Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
nqkhanhn nói:
@Cowardsp: người ta nói là tấn 4, chứ đâu phải 4 tấn. Bác đọc kỹ đê, đừng vọi ỏng ẹo mà chê bai.
@Adco: Mình nhân thấy bác đưa ra nhận định chính xác, khách quan.
Mình nghĩ anh em trên diễn đàn cũng nên như vậy, đừng đưa nhận định phiến diện nhé.

sorry bác Golf, em coi xớn xa xớn xác nhầm tấn 4 với 4 tấn:D
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
@Cowardsp: không sao bác, chắc tại em nói kiểu dân dã không rõ ràng thôi :)

Các bác đã bốt hình BMW be bét (để so với Ỉn) mà cũng không nói rõ đã bị đụng xe trong hoàn cảnh nào. Theo chỗ em được biết thì các xe bán chạy nhất của các hãng xe của Đức cũng như Nhật đều công bố các chỉ số và video crash test cho NTD yên tâm lựa chọn. Vậy nên chuyện dễ hiểu là khi không có các số liệu chính thức của hãng thì NTD cũng không nên và không thể yên tâm.

Thêm nữa là nếu để ý tới việc là chiếc Ỉn LD đang trên con đường nội hóa, sử dụng nhiều các vật liệu khác so với Ỉn ở nơi khác thì việc đem một chiếc Ỉn VN ra làm crash test cũng là việc phù hợp với mong muốn của NTD, có gì không hợp lý ở đây mà các bác bảo vệ Ỉn nói là hãng To đã test Innnova ở Nhật rồi (kết quả?) nên không cần gì phải test lại ở VN? Là NTD, là thượng đế sao các bác cứ thích "cam chịu" như thế, lại còn tự đứng ra bảo vệ một SP chưa được hãng công bố rõ ràng về các thông số an toàn với 1 crash test.

Trong khi chờ đợi các bác bốt các kết quả của Innnova crasht test (nếu có) mời các bác xem các tấm hình về Ỉn khi đụng xe từ một 4fum Ấn độ:

1. Ỉn va vào cây, khung sườn và vỏ xe đều te tua như xơ mướp:


29079.jpg



29083.jpg



2. Ỉn tự nguyện làm crash test, lần này là thử phi vào sườn của một xe bus (đang đậu?)


29080.jpg



Cabin lái biến dạng:


29081.jpg



Nội thất cũng tan xác pháo, tuy nhiên nếu Airbag mà bung thì may ra tài xế vẫn còn hy vọng sống sót, còn nếu không bung như thế này ?


29082.jpg




Ỉn vậy mà người ta mua Ỉn về nhiều nhất ở VN, lại còn thương Ỉn nhất nhà, sao Ỉn tài quá Ỉn ơi :)
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
bác Adco nói hoài nhưng mà mọi người vẫn cứ thắc mắc, nhìn bên ngoài thì In bị tan nát nhưng cái quan trọng nhất là khung xe và khoang hành khách còn nguyên vẹn, đây là cơ sở an toàn sao mọi người ko chú ý nhỉ???
 
Hạng D
7/3/07
2.228
57.164
113
4BVN nói:
Bác chủ topic chắc ko biết chuyện khoảng 10 năm trước trên quốc lộ 51 đi SG-VT một chiếc xe tải FIAT đã bị khoảng 10 chiếc xe gắn máy tông lật trên đường, vụ tai nạn giao thông kinh hoàng này khiến rất nhiều người chết. Mấy bác 2B này mà tông thì xe tăng cũng banh ta lông chứ xá gì Innova.

Vụ này em biết, vì có cháu của người quen em cũng thiệt mạng. Xe tải chở gạo lật là do hỏang hốt đánh lái tránh gấp vào lề khi phát hiện cơn "bão" ập đến trước mặt, chứ không phải bị đám 2B kia đụng lật. Sau đó xe cẩu đến dở chiếc tải lên còn phát hiện 1 em dẹp lép dưới thành xe tải nữa. Mà vụ này đâu khỏang năm 96,97 gì rồi
 
Hạng B2
26/8/05
424
733
93
em có ý kiến là xe Mỹ, châu âu đúng là khung chắc hơn xe nhật nhưng nói về xung lực hấp thụ và độ biến dạng khi va chạm thì miễn sao đạt tiêu chuẩn là em thấy được!. Cái chính là tụi MỸ có tiêu chuẩn riêng của họ, châu âu có 1 tiêu chuẩn khác và chắc rằng các nước phát triển đều có tiêu chuẩn riêng. Em gần như chắc chắn rằng khi toyota cũng như các hãng xe bán tại thị trường nước này đều phải trải qua kiểm nghiệm của ủy ban an toàn.

Em nghĩ chúng ta nên ủng hộ việc VN có 1 tiêu chuẩn dù là ăn theo bộ tiêu chuẩn của nước nào đó) và mỗi xe bán ở vn đều phải đáp ứng tiêu chuẩn. Nếu ko có đk tét thì nhà sx phải bắt buộc gởi xe ra nước ngoài test. chứ chúng ta lâu lâu lại có 1 vụ tai nạn rồi người nói an toàn người khác nói xe vỏ mỏng, cuối cùng cũng lại về không !!
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
Bác Golf kiếm đâu ra mấy tấm độc quá.. cool... cool.. Đúng là trình bên Ấn còn thấp nên TOY ứ thèm gắn thêm Airbag
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Em đang lo , hỏng chừng coi mấy hình của bác gốp xong , dân tình lại càng mua Ỉn nhiều hơn nữa , vì tưởng nó tệ ai dè còn khá hơn Ấn :D
Nhưng mà các bác chú ý, To có 1 cái bệnh là xe ráp càng nhiều , nó càng làm ẩu :D
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
Mấy hãng LD nó coi thường trình dân VN mình nên ko dám công bố crash test như ý của bác Golf...