N7
Hạng D
27/10/13
1.707
643
113
44
USA
GTCC dốt + XXX khoái tờ rơi = lũ phá hoại
 
Hạng B2
4/8/13
261
2.083
93
Ho Chi Minh
Em đọc thì nó hướng dẫn chi tiết như vầy:
Đối với loại đường có tốc độ xe theo tính toán dưới hoặc bằng 40km/h thì kích thước của mũi tên chỉ đường quy định ở Vạch số 25, nếu đường có tốc độ xe theo tính toán từ 60km/h - 80 km/h thì kích thước của mũi tên chỉ đường như quy định ở Vạch số 26. Nếu đường có tốc độ xe theo tính toán dưới hoặc bằng 100km/h, thì kích thước của mũi tên chỉ đường như số liệu trong ngoặc của Vạch số 26. Hình G.31 – Vạch số 25- Kích thước mũi tên chỉ đường áp dụng cho loại đường có tốc độ xe dưới hoặc bằng 40km/h, đơn vị cm.
( hình trong qc41, em ko biết cách copy vào bài)

Mong bác khai sáng.

Thực tế em thấy ngta kết hợp vach đi thẳng và vach quay đầu , đơn cử Quốc lộ 1A đoạn An Sương đến ngã tư ga.

Cái này thực ra là do vẽ sai thôi bác, vì ngay tiêu đề đã ghi phụ lục H cho đường <= 60kmh, phụ lục G cho đường >60kmh.

Đi đường đô thị, tốc độ cao nhất cho phép hiện tại là 60 thì không cần ngó phụ lục G làm gì. Cứ không có trong phụ lục H thì không cần áp dụng làm gì cho thêm rối.

Còn trong phụ lục G có phần vạch cho đường tốc độ 40-60, thật sự là em không tài nào hiểu nổi, đã là phụ lục cho đường >60 rồi mà lại có phần cho 40-60 (làm gì không biết), haha.
 
  • Like
Reactions: lephuong910
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Còn trong phụ lục G có phần vạch cho đường tốc độ 40-60, thật sự là em không tài nào hiểu nổi, đã là phụ lục cho đường >60 rồi mà lại có phần cho 40-60 (làm gì không biết), haha.
Trên đường CT, QL thường vẫn có những đoạn chỉ cho chay 40, 50 hoặc 60 km/g nên vẫn áp dụng vạch này bác.
 
