Xxx cố tính gây mất thời gian bác chủ để lần sau mọi người sợ mất thời gian nên phải cho chúng tờ rơi đây mà…cẩu thiệt
Có biển báo quay đầu, chỉ tiếc là làn ngoài không vẽ thêm mũi tên đi thẳng mà thôi.
Chổ này ko phải là giao lộ nhưng cho phép quay đầu thì GTCC chỉ cần gắn biển được phép quay đầu là được rồi, cần gì phải kẽ mũi tên 1.18 này dưới đường làm gì cho rối giao thông.
A Chánh nên xem sửa lại gấp gấp.
Tờ biên bản có chỗ để ghi ý kiến của người điều khiển. Cớ gì xxx ngăn cản việc ghi vào đó, ngăn cản nhằm mục đích gì ? Hay là ngăn cản không cho ghi để sau đó dễ bề thay đổi nội dung bằng cách thay thế bằng một biên bản giả lập khác ???Đầu tiên là Clip quay trộm CSGT dụ khị thằng em mình ký biên bản.
Em thì ko phải bênh vực gì nhưng chỉ đưa ra những trường hợp để cho các bác thảo luận thôi ạ. Nhìn trong hình của bác @XaGan thì rõ ràng có 2 làn đường, bên trái để quay đầu, bên phải để chạy thẳng. Nếu các bác đã xác định chạy thẳng thì sao ko chạy ở làn phải ngay từ đầu luôn mà lại chạy ở làn trái rồi đến chỗ quay đầu lại phải lạng vào làn phải? Còn nếu như các bác ý kiến là thêm mũi tên chạy thẳng ở làn trái thì đến một lúc nào đó sẽ có người ý kiến là làn quay đầu sao lại để xe chạy thẳng chạy vào gây nguy hiểm. Tại sao nhỉ? Các bác cứ xem hình là biết khi quay đầu xe là các bác sẽ gặp ngay cái làn bên trái ở phía đối diện (nếu được cho chạy thẳng) thì coi như các bác gặp khó khăn và nguy hiểm nữa. Còn nếu đường đông thì coi như các bác khỏi quay đầu luôn. Chỉ nêu ra để thảo luận chứ em ko cần gạch xây nhà đâu ạ heheheCó biển báo quay đầu, chỉ tiếc là làn ngoài không vẽ thêm mũi tên đi thẳng mà thôi.
View attachment 158688View attachment 158690 View attachment 158691 View attachment 158692
Tại bác không để ý thôi, đường có gắn biển báo 412 (phân làn phương tiện) - bác xem lại nhé - nên xe con không được lưu thông ở làn phía trong (phải chạy làn sát con lươn) - đến khi thấy mũi tên quay đầu mới sinh chuyện đó.Em thì ko phải bênh vực gì nhưng chỉ đưa ra những trường hợp để cho các bác thảo luận thôi ạ. Nhìn trong hình của bác @XaGan thì rõ ràng có 2 làn đường, bên trái để quay đầu, bên phải để chạy thẳng. Nếu các bác đã xác định chạy thẳng thì sao ko chạy ở làn phải ngay từ đầu luôn mà lại chạy ở làn trái rồi đến chỗ quay đầu lại phải lạng vào làn phải? Còn nếu như các bác ý kiến là thêm mũi tên chạy thẳng ở làn trái thì đến một lúc nào đó sẽ có người ý kiến là làn quay đầu sao lại để xe chạy thẳng chạy vào gây nguy hiểm. Tại sao nhỉ? Các bác cứ xem hình là biết khi quay đầu xe là các bác sẽ gặp ngay cái làn bên trái ở phía đối diện (nếu được cho chạy thẳng) thì coi như các bác gặp khó khăn và nguy hiểm nữa. Còn nếu đường đông thì coi như các bác khỏi quay đầu luôn. Chỉ nêu ra để thảo luận chứ em ko cần gạch xây nhà đâu ạ hehehe
Vậy có thể là em nhầm. Bác cho em hỏi thêm: Bản phân làn theo phương tiện theo hình là 3 làn, nhưng trên hình lúc đến chỗ quay đầu em thấy trong hình chỉ có 2 làn thôi thì liệu nó còn hiệu lực ko ạ? Hoặc nói chung lại là một biển phân làn theo phương tiện ghi 3 làn thì đến lúc còn 2 làn hoặc 1 làn nhưng tại chỗ này ko thấy để biển phân làn nữa thì biển phân làn cũ đó còn hiệu lực ko?Tại bác không để ý thôi, đường có gắn biển báo 412 (phân làn phương tiện) - bác xem lại nhé - nên xe con không được lưu thông ở làn phía trong (phải chạy làn sát con lươn) - đến khi thấy mũi tên quay đầu mới sinh chuyện đó.
Và thêm trường hợp nữa là vạch kẻ đường ko đúng như trong biển phân làn theo phương tiện (hoặc theo hướng đi) thì biển phân làn còn hiệu lực hay ko (ví dụ như biển phân làn vẽ hình 3 vạch nét đứt nhưng trên đường thì lại là 2 vạch đứt 1 vạch liền)?
Em ko nhớ chính xác là đoạn nào nhưng em nhớ mang máng trên đường Võ Văn Kiệt em đã từng gặp trường hợp này.
