Hồi thứ sáu: BÊN NHAU TRONG ĐỜI
"Năm năm sánh bước bên nhau
Cuộc tình như nghĩa Trầu - Cau trong đời"
Chỉ vừa mới đưa nàng về dinh là đã có vô số lời gièm pha, chê bai, thậm chí cả chỉ trích nàng, từ trên mạng đến ngoài đời, từ nói lén đến nói thẳng, nói chung là thiên hình vạn trạng. Tuy nhiên, với thái độ điềm tĩnh, ta đã hóa giải được tất cả.
Đầu tiên là họ hỏi ta là sao không kết Gia tộc Toy mà lại kết Gia tộc Hon do họ nghĩ là Gia tộc Hon không danh giá bằng Gia tộc Toy và 4B của Toy giữ giá hơn 4B của Hon. Ta bảo là khi cưới V2, Gia tộc chỉ là 1 trong nhiều yếu tố mà ta cân nhắc, trong đó yếu tố quan trọng nhất là 1 nàng cụ thể đáp ứng được các tiêu chí cụ thể của ta và bà cả, nhất là tiêu chí tên tuổi của nàng, tiền thách cưới và thời gian có nàng. Về điều này, ta thấy Civic là number one tại thời điểm đó. Ngoài ra, Gia tộc Hon đâu phải loại xoàng. Gia tộc Hon là 1 trong tam đại gia 4B Nhựt (cùng với Toy và Nis) và là 1 trong Ngũ đại gia 4B thế giới (cùng với Toy, Volswagen, GM và Ford). Đặc biệt, tên tuổi Gia tộc Hon nổi tiếng gắn liền với 2B khiến Danh từ riêng Honda thành Danh từ chung chỉ xe gắn máy 2B là xe Honda. Gia tộc Hon hiện là trùng 2B thế giới. Ngoài ra, Gia tộc Hon còn nổi tiếng ở VN và thế giới qua Máy phát điện, Cano,... Còn chuyện giữ giá thì nói 4B Hon cùng với 4B Toy thuộc loại giữ giá tốt nhất ở Mẽo. Riêng ở VN, lúc đó 4B Hon mới ra có vài năm thì làm seo mà biết được Toy giữ giá hơn Hon. Quan trọng nhất là ta cưới nàng để hưởng hạnh phúc với nàng chứ không phải để gả tiếp cho người khác!
Thứ hai là họ chê cái MT là không sang trọng và không thoải mái khi đi trong nội thành xe đông đúc. Ta bảo rằng đúng là AT tiện lợi hơn MT nhưng bà cả ta chỉ giải ngân từng đó chỉ đủ MT thui. Ngoài ra, bà cả ta đã xác định ngay từ đầu là sẽ không bao giờ lái 4B nên không cần thiết phải cưới AT. Đối với ta, MT cũng có cái hay là phối hợp nhịp nhàng Côn - Ga - Số khiến toàn thân ta luôn tập trung và vận động, giống như tập thể dục tốt cho sức khỏe vậy.
Thứ ba là họ chê vô lăng trợ lực thủy lực nặng nề hơn trợ lực điện. Ta bảo là đối với phụ nữ thì có thể hơi nặng nhưng bà cả ta có lái 4B bao giờ đâu. Trợ lực thủy lực cũng có cái hay khi lái xe đường trường.
Thứ tư là họ chê Bộ chân sắt xấu hơn Bộ chân hợp kim. Ta bảo Chân sắt hay Chân hợp kim miễn chạy được là OK. Chân sắt cũng có cái hay của nó là có cái Chụp Chân che kín luôn cả Chân và Bộ thắng dĩa, khỏi sợ ai phá!
Thứ năm là họ chê Bộ Drap giường bằng Nỉ không sang bằng Da. Ta bảo rằng đây chỉ là tiểu tiết và có thể thay bằng Da khi Nỉ hư sau vài năm sử dụng.
