thăm dò, nói những cái gì có lợi cho mình thì không phải đối thoại mà là lợi dụng. Em không đồng ý với kiểu nói chuyện như vậy và em đề nghị anh em OS phải cảnh giác cái kiểu nói chuyện rất thâm và xảo quyệt này.

Trích đoạn: GD_TMV

Tất nhiên về lâu dài thì chắc chắn xe ô tô sẽ càng ngày càng giảm giá. Nhưng về ngắn hạn, việc giảm giá lúc này khá giống như việc các bạn đang đi trên đường thì có 1 xxx chạy ra yêu cầu bạn dừng lại. Tất nhiên là bạn sẽ dừng lại sau khi quan sát xung quanh, từ từ đi sang phải và đỗ vào mép đường chứ không phải đột ngột dừng lại và đánh phải...
Cái luận điều này nghe còn chua hơn dấm. Mịa, quan sát xung quanh, từ từ đi sang phải và đỗ vào mép đường mất hết 10 năm không bác? :mad::mad:

Xin lỗi bác nếu em dùng từ khó nghe, nhưng em tin những từ đó dùng thích hợp với hoàn cảnh và đúng người.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
23/3/07
200
2
0
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Bác ko hiểu ý rồi. Về tầm cỡ một quốc gia thì có thể phát triển rất nhiều ngành sản xuất và dịch vụ. Tuy nhiên phải có trọng tâm, mặt nào mình mạnh, có lợi thế cạnh tranh thì phải phát huy. Bằng không thì tại sao chúng ta không làm đồng hồ để cạnh tranh với Thuỵ Sĩ, làm giầy cao cấp để cạnh tranh với Ý, trồng hoa để cạnh tranh với Hà Lan...Bọn Mỹ, Nhật, Đức nó có thể làm được tất cả và có thừa tiềm lực làm tất nhưng nó ko làm vì có sản xuất ra cũng vẫn thua mấy nước kia.
Còn nếu bảo VN cái gì cũng làm được và làm ngon thì em đề xuất là chúng ta chuyển sang đóng máy bay để cạnh tranh với Airbus và Boeing hà hà:D. Đóng máy bay còn có tầm ảnh hưởng lớn hơn nhiều so với lắp ô tô đúng ko bác?

Trích đoạn: thaonguyenvn

Em có chút ý kiến thế này,các bác đừng nặng lời:
-Tại sao 1 số bác lại nói chuyện chúng ta nên từ bỏ nền công nghiệp oto?tại sao các bác lại nói chúng ta nên chuyển sang làm đồ ăn?Tại sao các bác lại so sánh với mấy chú Trung Đông?
bởi vì các bác không hiểu,làm đồ ăn à,chả nhẽ 80tr dân VN đi làm đồ ăn hết,ngay như Italia khi nói tới là chúng ta nghĩ ngay đến giày,thời trang,nhưng họ cũng bình nước nóng,oto...
các bác so sánh với Trung Đông thì thật buồn cười,tài nguyên của họ quá nhiều,dân lại ít,giàu là phải
các bác nói chúng ta nên bỏ ngành công nghiệp oto thì thật hồ đồ,mà nên xem phát triển thế nào mới tốt,bởi vì ngành công nghiệp oto phát triển thì kéo theo rất nhiều ngành:luyện kim,vật liệu,cơ khí,hóa học....toàn ngành quan trọng cả.em thấy người ta phân biệt thời kỳ đồ đá,đồ đồng là dựa trên công cụ sản xuất,vậy tại sao các bác lại nghĩ chúng ta nên bỏ ngành công nghiệp này vì như vậy chúng ta mới quay lại thời kỳ đồ đá.
-Quay trở lại vấn đề của bác Toy:bác chủ topic này thật là ngụy biện,bác có thể ngụy biện rằng các bác không mở rộng sản xuất vì quy mô thị trường nhỏ hẹp,sai rồi,bây giờ xe bán đa số đắt gấp 3 lần giá trị thật mà vẫn đạt khoảng 70k xe/năm,vậy nếu giảm giá thì nhân 1 cách cơ học,con số đó sẽ là 210k xe/năm,đó là chưa kể hiện nay rất nhiều người có khoảng 200-300tr mà không dám mua xe vì với số tiền ấy mua đc xe lởm.vậy nếu đẩy mạnh sản xuất thì liệu Vn có đạt được 500k xe/năm không các bác.
nếu các bác nói rằng giảm giá xe thì sẽ tác đừơng-->nói nhiều rồi,thu phí cao lên mà làm đường.Hơn nữa các bác lại giống mấy ông CP,mẹ,quan liêu vãi đ..i,mấy bố cứ ngồi ở HN với HCMC mà phán,hay tách 2 tp này ra nhá,chả nhẽ VN chỉ có mỗi 2 tp này à,ngay như em ở HP đây,tp loại 1 đây,có thấy tắc đường éo đâu,mà nói thật với 300tr ở nước ngoài mua xe ngon,VN thiếu gì người có tưng đấy tiền--->thay đỏi chính sách đê
-còn Toy hả,không phải mong các bố thành nhà từ thiện,chỉ mong các bố nhớ rằng NTD mà chết hết các bố cũng chết hết thôi,hút hết cả xương người ta rồi,vào web của các bố xem,hay ở những chương trình từ thiện xem,mịa,điêu dân,nếu muốn thực sự giúp đỡ hay ít ra là làm ăn có lương tâm thì tại sao không tăng tỷ lệ nội địa hóa lên,sao ở TL làm được mà VN không làm được,tăng tỷ lệ nội địa hóa,người ta thấy bác có lương tâm-->kinh doanh tốt,người dân mua xe đúng giá thật-->cả làng cùng vui không
thôi,bực quá,đợi confirm lại đã
 
