Domy nói:Đó các bác thấy chưa. bác 'manhcuong' nhà có Fo G mà trả lời là đi đường trường 8L. Rồi qua bên thớt kia trả lời Tp cũng 8L luôn. Như vậy là sao ta. Hỏi sao biết thì không nói được. Thế mà nói là nhà có Fo G đó....
Không ai nói thì em nói vậy. Chả biết đúng hay sai nữa, các bác đừng ném đá em nữa nha. Tùy theo cách chạy của từng người, từng loại đường nữa bác ạ. Em thì Tb hiện tại xe báo là 9.3l/100km đường hỗn hợp. Chạy Tp, thỉnh thoảng đi Đồng Nai.
Trên xe Fo có đồng hồ đo lượng dầu tiêu thụ TB, lượng dầu tiêu thụ hiện tại. Vì là xe sử dụng phun dầu, điều khiển điện tử. Nên nó dễ dàng tính ra được số dầu đang dùng tại thời điểm hiện tại. Tiêu hao trung bình. Lượng dầu trong thùng, còn chạy được bao nhiêu km... Chạy đường trường với số 4 thì đồng hồ nó báo khoảng 5...6L, nếu ta đạp ga là nó lên 9L ngay, nhưng nếu ta giảm ga thì nó lại xuống còn 2L....Lúc đầu em còn chú ý coi, bây giờ thì chán rùi, chỉ coi Tb là bao nhiêu thui bác à.
Vì nó là phun dầu, điều khiển điện tử. Nên dầu được phun vào tùy theo công suất và vòng quay của động cơ. Do đó theo em thì đừng có chạy ép ga ép số, như máy dầu đời cũ. Vì máy đời cũ dùng heo cơ khí, nên ép ga, ép số sẽ tiết kiệm. Nhưng với đời mới, nếu làm như vậy, thì nó sẽ phải tăng lượng dầu phun lên. Như vậy, vừa hại máy lại vừa hao thêm nhiên liệu...
Vì phun dầu điện, nên chân ga của nó cũng là ga điện luôn, nó không kéo heo trực tiếp như xưa nữa. Nhận biết rõ nhất, là khi ta cho động cơ bị quá tải. Chẳng hạn như đi số 3 rồi buông ga cho xe giảm dần tốc độ. Khi động cơ bắt đầu đuối, MCU sẽ nhận biết và sẽ bù thêm ga. Và ta sẽ thấy động cơ tự tăng lên thêm. Hiện tựơng này em thấy rất rõ khi roda lúc máy còn nặng. Cứ tưởng bị lỗi chân ga chứ, sợ quá đi...Nói bâng khua vậy thôi, không biết có đúng không nữa....
Và cuối cùng thùng dầu của Fo G là 65L. Đổ 500.000 là đồng hồ nó báo đi được ba trăm mấy chục cây...bác ạ
Cái này thì em đồng ý với bác, hồi xưa em chạy xe số, chạy tiết kiệm, hơi ép số một chut, xe rần chịu ko nổi. Sau thì đi tròn sồ, tốn xíu nhưng máy êm hơn.
Con xe em bình dầu cũng 70lit, đổ đầy bình nó báo đi được 750Km, tết về quê đi một mạch từ Đồng Nai về Vinh chỉ đổ có 2 bình dầu (đổ dầu khi đèn báo dầu sáng), khi đi vô em nhớ đổ dầu ở Đà Nẵng mà vô tới Đồng Nai đèn chưa bao, em ko ngờ nó lại tiết kiệm đến như thế. À, em đi xe Hàn .Hồi xưa đi Hilander còn tiết kiệm ác nữa, 6l/100km.
Chạy tiết kiệm, chỉ một nguyện tắc vàng em hay áp dụng : luôn giữ khoảng cách an toàn với xe trước (cài này em thấy rất rất quan trọng, nhất là trên đường trường )-> đỡ phải thắng nhiều, giảm nguy cơ tai nạn nữa, và chạy điềm đạm đừng cố nhồi ga cho cố rồi thắng-> rất hao dầu.Domy nói:Em thấy nó cũng khá chính xác đó, nếu bác chịu khó reset lại thường xuyên, mỗi khi cần tính. Nếu bác không reset thì không chính xác đâu vì nó tính tổng số km/tổng số dầu, từ lúc bác bắt đầu set. Nếu từ lúc bác mua xe tới giờ, chưa set lần nào. Thì có nghĩa là nó sẽ lấy tổng số km mà bác đã đi được, chia cho tổng số dầu bác đã tiêu thụ từ lúc mua xe.huy_hoang nói:Các thông số trên taplo chỉ mang tính tham khảo thôi bác ơi. Em chạy xe cũng không để ý mấy vụ này. Cái em quan tâm nhất là chay ntn cho tối ưu nhất mà mình cảm thấy ít tốn nhiên liệu là ok. Các thông số mà nsx đưa ra chỉ mang tính chất tham khảo để người tiêu dùng đánh giá xem mức độ uống bia của em nó ntn thôi. Chứ khi mình lái xe có nhiều yếu tố tác động lắm, em nghĩ các bác nên chia sẻ kinh nghiêm chạy ntn cho tiết kiêm, tăng độ bền của xe thì hay hơn
Còn kinh nghiệm chạy xe em cũng chẳng có, vì em cũng chẳng quan tâm tới hao dầu như thế nào. Vì bản thân máy dầu đã quá tiết kiệm rồi. Theo em thì chạy, đừng có đạp ga mạnh, không nên ép ga ép số, như vậy sẽ bền và tiết kiệm hơn. Nhưng đừng vì tiết kiện tí dầu mà mau hư xe nha các bác. Có nhiều bác chạy tiết kiệm lắm, chỉ thêm cho anh em tham khảo...