Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Đấu thủ số 1, lực sĩ Innova LD có doanh số bán xe cao nhất VN tuy đã có nhiều khen chê nhưng như vậy là chiếc xe đang chiếm được sự tin yêu nhất ở VN với giá cả "hợp lý" là 580 tr. VND:


08122009101416.jpg



Đấu thủ thứ 2 là chiếc YAMAHA 2B Nouvo, một mẫu xe cao cấp vào hạng nhất trong dòng xe tay ga hạng trung, máy 135 phân khối (hay là chưa bằng 1/10 máy Innova) với giá cả cũng rất cạnh tranh trong giới 2B là 29 tr. VND hay là chỉ bằng đúng 1/20 của đấu thủ Innova:


banner.jpg



Hai đấu thủ nay lại vô duyên có dịp đấu đầu nhau, ai sẽ "thắng" ai? Chắc hẳn theo dự báo thì 2B sẽ tan tành xác pháo, còn xe 4B thì chắc cũng sứt đầu, mẻ tai?

Và đây là kết quả sau một cuộc đấu đầu bất đắc dĩ. Hai tài xế 2B chết ngay, tài xế Innova cũng phải nhập viện. Điều đáng nói là tình trạng thê thảm của đấu thủ Innova bự con hơn chiếc xe máy Nouvo nhiều với phần đầu xe, khung sườn phía trước, nắp capo, kính của Innova đều tan nát, méo mó, vẹo vọ ... sau cú đâm trực diện với một đấu thủ xinh xinh là một xe máy tay ga:


390770.jpg



Gay nhỉ, chất lượng Innova LD có vẻ là có ... vấn đề
18.gif
?
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Cơ bản là người ngồi trên Ỉn có chết không? Các cụ bảo của đi thay người mà, móp tý ăn nhằm chi!
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
Bác chủ topic chắc ko biết chuyện khoảng 10 năm trước trên quốc lộ 51 đi SG-VT một chiếc xe tải FIAT đã bị khoảng 10 chiếc xe gắn máy tông lật trên đường, vụ tai nạn giao thông kinh hoàng này khiến rất nhiều người chết. Mấy bác 2B này mà tông thì xe tăng cũng banh ta lông chứ xá gì Innova.
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Móp tý cũng không sao, cũng chả có chuyện gì mà nói, dưng đây là móp ... hơi nhiều :)

Theo chờ đợi thông thường thì với một chiếc xe hơi như thế này (thông thường cũng phải nặng độ tấn 4), với các cấu trúc khung sườn và vỏ xe phía trước phù hợp mà đụng một xe máy thấp bé nhẹ cân chỉ hơn 100 kí lô, thì nói chung sẽ là như châu chấu đá voi chứ không thể để lại một tình cảnh thê thảm như thế này được.

Trường hợp của em 4B này như vậy là quá tệ, buộc NTD phải đặt ra các câu hỏi hợp lý về cấu trúc cũng như vật liệu sử dụng của phần khung xe và vỏ xe của Innova nếu như không muốn những tình cảnh tương tự sẽ xảy ra với chiếc xe của mình trong tương lai.

Câu hỏi khác, các xe LD ở VN có bao giờ đưa ra nước ngoài để làm crash test? Cứ cho là chi phí thực hiện một crash test như thế ở VN là quá cao, hay là độ vài triệu USD một cho một phòng thiết bị thử, thì việc mỗi năm bán được cả chục ngàn xe cũng thừa đủ lợi tức để To. đem một chiếc ra nước ngoài để thử, cũng là để chứng minh luôn về độ an toàn của chiếc xe bán chạy nhất VN cho những NTD VN yên tâm ???
 
TBS
Tập Lái
10/3/09
15
0
0
Golf06 nói:
Móp tý cũng không sao, cũng chả có chuyện gì mà nói, dưng đây là móp ... hơi nhiều :)

Theo chờ đợi thông thường thì với một chiếc xe hơi như thế này (thông thường cũng phải nặng độ tấn 4), với các cấu trúc khung sườn và vỏ xe phía trước phù hợp mà đụng một xe máy thấp bé nhẹ cân chỉ hơn 100 kí lô, thì nói chung sẽ là như châu chấu đá voi chứ không thể để lại một tình cảnh thê thảm như thế này được.

Trường hợp của em 4B này như vậy là quá tệ, buộc NTD phải đặt ra các câu hỏi hợp lý về cấu trúc cũng như vật liệu sử dụng của phần khung xe và vỏ xe của Innova nếu như không muốn những tình cảnh tương tự sẽ xảy ra với chiếc xe của mình trong tương lai.

Câu hỏi khác, các xe LD ở VN có bao giờ đưa ra nước ngoài để làm crash test? Cứ cho là chi phí thực hiện một crash test như thế ở VN là quá cao, hay là độ vài triệu USD một cho một phòng thiết bị thử, thì việc mỗi năm bán được cả chục ngàn xe cũng thừa đủ lợi tức để To. đem một chiếc ra nước ngoài để thử, cũng là để chứng minh luôn về độ an toàn của chiếc xe bán chạy nhất VN cho những NTD VN yên tâm ???

Bác Góp đưa ra so sánh này rất thú vị. Nhưng em thấy:

1. Chênh lệch giá giữa oto và xe máy o VN không đi đôi với chất lượng vì oto chịu thuế cao hơn nhiều. Con Inn giá cao hơn 20 lần hỏng lẽ bác mong chất lượng hơn 20 lần con Nouv?

2. hỏng lẽ khối lượng con Inn cao hơn 14 lần con Nouv bác mong đợi con Inn chắc chắn hơn 14 lần so với con Nouv? Ý em là nếu em có 1 cái kim 100g thì em đâm môt cái là lũng tấm thép 1400g (rong 1x1m) liền.

3. Toy nó có crash test rồi áp dụng trên toàn TG. Chẳng lẻ cứ lắp ráp ở nước nào thì phải crash test ở nước đó.

Cuối cùng là Inn nó đã được kiểm chứng thực tế quá lâu rồi, từ thời con Zace --> Inn là hơn chục năm rồi. Em nghĩ dân VN mình chọn lựa Inn là đúng. Có thể bị tụi Toy nó ăn chút đỉnh (vì theo bác là giá khong xứng với chất) nhưng trong tình cảnh hiên nay o VN thì đó là lựa chọn ít thiệt thòi nhất. Dân VN không thể có nhiều đòi hỏi như dân Tây được đâu là chính sách phát triển oto cua minh khác cua họ.

Kính bác
 
Hạng B2
10/8/09
128
31
18
Hình như con Inn đang trên đường đi rước dâu làm đám cưới thì phải
 
Hạng D
26/12/06
2.452
187
63
53
CHIEUCUONG nói:
em không thấy hình của chiếc nouvo bác ơi

Một đống sắt vụn, có hình bác cũng không nhận ra đấu sĩ thứ 2 đâu :D
 
Hạng B2
5/1/10
117
23
18
50
Xe 2B chắc chạy tốc độ rất cao nên mới làm Innova te tua như dzậy. Khoang lái của 4B chưa bị ảnh hưởng gì.