Thứ sáu là họ chê nàng hát dở. Chả là cha mẹ nàng không trang bị giọng hát cho nàng nên ta phải nhờ Bác sĩ Alpine trang bị cho nàng giọng hát vừa phải, đủ để bà cả nghe kinh Phật khi đi xe. Còn khi ta đi xe 1 mình thì ta nghe nhạc. Mà tai ta chắc chỉ khá hơn tai trâu xíu thôi nên cũng đâu phân biệt được giọng hát hay dở đâu. Đối với ta, chỉ cần biết hát là OK. Sau này, khi F1 ta lớn và có trình độ thẩm âm giỏi thì ta trang bị giọng hát mê ly cho nàng.
Thứ bảy là họ chê tai nàng không có signal và không tự ngoe nguẩy, cụp xòe như tai mèo. Ta bảo ta thích mân mê đôi tai của nàng mỗi lần cần cụp xòe. Còn signal thì cũng đã có 2 bên vè trước, cũng đủ để báo hiệu khi rẽ. Mấy cái này thì khi nào thích thì ta sẽ gắn sau cũng được.
Thứ tám là họ chê cột chữ A choán tầm nhìn. Ta bảo thiết kế kiểu khí động học thì phải vậy thui. Đối với ta, cột chữ A này làm ta luôn vận động xem như la tập thể dục tốt cho sức khỏe vậy.
Thứ chín là họ chê tiếng ồn vọng vào cabin. Ta bảo họ là tầm này thì xe nào mà chả ồn. Ta học tập kinh nghiệm quân ta thời kháng chiến "Tiếng hát át Tiếng bom" thành "Tiếng hát át Tiếng ồn!".
Thứ mười là họ chê Civic hay bị kẹt kính cửa và côn nặng. Theo ta được biết thì bệnh này đã được HVN khắc phục từ 2008. Nàng của ta thì không bị bệnh này.
Nói chung, họ soi mói và chê bai đủ thứ chuyện nhưng mà nhiều khi những người lớn tiếng chê bai này lại chưa từng được lái Civic. Họ chỉ toàn nghe lóm cái xấu mà chả thấy cái tốt đẹp từ Civic. Ta chỉ kể vài cái sơ sơ thui.
Đầu tiên, kiểu dáng Civic phải nói là quá chuẩn mà sau này ta hay nói đùa là Hon đã phạm phải sai lầm nghiêm trọng nhất khi thiết kế Civic 2006-2012 quá chuẩn để rồi đến 2012, theo chu kỳ phải giải phẫu thẩm mỹ toàn diện thì không biết làm cách nào để đẹp hơn mà vô tình lại làm xấu đi.
Thứ hai phải nói đến cái đồng hồ tốc độ Digital rất dễ quan sát và cực kỳ thuận tiện khi đi đường trường để canh đúng tốc độ chạy, không chạy quá tốc độ nên cũng không bị phạt.
Thứ ba là trái tim Civic cực khỏe và tăng tốc nhanh (dân gian gọi là "bốc").
Thứ tư là Civic ăn uống rất kiêng khem, kể cả nội thành và đường trường.
Thứ năm là Civic rất ít bị bệnh vặt.
Thứ sáu là cha mẹ nàng có nhà cửa rất rộng rãi, khang trang và đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn 5S để đón nàng mỗi khi ta đưa nàng về chăm sóc sức khỏe định kỳ.
Trên đây chỉ là những điểm tốt quan trọng, còn rất nhiều điểm tốt khác nữa mà ta không thể kể hết được.
