đúng rồi bác. Nó chưa có hiệu lực pháp lý trên toàn quốc, nhưng em dùng từ "có thể" chấp nhận được ở Tp.HCM là vậy. Vì những hình trong biển này k phải là khó nhận biết. Tuy nhiên xử phạt hay k thì khi đó sẽ theo ý chủ quan của Toà.@ bác Dăwm: điều 10 em hiểu như thế này khô g biết có đúng không, nhờ bác giải thích giúp em nhé. Các UBND các cấp có quyền quản lý trong quyền hạn của mình như cấm đường, cấm dừng đỗ, phân làn và hằng hà nhữg việc khác. NHƯNG, tối quan trọng là UBND phải làm theo Bộ Luật GTĐB đã được quốc hội thông qua chứ không được quyền hạn tự chế thêm biển báo để rồi lại xử phạt căn cứ trên Luật GTĐB.
Nói về công văn của Bộ GTVT ĐỒNG Ý CHO SỞ GTVT TpHCM cắm biển gộp chung: Bộ đồng ý cho cắm "biển 412" khác Quy Chuẩn 41, anh có thể cắm biển tuỳ theo thực tế (linh động) nhưng không có nghĩa là nó đúng vì cái biển đó không có Văn Bản Quy Phạm Pháp Luật nào công nhận và phổ biến ra cho dân chấp hành.
có chăng muốn xác định cái "biển 412" này hiệu lực thì Bộ GTVT phải ban hành một Quy Chuẩn Mới để công nhận biển 412 của Tp.HCM có hiệu lực. Và trong bộ Quy Chuẩn đó phải có đủ 64 biển 412 của 64 tỉnh thành, vì mỗi tỉnh thành mỗi khác nhau.
mà em nói thật, quy chuẩn quốc gia mà mỗi tỉnh thành mỗi biển thì vứt mẹ nó đi, khỏi xây dựng quy chuẩn mà phí tiền thuế của dân.
Nếu chỉ xét 100% về pháp luật, câu chữ thì Toà phải xử k được phạt, nhưng luật VN bác biết rồi, có thể căn cứ vào "thực tế, toàn diện, khách quan" để xử nữa. Nên Toà chấp nhận biển gộp theo CV này mà cho xử phạt cũng là điều hiểu được. Phần trình bày sao cho Toà nghe là việc của...luật sư, kaka.
Còn chúng ta cũng có thể trình bày nhẹ nhàng hợp tình hợp lý để xxx k lập BB mà, đừng căng quá thì các bên đều win -win. Cứ hợp tác, thể hiện mình biết luật, biết việc các ấy làm nhưng cũng thông cảm, tôn trọng nhau thì lại lên đường, đỡ nhức đầu.