xét về khía cạnh kỷ thuật thì FT không có điểm mạnh , so với dung tích thì công suất yếu ,không phải toyota làm không được , nhưng to lấy thương hiệu của mình lấn át người tiêu dùng , lời nhiều , lắp công nghệ máy củ mà khối người mua , không phải nhiều người mua là xe đó tốt , trình độ hiểu biết về oto của người vn mình không cao , nếu ai đã từng bỏ tiền ra mua 3 đời xe thì sẽ thấy mỗi xe có điểm mạnh yếu gì , so với giá tiền thì FT không xứng đáng với tầm tiền đó , ( chỉ có vậy thôi )
- Status
- Không mở trả lời sau này.
Sự so sánh rất ư là thông minh, bác đem cả xe 45 chỗ vô để so sánh nói 1 hồi k khéo bác phang cả xe tải ,xe lửa hay máy bay vô trong đây luôn quá, còn cái vụ máy xe santafe 184 hp phang 2 cái máy lên thành 368 hp thì .... bác hỏi lại honda sao k gắn 10 cái máy xe dream lên xe hơi để chạy cho nó tiết kiệm? gắn 2 cái máy yaris lên xe fortuner V để cho công suất ngựa cao hơn .... em chỉ dẫn chứng để mọi người suy tính từ tiền bạc cho đến chức năng, cảm giác... để cuối cùng đưa ra 1 kết luận mua xe gi cho phù hợp với từng nguoi thôi , em rất mong mỏi những người cần thông tin trên diễn đàn có trải nghiệm qua thực tế cùng chia sẻ những thông tin chính xác , lập luận kiểu bác thì em xin thua rồi, nhân tiện bác cho em hỏi bác đi xe gì vậy?Domy nói:kens1802 nói:Nói chung trong box xe Toyota thì các bác chỉ nên nói về TOY thôi (thảo luận những vấn đề liên quan đến TOY ), chứ đừng đem xe khác vào đây so sánh rồi có những lời nói không hay. Nếu các bác vẫn cố tình thì em xin lỗi sẽ liên hệ Hội trưởng xóa những bài không liên quan.
Em viết vội nên bác Ken1802 không hiểu, em xin đính chính lại như sau:
Chê Fo 2500cc 100PS nặng 1.800kg cho là yếu thì
Hyundai Aero Space LD 45chỗ , 11.000cc cho 235PS, nặng 15.000kg có yếu không các bác.
Muốn nói mạnh yếu thì phải so sánh, mà so sánh thì phải có cái so chứ bác Ken1802.
Và em muốn nói rằng tại sao Huyndai không gác hai cái máy San fe lên Aero Space, hay xe ben. Mà lại dùng cái máy khổng lồ 11.000cc. Là để cho thấy tính hợp lý của máy 2500cc trên Fo. Điều đó sẽ thể hiện bằng chi phí nuôi em nó, từ bây giờ, cho tới vài chục năm nữa các bác ạ. Đó là câu trả lời, tại sao To được Vn, một nước nghèo ưa chuộng.
Coachbuilder: Hyundai Motor Company
Model: Aero Space LD
Engine: Hyundai D6AV
Classification: Airconditioned Provincial Operation Bus
Displacement: 677.21 cu. inches (11,149 cc / 11.1 Liters)
Cylinders: I-6
Aspiration: Naturally Aspirated
Power Output: 231.78 bhp (235 PS - metric hp / 172.84 kW) @ 2,200 rpm
Torque Output: 563.72 lb.ft (764.4 N.m) @ 1,400 rpm
Transmission: 5-Speed Forward,1-Speed Reverse
Seating Capacity: 45 Passengers
Quanbasf nói:Sự so sánh rất ư là thông minh, bác đem cả xe 45 chỗ vô để so sánh nói 1 hồi k khéo bác phang cả xe tải ,xe lửa hay máy bay vô trong đây luôn quá, còn cái vụ máy xe santafe 184 hp phang 2 cái máy lên thành 368 hp thì .... bác hỏi lại honda sao k gắn 10 cái máy xe dream lên xe hơi để chạy cho nó tiết kiệm? gắn 2 cái máy yaris lên xe fortuner V để cho công suất ngựa cao hơn ....
Bác Quanbasf, hỏi những câu đơn giản quá:
santafe 184 hp phang 2 cái máy lên thành V8-4.0 368 ps.
