Hạng D
7/6/10
2.032
40
48
LA
nguoiphutinh nói:
cpkhanhhung nói:
Cuối cùng bạn cũng đã lên được dốc là có kinh nghiệm rồi. Mà sao đi số 1 rồi mà còn bị tắt máy nhỉ?
Lý do là dốc khá đứng.
Em cũng bậc thầy về dừng dốc mà cũng cuống. Số là bữa đó chở khách đi Đà Lạt, em de xe dừng tại 1 cái dốc khá đứng. Quán bún bò ( khi đi từ Bến xe vô , qua bùng binh, bên phải luôn). Xe mới vừa nhóm bánh, có thằng nhỏ chạy vô cái ào, ông khách đi chung chạy ra ôm nó lại vì xe đang lên dốc. Em hết hồn đạp thắng, tắt máy. Em phải làm lại. Một phen hết hồn.

Cái quán Bún bò Huế ngay đường 3/4 vừa qua bùng binh đúng không bác ? Bác cho xe de xuống dốc đậu trong sân đúng không ạ ? Muốn lên cái dốc đó phải cbị tinh thần trước . Lúc trước em cũng đi MT nhưng đã thử 1 lần thì những lần sau sẽ ngon lành thôi . Đi MT gặp mấy trường hợp này thì hơi bị cuống nhất là đám xe máy càng la thì càng cuống . Sau này đổi AT thì khỏe re như bò kéo xe .
 
Hạng D
2/7/09
3.400
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
@tommyha : Hình như đúng, nó nằm đầu đường Hồ Tùng Mậu.
Không phải bên quán mà hẽm kế bên.
Đúng là không đoán trước đc chuyện gì.
Nhưng dù sao cũng là 1 kinh nghiệm.
 
 
Hạng D
5/11/07
1.248
69
48
48
gặp mấy cái dốc đứng . mà xe phía sau thi khó xử lý là đúng rồi bác ơi
 
Hạng D
25/12/08
2.082
160
63
Dốc 45độ,  lên đến giữa dốc là tài ko thấy gì phía trước ngoài khoảng trời xanh bao la, xuống đã khó đừng nói là chạy lên.
TRong trường hợp này, em học dc chiêu của cánh lái Benz lớn thế này, hơi khó nhé, nhưng tập vài lần sẽ quen. Bác giẫm thắng = gót chân phải và xoay mũi chân qua đạp ga, nếu đi giày tây sẽ dễ hơn, em thì tập = dép trước, sau đó đi giầy chơi chiêu này dễ như ăn ...cơm. Nhớm gót chân lên, đồng thời ấn mũi chân xuống, chân trái nhả côn nhẹ nhàng là xong.
 
Hạng C
21/9/05
852
118
43
mountain valley
rongviet977 nói:
dốc 45[sup]o[/sup] nếu sedan dưới 2.0 e nghĩ khó mà dừng bằng côn lắm.mà bác chủ cảm giác vậy thôi chứ theo e ít có đoạn nào mà dốc ghê thế,30[sup]o[/sup] là leo đuối lắm rồi....
Chính xác, em nghĩ cái dốc này cỡ 20 - 30 độ thôi.  45[sup]o [/sup]thì chả xe máy nào leo lên nổi, họa may chỉ có xe tăng bánh xích mới đủ độ ma sát bám để không bị trượt.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
:) em cũng nghĩ là không đến nỗi 45 độ. Nguyên nhân bị tắt máy tuột dốc là do chưa quen với công xuất xe khi leo dốc nên bác bị bất ngờ và nhả côn hơi nhiều, thao tác đạp thắng về số thì chuẩn rồi nhưng chỗ thao tác côn thì đúng ra là nhả ít và chuyển chân ga nhanh, để ga hơi cao một chút cho côn kéo phụ thì an toàn hơn, một thời gian khi nào bác quen với công xuất xe thì việc leo dốc sẽ dễ dàng hơn nhiều và qua nhanh, lúc đó tự động sẽ không còn bị ùn xe 2 bánh làm tắc đường nữa.
 
Hạng B2
2/2/11
268
33
28
46
nguoiphutinh nói:
cpkhanhhung nói:
Cuối cùng bạn cũng đã lên được dốc là có kinh nghiệm rồi. Mà sao đi số 1 rồi mà còn bị tắt máy nhỉ?
Lý do là dốc khá đứng.
Em cũng bậc thầy về dừng dốc mà cũng cuống. Số là bữa đó chở khách đi Đà Lạt, em de xe dừng tại 1 cái dốc khá đứng. Quán bún bò ( khi đi từ Bến xe vô , qua bùng binh, bên phải luôn). Xe mới vừa nhóm bánh, có thằng nhỏ chạy vô cái ào, ông khách đi chung chạy ra ôm nó lại vì xe đang lên dốc. Em hết hồn đạp thắng, tắt máy. Em phải làm lại. Một phen hết hồn.
Quán bún bò này tên Thiên Trang
033102bebe_1_prv.gif
 
Hạng B2
RubyKid nói:
Dốc 45độ,  lên đến giữa dốc là tài ko thấy gì phía trước ngoài khoảng trời xanh bao la, xuống đã khó đừng nói là chạy lên.
TRong trường hợp này, em học dc chiêu của cánh lái Benz lớn thế này, hơi khó nhé, nhưng tập vài lần sẽ quen. Bác giẫm thắng = gót chân phải và xoay mũi chân qua đạp ga, nếu đi giày tây sẽ dễ hơn, em thì tập = dép trước, sau đó đi giầy chơi chiêu này dễ như ăn ...cơm. Nhớm gót chân lên, đồng thời ấn mũi chân xuống, chân trái nhả côn nhẹ nhàng là xong.
chiêu này tớ có thực hành rồi bò dốc cao khỏi lo, nếu không quen nên cởi giày ra hay hơn .
033102beer_1_prv.gif