Hạng B2
28/8/06
454
0
0
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Các bác nóng tính quá, em nói thật em cũng có ít nhiều liên quan đến ngành công nghiệp oto do vậy em xin trình bày 1 ý kiến theo quan điểm của nhà sản xuất.
Hơn ai hết, chính các nhà sản xuất là người mong muốn thị trường phát triển. thị trường càng phát triển thì họ mới bán được xe. Tuy nhiên, tại sao ở VN các nhà sản xuất không muốn đầu tư chiều sâu, lâu dài mà lại muốn ăn xổi vậy?
Các bác thử xem ở các nước có ngành công nghiệp oto phát triển thì chính sách của Chính phủ dành cho oto là gì? Có ai như ở VN mới chưa được 10 năm bảo hộ, khi thấy các LD làm ăn có lãi và số lượng xe bán bắt đầu tăng thì tăng thuế để tận thu, không cho chúng nó kiếm ăn không?
Còn về vấn đề nội địa hóa, không có các nhà cung cấp phụ tùng thì nội địa hóa kiểu gì? có hãng nào làm được 100% linh kiện của chiếc xe đâu, nhiều lắm thì khỏang 30%, còn lại phụ thuộc vào các nhà cung cấp phụ tùng. Mà nhà cung cấp thì chỉ khi nào sản lượng đủ lớn họ mới đầu tư. Ở VN sản lượng xe giờ may ra được khoảng 50 ngàn xe/ năm, đã thế lại còn tới 11 LD sản xuất, mỗi hãng trung bình được 5 ngàn / năm. Với sản lượng như vậy thì có ai dám đầu tư vào sản xuất linh kiện không?
Một vấn đề nữa cần phải nói là tầm nhìn của các bác hoạch định chính sách cũng ngắn hạn như nhiệm kỳ của họ vậy, bao giờ cũng muốn xây nhà từ ngọn. Ở các nước để có ngành CN oto phát triển ít nhất cũng cần đến 50 năm, với điều kiện đã công nghiệp hoá. VN đã phải là nước CN hoá chưa?
Nhiều bác nói đến CN oto của Trung Quốc, nói thẳng 1 điều là từ hồi những năm 60 TQ đã sản xuất được xe Bắc Kinh rồi (ở bên quân đội vẫn còn nhiều xe này), mà mãi đến 10 năm trở lại đây CN oto của họ mới được mọi người biết đến.
Về việc giá xe ở VN đắt, chủ yếu do 3 nguyên nhân
1. Thuế quá cao: thuế chiếm đến hơn 50% giá thành xe.
2. Quy mô sản xuất nhỏ: chi phí sản xuất cao.
3. Chính sách nhà nước thay đổi liên tục: Nhà sản xuất ăn lãi nhiều để tranh thủ thu hồi vốn.
 
