Đó các bác thấy chưa. bác 'manhcuong' nhà có Fo G mà trả lời là đi đường trường 8L. Rồi qua bên thớt kia trả lời Tp cũng 8L luôn. Như vậy là sao ta. Hỏi sao biết thì không nói được. Thế mà nói là nhà có Fo G đó....
Không ai nói thì em nói vậy. Chả biết đúng hay sai nữa, các bác đừng ném đá em nữa nha. Tùy theo cách chạy của từng người, từng loại đường nữa bác ạ. Em thì Tb hiện tại xe báo là 9.3l/100km đường hỗn hợp. Chạy Tp, thỉnh thoảng đi Đồng Nai.
Trên xe Fo có đồng hồ đo lượng dầu tiêu thụ TB, lượng dầu tiêu thụ hiện tại. Vì là xe sử dụng phun dầu, điều khiển điện tử. Nên nó dễ dàng tính ra được số dầu đang dùng tại thời điểm hiện tại. Tiêu hao trung bình. Lượng dầu trong thùng, còn chạy được bao nhiêu km... Chạy đường trường với số 4 thì đồng hồ nó báo khoảng 5...6L, nếu ta đạp ga là nó lên 9L ngay, nhưng nếu ta giảm ga thì nó lại xuống còn 2L....Lúc đầu em còn chú ý coi, bây giờ thì chán rùi, chỉ coi Tb là bao nhiêu thui bác à.
Vì nó là phun dầu, điều khiển điện tử. Nên dầu được phun vào tùy theo công suất và vòng quay của động cơ. Do đó theo em thì đừng có chạy ép ga ép số, như máy dầu đời cũ. Vì máy đời cũ dùng heo cơ khí, nên ép ga, ép số sẽ tiết kiệm. Nhưng với đời mới, nếu làm như vậy, thì nó sẽ phải tăng lượng dầu phun lên. Như vậy, vừa hại máy lại vừa hao thêm nhiên liệu...
Vì phun dầu điện, nên chân ga của nó cũng là ga điện luôn, nó không kéo heo trực tiếp như xưa nữa. Nhận biết rõ nhất, là khi ta cho động cơ bị quá tải. Chẳng hạn như đi số 3 rồi buông ga cho xe giảm dần tốc độ. Khi động cơ bắt đầu đuối, MCU sẽ nhận biết và sẽ bù thêm ga. Và ta sẽ thấy động cơ tự tăng lên thêm. Hiện tựơng này em thấy rất rõ khi roda lúc máy còn nặng. Cứ tưởng bị lỗi chân ga chứ, sợ quá đi...Nói bâng khua vậy thôi, không biết có đúng không nữa....
Và cuối cùng thùng dầu của Fo G là 65L. Đổ 500.000 là đồng hồ nó báo đi được ba trăm mấy chục cây...bác ạ