Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
1/8/09
3.038
14
38
tp.hcm
CHEVY2007 nói:
kens1802 nói:
CHEVY2007 nói:
Thật tiếc cho người việt cũng như thật đáng trách TMV,anh chàng Fortuner dáng vẻ cũng được nhưng giống anh nông dân to cao mà bị yếu chym,ấy chết-yếu tim.Cơ thể vạm vỡ mà trái tim có 100 ngựa thật là phí phạm.Giá như lắp chung cái động cơ như của Hilux thì ổn hơn.

Xe mạnh thì hao nhiên liệu chứ hơn gì khi lưu thông tại đường xá Việt nam.
Bác có thể chỉ ra ưu điểm của xe có động cơ mạnh không? (ngoài việc những bác mua về để đua xe, chứ không phải để chở gia đình hay đi công việc hằng ngày...)
He he,bác này xứng danh HP TFC nè!Cái mọi người đang bàn tán ở đây là công suất hiệu dụng của xe.
Cái tâm lý an phận,tự ru ngủ cũng như lối suy nghĩ theo lối mòn của phần đông NTD việt đang là cái mỏ béo bở mà một vài tên tuổi tận dụng khai thác triệt để.Thời đại KH-CN thế kỷ 21,thời đại mà động cơ 2.2l diezel cho ra 224 ps công suất:http://www.otosaigon.com/forum/m2266858-p2.aspx - mà một số bác còn tư duy vậy thì quả là buồn.Càng buồn hơn nữa nếu bác thuộc lớp người trẻ.

Bác có chắc là xe công suất lớn sẽ có hiệu quả sử dụng ở đường xá Viêt nam không???( bác có thể chứng minh dùm em không?)
Bác này chắc là sống ở nước ngoài quen rồi nên về VN gặp xe yếu là chê, nhất là Fortuner nữa chứ.(em là người không có nhiều tiền cho lắm nên lúc nào cũng tính toán chi phí cho con xe hợp lý nhất, còn bác chắc là đại gia nên có thể không cần tính đến những chi phí lặt vặt này.)
 
Hạng D
1/8/09
3.038
14
38
tp.hcm
Em nghĩ bác đó bị AE TOY công kích dữ quá nên nhầm xe 5c qua xe 7c đó mừ.
 
Hạng D
13/9/07
1.221
7
38
46
SÀI GÒN
wuất tiếp đi các pác ui.....wuất làm sao mà tới 2012 xe Toy bằng xe Hàn sẽn nhé.....( quất cho răng đen ,quất cho để dài tóc)...
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
soundmaxxxx nói:
Nãy giờ em chịu khó đọc thì thấy các bác chê toàn là những người chưa có xe chạy hoặc đang chạy 1 dòng xe khác. Vì vậy khuyến cáo bác nào muốn chê thì trước tiên chạy thử đi rồi hãy vội vã kết luận, anh em trong này đi xe TOY hơi bị nhiều đấy ;))

bác này nói đúng nè thậm chí có bác còn tưởng tượng ra là đã đi fortuner rồi và chê em nó cao quá khó bước (nói thật em chỉ có 1m58 thôi vẫn bước lên và lái vô tư)không có bệ bước chắc phải đi gắn bệ bước nữa chứ,hài vãi
24.gif
 
Hạng D
4/5/07
1.187
23
38
Mitsubishis Fan Club MFC
E chỉ biết TOY bán ít lỗ,ít ra là 1 lựa chọn.Nhớ con Yaris 2007 của em đi 25k km bán được hơn 24300 $ trong khi đó Civic 2.0 AT 2007 bán 25k $.Cool
080402cool_prv.gif

