Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng C
14/7/10
583
5
0
manhcuong nói:
Domy nói:
Các bác đều đi qua Fo rồi mới chê Fo có đúng không. Trong khi đó, có câu hỏi về độ tiêu hao dầu của G thì mãi chẳng ai nói gì cả. Cứ để người ta hỏi đi hỏi lại mãi kìa.

Nhảm quá chán chả muốn trả lời, bình dầu nhiêu l? trong web có đầy vô mà coi, tiêu thụ nhiêu? các thớt khác cũng đầy ra đó thôi.
He he gặp bác Cuong rùi. Trả lời em đi, là sao bác biết Fo G nhà bác chạy 8L đường trường...
Người ta không biết mới hỏi. Nếu bác biết cho người ta cái link đi
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
14/7/10
583
5
0
Đó các bác thấy chưa. bác 'manhcuong' nhà có Fo G mà trả lời là đi đường trường 8L. Rồi qua bên thớt kia trả lời Tp cũng 8L luôn. Như vậy là sao ta. Hỏi sao biết thì không nói được. Thế mà nói là nhà có Fo G đó....

Không ai nói thì em nói vậy. Chả biết đúng hay sai nữa, các bác đừng ném đá em nữa nha. Tùy theo cách chạy của từng người, từng loại đường nữa bác ạ. Em thì Tb hiện tại xe báo là 9.3l/100km đường hỗn hợp. Chạy Tp, thỉnh thoảng đi Đồng Nai.

Trên xe Fo có đồng hồ đo lượng dầu tiêu thụ TB, lượng dầu tiêu thụ hiện tại. Vì là xe sử dụng phun dầu, điều khiển điện tử. Nên nó dễ dàng tính ra được số dầu đang dùng tại thời điểm hiện tại. Tiêu hao trung bình. Lượng dầu trong thùng, còn chạy được bao nhiêu km... Chạy đường trường với số 4 thì đồng hồ nó báo khoảng 5...6L, nếu ta đạp ga là nó lên 9L ngay, nhưng nếu ta giảm ga thì nó lại xuống còn 2L....Lúc đầu em còn chú ý coi, bây giờ thì chán rùi, chỉ coi Tb là bao nhiêu thui bác à.

Vì nó là phun dầu, điều khiển điện tử. Nên dầu được phun vào tùy theo công suất và vòng quay của động cơ. Do đó theo em thì đừng có chạy ép ga ép số, như máy dầu đời cũ. Vì máy đời cũ dùng heo cơ khí, nên ép ga, ép số sẽ tiết kiệm. Nhưng với đời mới, nếu làm như vậy, thì nó sẽ phải tăng lượng dầu phun lên. Như vậy, vừa hại máy lại vừa hao thêm nhiên liệu...

Vì phun dầu điện, nên chân ga của nó cũng là ga điện luôn, nó không kéo heo trực tiếp như xưa nữa. Nhận biết rõ nhất, là khi ta cho động cơ bị quá tải. Chẳng hạn như đi số 3 rồi buông ga cho xe giảm dần tốc độ. Khi động cơ bắt đầu đuối, MCU sẽ nhận biết và sẽ bù thêm ga. Và ta sẽ thấy động cơ tự tăng lên thêm. Hiện tựơng này em thấy rất rõ khi roda lúc máy còn nặng. Cứ tưởng bị lỗi chân ga chứ, sợ quá đi...Nói bâng khua vậy thôi, không biết có đúng không nữa....