Ta vốn là chàng rể thảo, chẳng bao giờ dám cãi lời cha mẹ nàng. Đều đặn, sau 1k km đầu tiên và sau mỗi 5k km, ta lại đưa nàng về thăm cha mẹ để được chăm sóc sức khỏe định kỳ. Ngoài ra, hình hài cha mẹ nàng sinh ra nàng thế nào thì ta cũng giữ nguyên để cha mẹ nàng không từ nàng (từ chối bảo hành). Ngoài việc chăm sóc sức khỏe định kỳ thì đến nay, sau 5 năm, nàng chưa bao giờ trở bệnh, khiến ta chưa phải tốn đồng thuốc nào! Tất nhiên có những lần nàng cũng bị trầy da, xây xát nhưng đã có bảo hiểm và cha mẹ nàng lo chu đáo. (Do nàng da đỏ nên mấy con bò điên 2B cũng hay tạt đầu và ủn mông nàng).
Nàng đã rong ruổi cùng ta đưa F1 đi học, đưa bà cả và ta đi làm, đưa cả gia đình ta đi chơi từ Phan Thiết, Vũng Tàu, Long Hải, Dalat, Tây Ninh, Bình Dương, đến tất cả các tỉnh Miền Tây Nam Bộ. Đều đặn mỗi năm 2 lần Tết và Hè, nàng đưa gia đình ta về Vùng biển miền Trung, Cao nguyên Trung bộ và Miền Tây thăm gia đình 2 bên nội ngoại. Mỗi chuyến đi du lịch hoặc thăm quê đếu là những kỷ niệm đáng nhớ trong đời ta.
Đôi lần khi chưa hiểu biết nhiều về nàng, ta dự định là sau 5 năm cưới nhau, khi cha mẹ nàng đã chấm dứt bảo lãnh nàng thì ta sẽ gả nàng cho người khác vì ta sợ nàng sẽ bắt đầu đổ bệnh. Nhưng nay, sau 5 năm, ta thấy nàng vẫn khỏe nên đã từ bỏ ý định này. Cũng đôi lúc, ta dự định sau 7 năm (khi mà chu kỳ đăng kiểm chỉ còn 6 tháng/lần) thì ta sẽ chia tay nàng do mỗi lần đi đăng kiểm thì phải chen chúc nhau, nóng nực, gió bụi. May mắn thay, gần đây Bác Thăng đã nâng lên thành 1 năm/lần cho nàng từ lúc 7 tuổi, chỉ đến khi nàng 12 tuổi thì mới giảm còn 6 tháng/lần.
Ta cũng có những dự định tương lai với nàng. Vậy dự định đó là gì?
HỒI SAU SẼ RÕ!
"Năm năm sánh bước bên nhau
Cuộc tình như nghĩa Trầu - Cau trong đời"
Chỉ vừa mới đưa nàng về dinh là đã có vô số lời gièm pha, chê bai, thậm chí cả chỉ trích nàng, từ trên mạng đến ngoài đời, từ nói lén đến nói thẳng, nói chung là thiên hình vạn trạng. Tuy nhiên, với thái độ điềm tĩnh, ta đã hóa giải được tất cả.
Đầu tiên là họ hỏi ta là sao không kết Gia tộc Toy mà lại kết Gia tộc Hon do họ nghĩ là Gia tộc Hon không danh giá bằng Gia tộc Toy và 4B của Toy giữ giá hơn 4B của Hon. Ta bảo là khi cưới V2, Gia tộc chỉ là 1 trong nhiều yếu tố mà ta cân nhắc, trong đó yếu tố quan trọng nhất là 1 nàng cụ thể đáp ứng được các tiêu chí cụ thể của ta và bà cả, nhất là tiêu chí tên tuổi của nàng, tiền thách cưới và thời gian có nàng. Về điều này, ta thấy Civic là number one tại thời điểm đó. Ngoài ra, Gia tộc Hon đâu phải loại xoàng. Gia tộc Hon là 1 trong tam đại gia 4B Nhựt (cùng với Toy và Nis) và là 1 trong Ngũ đại gia 4B thế giới (cùng với Toy, Volswagen, GM và Ford). Đặc biệt, tên tuổi Gia tộc Hon nổi tiếng gắn liền với 2B khiến Danh từ riêng Honda thành Danh từ chung chỉ xe gắn máy 2B là xe Honda. Gia tộc Hon hiện là trùng 2B thế giới. Ngoài ra, Gia tộc Hon còn nổi tiếng ở VN và thế giới qua Máy phát điện, Cano,... Còn chuyện giữ giá thì nói 4B Hon cùng với 4B Toy thuộc loại giữ giá tốt nhất ở Mẽo. Riêng ở VN, lúc đó 4B Hon mới ra có vài năm thì làm seo mà biết được Toy giữ giá hơn Hon. Quan trọng nhất là ta cưới nàng để hưởng hạnh phúc với nàng chứ không phải để gả tiếp cho người khác!
