Nếu phải đợi QL1A hoàn thành thì lâu quá, hiện nay QL20 cũng đã ổn rồi nên muốn đi Nha Trang thì có thể chọn tuyến đường : Sài Gòn- Đà Lạt- Nha Trang cũng có chiều dài tương đương (chỉ chênh nhau chưa đến 10km ) tuyến Sài Gòn -Nha Trang ( theo QL1A)Em mới từ Nha Trang về tối qua. Hầu như toàn tuyến tan nát nha bác. Chạy rất nguy hiểm và ức chế. Sedan khả năng rớt cản khá cao nếu xử lý ko tốt. Từ trước khúc DG về đến BH nó làm dải phân cách cứng ko biển phân làm, vạch liền nhốt ô tô các loại vào một làn. Xe tải bò là bác bò theo suốt tuyến. Có thể có chim mồi luôn vì cùng đoàn em có xe bị báo lỗi vượt phải có ghi hình, tốn 5 ổ bm. Em sẽ ko đi ql1A nữa đến khi xong toàn tuyến, chắc hai năm nữa quá.
Đây là lựa chọn đúng. Sg>Dalat (20) 300+ Nhatrang (723) 130. Sg> Nhatrang (ql 1) 450.Nếu phải đợi QL1A hoàn thành thì lâu quá, hiện nay QL20 cũng đã ổn rồi nên muốn đi Nha Trang thì có thể chọn tuyến đường : Sài Gòn- Đà Lạt- Nha Trang cũng có chiều dài tương đương (chỉ chênh nhau chưa đến 10km ) tuyến Sài Gòn -Nha Trang ( theo QL1A)
Dọc đường hàng quán nhiều Bác thích thì dừng lại, riêng em chạy 1 lèo đến Cà Ná ăn trưa rồi chạy ra luôn NT. Dọc đường có ghé vài chổ xã nước Bác ạ, Em toàn đi chơi chọn những cung đường vắng xxx nhất là xxx Đồng Nai thì càng tránh.Đi đường này có chỗ dừng chân kg bác?
Tuy nhiên đi qua Đàlạt sẽ mệt và đi lâu hơn vì nhiều đèo núi, nếu lái nhanh thì khách dễ bị "phê" lắm các bác ạ. Giải pháp tình thế vậy !Đây là lựa chọn đúng. Sg>Dalat (20) 300+ Nhatrang (723) 130. Sg> Nhatrang (ql 1) 450.
Đúng rồi, đi đèo dốc quanh co, khách dể mệt, càng mệt hơn nếu lái xe ko quen đi đ2o, bo cua, lái cà giựt..khách đuối ko phao.Tuy nhiên đi qua Đàlạt sẽ mệt và đi lâu hơn vì nhiều đèo núi, nếu lái nhanh thì khách dễ bị "phê" lắm các bác ạ. Giải pháp tình thế vậy !
Gần hơn nhưng lại khó đi hơn vì đèo dốc, Em thấy có xe khách vừa dừng ở ĐL Làng Cù Lần có 2 quý cô ngồi bên vệ đường lấy ra coi sáng nay mình ăn sáng những cái gì?Đúng rồi, đi đèo dốc quanh co, khách dể mệt, càng mệt hơn nếu lái xe ko quen đi đ2o, bo cua, lái cà giựt..khách đuối ko phao.
Đây là lựa chọn đúng. Sg>Dalat (20) 300+ Nhatrang (723) 130. Sg> Nhatrang (ql 1) 450.
Một sự chọn lựa rất ổn trong tình hình hiện nay, nhất là những ngày cận Tết xe cộ Bắc à Năm đông như kiến và lao như tên...
E nghĩ SG-ĐL theo hướng cao tốc, Gia Ray, đèo Tà Pứa khoảng 7 tiếng là ok. ĐL-NT qua đèo Khánh Vình khoảng 3-4 tiếng nữa là ok. Tổng cộng SG-NT 11 tiếng ngon lành, ngày Tết cũng chỉ vậy thôi.
Tiểu đệ mới đi SG-NT và ngược lại thì có một số cập nhật như sau
(em đi bằng 2 bánh vì không có 4 bánh nhưng muốn chia sẽ thông tin cho các anh 4 bánh để giải đáp phần nào thắc mắc)
- Đường từ SG ra tới gần trạm thu phí sông Phan rất láng chỉ còn một hai chỗ nữa sẽ xong chạy êm.
Từ trạm thu phí này về tới tận Nha Trang xấu toàn tập, đường bị bóp lại 1 bên để thi công chạy rất thốn . Em không biết xe lớn chạy có êm không chứ em thấy xe 2 bánh thì chỉ có nước đi về là vứt xe.
- Đoạn khúc nhà máy điện hạt nhân (Ninh Thuận) thì xấu không thể tả , đường bị cào lởm chởm và đổ đá chạy rất khó. Về tới gần Ba Ngòi thì đỡ hơn chút vì có 1 vài đoạn thì công đã xong .
- Lượt SG-NT em xuất phát 2h sáng và thấy công an hoạt động rất cần cù. Đoạn qua ngã tư Dầu Giây hướng về Hà Nội khoản 1 km . xxx hay đứng đây . Năm nào em về quê thì xxx đứng chết ngay điểm này để hốt xe lớn.
- Khúc Hàm Thuận Nàm (Bình Thuận) , Ba Ngòi công an hoạt động cũng nhiều .