Hạng B2
18/1/13
318
178
43
Qua vụ chiến lần này, bên mình rút ra được 7 kinh nghiệm xin chia xẻ với các bác như sau :
Kinh nghiệm thứ 1 : Tin vào XXX là bán lúa giống.
Khi xảy ra sự việc, bên mình có gọi lên PC67 để phản ánh, 1 tay xưng tên là Hải nhận đt nghe rồi phán 1 câu xanh dờn : người vi phạm chỉ đc ký tên , k đc quyền ghi ý kiến vào, CSGT ở hiện trường làm như vậy là đúng ??? Rất tiếc vào thời điểm đó bên mình chưa có đc kinh nghiệm này nên k ghi âm lại.
Khi nộp đơn khiếu nại lên PC 67, bên đó chỉ nhận đơn, không có biên nhận hay giấy hẹn giải quyết. Cho PC 67 xem clip ghi hình CSGT không cho ghi ý kiến vào BB, PC 67 chỉ xem cho biết, k đề nghị cung cấp 1 bản sao để xử lý. Như vậy trên hồ sơ sẽ k thể hiện có việc khiếu nại của người dân. PC 67 có quyền k giải quyết vấn đề và sau này cũng k ai tra cứu đc.
Khi ra lại hiện trường, hai CSGT liên tục nói là bên mình đi như vậy là sai. Hỏi sai theo qui định nào thì không nói. Về VP đội làm việc thì liên tục cho rằng qui định của pháp luật là người vi phạm chỉ đc ký tên vào BB. Hỏi qui định đó nằm ở đâu? luật nào? thì XXX sửng cồ lên cho rằng CSGT không có nghĩa vụ phải nói cho dân biết. Dân phải tự đi tìm hiểu ?!!
Thật chua xót khi người dân như mình k tin vào lực lượng thực thi pháp luật. Một số bác nâng quan điểm chính trị lên có thể nói rằng dân không tin vào chính quyền. Mình thì chọn cách nhẹ nhàng hơn mà nói là mình sẽ không bao giờ tin vào XXX mỗi khi gặp sự cố nữa.
Kinh nghiệm thứ 2 : XXX không sợ bị quay phim hay ghi âm.
Rõ ràng bên mình đã cho PC 67 xem đoạn clip XXX không cho ghi ý kiến vào BB. Đại diện của PC67 khi làm việc cũng xác nhận rằng người vi phạm có quyền ghi ý kiến vào BB, vậy mà có xử đâu?
Khi xuống làm việc ở đội Phú Lâm, bên mình rất lịch sự thông báo cho họ biết là bên mình sẽ ghi âm lại toàn bộ cuộc làm việc. Vậy mà họ đâu có ngán, vẫn phát ngôn sai luật ầm ầm.
Xem tin tức còn có những clip quay cụ thể rõ ràng lỗi của CSGT vậy mà các bác có thấy xử lý vụ nào k? Vậy các bác chớ nên mơ tưởng quay đc clip chứng minh vi phạm của CSGT là CSGT sợ nhé.
Kinh nghiệm thứ 3 : Phải quay phim hay ghi âm khi làm việc với XXX.
Rõ ràng là XXX không sợ chứng cớ chứng minh họ có lỗi. Vậy quay phim hay ghi âm để làm gì? Các bác vẫn phải chứng minh mình không sai trước. Như trường hợp của bên mình, không ký BB tại hiện trường, nhưng khi làm việc ở đội, xem BB mới phát hiện có 2 chữ ký của quần chúng bức xúc trong đó. Theo qui định nếu người vi phạm k ký BB, CSGT có quyền mời 2 người làm chứng ký vào và vẫn xử phạt đc. Vì hồ sơ bên mình đang bị khiếu nại nên mới bị ách lại. Và nếu bên mình k có clip chứng minh CSGT gom hết giấy tờ rồi bỏ đi thì chắc cũng bị phạt rồi.
Một điều khôi hài là trong biên bản làm việc ở đội CSGT đã thừa nhận là khi hết ca trực, họ đã bỏ đi không cho bên vi phạm ghi ý kiến vào bb. Lúc đó trên BB mới chỉ có chữ ký của CSGT. Vậy mà khi xem lại BB ở vp đội lại có 2 chữ ký của 2 người làm chứng? Vậy 2 người làm chứng này ở đâu chui ra vậy? Có phải là ngụy tạo chứng cứ k?

& kinh nghiệm, bác đã nêu 3, còn 4 kinh nghiệm nữa?
 
Hạng B2
1/5/12
370
96
28
Sao kì vậy...chạy đúng mà phạt, mà nhiêu khê như vậy để dân nản hả? Hoan hô bác chủ chiến đến cùng...
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Ba
Vậy tóm lại nếu có biển 412 phân làn phương tiện mà đi trên lane sát lương gặp mũi tên quay đầu.chuyển vào lane trong có bắt sai làn kh các bác
E nghĩ nếu có biển 412 đầu giao lộ phía trên (xe oto làn 1, xe gm làn 2), xe đi trên lane sát con lươn gặp mũi tên quay đầu mà ko có biển 411, nếu đường có 3 làn thì e chuyển vào làn giữa để nhường xe quay đầu; nếu đường chỉ có 2 làn (không có làn cho xe thô sơ) thì e vẫn chạy làn đó, ko chuyển vào làn trong, vì như thế chuyển sẽ vi phạm biển 412 (có hiệu lực hơn vạch kẽ đường).
 
Hạng D
7/4/11
1.957
2.021
113
TL 10 đâu có 412 nhỉ? vậy phải theo 1.18. mà 1.18 ở đây lại tào lao
đúng là xứ sở thiên đường, đi cũng ko dám đi,nói ko ai nghe,khóc không ai tội