Thứ hai là họ chê cái MT là không sang trọng và không thoải mái khi đi trong nội thành xe đông đúc. Ta bảo rằng đúng là AT tiện lợi hơn MT nhưng bà cả ta chỉ giải ngân từng đó chỉ đủ MT thui. Ngoài ra, bà cả ta đã xác định ngay từ đầu là sẽ không bao giờ lái 4B nên không cần thiết phải cưới AT. Đối với ta, MT cũng có cái hay là phối hợp nhịp nhàng Côn - Ga - Số khiến toàn thân ta luôn tập trung và vận động, giống như tập thể dục tốt cho sức khỏe vậy.
Thứ ba là họ chê vô lăng trợ lực thủy lực nặng nề hơn trợ lực điện. Ta bảo là đối với phụ nữ thì có thể hơi nặng nhưng bà cả ta có lái 4B bao giờ đâu. Trợ lực thủy lực cũng có cái hay khi lái xe đường trường.
Thứ tư là họ chê Bộ chân sắt xấu hơn Bộ chân hợp kim. Ta bảo Chân sắt hay Chân hợp kim miễn chạy được là OK. Chân sắt cũng có cái hay của nó là có cái Chụp Chân che kín luôn cả Chân và Bộ thắng dĩa, khỏi sợ ai phá!
Thứ năm là họ chê Bộ Drap giường bằng Nỉ không sang bằng Da. Ta bảo rằng đây chỉ là tiểu tiết và có thể thay bằng Da khi Nỉ hư sau vài năm sử dụng.
Thứ sáu là họ chê nàng hát dở. Chả là cha mẹ nàng không trang bị giọng hát cho nàng nên ta phải nhờ Bác sĩ Alpine trang bị cho nàng giọng hát vừa phải, đủ để bà cả nghe kinh Phật khi đi xe. Còn khi ta đi xe 1 mình thì ta nghe nhạc. Mà tai ta chắc chỉ khá hơn tai trâu xíu thôi nên cũng đâu phân biệt được giọng hát hay dở đâu. Đối với ta, chỉ cần biết hát là OK. Sau này, khi F1 ta lớn và có trình độ thẩm âm giỏi thì ta trang bị giọng hát mê ly cho nàng.
Thứ bảy là họ chê tai nàng không có signal và không tự ngoe nguẩy, cụp xòe như tai mèo. Ta bảo ta thích mân mê đôi tai của nàng mỗi lần cần cụp xòe. Còn signal thì cũng đã có 2 bên vè trước, cũng đủ để báo hiệu khi rẽ. Mấy cái này thì khi nào thích thì ta sẽ gắn sau cũng được.
Thứ tám là họ chê cột chữ A choán tầm nhìn. Ta bảo thiết kế kiểu khí động học thì phải vậy thui. Đối với ta, cột chữ A này làm ta luôn vận động xem như la tập thể dục tốt cho sức khỏe vậy.
Thứ chín là họ chê tiếng ồn vọng vào cabin. Ta bảo họ là tầm này thì xe nào mà chả ồn. Ta học tập kinh nghiệm quân ta thời kháng chiến "Tiếng hát át Tiếng bom" thành "Tiếng hát át Tiếng ồn!".