Hạng B2
17/8/07
242
1
0
vnexpress.net
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Theo em Bác đã duy ý chí mất rồi bác đọc câu này của phó thủ tuớng Vũ Khoan
"Hoá ra chân lý thật đơn giản, chẳng qua chỉ cần rũ bỏ bệnh chủ quan duy ý chí, hiểu cho đúng và làm theo các quy luật khách quan, khơi dậy tinh thần sáng tạo của mọi người dân thì có thể dời non lấp biển"

Hãy nhìn nhận cho đúng bản chất của sự việc, đi theo quy luật khách quan đừng có cố đấm ăn xôi
Bác thử liệt kê trừ các nứoc phát triển ra các nứoc đang phát triển nuớc nào có nên công nghiệp Oto thậm chí kể cả các nứoc phát triển
Chắc các nước đó đang quay lại thời kỳ đồ đá
Cái bệnh duy ý chí đã kéo nước mình thành một nứoc lạc hậu Bác ko nhớ thời kỳ bao cấp sao

Thế Bác bảo thế nào nền công nghiệp oto hả Bác????? em đọc mãi mà ko hình dung ra mong Bác chỉ giáo

chúng ta vì sao phải hội nhập thế giới vì trên thế giới đã có và hình thành sự phân công lao động mang tính chất toàn cầu , không ai một mình có thể làm đựoc tất cả.
Trích đoạn: thaonguyenvn

Em có chút ý kiến thế này,các bác đừng nặng lời:
-Tại sao 1 số bác lại nói chuyện chúng ta nên từ bỏ nền công nghiệp oto?tại sao các bác lại nói chúng ta nên chuyển sang làm đồ ăn?Tại sao các bác lại so sánh với mấy chú Trung Đông?
bởi vì các bác không hiểu,làm đồ ăn à,chả nhẽ 80tr dân VN đi làm đồ ăn hết,ngay như Italia khi nói tới là chúng ta nghĩ ngay đến giày,thời trang,nhưng họ cũng bình nước nóng,oto...
các bác so sánh với Trung Đông thì thật buồn cười,tài nguyên của họ quá nhiều,dân lại ít,giàu là phải
các bác nói chúng ta nên bỏ ngành công nghiệp oto thì thật hồ đồ,mà nên xem phát triển thế nào mới tốt,bởi vì ngành công nghiệp oto phát triển thì kéo theo rất nhiều ngành:luyện kim,vật liệu,cơ khí,hóa học....toàn ngành quan trọng cả.em thấy người ta phân biệt thời kỳ đồ đá,đồ đồng là dựa trên công cụ sản xuất,vậy tại sao các bác lại nghĩ chúng ta nên bỏ ngành công nghiệp này vì như vậy chúng ta mới quay lại thời kỳ đồ đá.
-Quay trở lại vấn đề của bác Toy:bác chủ topic này thật là ngụy biện,bác có thể ngụy biện rằng các bác không mở rộng sản xuất vì quy mô thị trường nhỏ hẹp,sai rồi,bây giờ xe bán đa số đắt gấp 3 lần giá trị thật mà vẫn đạt khoảng 70k xe/năm,vậy nếu giảm giá thì nhân 1 cách cơ học,con số đó sẽ là 210k xe/năm,đó là chưa kể hiện nay rất nhiều người có khoảng 200-300tr mà không dám mua xe vì với số tiền ấy mua đc xe lởm.vậy nếu đẩy mạnh sản xuất thì liệu Vn có đạt được 500k xe/năm không các bác.
nếu các bác nói rằng giảm giá xe thì sẽ tác đừơng-->nói nhiều rồi,thu phí cao lên mà làm đường.Hơn nữa các bác lại giống mấy ông CP,mẹ,quan liêu vãi đ..i,mấy bố cứ ngồi ở HN với HCMC mà phán,hay tách 2 tp này ra nhá,chả nhẽ VN chỉ có mỗi 2 tp này à,ngay như em ở HP đây,tp loại 1 đây,có thấy tắc đường éo đâu,mà nói thật với 300tr ở nước ngoài mua xe ngon,VN thiếu gì người có tưng đấy tiền--->thay đỏi chính sách đê
-còn Toy hả,không phải mong các bố thành nhà từ thiện,chỉ mong các bố nhớ rằng NTD mà chết hết các bố cũng chết hết thôi,hút hết cả xương người ta rồi,vào web của các bố xem,hay ở những chương trình từ thiện xem,mịa,điêu dân,nếu muốn thực sự giúp đỡ hay ít ra là làm ăn có lương tâm thì tại sao không tăng tỷ lệ nội địa hóa lên,sao ở TL làm được mà VN không làm được,tăng tỷ lệ nội địa hóa,người ta thấy bác có lương tâm-->kinh doanh tốt,người dân mua xe đúng giá thật-->cả làng cùng vui không
thôi,bực quá,đợi confirm lại đã
 