- Lượt NT-SG thì xuất phát 3h sáng về SG đứng 2h chiều . chạy tốc độ 40km trong khu dân cư và 50km ngoài KDC . vì sợ bắn tốc độ . Vào tới địa phận Đồng Nai thì không dám nhích ga nhiều . thấy xe lớn bò em cũng bò theo.
Kết quả cuộc hành trình : Bể nắp máy , vứt 1 cặp mâm và bể bửng.
Đôi lời chia sẽ với các anh trên otosaigon . nên chọn 1 con đường khác thay cho QL1 vì đường như thời chiến tranh .
Do em không có thời gian đê đi chặn ven biển và muốn về SG sớm nên quốc luôn Ql1.
Hậu quả thật khôn lườn . Tết này chỉ còn nước đi xe đò về thôi.
(em đi bằng 2 bánh vì không có 4 bánh nhưng muốn chia sẽ thông tin cho các anh 4 bánh để giải đáp phần nào thắc mắc)
- Đường từ SG ra tới gần trạm thu phí sông Phan rất láng chỉ còn một hai chỗ nữa sẽ xong chạy êm.
Từ trạm thu phí này về tới tận Nha Trang xấu toàn tập, đường bị bóp lại 1 bên để thi công chạy rất thốn . Em không biết xe lớn chạy có êm không chứ em thấy xe 2 bánh thì chỉ có nước đi về là vứt xe.
- Đoạn khúc nhà máy điện hạt nhân (Ninh Thuận) thì xấu không thể tả , đường bị cào lởm chởm và đổ đá chạy rất khó. Về tới gần Ba Ngòi thì đỡ hơn chút vì có 1 vài đoạn thì công đã xong .
- Lượt SG-NT em xuất phát 2h sáng và thấy công an hoạt động rất cần cù. Đoạn qua ngã tư Dầu Giây hướng về Hà Nội khoản 1 km . xxx hay đứng đây . Năm nào em về quê thì xxx đứng chết ngay điểm này để hốt xe lớn.
- Khúc Hàm Thuận Nàm (Bình Thuận) , Ba Ngòi công an hoạt động cũng nhiều .
- Lượt NT-SG thì xuất phát 3h sáng về SG đứng 2h chiều . chạy tốc độ 40km trong khu dân cư và 50km ngoài KDC . vì sợ bắn tốc độ . Vào tới địa phận Đồng Nai thì không dám nhích ga nhiều . thấy xe lớn bò em cũng bò theo.
Kết quả cuộc hành trình : Bể nắp máy , vứt 1 cặp mâm và bể bửng.
Đôi lời chia sẽ với các anh trên otosaigon . nên chọn 1 con đường khác thay cho QL1 vì đường như thời chiến tranh .
Do em không có thời gian đê đi chặn ven biển và muốn về SG sớm nên quốc luôn Ql1.
Hậu quả thật khôn lườn . Tết này chỉ còn nước đi xe đò về thôi.
Tiểu đệ mới đi SG-NT và ngược lại thì có một số cập nhật như sau
(em đi bằng 2 bánh vì không có 4 bánh nhưng muốn chia sẽ thông tin cho các anh 4 bánh để giải đáp phần nào thắc mắc)
- Đường từ SG ra tới gần trạm thu phí sông Phan rất láng chỉ còn một hai chỗ nữa sẽ xong chạy êm.
Từ trạm thu phí này về tới tận Nha Trang xấu toàn tập, đường bị bóp lại 1 bên để thi công chạy rất thốn . Em không biết xe lớn chạy có êm không chứ em thấy xe 2 bánh thì chỉ có nước đi về là vứt xe.
- Đoạn khúc nhà máy điện hạt nhân (Ninh Thuận) thì xấu không thể tả , đường bị cào lởm chởm và đổ đá chạy rất khó. Về tới gần Ba Ngòi thì đỡ hơn chút vì có 1 vài đoạn thì công đã xong .
- Lượt SG-NT em xuất phát 2h sáng và thấy công an hoạt động rất cần cù. Đoạn qua ngã tư Dầu Giây hướng về Hà Nội khoản 1 km . xxx hay đứng đây . Năm nào em về quê thì xxx đứng chết ngay điểm này để hốt xe lớn.
- Khúc Hàm Thuận Nàm (Bình Thuận) , Ba Ngòi công an hoạt động cũng nhiều .
- Lượt NT-SG thì xuất phát 3h sáng về SG đứng 2h chiều . chạy tốc độ 40km trong khu dân cư và 50km ngoài KDC . vì sợ bắn tốc độ . Vào tới địa phận Đồng Nai thì không dám nhích ga nhiều . thấy xe lớn bò em cũng bò theo.
Kết quả cuộc hành trình : Bể nắp máy , vứt 1 cặp mâm và bể bửng.
Đôi lời chia sẽ với các anh trên otosaigon . nên chọn 1 con đường khác thay cho QL1 vì đường như thời chiến tranh .
Do em không có thời gian đê đi chặn ven biển và muốn về SG sớm nên quốc luôn Ql1.
Hậu quả thật khôn lườn . Tết này chỉ còn nước đi xe đò về thôi.
Qua còm của bác e và các bác đang dự ra ngoải thấy ớn ăn quá ! Thanks.
Rưng rùng rợn dị sao bác chỉ hết có 11 tiếng cho chặng này vậy (3g sáng-2g chiều) ?!