Thứ mười là họ chê Civic hay bị kẹt kính cửa và côn nặng. Theo ta được biết thì bệnh này đã được HVN khắc phục từ 2008. Nàng của ta thì không bị bệnh này.
Nói chung, họ soi mói và chê bai đủ thứ chuyện nhưng mà nhiều khi những người lớn tiếng chê bai này lại chưa từng được lái Civic. Họ chỉ toàn nghe lóm cái xấu mà chả thấy cái tốt đẹp từ Civic. Ta chỉ kể vài cái sơ sơ thui.
Đầu tiên, kiểu dáng Civic phải nói là quá chuẩn mà sau này ta hay nói đùa là Hon đã phạm phải sai lầm nghiêm trọng nhất khi thiết kế Civic 2006-2012 quá chuẩn để rồi đến 2012, theo chu kỳ phải giải phẫu thẩm mỹ toàn diện thì không biết làm cách nào để đẹp hơn mà vô tình lại làm xấu đi.
Thứ hai phải nói đến cái đồng hồ tốc độ Digital rất dễ quan sát và cực kỳ thuận tiện khi đi đường trường để canh đúng tốc độ chạy, không chạy quá tốc độ nên cũng không bị phạt.
Thứ ba là trái tim Civic cực khỏe và tăng tốc nhanh (dân gian gọi là "bốc").
Thứ tư là Civic ăn uống rất kiêng khem, kể cả nội thành và đường trường.
Thứ năm là Civic rất ít bị bệnh vặt.
Thứ sáu là cha mẹ nàng có nhà cửa rất rộng rãi, khang trang và đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn 5S để đón nàng mỗi khi ta đưa nàng về chăm sóc sức khỏe định kỳ.
Trên đây chỉ là những điểm tốt quan trọng, còn rất nhiều điểm tốt khác nữa mà ta không thể kể hết được.
Ta vốn là chàng rể thảo, chẳng bao giờ dám cãi lời cha mẹ nàng. Đều đặn, sau 1k km đầu tiên và sau mỗi 5k km, ta lại đưa nàng về thăm cha mẹ để được chăm sóc sức khỏe định kỳ. Ngoài ra, hình hài cha mẹ nàng sinh ra nàng thế nào thì ta cũng giữ nguyên để cha mẹ nàng không từ nàng (từ chối bảo hành). Ngoài việc chăm sóc sức khỏe định kỳ thì đến nay, sau 5 năm, nàng chưa bao giờ trở bệnh, khiến ta chưa phải tốn đồng thuốc nào! Tất nhiên có những lần nàng cũng bị trầy da, xây xát nhưng đã có bảo hiểm và cha mẹ nàng lo chu đáo. (Do nàng da đỏ nên mấy con bò điên 2B cũng hay tạt đầu và ủn mông nàng).
Nàng đã rong ruổi cùng ta đưa F1 đi học, đưa bà cả và ta đi làm, đưa cả gia đình ta đi chơi từ Phan Thiết, Vũng Tàu, Long Hải, Dalat, Tây Ninh, Bình Dương, đến tất cả các tỉnh Miền Tây Nam Bộ. Đều đặn mỗi năm 2 lần Tết và Hè, nàng đưa gia đình ta về Vùng biển miền Trung, Cao nguyên Trung bộ và Miền Tây thăm gia đình 2 bên nội ngoại. Mỗi chuyến đi du lịch hoặc thăm quê đếu là những kỷ niệm đáng nhớ trong đời ta.
Đôi lần khi chưa hiểu biết nhiều về nàng, ta dự định là sau 5 năm cưới nhau, khi cha mẹ nàng đã chấm dứt bảo lãnh nàng thì ta sẽ gả nàng cho người khác vì ta sợ nàng sẽ bắt đầu đổ bệnh. Nhưng nay, sau 5 năm, ta thấy nàng vẫn khỏe nên đã từ bỏ ý định này. Cũng đôi lúc, ta dự định sau 7 năm (khi mà chu kỳ đăng kiểm chỉ còn 6 tháng/lần) thì ta sẽ chia tay nàng do mỗi lần đi đăng kiểm thì phải chen chúc nhau, nóng nực, gió bụi. May mắn thay, gần đây Bác Thăng đã nâng lên thành 1 năm/lần cho nàng từ lúc 7 tuổi, chỉ đến khi nàng 12 tuổi thì mới giảm còn 6 tháng/lần.