Thực sự thị em cũng rất băn khoăn khi gặp mũi tên quay đầu như thế này (nếu có mũi tên đi thẳng thì không có vấn đề gì). Về nguyên tắc mình sẽ áp dụng biển báo, vạch kẻ đường mà mình sẽ gặp sau cùng đúng ko các bác???
Trên XLHN đoạn đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai, trước đó thì ôto con chỉ được đi duy nhất làn sát con lươn, đến khi gặp đèn đỏ thì lane đó dành cho việc rẽ trái, lúc đó bắt buộc mình phải chuyển qua lane phải để đi thẳng, sau đó lại chuyển vào sát con lươn.
Hơn nữa, khi em lái xe thì về nguyên tắc, em chỉ cần biết Luật Giao Thông đường bộ thôi đúng ko? Nghị định chẳng qua là văn bản hướng dẫn thôi (đặc thù của VN), còn mấy cái quy chuẩn thì.... Nhờ các bác khai sáng.
Trên XLHN đoạn đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai, trước đó thì ôto con chỉ được đi duy nhất làn sát con lươn, đến khi gặp đèn đỏ thì lane đó dành cho việc rẽ trái, lúc đó bắt buộc mình phải chuyển qua lane phải để đi thẳng, sau đó lại chuyển vào sát con lươn.
Hơn nữa, khi em lái xe thì về nguyên tắc, em chỉ cần biết Luật Giao Thông đường bộ thôi đúng ko? Nghị định chẳng qua là văn bản hướng dẫn thôi (đặc thù của VN), còn mấy cái quy chuẩn thì.... Nhờ các bác khai sáng.
Vụ bắn bằng mồm này em đã " dính" một lần , kinh nghiệm như sau.... đêm 28 tết em có việc đi Cần thơ, đang đường dẫn ra cao tốc TL , em nhìn thấy ánh đèn sân khấu chĩa thẳng xe em ... và đây :cái đội Phú lâm này là cái đội csgt bậy bạ nhất của csgt VN, e đi làm hằng ngày ở đây mà, toàn là phải nhịn nó, bắn tốc độ thì cũng làm tiền, mà bắn thì núp sau mấy tấm bảng như là mấy thằng ăn trộm, rồi bắn bằng mồm, rồi bắn láo, rồi bắt lấn tuyến bậy bạ, nói chung là nguyên 1 bầy ***, bác chủ đi là đúng luật nhưng luật ở đây ko đc chấp nhận, vì chỉ dùng lệ thôi
bảng báo không đầy đủ, vạch kẻ đường thì thùy tiện, lúc trước còn có vạch kẻ cách lề đường 1,5m rồi xe máy chạy phía ngoài vạch đó thì bảo lấn tuyến?! sau này lại xóa vạch đó! riết rồi không biết ntn mới "cho vừa lòng e" nữa! Chán lắm!
XXX : Anh vui lòng cho ktra giấy tờ xe !!
Tài xế ( giọng nhỏ xíu) : Dạ anh cho e hỏi , em vi phạm lỗi gì Ạ ??
XXX : Anh chạy quá tốc độ 57/ 40 , đề nghị anh cho kiểm tra giấy tờ ( dõng dạc phát biểu )
Tài xế ( ngắm nghía xung quanh khoảng 7 chiếc xe , lúc đó e chưa biết là XXX không được dừng cùng lúc cả đoàn như vậy , cái này không biết bây giờ còn đúng không , các bác khai sáng giúp e ) : Dạ , anh vui lòng cho xem bằng chứng vi phạm của em Ạ , giấy tờ em đem đủ hết cả đây , nếu đúng lỗi em sẽ đưa anh kiểm tra ạ . Lúc đó đã gần 12h đêm rùi ...XXX dắt em lại gần chỗ một đồng chí đang cầm cái danh sách các số xe đang được báo qua bộ đàm qua trang vở học trò em liếc thấy trước em chắc khoảng hơn 30 số xe , tên xe em ngự rõ ràng trong sổ là 50Z- 0609 57/40 ....Vậy mà như vầy mới " ngoạn mục " cho e nè ....
XXX bấm bộ đàm : Cái xe 060 gì đó báo lại chỉ số quá tốc độ dùm ....
Tài xế ( ngoáy tai liền để nghe cho rõ ) : xe 50Z 0607 57/40
XXX quay qua hỏi em : Xe anh số bao nhiêu ??
Tài xế ( tất nhiên đố em dám bảo xe em là 0607 , giỡn chơi sao ) : dạ xe em là 50Z 0609
XXX : vậy là nhầm rùi , thui anh đi đi .....
Tài xế nghĩ thầm : Oh yeah , thoát rùi ... nhưng cám cảnh cho các bác kia đang thì thầm to nhỏ với hai anh kia ... Thực tình e nghĩ mình thoát là Ok rùi , chưa bao giờ nghĩ dám la lên giữa đêm khuya là các bác coi chừng bị " tố " nhen ...Dẫu sao kiếm cơm vẫn còn đang nặng gánh ..!!!
Đành lên đây chia sẻ vậy ...mong giúp nhau !!!!