Những tình huống như vậy tài lâu còn có khi chết nói gì mới biết lái bác ợ, em cũng mới lái thôi nhưng đi AT nên đỡ hơn bác, kinh nghiệm của em là phải bình tĩnh, đừng sợ ai cười mình nhát vì đó là những kẻ thiếu suy nghĩ. Bác mà nhắm ko xử lí nổi thì làm như vậy rất ok. Hôm em đi về quê qua đường QL1 xe đông quá em chạy kiếm con lươn trống quay đầu lại. Trên xe ai nói gì em cũng kệ, miễn sao mình an toàn là được vì chỉ có mình là biết sức mình tới đâu.
Xe khét chút ko sao đâu bác, an toàn là chính
Xe khét chút ko sao đâu bác, an toàn là chính
Cuối cùng bạn cũng đã lên được dốc là có kinh nghiệm rồi. Mà sao đi số 1 rồi mà còn bị tắt máy nhỉ?
Chúc mừng bác đã leo được dốc cao. Thực tế chỉ có các xe off-road mới leo những con dốc này (được chuẩn bị từ trước). Còn bình thường dốc 40-45độ thì chẳng có con sedan hay xe 1 cầu nào leo nổi. Tại các đường đèo nổi tiếng (Hải Vân, đèo Cả, Cù Mông, Ngoạn Mục, v..vv... độ dốc cũng chỉ dao động từ 10-30độ là đã ghê gớm lắm rồi đó (thông thường độ nghiêng của dốc chỉ dao động trong khoảng 5-20độ thôi) - Trừ các dốc tự tạo không dành cho xe hơi.
Last edited by a moderator:
Lý do là dốc khá đứng.cpkhanhhung nói:Cuối cùng bạn cũng đã lên được dốc là có kinh nghiệm rồi. Mà sao đi số 1 rồi mà còn bị tắt máy nhỉ?
Em cũng bậc thầy về dừng dốc mà cũng cuống. Số là bữa đó chở khách đi Đà Lạt, em de xe dừng tại 1 cái dốc khá đứng. Quán bún bò ( khi đi từ Bến xe vô , qua bùng binh, bên phải luôn). Xe mới vừa nhóm bánh, có thằng nhỏ chạy vô cái ào, ông khách đi chung chạy ra ôm nó lại vì xe đang lên dốc. Em hết hồn đạp thắng, tắt máy. Em phải làm lại. Một phen hết hồn.
Mình cũng mới đi ĐL về, có một vài kinh nghiệm chia sẽ với bác thế này, gặp tình huống này tốt nhất là không đạp thắng, kéo phanh tay, mà nên vê côn để dừng xe giữa dốc, bình tĩnh giữ ga lớn một chút từ 1.500v đến 2.000v tùy vào tình trạng dốc và số người trên xe. Nếu đã kéo phanh tay thì bác đừng vội bỏ phanh tay khi di chuyển mà cứ đạp ga vào số rồi nhả côn cho xe chạy, khi xe bắt đầu chồm lên thì bác hãy nhả phanh tay.
Mùi khét bác ngửi thấy là do cháy bố ly hợp nhưng không sao đâu, chỉ một chút thôi, và quan trọng nhất là bác phải thật bình tĩnh và từ tốn, đừng sợ người khác nghĩ mình yếu tay lái, vì ai cũng phải từ yếu mới thành kinh nghiệm được.
Mùi khét bác ngửi thấy là do cháy bố ly hợp nhưng không sao đâu, chỉ một chút thôi, và quan trọng nhất là bác phải thật bình tĩnh và từ tốn, đừng sợ người khác nghĩ mình yếu tay lái, vì ai cũng phải từ yếu mới thành kinh nghiệm được.
dốc 45[sup]o[/sup] nếu sedan dưới 2.0 e nghĩ khó mà dừng bằng côn lắm.mà bác chủ cảm giác vậy thôi chứ theo e ít có đoạn nào mà dốc ghê thế,30[sup]o[/sup] là leo đuối lắm rồi....