Ta cũng có những dự định tương lai với nàng. Vậy dự định đó là gì?
HỒI SAU SẼ RÕ!
Chỉnh sửa cuối:
Cảm ơn bác đã dành thời gian và tâm huyết viết trọn bộ hồi ký vì người vợ bé thầm lặng. Trân trọng tình cảm của bác dành cho người vợ luôn dãi nắng dầm mưa che chở cho gia đình bác.
Đúng ý em, cứ lý giải được vấn đề là ok thôi.Hồi thứ sáu: BÊN NHAU TRONG ĐỜI
"Năm năm sánh bước bên nhau
Cuộc tình như nghĩa Trầu - Cau trong đời"
Chỉ vừa mới đưa nàng về dinh là đã có vô số lời gièm pha, chê bai, thậm chí cả chỉ trích nàng, từ trên mạng đến ngoài đời, từ nói lén đến nói thẳng, nói chung là thiên hình vạn trạng. Tuy nhiên, với thái độ điềm tĩnh, ta đã hóa giải được tất cả.
Đầu tiên là họ hỏi ta là sao không kết Gia tộc Toy mà lại kết Gia tộc Hon do họ nghĩ là Gia tộc Hon không danh giá bằng Gia tộc Toy và 4B của Toy giữ giá hơn 4B của Hon. Ta bảo là khi cưới V2, Gia tộc chỉ là 1 trong nhiều yếu tố mà ta cân nhắc, trong đó yếu tố quan trọng nhất là 1 nàng cụ thể đáp ứng được các tiêu chí cụ thể của ta và bà cả, nhất là tiêu chí tên tuổi của nàng, tiền thách cưới và thời gian có nàng. Về điều này, ta thấy Civic là number one tại thời điểm đó. Ngoài ra, Gia tộc Hon đâu phải loại xoàng. Gia tộc Hon là 1 trong tam đại gia 4B Nhựt (cùng với Toy và Nis) và là 1 trong Ngũ đại gia 4B thế giới (cùng với Toy, Volswagen, GM và Ford). Đặc biệt, tên tuổi Gia tộc Hon nổi tiếng gắn liền với 2B khiến Danh từ riêng Honda thành Danh từ chung chỉ xe gắn máy 2B là xe Honda. Gia tộc Hon hiện là trùng 2B thế giới. Ngoài ra, Gia tộc Hon còn nổi tiếng ở VN và thế giới qua Máy phát điện, Cano,... Còn chuyện giữ giá thì nói 4B Hon cùng với 4B Toy thuộc loại giữ giá tốt nhất ở Mẽo. Riêng ở VN, lúc đó 4B Hon mới ra có vài năm thì làm seo mà biết được Toy giữ giá hơn Hon. Quan trọng nhất là ta cưới nàng để hưởng hạnh phúc với nàng chứ không phải để gả tiếp cho người khác!
Thứ hai là họ chê cái MT là không sang trọng và không thoải mái khi đi trong nội thành xe đông đúc. Ta bảo rằng đúng là AT tiện lợi hơn MT nhưng bà cả ta chỉ giải ngân từng đó chỉ đủ MT thui. Ngoài ra, bà cả ta đã xác định ngay từ đầu là sẽ không bao giờ lái 4B nên không cần thiết phải cưới AT. Đối với ta, MT cũng có cái hay là phối hợp nhịp nhàng Côn - Ga - Số khiến toàn thân ta luôn tập trung và vận động, giống như tập thể dục tốt cho sức khỏe vậy.