Còn To ko gắn 2 cái máy yaris lên xe fortuner V, mà gắn 2 cái máy Fo V lên cho land 2010, V8 - 5.7
Động cơ nói chung là giống nhau, v6, v12, sao 24 cũng chỉ là những chiếc máy dream ghép lại mà thôi. Điều quan trọng là ta phải hiểu là khi nào thì dùng 4 máy và khi nào thì V12 thôi ( trên cùng một phân khối )
Em đang so sánh về công suất động cơ bác Quanbasf à. Và em đang lo là Aero Space nặng 15 tấn với 11.000cc - 235Ps(PS chỉ hơn Fe một chút), liệu có chạy nổi không thôi.
Các bác Fo cứ yên tâm với 100ps của mình nha
Bác thích màu đỏ, em thích màu xanh. bác thích xe bác, em thích xe em. Vì vậy xe em loại gì thì chẳng liên quan gì tới bác
Last edited by a moderator:
dunghailua nói:xét về khía cạnh kỷ thuật thì FT không có điểm mạnh , so với dung tích thì công suất yếu ,không phải toyota làm không được , nhưng to lấy thương hiệu của mình lấn át người tiêu dùng , lời nhiều , lắp công nghệ máy củ mà khối người mua , không phải nhiều người mua là xe đó tốt , trình độ hiểu biết về oto của người vn mình không cao , nếu ai đã từng bỏ tiền ra mua 3 đời xe thì sẽ thấy mỗi xe có điểm mạnh yếu gì , so với giá tiền thì FT không xứng đáng với tầm tiền đó , ( chỉ có vậy thôi )
Theo bác viết thì Fo là xe sx riêng cho VN thì phải? Vn có quá ít sự lựa chọn. Trong khi đó, nước ngoài có nhiều sự lựa chọn, và đã từng sở hữu nhiều loại xe khác nhau. Nhưng vẫn chọn Fo là sao. Thái lan chẳng hạn...
Last edited by a moderator:
Domy nói:Quanbasf nói:Sự so sánh rất ư là thông minh, bác đem cả xe 45 chỗ vô để so sánh nói 1 hồi k khéo bác phang cả xe tải ,xe lửa hay máy bay vô trong đây luôn quá, còn cái vụ máy xe santafe 184 hp phang 2 cái máy lên thành 368 hp thì .... bác hỏi lại honda sao k gắn 10 cái máy xe dream lên xe hơi để chạy cho nó tiết kiệm? gắn 2 cái máy yaris lên xe fortuner V để cho công suất ngựa cao hơn ....
Bác Quanbasf, hỏi những câu đơn giản quá:
santafe 184 hp phang 2 cái máy lên thành V8-4.0 368 ps.
Còn To ko gắn 2 cái máy yaris lên xe fortuner V, mà gắn 2 cái máy Fo V lên cho land 2010, V8 - 5.7
Động cơ nói chung là giống nhau, v6, v12, sao 24 cũng chỉ là những chiếc máy dream ghép lại mà thôi. Điều quan trọng là ta phải hiểu là khi nào thì dùng 4 máy và khi nào thì V12 thôi ( trên cùng một phân khối )
Em đang so sánh về công suất động cơ bác Quanbasf à. Và em đang lo là Aero Space nặng 15 tấn với 11.000cc - 235Ps(PS chỉ hơn Fe một chút), liệu có chạy nổi không thôi.
Các bác Fo cứ yên tâm với 100ps của mình nha
Bác thích màu đỏ, em thích màu xanh. bác thích xe bác, em thích xe em. Vì vậy xe em loại gì thì chẳng liên quan gì tới bác
tôi đã nói là bác cứ đừng đem xe 45 chỗ vô đây so sánh là nói khéo với bác thôi , cái xe Du lịch xịn bác đi so với cái xe 45 chỗ aero space là xe chuyên chở người như xe bus vì mục đích kinh doanh .... nên gắn máy thế hệ cũ , vì thế nên 11k cc mà chỉ có 235 hp , 1 đằng là để hưởng thụ, 1 đằng để chở người .... phải chăng bác muốn so sánh fortuner G với aero space? ừ vậy anh em đi fortuner G cứ yên tâm với công suất 100hp đi nhé bởi vì cũng giống như earo space to xác mà động cơ cũng chỉ có 235 hp. Thực tế ý tôi cũng k nghĩ là chê fortuner G tồi đến mức độ phải đi so với xe Aero space đâu bác , hỏi bác đi xe gì để muốn học hỏi lẫn nhau qua kinh nghiệm thực tế thôi , còn bác k muốn cho biết thì thôi vậy.
