thaithanhtra nói:
E xin có một vài ý kiến như sau (theo nhận định của e thoy):
Thứ I: khi NSX lắp máy dầu cho Fortuner có lẽ họ định hướng cho mục đích dịch vụ (và cả người không muốn trả chi phí quá cao khi sử dụng), mà mục tiêu của nhà đầu tư là giảm thiểu chi phí để tối đa hoá lợi nhuận, thu hồi vốn nhanh nhất. Chính vì công nghệ máy đã gần 10 năm nên chi phí sửa chữa sẻ thấp, linh kiện rẻ và nhiều và dễ dàng sửa chữa.
Hành khách đi những xe này đa số không phải chủ xe, họ chỉ ngồi trên xe chỉ một thời gian ngắn nên sẽ không có những nhận xét như xe không bốc, xe không vọt, xe ồn... Họ chỉ cần đến được đích và chí phí phải trả hợp lý.
Thứ II: Về xe máy xăng, với động cơ 2.7l, đó là mức hợp lý khi lắp vào dòng xe này, động cơ tiêu hao nhiêu liệu ở mức chấp nhận đuợc trong khi vẫn đáp ứng được các yêu cầu từ các bác như: độ bốc khi ta đạp ga, tăng tốc theo ý muốn, ít ồn... Và quan trọng là họ chấp nhận (có khả năng) chi trả chi phí khi sử dụng.
Thứ III: E thấy có nhiều ae cứ đòi hỏi chiếc xe phải thật bốc, máy thật mạnh, mà nhiêu liệu tiêu tốn phải thật ít. 1 điều thật vô lý và là điều không thể.
Có gì sai mong ae bỏ qua.
Em xin bổ xung thêm
Tất cả những gì các bác chê về For đều đúng cả, và ai cũng biết điều đó. Và TO đã cố tình làm ra nó, đó là cái hay của To
Thứ nhất là máy công nghệ cũ. Đúng, vì Fo là xe cho xứ nghèo, nên dùng máy rẻ tiền, còn máy công nghệ mới mắc tiền để dành cho xe hạng cao hơn. Như vậy mới phân biệt đẳng cấp, chứ Fo gắn máy mới thì các chú cao cấp sẽ kiện TO đó.
Thứ hai là gắn máy cũ, sau một thời gian sẽ lên máy mới, và một thế hệ Fo mới ra đời, lại dẫn đầu doanh số...
Cái chuyện máy yếu máy mạnh. To đã có quá nhiều xe phải nói là quá mạnh ở dòng xe này. Nên họ phải làm ra một chiếc yếu hơn, rẻ hơn, cho thiên hạ có nhiều lựa chọn, và cái chính là phù hợp với niềm mơ ước của nhiều người về chiếc xe địa hình mạnh mẽ của To, mà không phải ai cũng có thể mua được. Nên Fo là sự lựa chọn của họ.
Muốn mạnh anh mua 4500, 470 mà đi, tôi không có tiền, nên tôi mua Fo vừa rẻ vừa tiến kiệm
Chê Fo mọi thứ là đúng, nếu Fo mà mọi thứ hoàn hảo thì 470, 4500 bán cho ai
Là một kỹ sư ô tô máy kéo, tôi thấy việc Fo muốn tăng công suất Fo 2500cc từ 100 lên 150, hay 200. Dễ như ăn cơm vậy. Và công nghệ có phải là của tàu con thoi đâu mà có gì bí mật. Đơn giản hơn là gác máy 3.0 D4D lên FO cho thị trường Đông Nam là xong chứ gì ( Fo thị trường khác là máy 3.0). Xe làm cho cả thế giới dùng, và chỉ có VN là cần tăng tốc để vượt nhau thui. Chứ nước ngoài đường ai nấy đi các bác à.
Các bác khen xe Hàn mạnh. Điều đó đúng, nhưng chẳng có gì mới cả. Vì Hàn cũng là học trò của Ja mà thôi. Ví dụ Mitsubishi trong thế chiến thứ hai đã làm máy bay chiến đấu cho Ja. Còn Hàn chỉ mới làm xe hơi gần đây thôi... Hàn đang trong giai đoạn đầu tư thương hiệu trên thế giới. Cho nên họ phải tạo sự nổi bật, và phải chấp nhận lời ít. Vì khi tăng công suất trên cùng một phân khối, thì người ta phải giảm trọng lượng chi tiết của động cơ, tăng vòng quay của động cơ, thì vật liệu làm động cơ phải cao cấp hơn và dẫn tới giá thành động cơ cao
Các bác cứ quen đi máy xăng, nên chê máy dầu yếu là đúng. Chứ ai chuyên đi máy dầu thì sẽ ok cho Fo. Tôi thấy Fo cũng rất tốt cho thành phố cũng như đường trường. và 2.5 cho Vn là hợp lý ( các bác cứ yên tâm, sau này nếu Fo giảm doanh số. Thì chúng ta sẽ có 3.0 D4D để đi)
So sánh Fo với San fe là sai, vì 2 xe ở hai phân lớp khác nhau. Và cấp xe cũng khác. Fe là xe cao của Hàn, FO là xe thấp của To sao không so San fe với 470
Chiều cao của Fo tôi thấy khi đậu cạnh Ever hình như là thấp hơn. Bác nào có kính thước của hai xe cho anh em so sánh thử.
Và cuối cùng là với túi tiền của tôi Fo ngồi cao, lái rất sướng...