nguoiphutinh nói:Lý do là dốc khá đứng.cpkhanhhung nói:Cuối cùng bạn cũng đã lên được dốc là có kinh nghiệm rồi. Mà sao đi số 1 rồi mà còn bị tắt máy nhỉ?
Em cũng bậc thầy về dừng dốc mà cũng cuống. Số là bữa đó chở khách đi Đà Lạt, em de xe dừng tại 1 cái dốc khá đứng. Quán bún bò ( khi đi từ Bến xe vô , qua bùng binh, bên phải luôn). Xe mới vừa nhóm bánh, có thằng nhỏ chạy vô cái ào, ông khách đi chung chạy ra ôm nó lại vì xe đang lên dốc. Em hết hồn đạp thắng, tắt máy. Em phải làm lại. Một phen hết hồn.
Cái quán Bún bò Huế ngay đường 3/4 vừa qua bùng binh đúng không bác ? Bác cho xe de xuống dốc đậu trong sân đúng không ạ ? Muốn lên cái dốc đó phải cbị tinh thần trước . Lúc trước em cũng đi MT nhưng đã thử 1 lần thì những lần sau sẽ ngon lành thôi . Đi MT gặp mấy trường hợp này thì hơi bị cuống nhất là đám xe máy càng la thì càng cuống . Sau này đổi AT thì khỏe re như bò kéo xe .
@tommyha : Hình như đúng, nó nằm đầu đường Hồ Tùng Mậu.
Không phải bên quán mà hẽm kế bên.
Đúng là không đoán trước đc chuyện gì.
Nhưng dù sao cũng là 1 kinh nghiệm.
Không phải bên quán mà hẽm kế bên.
Đúng là không đoán trước đc chuyện gì.
Nhưng dù sao cũng là 1 kinh nghiệm.
Dốc 45độ, lên đến giữa dốc là tài ko thấy gì phía trước ngoài khoảng trời xanh bao la, xuống đã khó đừng nói là chạy lên.
TRong trường hợp này, em học dc chiêu của cánh lái Benz lớn thế này, hơi khó nhé, nhưng tập vài lần sẽ quen. Bác giẫm thắng = gót chân phải và xoay mũi chân qua đạp ga, nếu đi giày tây sẽ dễ hơn, em thì tập = dép trước, sau đó đi giầy chơi chiêu này dễ như ăn ...cơm. Nhớm gót chân lên, đồng thời ấn mũi chân xuống, chân trái nhả côn nhẹ nhàng là xong.
TRong trường hợp này, em học dc chiêu của cánh lái Benz lớn thế này, hơi khó nhé, nhưng tập vài lần sẽ quen. Bác giẫm thắng = gót chân phải và xoay mũi chân qua đạp ga, nếu đi giày tây sẽ dễ hơn, em thì tập = dép trước, sau đó đi giầy chơi chiêu này dễ như ăn ...cơm. Nhớm gót chân lên, đồng thời ấn mũi chân xuống, chân trái nhả côn nhẹ nhàng là xong.
Chính xác, em nghĩ cái dốc này cỡ 20 - 30 độ thôi. 45[sup]o [/sup]thì chả xe máy nào leo lên nổi, họa may chỉ có xe tăng bánh xích mới đủ độ ma sát bám để không bị trượt.rongviet977 nói:dốc 45[sup]o[/sup] nếu sedan dưới 2.0 e nghĩ khó mà dừng bằng côn lắm.mà bác chủ cảm giác vậy thôi chứ theo e ít có đoạn nào mà dốc ghê thế,30[sup]o[/sup] là leo đuối lắm rồi....
Last edited by a moderator:
em cũng nghĩ là không đến nỗi 45 độ. Nguyên nhân bị tắt máy tuột dốc là do chưa quen với công xuất xe khi leo dốc nên bác bị bất ngờ và nhả côn hơi nhiều, thao tác đạp thắng về số thì chuẩn rồi nhưng chỗ thao tác côn thì đúng ra là nhả ít và chuyển chân ga nhanh, để ga hơi cao một chút cho côn kéo phụ thì an toàn hơn, một thời gian khi nào bác quen với công xuất xe thì việc leo dốc sẽ dễ dàng hơn nhiều và qua nhanh, lúc đó tự động sẽ không còn bị ùn xe 2 bánh làm tắc đường nữa.
Quán bún bò này tên Thiên Trangnguoiphutinh nói:Lý do là dốc khá đứng.cpkhanhhung nói:Cuối cùng bạn cũng đã lên được dốc là có kinh nghiệm rồi. Mà sao đi số 1 rồi mà còn bị tắt máy nhỉ?
Em cũng bậc thầy về dừng dốc mà cũng cuống. Số là bữa đó chở khách đi Đà Lạt, em de xe dừng tại 1 cái dốc khá đứng. Quán bún bò ( khi đi từ Bến xe vô , qua bùng binh, bên phải luôn). Xe mới vừa nhóm bánh, có thằng nhỏ chạy vô cái ào, ông khách đi chung chạy ra ôm nó lại vì xe đang lên dốc. Em hết hồn đạp thắng, tắt máy. Em phải làm lại. Một phen hết hồn.
chiêu này tớ có thực hành rồi bò dốc cao khỏi lo, nếu không quen nên cởi giày ra hay hơn .RubyKid nói:Dốc 45độ, lên đến giữa dốc là tài ko thấy gì phía trước ngoài khoảng trời xanh bao la, xuống đã khó đừng nói là chạy lên.
TRong trường hợp này, em học dc chiêu của cánh lái Benz lớn thế này, hơi khó nhé, nhưng tập vài lần sẽ quen. Bác giẫm thắng = gót chân phải và xoay mũi chân qua đạp ga, nếu đi giày tây sẽ dễ hơn, em thì tập = dép trước, sau đó đi giầy chơi chiêu này dễ như ăn ...cơm. Nhớm gót chân lên, đồng thời ấn mũi chân xuống, chân trái nhả côn nhẹ nhàng là xong.