Bác nói rằng :
"Là một kỹ sư ô tô máy kéo, tôi thấy việc Fo muốn tăng công suất Fo 2500cc từ 100 lên 150, hay 200. Dễ như ăn cơm vậy. Và công nghệ có phải là của tàu con thoi đâu mà có gì bí mật. Đơn giản hơn là gác máy 3.0 D4D lên FO cho thị trường Đông Nam là xong chứ gì "
k lẽ bác là ky sư oto máy kéo? tăng công suất Fo 2500cc từ 100 lên 150, hay 200. Dễ như ăn cơm vậy chỉ cần gắn máy 3.0 vào, haha lúc đó thì đâu còn là 2500 cc nữa bác? cái quan trọng là vẫn giữ 2500 cc mà công suất ngựa cao lên 200 khó vậy mà bác kêu dễ như ăn cơm , có lẽ bác kỹ sư này xin vô toy làm là nó nhận bác ngay đó. Từ máy 2500cc bác muốn bao nhiêu ngựa cũng được dễ như ăn cơm vậy, Em phục bác rồi
"Là một kỹ sư ô tô máy kéo, tôi thấy việc Fo muốn tăng công suất Fo 2500cc từ 100 lên 150, hay 200. Dễ như ăn cơm vậy. Và công nghệ có phải là của tàu con thoi đâu mà có gì bí mật. Đơn giản hơn là gác máy 3.0 D4D lên FO cho thị trường Đông Nam là xong chứ gì "
k lẽ bác là ky sư oto máy kéo? tăng công suất Fo 2500cc từ 100 lên 150, hay 200. Dễ như ăn cơm vậy chỉ cần gắn máy 3.0 vào, haha lúc đó thì đâu còn là 2500 cc nữa bác? cái quan trọng là vẫn giữ 2500 cc mà công suất ngựa cao lên 200 khó vậy mà bác kêu dễ như ăn cơm , có lẽ bác kỹ sư này xin vô toy làm là nó nhận bác ngay đó. Từ máy 2500cc bác muốn bao nhiêu ngựa cũng được dễ như ăn cơm vậy, Em phục bác rồi
Thưa các bác,
Em là lính trơn, cũng xin có 1 số ý kiến ạ,
Em cũng là dân làm ăn, cũng cần lắm cái mã bên ngoài để thuận tiện công việc. Em mua Foturner V gần 1 năm roài, nhưng đế giờ em chả có gì phải lăn tăn hay không hài lòng về con ngựa chiến dấu yêu này cả:
[UL][*]Điểm yếu nhất của Fo là công suất máy có 100, yếu hơn SantaFe nhiều (em này có turbo nữa nên gia tốc khác ngọt), nhưng thử hỏi trong 365 ngày, có bao nhiêu ngày chúng ta xách xe ra xa lộ đạp thoải mái ngoài đường cao tốc Trung Lương? Mặt khác xxx ngày nay nó núp trong bụi rậm bắn tốc độ, rình rập đủ thứ, thử hỏi các bác đua với ai mà cần gia tốc nhanh? Với Fo này khi ra xa lộ, khi muốn vưọt mặt xe nào các bác cứ nhấn thoại mái thôi ạ.[*]Tiếng máy đúng là hơi ồn, nhưng bác thử chạy Lamborghini xem tiếng máy có ồn không? [*]Đổi lại, cảm giác ngồi trên Fortuner chẳng khác gì Land Cruiser hay Prado cả đâu. Mà bác nào phân biệt được sự khác biệt em vừa nói, thì bác ấy có đẳng cấp dùng xe trên 100K USD roài [*]Ngày xưa em đi con Jace 2005, cứ đi đến Vũ trường bọn bảo vệ nó bắt mang xe đi gửi cách cả vài trăm mét, nhưng nay đi em Fo này em có thể đậu ngang nhiên trước cửa các vũ trường, khách sạn, nhà hàng...mà chả sợ tên bảo vệ nào ý kiến ý cò hết.[*]Cảm giác 1 mình lái Fo đi làm đúng là hơi cảm thấy cô đơn trống trải thật, nhưng không gian này là của riêng mình. Khi chở gia đình đi chơi, em đuổi hết đám nhóc xuống hàng ghế thứ 3 cho nó tha hồ quậy, người lớn ngồi hàng ghế thứ 2 cảm thấy thoải mái cực kỳ.[*]Âm thanh của Fo cũng chẳng khác biệt bao nhiêu so vơi Innova hay các loại xe dưới 60K USD khác tại Việt Nam, tuy nhiên sau 6 tháng dành dụm, em có được 40M, chuẩn bị nhờ bác Phú lắp cho dàn âm thanh toàn hàng DLS, chắc chắn chả thua gì dàn Mark Levinson trên Lexus của mấy tên đàn anh trong cơ quan em đâu [/UL] Tóm lại, nêu bác nào đã thích, thì chơi đi đừng lăn tăn thế này thế khác mệt lắm.