Và cuối cùng thùng dầu của Fo G là 65L. Đổ 500.000 là đồng hồ nó báo đi được ba trăm mấy chục cây...bác ạ
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
9/5/06
2.452
367
103
theo em biết thì thông số Km đi được tương đương với số lit vừa đổ vào bình không phản ánh chính xác đâu. Nếu mới đi trong TP (xe đông hay kẹt xe) vào đổ nhiên liệu so với mới đi đường trường vào đổ (cùng một số tiền) thì thông số trên lệch nhau khá nhiều, nếu đổ từ lúc gần hết cho đầy bình thì số lệch này có khi đến cả trăm km đó. Số km/l chì tính tương đối chính xác khi đi thực tế tuỳ vào tình trạng giao thông thôi :cool::cool::cool::cool::cool:
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
Teo_GM nói:
theo em biết thì thông số Km đi được tương đương với số lit vừa đổ vào bình không phản ánh chính xác đâu. Nếu mới đi trong TP (xe đông hay kẹt xe) vào đổ nhiên liệu so với mới đi đường trường vào đổ (cùng một số tiền) thì thông số trên lệch nhau khá nhiều, nếu đổ từ lúc gần hết cho đầy bình thì số lệch này có khi đến cả trăm km đó. Số km/l chì tính tương đối chính xác khi đi thực tế tuỳ vào tình trạng giao thông thôi :cool::cool::cool::cool::cool:
Trong sách có nói. Mức tiêu hao nhiên liệu Tb được tính toán dựa trên tổng quãng đường xe đã đi được và tổng lượng tiêu hao nhiên liệu với động cơ đang nổ máy. Nếu muốn tính lại chính xác từ đầu thì nhấn nút reset lâu hơn 1'', để phục hồi các thông số tính toán.

Do đó nếu muốn tính lượng dầu tiêu hao khi đi đường trường. Thì reset lại thông số. Cho nó bắt đầu tính cái mới, sau đó khi đi về chạy tp, ta lại set lại mới chính xác được

Khi đứng một chỗ, thì nó lại không tính được bác ạ. Xe em thỉnh thoảng đi xa, nhưng lại đứng một chỗ nổ máy nhiều, nên không biết nó tính ra sao nữa.

Chính xác là coi lượng tiêu hao thực, khi khi xe đang chạy bác ạ
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
11/11/07
439
20
18
37
Các thông số trên taplo chỉ mang tính tham khảo thôi bác ơi. Em chạy xe cũng không để ý mấy vụ này. Cái em quan tâm nhất là chay ntn cho tối ưu nhất mà mình cảm thấy ít tốn nhiên liệu là ok. Các thông số mà nsx đưa ra chỉ mang tính chất tham khảo để người tiêu dùng đánh giá xem mức độ uống bia của em nó ntn thôi. Chứ khi mình lái xe có nhiều yếu tố tác động lắm, em nghĩ các bác nên chia sẻ kinh nghiêm chạy ntn cho tiết kiêm, tăng độ bền của xe thì hay hơn
 
Hạng C
20/7/10
522
6
0
48
huy_hoang nói:
Các thông số trên taplo chỉ mang tính tham khảo thôi bác ơi. Em chạy xe cũng không để ý mấy vụ này. Cái em quan tâm nhất là chay ntn cho tối ưu nhất mà mình cảm thấy ít tốn nhiên liệu là ok. Các thông số mà nsx đưa ra chỉ mang tính chất tham khảo để người tiêu dùng đánh giá xem mức độ uống bia của em nó ntn thôi. Chứ khi mình lái xe có nhiều yếu tố tác động lắm, em nghĩ các bác nên chia sẻ kinh nghiêm chạy ntn cho tiết kiêm, tăng độ bền của xe thì hay hơn

Pác này được cái nói đúng ... KINH NGHIỆM là all !!!
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
huy_hoang nói:
Các thông số trên taplo chỉ mang tính tham khảo thôi bác ơi. Em chạy xe cũng không để ý mấy vụ này. Cái em quan tâm nhất là chay ntn cho tối ưu nhất mà mình cảm thấy ít tốn nhiên liệu là ok. Các thông số mà nsx đưa ra chỉ mang tính chất tham khảo để người tiêu dùng đánh giá xem mức độ uống bia của em nó ntn thôi. Chứ khi mình lái xe có nhiều yếu tố tác động lắm, em nghĩ các bác nên chia sẻ kinh nghiêm chạy ntn cho tiết kiêm, tăng độ bền của xe thì hay hơn
Em thấy nó cũng khá chính xác đó, nếu bác chịu khó reset lại thường xuyên, mỗi khi cần tính. Nếu bác không reset thì không chính xác đâu vì nó tính tổng số km/tổng số dầu, từ lúc bác bắt đầu set. Nếu từ lúc bác mua xe tới giờ, chưa set lần nào. Thì có nghĩa là nó sẽ lấy tổng số km mà bác đã đi được, chia cho tổng số dầu bác đã tiêu thụ từ lúc mua xe.