Thứ ba là họ chê vô lăng trợ lực thủy lực nặng nề hơn trợ lực điện. Ta bảo là đối với phụ nữ thì có thể hơi nặng nhưng bà cả ta có lái 4B bao giờ đâu. Trợ lực thủy lực cũng có cái hay khi lái xe đường trường.
Thứ tư là họ chê Bộ chân sắt xấu hơn Bộ chân hợp kim. Ta bảo Chân sắt hay Chân hợp kim miễn chạy được là OK. Chân sắt cũng có cái hay của nó là có cái Chụp Chân che kín luôn cả Chân và Bộ thắng dĩa, khỏi sợ ai phá!
Thứ năm là họ chê Bộ Drap giường bằng Nỉ không sang bằng Da. Ta bảo rằng đây chỉ là tiểu tiết và có thể thay bằng Da khi Nỉ hư sau vài năm sử dụng.
Thứ sáu là họ chê nàng hát dở. Chả là cha mẹ nàng không trang bị giọng hát cho nàng nên ta phải nhờ Bác sĩ Alpine trang bị cho nàng giọng hát vừa phải, đủ để bà cả nghe kinh Phật khi đi xe. Còn khi ta đi xe 1 mình thì ta nghe nhạc. Mà tai ta chắc chỉ khá hơn tai trâu xíu thôi nên cũng đâu phân biệt được giọng hát hay dở đâu. Đối với ta, chỉ cần biết hát là OK. Sau này, khi F1 ta lớn và có trình độ thẩm âm giỏi thì ta trang bị giọng hát mê ly cho nàng.
Thứ bảy là họ chê tai nàng không có signal và không tự ngoe nguẩy, cụp xòe như tai mèo. Ta bảo ta thích mân mê đôi tai của nàng mỗi lần cần cụp xòe. Còn signal thì cũng đã có 2 bên vè trước, cũng đủ để báo hiệu khi rẽ. Mấy cái này thì khi nào thích thì ta sẽ gắn sau cũng được.
Thứ tám là họ chê cột chữ A choán tầm nhìn. Ta bảo thiết kế kiểu khí động học thì phải vậy thui. Đối với ta, cột chữ A này làm ta luôn vận động xem như la tập thể dục tốt cho sức khỏe vậy.
Thứ chín là họ chê tiếng ồn vọng vào cabin. Ta bảo họ là tầm này thì xe nào mà chả ồn. Ta học tập kinh nghiệm quân ta thời kháng chiến "Tiếng hát át Tiếng bom" thành "Tiếng hát át Tiếng ồn!".
Thứ mười là họ chê Civic hay bị kẹt kính cửa và côn nặng. Theo ta được biết thì bệnh này đã được HVN khắc phục từ 2008. Nàng của ta thì bị bệnh này.
Nói chung, họ soi mói và chê bai đủ thứ chuyện nhưng mà nhiều khi những người lớn tiếng chê bai này lại chưa từng được lái Civic. Họ chỉ toàn nghe lóm cái xấu mà chả thấy cái tốt đẹp từ Civic. Ta chỉ kể vài cái sơ sơ thui.
Đầu tiên, kiểu dáng Civic phải nói là quá chuẩn mà sau này ta hay nói đùa là Hon đã phạm phải sai lầm nghiêm trọng nhất khi thiết kế Civic 2006-2012 quá chuẩn để rồi đến 2012, theo chu kỳ phải giải phẫu thẩm mỹ toàn diện thì không biết làm cách nào để đẹp hơn mà vô tình lại làm xấu đi.
Thứ hai phải nói đến cái đồng hồ tốc độ Digital rất dễ quan sát và cực kỳ thuận tiện khi đi đường trường để canh đúng tốc độ chạy, không chạy quá tốc độ nên cũng không bị phạt.
Thứ ba là trái tim Civic cực khỏe và tăng tốc nhanh (dân gian gọi là "bốc").