Trong khi Civic 2.0 hơn Yaris từ A đến gì cũng được.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/2/08
153
2
18
Em xin tóm lại như thế này ạ, trước đây em mua Fortuner G lúc mới ra với giá gốc là 34300 cũng vì thích máy dầu cho nó tiết kiệm và dáng vẻ hầm hố, sau khi chạy 2 tháng có 1 dịp em được leo lên con santafe của bà chị trong công ty thế là về kiếm đường đổi ngay , nếu các bác mua xe để chơi, để hưởng thụ , thì em nghĩ k nên mua fortuner G vì máy yếu , bồng bềnh dễ say xe, và nhược điểm lớn nhất là ồn. Các bác cứ nghĩ xe mạnh là hao nhiên liệu hơn thì em xin thưa là số chấm (VD 2.5 tức là 2500 cc) nhiều hay ít anh hưởng đến mức độ hao nhiên liệu nhiếu hay ít, còn công suất mới mới ảnh hưởng đến sứ mạnh cua xe, ví dụ Santafe 2.0 chắc chắn sẽ ít hao nhiên liệu hơn fortuner 2.5, tuy nhiên với công nghệ máy dầu hiện đại máy 2.0 cho công suất 184 hp so với máy 2.5 cho công suất 106 hp (xin lỗi nếu em nhớ nhầm các bác có thểm kiểm chứng ở cavet hoặc sổ đang kiểm lại giúp em) thì nó khác nhau hẳn , còn nhiểu bác bảo xe mạnh mà làm gì ? có sử dụng cho đường Việt Nam được đâu? em xin thưa rằng ngồi lên cái xe cảm giác lái rất quan trọng, khi bác nhấn ga cáicảm giác lưng mình dính vô ghế hay con gọi là gia tốc cao ,hoặc ra xa lộ muốn vượt mặt xe khác bác chỉ cần nhấn nhẹ ga là qua mặt rồi cái cảm giác đó là sức ngựa thể hiện chứ k phải là số chấm nhé , ngoài ra ưu điểm nổi trội làm em tốn tiền nữa là khi các bác leo lên santafe rồi em đảm bảo lá các bác sẽ k biết là máy dầu hay máy xăng vì nó rất êm gần như các bác k phải nghe thấy tiếng cành cành đặc trưng của máy dầu , nếu ai đi fortuner G k tin những điều em nói có thể ola cho em 0909369666 em tên Quân ở quận 3, để kiểm tra lại những điều em nói nhé (dĩ nhiên là chạy đua xem ai đến trước thì em k chơi đâu) các bác có thể lên xe em xem độ êm của máy dầu, chạy 1 chút để cảm nhận độ bốc và êm ái rồi tự so sánh với fortuner G của các bác thôi , hic cũng giống như lần đầu tiên em leo lên santafe của bà chị kia vậy. Tuy nhiên ở Việt Nam theo như em biết với tầm tiền vậy muốn đi máy dầu để tiết kiệm thì cũng khó có em nào qua được fortuner G , fortuner ngồii hàng ghế đầu tiên bị ồn nhưng captiva máy dầu và Dmax thì hàng ghế thứ 2 cũng bị luôn , hic, vài hàng chia sẻ củng các bác mong rằng các bác cũng chia sẻ lại những kinh nghiệm đã trải qua thực tế mang tính khách quan hơn để người đi sau có sự lựa chọn đúng, để diễn đàn hay và bổ ích hơn nhé các bác.
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
thaithanhtra nói:
E xin có một vài ý kiến như sau (theo nhận định của e thoy):
Thứ I: khi NSX lắp máy dầu cho Fortuner có lẽ họ định hướng cho mục đích dịch vụ (và cả người không muốn trả chi phí quá cao khi sử dụng), mà mục tiêu của nhà đầu tư là giảm thiểu chi phí để tối đa hoá lợi nhuận, thu hồi vốn nhanh nhất. Chính vì công nghệ máy đã gần 10 năm nên chi phí sửa chữa sẻ thấp, linh kiện rẻ và nhiều và dễ dàng sửa chữa.
Hành khách đi những xe này đa số không phải chủ xe, họ chỉ ngồi trên xe chỉ một thời gian ngắn nên sẽ không có những nhận xét như xe không bốc, xe không vọt, xe ồn... Họ chỉ cần đến được đích và chí phí phải trả hợp lý.

Thứ II: Về xe máy xăng, với động cơ 2.7l, đó là mức hợp lý khi lắp vào dòng xe này, động cơ tiêu hao nhiêu liệu ở mức chấp nhận đuợc trong khi vẫn đáp ứng được các yêu cầu từ các bác như: độ bốc khi ta đạp ga, tăng tốc theo ý muốn, ít ồn... Và quan trọng là họ chấp nhận (có khả năng) chi trả chi phí khi sử dụng.

Thứ III: E thấy có nhiều ae cứ đòi hỏi chiếc xe phải thật bốc, máy thật mạnh, mà nhiêu liệu tiêu tốn phải thật ít. 1 điều thật vô lý và là điều không thể.
Có gì sai mong ae bỏ qua.

Em xin bổ xung thêm
Tất cả những gì các bác chê về For đều đúng cả, và ai cũng biết điều đó. Và TO đã cố tình làm ra nó, đó là cái hay của To

Thứ nhất là máy công nghệ cũ. Đúng, vì Fo là xe cho xứ nghèo, nên dùng máy rẻ tiền, còn máy công nghệ mới mắc tiền để dành cho xe hạng cao hơn. Như vậy mới phân biệt đẳng cấp, chứ Fo gắn máy mới thì các chú cao cấp sẽ kiện TO đó.