Còn kinh nghiệm chạy xe em cũng chẳng có, vì em cũng chẳng quan tâm tới hao dầu như thế nào. Vì bản thân máy dầu đã quá tiết kiệm rồi. Theo em thì chạy, đừng có đạp ga mạnh, không nên ép ga ép số, như vậy sẽ bền và tiết kiệm hơn. Nhưng đừng vì tiết kiện tí dầu mà mau hư xe nha các bác. Có nhiều bác chạy tiết kiệm lắm, chỉ thêm cho anh em tham khảo...
 
Last edited by a moderator:
24/3/10
4.354
3.869
113
1. Theo em thấy để chạy tiết kiệm nhất thì pác luôn giữ vòng tua máy trong khoảng 1000~1500rmp, lớn hơn thì chuyển số, dùng trớn kết hợp thắng.
2. Chạy thông thường với vòng tua từ 1500~2500rpm, lớn hơn thì chuyển số sẽ tăng mức tiêu hao lên thêm khoảng 1~2 lít/100km so với cách chạy 1.

3. Chạy sport, nghe tiếng pô nổ giòn với vòng tua khoảng 2500~3500rpm, lơn hơn thì chuyển số, máy sẽ rất bốc & vọt nhanh. Có thể đua với các loại xe thông thường trừ Merc hay BMW,...mức tiêu hao sẽ tăng thêm khoảng 2~3lít so với cách chạy 1.
Với cách chạy 1 nếu đi đường trường sử dụng cả giàn lạnh trước sau, k kẹt xe, các pác có thể đạt mức tiêu hao từ 6~7lít/100km. Từ đó suy ra mức tiêu hao tương ứng với cách chạy 2, 3.

Với cách chạy 1 nếu đi đường TP sử dụng cả giàn lạnh trước sau, k kẹt xe, các pác có thể đạt mức tiêu hao từ 8~9lít/100km. Từ đó suy ra mức tiêu hao tương ứng với cách chạy 2, 3.
Vài dòng chia sẻ cùng các pác.
 
Hạng F
8/8/06
6.454
21.589
113
40
Em chạy Fortuner G rồi nhưng chưa khi nào đo mức tiêu hao nhiên liệu của em nó, còn Ford Everest thì chạy thường xuyên , Tiêu hao đường trường khoảng 8L, thành phố thì vô chừng 10L cũng có, 12L cũng có tùy bữa có kẹt xe hay không?Em nghĩ Fortuner G và FE cũng Same same với nhau.
 
24/3/10
4.354
3.869
113
Xe dap nói:
Em chạy Fortuner G rồi nhưng chưa khi nào đo mức tiêu hao nhiên liệu của em nó, còn Ford Everest thì chạy thường xuyên , Tiêu hao đường trường khoảng 8L, thành phố thì vô chừng 10L cũng có, 12L cũng có tùy bữa có kẹt xe hay không?Em nghĩ Fortuner G và FE cũng Same same với nhau.

Em nghĩ pác Xe Độp nói đúng vì tuy em chưa chạy FE nhưng với các thông tin mà pác cung cấp em thấy các xe máy dầu phun nhiên liệu trực tiếp đều có mức tiêu hao gần như nhau, tùy thuộc chủ yếu vào tải trọng & cách chạy mà thôi.
 
Status
Không mở trả lời sau này.