Cảm ơn các bác ạ.
Em là lính trơn, cũng xin có 1 số ý kiến ạ,
Em cũng là dân làm ăn, cũng cần lắm cái mã bên ngoài để thuận tiện công việc. Em mua Foturner V gần 1 năm roài, nhưng đế giờ em chả có gì phải lăn tăn hay không hài lòng về con ngựa chiến dấu yêu này cả:
[UL][*]Điểm yếu nhất của Fo là công suất máy có 100, yếu hơn SantaFe nhiều (em này có turbo nữa nên gia tốc khác ngọt), nhưng thử hỏi trong 365 ngày, có bao nhiêu ngày chúng ta xách xe ra xa lộ đạp thoải mái ngoài đường cao tốc Trung Lương? Mặt khác xxx ngày nay nó núp trong bụi rậm bắn tốc độ, rình rập đủ thứ, thử hỏi các bác đua với ai mà cần gia tốc nhanh? Với Fo này khi ra xa lộ, khi muốn vưọt mặt xe nào các bác cứ nhấn thoại mái thôi ạ.[*]Tiếng máy đúng là hơi ồn, nhưng bác thử chạy Lamborghini xem tiếng máy có ồn không? [*]Đổi lại, cảm giác ngồi trên Fortuner chẳng khác gì Land Cruiser hay Prado cả đâu. Mà bác nào phân biệt được sự khác biệt em vừa nói, thì bác ấy có đẳng cấp dùng xe trên 100K USD roài [*]Ngày xưa em đi con Jace 2005, cứ đi đến Vũ trường bọn bảo vệ nó bắt mang xe đi gửi cách cả vài trăm mét, nhưng nay đi em Fo này em có thể đậu ngang nhiên trước cửa các vũ trường, khách sạn, nhà hàng...mà chả sợ tên bảo vệ nào ý kiến ý cò hết.[*]Cảm giác 1 mình lái Fo đi làm đúng là hơi cảm thấy cô đơn trống trải thật, nhưng không gian này là của riêng mình. Khi chở gia đình đi chơi, em đuổi hết đám nhóc xuống hàng ghế thứ 3 cho nó tha hồ quậy, người lớn ngồi hàng ghế thứ 2 cảm thấy thoải mái cực kỳ.[*]Âm thanh của Fo cũng chẳng khác biệt bao nhiêu so vơi Innova hay các loại xe dưới 60K USD khác tại Việt Nam, tuy nhiên sau 6 tháng dành dụm, em có được 40M, chuẩn bị nhờ bác Phú lắp cho dàn âm thanh toàn hàng DLS, chắc chắn chả thua gì dàn Mark Levinson trên Lexus của mấy tên đàn anh trong cơ quan em đâu [/UL] Tóm lại, nêu bác nào đã thích, thì chơi đi đừng lăn tăn thế này thế khác mệt lắm.
Cảm ơn các bác ạ.
kens1802 nói:Bởi vậy mới nói đường xá VN thì xe hơn bao nhiêu ngựa thì mặc kệ, chưa chắc là đến đích trước xe yếu hơn, nhiều ngựa thì khả năng uống xăng càng nhiều, mà chưa chắc chạy nhanh hơn xe khác bao nhiêu. Trừ khi nào đường xá VN rộng rãi và cho phép chạy như cao tốc sài gòn trung lương thì xe mạnh mới có lợi thế.
Nếu các bác không tin thì cứ lấy mạnh chạy với yaris trong đường Thành phố sẽ thấy cái nào hiệu quả. Yaris chỉ có 1.3 thôi đó nha.
Thế người ta gọi thế nào là hiệu suất hả bác?
Quá dễ bác Quanbasf à. dễ tới mức mà ở Vn mọi người vẫn thường độ cho xe gắn máy. Ở ô tô cũng vậy thôi bác à. Vì thế tại sao xe độ hay hỏng, bởi vì vật liệu thường không chịu nổi bác à.
Thứ nhất, công suất tỉ lệ với vòng quay của động cơ. Ví dụ xe dream cho dễ hiểu. Nếu bác vặn hết ga thì công suất tối đa của động cơ tới đó. Và Honda đã giới hạn tốc độ quay của động cơ ở đó. Nhưng tôi muốn tăng công suất lên thì làm sao? đó là thêm ga, hiểu một cách đơn giản là làm bình xăng con lớn hơn. Kỹ hơn là động cơ dream quay tối đa là 8000v/ph. Nếu tôi thay 2 supap và 1 cốt cam của dream, bằng 4 hoặc 5 xupap với cam đôi, hệ thống nạp xả lớn, piston ngắn và nhẹ, chỉ bằng 1/3 so vơi piston thông thường, bình xăng tăng tốc con thật lớn, nòng bằng vật liệu phủ ceramic thì khi đó vòng quay của động cơ sẽ không còn là 8.000v/ph nữa. mà lên tới 16.000, 18.000v/ph, thậm chí 20.000. Lúc đó công suất lên bao nhiêu lần?