Thứ hai là gắn máy cũ, sau một thời gian sẽ lên máy mới, và một thế hệ Fo mới ra đời, lại dẫn đầu doanh số...

Cái chuyện máy yếu máy mạnh. To đã có quá nhiều xe phải nói là quá mạnh ở dòng xe này. Nên họ phải làm ra một chiếc yếu hơn, rẻ hơn, cho thiên hạ có nhiều lựa chọn, và cái chính là phù hợp với niềm mơ ước của nhiều người về chiếc xe địa hình mạnh mẽ của To, mà không phải ai cũng có thể mua được. Nên Fo là sự lựa chọn của họ.

Muốn mạnh anh mua 4500, 470 mà đi, tôi không có tiền, nên tôi mua Fo vừa rẻ vừa tiến kiệm

Chê Fo mọi thứ là đúng, nếu Fo mà mọi thứ hoàn hảo thì 470, 4500 bán cho ai

Là một kỹ sư ô tô máy kéo, tôi thấy việc Fo muốn tăng công suất Fo 2500cc từ 100 lên 150, hay 200. Dễ như ăn cơm vậy. Và công nghệ có phải là của tàu con thoi đâu mà có gì bí mật. Đơn giản hơn là gác máy 3.0 D4D lên FO cho thị trường Đông Nam là xong chứ gì ( Fo thị trường khác là máy 3.0). Xe làm cho cả thế giới dùng, và chỉ có VN là cần tăng tốc để vượt nhau thui. Chứ nước ngoài đường ai nấy đi các bác à.

Các bác khen xe Hàn mạnh. Điều đó đúng, nhưng chẳng có gì mới cả. Vì Hàn cũng là học trò của Ja mà thôi. Ví dụ Mitsubishi trong thế chiến thứ hai đã làm máy bay chiến đấu cho Ja. Còn Hàn chỉ mới làm xe hơi gần đây thôi... Hàn đang trong giai đoạn đầu tư thương hiệu trên thế giới. Cho nên họ phải tạo sự nổi bật, và phải chấp nhận lời ít. Vì khi tăng công suất trên cùng một phân khối, thì người ta phải giảm trọng lượng chi tiết của động cơ, tăng vòng quay của động cơ, thì vật liệu làm động cơ phải cao cấp hơn và dẫn tới giá thành động cơ cao

Các bác cứ quen đi máy xăng, nên chê máy dầu yếu là đúng. Chứ ai chuyên đi máy dầu thì sẽ ok cho Fo. Tôi thấy Fo cũng rất tốt cho thành phố cũng như đường trường. và 2.5 cho Vn là hợp lý ( các bác cứ yên tâm, sau này nếu Fo giảm doanh số. Thì chúng ta sẽ có 3.0 D4D để đi)

So sánh Fo với San fe là sai, vì 2 xe ở hai phân lớp khác nhau. Và cấp xe cũng khác. Fe là xe cao của Hàn, FO là xe thấp của To sao không so San fe với 470

Chiều cao của Fo tôi thấy khi đậu cạnh Ever hình như là thấp hơn. Bác nào có kính thước của hai xe cho anh em so sánh thử.

Và cuối cùng là với túi tiền của tôi Fo ngồi cao, lái rất sướng...
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/4/08
2.240
32
48
Saigon
otosaigon.com
Bác Domy nói nghe cũng rất có lý. Ở VN nếu bị chê mà không bán được có lẽ chỉ mỗi Ford, còn TOY nó banh chành ở nước ngoài mà VN vẫn là loại xe hot!
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
11.000cc cho 235PS

Coachbuilder: Hyundai Motor Company
Model: Aero Space LD
Engine: Hyundai D6AV
Classification: Airconditioned Provincial Operation Bus
Displacement: 677.21 cu. inches (11,149 cc / 11.1 Liters)
Cylinders: I-6
Aspiration: Naturally Aspirated
Power Output: 231.78 bhp (235 PS - metric hp / 172.84 kW) @ 2,200 rpm
Torque Output: 563.72 lb.ft (764.4 N.m) @ 1,400 rpm
Transmission: 5-Speed Forward,1-Speed Reverse
Seating Capacity: 45 Passengers
Fuel Tank Capacity: 79.170 Gallons (300 Liters)
Gross Vehicle Weight: 33,297 lbs. (15,080 kg)

Động cơ mạnh nhất là D6CB
12.300cc cho 410PS

Như vậy tại sao Huyndai không gác hai cái máy Santafe lên nhỉ, chỉ có 4.000cc thôi cho nó vừa êm lại vừa nhẹ, lại tiết kiệm nữa chứ?
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.