Hạng D
13/1/11
2.365
26.561
113
thành Phiên An - Gia Định
OK cái mùi khét là do mài côn, có cả bốc khói nhưng do ngồi trong máy lạnh kín mít nên k thấy.
 
Dốc 45 độ ở SG cũng đầy mà : lên/xuống các parking ở các cao ốc như cái 33 lầu Tôn Đức Thắng, Sunwah Nguyễn Huệ ...
Với độ dốc cỡ đó thì 2 bánh 100cc cứ rú số 1 mà lên vô tư nhưng không chở đôi được
21.gif
chừng xuống cũng gài số 1 + kềm đủ 2 thắng trước/sau - chưn zài tay ga mini ríp chạy woài hằng ngày
24.gif

 
Còn xe hơi thì Matiz tắt máy lạnh cũng đi số 1 lên tuốt luốt hết (xe rỗng) - Land Cruiser 4500 EFI có thể lên bằng số 2 tắt máy lạnh xe rỗng.
 
Tất nhiên lúc lên phải đạp thẳng 1 lèo từ chân dốc (2 bánh, 4 bánh) cũng y như lên phà thôi.
Còn .... đứng khựng giữa dốc nửa chừng xuân thì ....
24.gif

 
Nếu mình là cụ chủ thớt  :
- nhờ mọi người túa ra 2 đầu dốc (chân dốc/đỉnh dốc) xin đường chận hết 2 đầu cho xe mình lên 1 lèo - dễ ợt
21.gif

 
Để dành tài trí, công lực xe cho những tình huống khác thích đáng hơn không uổng phí
21.gif
 
Hạng C
21/9/05
852
118
43
mountain valley
dốc ngắn cỡ 10 - 20 m thì leo được, nhưng dốc càng dài 20 - 50 m thì lên càng cao trọng lực càng lớn, máy xe 3.0 cũng ko đủ lực kéo để mà cân bằng trọng lực, xe 4.5 thì bánh xe ko đủ độ ma sát để chống trượt. tóm lại là biết sức mình đến đâu để mà leo thôi. Hôm mùng 1 em đi chùa Châu Thới , Dĩ An. ESC 2.3 1 cầu đi sau Innova . Còn cách chùa 50m thì xe Innova tuột dốc (dốc 30 độ), tuột khoảng vài mét thì bác tài đạp thắng phanh cứng, ko tiến cũng ko lùi được. May mà chỗ đó đường rộng nên ESc chuyển cần số từ D qua số 1 (số leo dốc) và lách qua leo phăm phăm lên chùa. 30 phút sau quay lại thấy Innova vẫn ở chỗ cũ, bác tài mặt mày nhăn nhó, khổ sở. Vậy mới biết đi số sàn leo dốc là cả một nghệ thuật.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
Em mới chạy MT đây, qua dốc 3/2 nga tiệm bánh Liên Hoa. Xe quá đông bò bò đi rồi dừng cũng bị tắt máy 2-3 lần đó bác! Cứ bình tĩnh, chả có gì sợ quê cả! Trước đây đi AT thì khỏe re luôn. Từ từ rùi cũng có kinh nghiệm, tỉnh táo xử lý được ngay thôi!
 
Hạng D
13/1/11
2.365
26.561
113
thành Phiên An - Gia Định
2007 công tác lên Tu-Mơ-Rông (Kontum) đường nhựa đèo cao dốc dựng đứng tuốt lên trển : Land Cruiser đi số 2 từ chân tới đỉnh luôn 14km - rpm trên 3000 vòng/phút mà chỉ 25km/h, cái kim đồng hồ xăng tuột thấy thương  - dzậy mà còn bị Kia Spectra 4 chỗ qua mặt vèo vèo chắc nó quất số 1
21.gif

Đường đèo Quốc Lô, ĐT (tức đường dân dụng) đều phải theo chuẩn quốc gia VN (tương đương chuẩn quốc tế) chứ nếu xe hơi dân dụng (xe tốt) không lên nổi thì phải làm lại
 
Còn đường dốc nội bộ, đường quân sự thì khác rùi
 
Hạng B2
15/9/10
187
197
43
lamdat nói:
Em mới chạy MT đây, qua dốc 3/2 nga tiệm bánh Liên Hoa. Xe quá đông bò bò đi rồi dừng cũng bị tắt máy 2-3 lần đó bác! Cứ bình tĩnh, chả có gì sợ quê cả! Trước đây đi AT thì khỏe re luôn. Từ từ rùi cũng có kinh nghiệm, tỉnh táo xử lý được ngay thôi!
Chào bác, cái dốc mà em bị "nạn" là dốc của nghĩa trang Du Sinh, theo em là cao hơn dốc 3/2 rất nhiều. Điều khó nhất ở đây là đường rất hẹp, 2B thì khóa trước, khóa sau và la um sùm nên em cuống:(((
Rốt cuộc em vẫn chưa qua được cái dốc này đó bác.
 
Hạng B2
15/9/10
187
197
43
RubyKid nói:
Dốc 45độ,  lên đến giữa dốc là tài ko thấy gì phía trước ngoài khoảng trời xanh bao la, xuống đã khó đừng nói là chạy lên.
TRong trường hợp này, em học dc chiêu của cánh lái Benz lớn thế này, hơi khó nhé, nhưng tập vài lần sẽ quen. Bác giẫm thắng = gót chân phải và xoay mũi chân qua đạp ga, nếu đi giày tây sẽ dễ hơn, em thì tập = dép trước, sau đó đi giầy chơi chiêu này dễ như ăn ...cơm. Nhớm gót chân lên, đồng thời ấn mũi chân xuống, chân trái nhả côn nhẹ nhàng là xong.
Em trao đổi vơí mấy bác tài già Đà Lạt thì có chỉ em chiêu này. Chiêu này chỉ thực sự hiệu quả khi bác đã luyện thành thục và có kinh nghiệm lâu năm trên đường đèo dốc. Còn như anh em mình dùng chiêu này ko khéo, trượt chân thắng thì dễ "teò" lắm bác ạ....
 
Hạng B2
15/9/10
187
197
43
XaGan nói:
Chúc mừng bác đã leo được dốc cao. Thực tế chỉ có các xe off-road mới leo những con dốc này (được chuẩn bị từ trước). Còn bình thường dốc 40-45độ thì chẳng có con sedan hay xe 1 cầu nào leo nổi. Tại các đường đèo nổi tiếng (Hải Vân, đèo Cả, Cù Mông, Ngoạn Mục, v..vv... độ dốc cũng chỉ dao động từ 10-30độ là đã ghê gớm lắm rồi đó (thông thường độ nghiêng của dốc chỉ dao động trong khoảng 5-20độ thôi) - Trừ các dốc tự tạo không dành cho xe hơi.
Hix, em đâu đã leo được đâu bác ơi. May mà có con dốc ở dưới để em lánh nạn đó chứ. Sau đó mỗi lần gặp dốc cao là em nhát chân hẳn:((((
18.gif
 
Hạng B1
4/1/11
50
5
8
44
bác thaitang đi vào mùng 1 hả, ngày mùng 1 thì chỉ nên đi bằng xe 2 bánh vào đó :) , đỡ xót xe mà cũng không bị bà con chửi đầu năm
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
23/7/09
12
4
3
Cám ơn các bác. Em thì chưa có kinh nghiệm leo dốc cao, dài và khó đến vậy nên cám ơn bác chủ thớt và các bác chia sẻ. Chắc em phải tìm mấy cái dốc hầm 37 TDT hoac Wincom dợt thui.