Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng C
14/7/10
583
5
0
Xe dap nói:
Để chọn một chiếc xe vừa ý thì hình dáng mẫu mã, thương hiệu đã chiếm đến 70% trong nhu cầu lựa chọn sử dụng của khách hàng rồi, Chỉ có khoảng 30% khách hàng quan tâm đến động cơ thôi.
Bản thân khách hàng khi đi mua xe người ta thương hỏi xe này option như thế nào chứ cũng chẳng mấy ai quan tâm đến cái động cơ ra sao. Thật ra Toy rất hiểu tâm lý người tiêu dùng của nên đưa cái động cơ máy dầu này về để giải quyết hết hàng tồn kho tại Thái, Em dám chắc là chỉ vài tháng nữa Toy sẽ đưa động cơ 3.0L máy dầu giống như Hilux về lắp trên FT.
Bản thân em cũng chẳng chê gì cái động cơ 2.5L công suất 100 HP của Toy, nhưng nói Toy nó sản xuất ra cái động cơ có công suất nhỏ như vậy để động cơ được bền hơn thì em hoàn tòan không đồng ý với cách giải thích đó.Đó chẳng qua là cách nói để che đậy cho cái động cơ thế hệ cũ.
Bác nói đúng, động cơ nhỏ sẽ mau hỏng hơn so với động cơ lớn, khi liên tục, làm việc ở chế độ quá tải. Nhưng khi làm ra một cái động cơ, người ta đã nghiên cứu rất kỹ rồi sao cho phù hợp bác ạ

Theo bác thì thế hệ cũ người ta chỉ có thể làm động cơ tới 2.5 thôi à? Và em cũng chưa biết cái 2.5 D4D và 3.0 D4D nó khác nhau ra sao?
Theo em thì đó là chiến lược kinh doanh thôi bác. Một cách tiếp tục làm tăng doanh số thôi mà
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
22/9/07
102
0
0
Xe dap nói:
Để chọn một chiếc xe vừa ý thì hình dáng mẫu mã, thương hiệu đã chiếm đến 70% trong nhu cầu lựa chọn sử dụng của khách hàng rồi, Chỉ có khoảng 30% khách hàng quan tâm đến động cơ thôi.
Bản thân khách hàng khi đi mua xe người ta thương hỏi xe này option như thế nào chứ cũng chẳng mấy ai quan tâm đến cái động cơ ra sao. Thật ra Toy rất hiểu tâm lý người tiêu dùng của nên đưa cái động cơ máy dầu này về để giải quyết hết hàng tồn kho tại Thái, Em dám chắc là chỉ vài tháng nữa Toy sẽ đưa động cơ 3.0L máy dầu giống như Hilux về lắp trên FT.
Bản thân em cũng chẳng chê gì cái động cơ 2.5L công suất 100 HP của Toy, nhưng nói Toy nó sản xuất ra cái động cơ có công suất nhỏ như vậy để động cơ được bền hơn thì em hoàn tòan không đồng ý với cách giải thích đó.Đó chẳng qua là cách nói để che đậy cho cái động cơ thế hệ cũ.

Bác xedap nhầm về việc động cơ 2.5L là để giải quyết hàng tồn. Xe FG sở dĩ chọn động cơ 2.5 chủ yếu là để giá thành thấp làm cho khách hàng có thể mua được một xe SUV của Toy với giá thấp.
Nếu chỉ đáp ứng theo yêu cầu của một số khách hàng là xe phải thật mạnh, thật ít nhiên liệu, kĩ thuật siêu mới thì doanh số bán lại thấp.
Kết luận lại là đây là bài toán khá luẩn quẩn về giá thành và tính năng. Xem ra Toy nếu xét theo doanh số bán thì là hãng giải quyết vấn đề này tốt nhất thôi.

Cá nhân em thấy vụ Mondeo mà giảm 5K là một bước đi tiếp tục sai lầm của Ford. Đánh mất giá trị của xe mondeo cũ.
 
Hạng F
8/8/06
6.454
21.589
113
40
Domy nói:
Xe dap nói:
Để chọn một chiếc xe vừa ý thì hình dáng mẫu mã, thương hiệu đã chiếm đến 70% trong nhu cầu lựa chọn sử dụng của khách hàng rồi, Chỉ có khoảng 30% khách hàng quan tâm đến động cơ thôi.
Bản thân khách hàng khi đi mua xe người ta thương hỏi xe này option như thế nào chứ cũng chẳng mấy ai quan tâm đến cái động cơ ra sao. Thật ra Toy rất hiểu tâm lý người tiêu dùng của nên đưa cái động cơ máy dầu này về để giải quyết hết hàng tồn kho tại Thái, Em dám chắc là chỉ vài tháng nữa Toy sẽ đưa động cơ 3.0L máy dầu giống như Hilux về lắp trên FT.
Bản thân em cũng chẳng chê gì cái động cơ 2.5L công suất 100 HP của Toy, nhưng nói Toy nó sản xuất ra cái động cơ có công suất nhỏ như vậy để động cơ được bền hơn thì em hoàn tòan không đồng ý với cách giải thích đó.Đó chẳng qua là cách nói để che đậy cho cái động cơ thế hệ cũ.
Bác nói đúng, động cơ nhỏ sẽ mau hỏng hơn so với động cơ lớn, khi liên tục, làm việc ở chế độ quá tải. Nhưng khi làm ra một cái động cơ, người ta đã nghiên cứu rất kỹ rồi sao cho phù hợp bác ạ

Theo bác thì thế hệ cũ người ta chỉ có thể làm động cơ tới 2.5 thôi à? Và em cũng chưa biết cái 2.5 D4D và 3.0 D4D nó khác nhau ra sao?
Theo em thì đó là chiến lược kinh doanh thôi bác. Một cách tiếp tục làm tăng doanh số thôi mà

Tranh luận với bác về cái động cơ dầu 2.5L của Fortuner và 3.0L của Hilux nhé.
Động cơ 2.5L của Fortuner công suất 100 Hp
Động cơ 3.0L của Hilux công suất 160 Hp.
Hai động cơ này về dung tích chỉ chênh lệch 500cc, Nhưng công suất lại chênh lệch đến 60Hp. vậy bác có nghĩ rằng động cơ 2.5L là lọai sử dụng công nghệ cũ không, Còn cái động cơ 3.0L sử dụng công nghệ mới không?Riêng em thì khẳng định với bác cái động cơ 3.0L của Hilux hiện đại hơn cái động cơ 2.5L của Fortuner rất nhiều.
 
Hạng B2
24/4/10
346
22
18
Chết vì cười với các đồng chí còn không phân biệt nổi Fortuner máy dầu hay máy xăng mà cứ lên đây A DUA hùa theo người ta chê này nọ, bổ sung kiến thức dùm em đi rồi dễ nói chuyện hơn tí

Kiểu động cơ D4D 2KD-FTV trên Fortuner G

Phiên bản máy dầu sử dụng động cơ turbo diesel 2,5L 4 xy-lanh thẳng hàng, hệ phun nhiên liệu dùng đường dẫn chung nhưng cho ra công suất 100,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 191 lb/ft ở 1600 đến 2400 vòng/phút.

Fortuner V dùng động cơ xăng 2,7L 4 xylanh thẳng hàng 158 mã lực, mô-men xoắn cực đại 177,7 lb/ft tại tốc độ vòng tua 3800 vòng/phút cùng hộp số tự động 4 cấp


Fortuner 2.5G (4x2) MT Fortuner 2.7V (4x4) AT
Hộp số 5 số sàn 4 số tự động
Số chỗ ngồi 7
KÍCH THƯỚC VÀ TRