Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Điều 10. Hệ thống báo hiệu đường bộ
...
8. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định cụ thể về báo hiệu đường bộ.

Điều 85. Trách nhiệm quản lý nhà nước về giao thông đường bộ
...
2. Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm trước Chính phủ thực hiện quản lý nhà nước về giao thông đường bộ.
...
6. Ủy ban nhân dân các cấp trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình tổ chức thực hiện quản lý nhà nước về giao thông đường bộ theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan trong phạm vi địa phương.
 
A1
14/12/03
2.548
4.313
113
@ bác Dăwm: điều 10 em hiểu như thế này khô g biết có đúng không, nhờ bác giải thích giúp em nhé. Các UBND các cấp có quyền quản lý trong quyền hạn của mình như cấm đường, cấm dừng đỗ, phân làn và hằng hà nhữg việc khác. NHƯNG, tối quan trọng là UBND phải làm theo Bộ Luật GTĐB đã được quốc hội thông qua chứ không được quyền hạn tự chế thêm biển báo để rồi lại xử phạt căn cứ trên Luật GTĐB.
Nói về công văn của Bộ GTVT ĐỒNG Ý CHO SỞ GTVT TpHCM cắm biển gộp chung: Bộ đồng ý cho cắm "biển 412" khác Quy Chuẩn 41, anh có thể cắm biển tuỳ theo thực tế (linh động) nhưng không có nghĩa là nó đúng vì cái biển đó không có Văn Bản Quy Phạm Pháp Luật nào công nhận và phổ biến ra cho dân chấp hành.
có chăng muốn xác định cái "biển 412" này hiệu lực thì Bộ GTVT phải ban hành một Quy Chuẩn Mới để công nhận biển 412 của Tp.HCM có hiệu lực. Và trong bộ Quy Chuẩn đó phải có đủ 64 biển 412 của 64 tỉnh thành, vì mỗi tỉnh thành mỗi khác nhau.
mà em nói thật, quy chuẩn quốc gia mà mỗi tỉnh thành mỗi biển thì vứt mẹ nó đi, khỏi xây dựng quy chuẩn mà phí tiền thuế của dân.
 
  • Like
Reactions: zenmsic
A1
14/12/03
2.548
4.313
113
Nếu Bộ GTVT ban hành bộ quy chuẩn mới thì phải thêm mấy cái "biển 412" cho từng khu vực này vào bộ quy chuẩn.
Ví dụ "biển 412" ở Hà Nội.
Tính pháp lý của công văn 5276/BGTVT-KCHT: Căn cứ để xử phạt lỗi sai làn theo biển gộp?


"biển 412" ở Tp. HCM.
Tính pháp lý của công văn 5276/BGTVT-KCHT: Căn cứ để xử phạt lỗi sai làn theo biển gộp?

Và đây là "biển 412" ở khu vực Tiền Giang, miền Tây.
Tính pháp lý của công văn 5276/BGTVT-KCHT: Căn cứ để xử phạt lỗi sai làn theo biển gộp?

Và cứ như thế Quy Chuẩn Quốc Gia cần phải kể hết 64 cái "biển 412" của 64 tỉnh thành cho dân được rõ.
 
Hạng B2
20/3/14
431
249
63
Không mỗi tỉnh có hệ thống biển báo khác thì muốn lái xe tính khác phải thi lại lý thuyết hehe.
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
CV nội bộ ko có hiệu lực pháp luật với người dân, ko có cơ sở để phạt dân.
 
Hạng B2
12/4/08
111
67
28
"Biển 412" ở Tp Đà Nẵng.
View attachment 200810
Bác cho em hỏi : vậy nếu cứ thấy BB 412 không đúng chuẩn lỡ mình chạy sai làn đường thì chiến luật với XXX đc không ? Em sợ nhất cái vụ đưa giấy tờ xong nó lên xe chạy mất ( e bị một lần ở cầu sài gòn bên Q2) :)
 
Hạng D
10/9/08
2.888
6.181
113
Nếu Bộ GTVT ban hành bộ quy chuẩn mới thì phải thêm mấy cái "biển 412" cho từng khu vực này vào bộ quy chuẩn.
Ví dụ "biển 412" ở Hà Nội.
View attachment 200806

"biển 412" ở Tp. HCM.
View attachment 200808
Và đây là "biển 412" ở khu vực Tiền Giang, miền Tây.
View attachment 200809
Và cứ như thế Quy Chuẩn Quốc Gia cần phải kể hết 64 cái "biển 412" của 64 tỉnh thành cho dân được rõ.
Lúc đó thành lập nhà nước liên bang là vừa :D