Thứ hai là vật liệu chế tạo chi tiết động cơ phải nhẹ. Ví dụ ta ném một vật nhẹ thì sẽ xa hơn một vật nặng.
Và tại sao cùng một phân khối, có xe thì 4 máy, có xe thì 12 máy. Đơn giản, đó là do, người ta không thể tăng vòng quay của động cơ lên cao, đối với động cơ lớn. Vì khi đó vật liệu chế tạo sẽ không thể chịu nổi, gây ra phá hủy động cơ. Do đó , người ta phải chấp nhận chế tạo động cơ phức tạp hơn, chia làm nhiều máy nhỏ, để có thể tăng vòng quay, công suất của động cơ. Và dc sẽ êm hơn
Do đó ta sẽ thấy đc càng lớn thì vòng quay càng thấp.
Tăng công suất các hãng xe gắn máy còn làm được, ví dụ như ở VN có nhiều như xe cào cào của các hãng chỉ 125cc thôi mà lên tới 40hp là bình thường...
Nói sơ sơ vậy cho bác Quanbasf hiểu thui. Chả có gì mới cả, xưa như trái đất. Fo làm công suất thấp nên sẽ bền hơn rẻ hơn. Động cơ mạnh thực ra ai mà chả thích. Nhưng động cơ mạnh không chỉ động cơ, mà còn kéo theo hộp số , cầu láp... tương ứng, mắc tiền hơn, chi phí sẽ cao hơn. Các bác có tiền cứ đi, em nghèo, nên đi xe nào nuôi càng rẻ caàng tốt...
Thứ nhất, công suất tỉ lệ với vòng quay của động cơ. Ví dụ xe dream cho dễ hiểu. Nếu bác vặn hết ga thì công suất tối đa của động cơ tới đó. Và Honda đã giới hạn tốc độ quay của động cơ ở đó. Nhưng tôi muốn tăng công suất lên thì làm sao? đó là thêm ga, hiểu một cách đơn giản là làm bình xăng con lớn hơn. Kỹ hơn là động cơ dream quay tối đa là 8000v/ph. Nếu tôi thay 2 supap và 1 cốt cam của dream, bằng 4 hoặc 5 xupap với cam đôi, hệ thống nạp xả lớn, piston ngắn và nhẹ, chỉ bằng 1/3 so vơi piston thông thường, bình xăng tăng tốc con thật lớn, nòng bằng vật liệu phủ ceramic thì khi đó vòng quay của động cơ sẽ không còn là 8.000v/ph nữa. mà lên tới 16.000, 18.000v/ph, thậm chí 20.000. Lúc đó công suất lên bao nhiêu lần?
Thứ hai là vật liệu chế tạo chi tiết động cơ phải nhẹ. Ví dụ ta ném một vật nhẹ thì sẽ xa hơn một vật nặng.
Và tại sao cùng một phân khối, có xe thì 4 máy, có xe thì 12 máy. Đơn giản, đó là do, người ta không thể tăng vòng quay của động cơ lên cao, đối với động cơ lớn. Vì khi đó vật liệu chế tạo sẽ không thể chịu nổi, gây ra phá hủy động cơ. Do đó , người ta phải chấp nhận chế tạo động cơ phức tạp hơn, chia làm nhiều máy nhỏ, để có thể tăng vòng quay, công suất của động cơ. Và dc sẽ êm hơn
Do đó ta sẽ thấy đc càng lớn thì vòng quay càng thấp.
Tăng công suất các hãng xe gắn máy còn làm được, ví dụ như ở VN có nhiều như xe cào cào của các hãng chỉ 125cc thôi mà lên tới 40hp là bình thường...
Nói sơ sơ vậy cho bác Quanbasf hiểu thui. Chả có gì mới cả, xưa như trái đất. Fo làm công suất thấp nên sẽ bền hơn rẻ hơn. Động cơ mạnh thực ra ai mà chả thích. Nhưng động cơ mạnh không chỉ động cơ, mà còn kéo theo hộp số , cầu láp... tương ứng, mắc tiền hơn, chi phí sẽ cao hơn. Các bác có tiền cứ đi, em nghèo, nên đi xe nào nuôi càng rẻ caàng tốt...
Last edited by a moderator:
- Status
- Không mở trả lời sau này.