Thứ tư là Civic ăn uống rất kiêng khem, kể cả nội thành và đường trường.
Thứ năm là Civic rất ít bị bệnh vặt.
Thứ sáu là cha mẹ nàng có nhà cửa rất rộng rãi, khang trang và đầy đủ tiện nghi teo tiêu chuẩn 5S để đón nàng mỗi khi ta đưa nàng về chăm sóc sức khỏe định kỳ.
Trên đây chỉ là những điểm tốt quan trọng, còn rất nhiều điểm tốt khác nữa mà ta không thể kể hết được.
Ta vốn là chàng rể thảo của cha mẹ nàng, chẳng bao giờ dám cãi lời cha mẹ nàng. Đều đặn, sau 1k km đầu tiên và sau mỗi 5k km, ta lại đưa nàng về thăm cha mẹ để được chăm sóc sức khỏe định kỳ. Ngoài ra, hình hài cha mẹ nàng sinh ra nàng thế nào thì ta cũng giữ nguyên để cha mẹ nàng không từ nàng (từ chối bảo hành). Ngoài việc chăm sóc sức khỏe định kỳ thì đến nay, sau 5 năm, nàng chưa bao giờ trở bệnh, khiến ta chưa phải tốn đồng thuốc nào! Tất nhiên có những lần nàng cũng bị trấy da, xây xát nhưng đã có bảo hiểm và cha mẹ nàng lo chu đáo. (Do nàng da đỏ nên mấy con bò điên 2B cũng hay tạt đầu và ủn mông nàng).
Nàng đã rong ruổi cùng ta đưa F1 đi học, đưa bà cả và ta đi làm, đưa cả gia đình ta đi chơi từ Phan Thiết, Vũng Tàu, Long Hải, Dalat, Tây Ninh, Bình Dương, đến tất cả các tỉnh Miền Tây Nam Bộ. Đều đặn mỗi năm 2 lần Tết và Hè, nàng đưa gia đình ta về Nha Trang và Ban Mê thăm gia đình bên ngoại, về Tiền Giang thăm gia đình bên nội. Mỗi chuyến đi du lịch hoặc thăm quê đếu là những kỷ niệm đáng nhớ trong đời ta.
Trước đây, ta dự định là sau 5 năm cưới nhau, khi cha mẹ nàng đã chấm dứt bảo lãnh nàng thì ta sẽ gả nàng cho người khác vì ta sợ nàng sẽ bắt đầu đổ bệnh. Nhưng nay, sau 5 năm, ta thấy nàng vẫn khỏe nên đã từ bỏ ý định này. Ngoài ra, trước đây, ta cũng dự định sau 7 năm (khi mà chu kỳ đăng kiểm chỉ còn 6 tháng/lần) thì ta sẽ chia tay nàng do mỗi lần đi đăng kiểm thì phải chen chúc nhau, nóng nực, gió bụi. May mắn thay, gần đây Bác Thăng đã nâng lên thành 1 năm/lần cho đến khi nàng 12 tuổi thì mới giảm còn 6 tháng/lần.
(Còn tiếp)
Kinh doanh thì thích hoa ... hồng, bà cả thì thích hoa ... tai, còn e thì thì thích hoa ... hậu!
Tặng hoa như vậy nè bác ấy mới thích.
Còn Hồi cuối nữa mừ bác!Cảm ơn bác đã dành thời gian và tâm huyết viết trọn bộ hồi ký vì người vợ bé thầm lặng. Trân trọng tình cảm của bác dành cho người vợ luôn dãi nắng dầm mưa che chở cho gia đình bác.
Vậy là bác đã giải tỏa được nỗi lòng rùi phải hem? Dưng mờ chưa thấy bác khoe V2.Đúng ý em, cứ lý giải được vấn đề là ok thôi.
Cảm ơn bác BC về món quà nho nhỉ hôm lái thử City.Nhờ bác chăm chút khoai lang và đu đủ ...đều đều nhé !