Hạng B1
25/2/07
77
0
0
RE: Tình hình sẽ thế nào khi các hãng xe giảm giá

Nhiều người cho rằng, với tình hình hiện nay, có thể nói chính sách bảo hộ ô tô sản xuất trong nước đã thất bại?



Nếu chỉ một mình Bộ Tài chính đánh giá thì không thể chính xác được. Vì thế Bộ mới kiến nghị một cuộc họp liên ngành để Bộ Công Thương chủ trì đánh giá lại toàn bộ chính sách này. Lúc đó chúng ta mới nói được thất bại hay thành công.
em bức xuc khi đọc tới đoạn này,tại sao mấy cái thằng + sản gà mờ này nó vẫn chưa công nhận sự thất bại ,mà ai cũng thấy nhỉ?
Thất bại thê thảm còn gì! mười năm bảo hộ chưa có một chiếc xe nào của vama sản xuất ở việt nam xuất khẩu được ra khỏi lãnh thổ.Ngành công nghiệp phụ trợ sản xuất phụ tùng xe hơi không rõ nét,chỉ làm ba cái vớ vẩn giá trị thấp,
Giá xe trong nước quá cao,đưa những người có nhu cầu tiêu dùng sản phẩm này vào chế độ tem phiếu(mua gì mà phải đặt cọc,ngang với papa,và má má em xếp hàng mua gạo ngày xưa)
Điều có thể thấy rõ nhất là hiện nay người tiêu dùng không được hưởng lợi ích từ việc bảo hộ và phải mua ô tô với giá cao trong khi đó công nghiệp ô tô cũng chưa hình thành?



Nếu nói như vậy chỉ là ở một khía cạnh nhất định. Chủ trương, quan điểm của Nhà nước thể hiện thông qua các chính sách, trong đó có chính sách thuế thể hiện quan điểm của Nhà nước đối với chính sách tiêu dùng. Thực tế, tỷ lệ người dân có ô tô không cao. Những người có tiền để mua ô tô là những người có thu nhập khá. Nhà nước đánh thuế đối tượng nào đó là chính sách của Nhà nước
nói như vậy chắc khuyến khích xã hội nghèo đi,dân không giàu sao mà nước mạnh được,chắc các chú xxx này muốn toàn bộ dân việt nam mình là nông dân,để cái nghèo,cái ngu,cái đói luôn vây quanh cho các chú dễ trị .
Sao em buồn về cái thể chế này quá,người dân không quan tâm đến tư bản hay xã hội chủ nghĩa mà họ chỉ quan tâm đến những người lãnh đạo cái đất nước 4000 năm đầy đau khổ trong sự nô dịch,chiến tranh này đem lại cái gì cho họ