Bác chủ topic chắc ko biết chuyện khoảng 10 năm trước trên quốc lộ 51 đi SG-VT một chiếc xe tải FIAT đã bị khoảng 10 chiếc xe gắn máy tông lật trên đường, vụ tai nạn giao thông kinh hoàng này khiến rất nhiều người chết. Mấy bác 2B này mà tông thì xe tăng cũng banh ta lông chứ xá gì Innova.
Móp tý cũng không sao, cũng chả có chuyện gì mà nói, dưng đây là móp ... hơi nhiều
Theo chờ đợi thông thường thì với một chiếc xe hơi như thế này (thông thường cũng phải nặng độ tấn 4), với các cấu trúc khung sườn và vỏ xe phía trước phù hợp mà đụng một xe máy thấp bé nhẹ cân chỉ hơn 100 kí lô, thì nói chung sẽ là như châu chấu đá voi chứ không thể để lại một tình cảnh thê thảm như thế này được.
Trường hợp của em 4B này như vậy là quá tệ, buộc NTD phải đặt ra các câu hỏi hợp lý về cấu trúc cũng như vật liệu sử dụng của phần khung xe và vỏ xe của Innova nếu như không muốn những tình cảnh tương tự sẽ xảy ra với chiếc xe của mình trong tương lai.
Câu hỏi khác, các xe LD ở VN có bao giờ đưa ra nước ngoài để làm crash test? Cứ cho là chi phí thực hiện một crash test như thế ở VN là quá cao, hay là độ vài triệu USD một cho một phòng thiết bị thử, thì việc mỗi năm bán được cả chục ngàn xe cũng thừa đủ lợi tức để To. đem một chiếc ra nước ngoài để thử, cũng là để chứng minh luôn về độ an toàn của chiếc xe bán chạy nhất VN cho những NTD VN yên tâm ???
Theo chờ đợi thông thường thì với một chiếc xe hơi như thế này (thông thường cũng phải nặng độ tấn 4), với các cấu trúc khung sườn và vỏ xe phía trước phù hợp mà đụng một xe máy thấp bé nhẹ cân chỉ hơn 100 kí lô, thì nói chung sẽ là như châu chấu đá voi chứ không thể để lại một tình cảnh thê thảm như thế này được.
Trường hợp của em 4B này như vậy là quá tệ, buộc NTD phải đặt ra các câu hỏi hợp lý về cấu trúc cũng như vật liệu sử dụng của phần khung xe và vỏ xe của Innova nếu như không muốn những tình cảnh tương tự sẽ xảy ra với chiếc xe của mình trong tương lai.
Câu hỏi khác, các xe LD ở VN có bao giờ đưa ra nước ngoài để làm crash test? Cứ cho là chi phí thực hiện một crash test như thế ở VN là quá cao, hay là độ vài triệu USD một cho một phòng thiết bị thử, thì việc mỗi năm bán được cả chục ngàn xe cũng thừa đủ lợi tức để To. đem một chiếc ra nước ngoài để thử, cũng là để chứng minh luôn về độ an toàn của chiếc xe bán chạy nhất VN cho những NTD VN yên tâm ???
Golf06 nói:Móp tý cũng không sao, cũng chả có chuyện gì mà nói, dưng đây là móp ... hơi nhiều
Theo chờ đợi thông thường thì với một chiếc xe hơi như thế này (thông thường cũng phải nặng độ tấn 4), với các cấu trúc khung sườn và vỏ xe phía trước phù hợp mà đụng một xe máy thấp bé nhẹ cân chỉ hơn 100 kí lô, thì nói chung sẽ là như châu chấu đá voi chứ không thể để lại một tình cảnh thê thảm như thế này được.
Trường hợp của em 4B này như vậy là quá tệ, buộc NTD phải đặt ra các câu hỏi hợp lý về cấu trúc cũng như vật liệu sử dụng của phần khung xe và vỏ xe của Innova nếu như không muốn những tình cảnh tương tự sẽ xảy ra với chiếc xe của mình trong tương lai.
Câu hỏi khác, các xe LD ở VN có bao giờ đưa ra nước ngoài để làm crash test? Cứ cho là chi phí thực hiện một crash test như thế ở VN là quá cao, hay là độ vài triệu USD một cho một phòng thiết bị thử, thì việc mỗi năm bán được cả chục ngàn xe cũng thừa đủ lợi tức để To. đem một chiếc ra nước ngoài để thử, cũng là để chứng minh luôn về độ an toàn của chiếc xe bán chạy nhất VN cho những NTD VN yên tâm ???
Bác Góp đưa ra so sánh này rất thú vị. Nhưng em thấy:
1. Chênh lệch giá giữa oto và xe máy o VN không đi đôi với chất lượng vì oto chịu thuế cao hơn nhiều. Con Inn giá cao hơn 20 lần hỏng lẽ bác mong chất lượng hơn 20 lần con Nouv?
2. hỏng lẽ khối lượng con Inn cao hơn 14 lần con Nouv bác mong đợi con Inn chắc chắn hơn 14 lần so với con Nouv? Ý em là nếu em có 1 cái kim 100g thì em đâm môt cái là lũng tấm thép 1400g (rong 1x1m) liền.
3. Toy nó có crash test rồi áp dụng trên toàn TG. Chẳng lẻ cứ lắp ráp ở nước nào thì phải crash test ở nước đó.
Cuối cùng là Inn nó đã được kiểm chứng thực tế quá lâu rồi, từ thời con Zace --> Inn là hơn chục năm rồi. Em nghĩ dân VN mình chọn lựa Inn là đúng. Có thể bị tụi Toy nó ăn chút đỉnh (vì theo bác là giá khong xứng với chất) nhưng trong tình cảnh hiên nay o VN thì đó là lựa chọn ít thiệt thòi nhất. Dân VN không thể có nhiều đòi hỏi như dân Tây được đâu là chính sách phát triển oto cua minh khác cua họ.
Kính bác
CHIEUCUONG nói:em không thấy hình của chiếc nouvo bác ơi
Một đống sắt vụn, có hình bác cũng không nhận ra đấu sĩ thứ 2 đâu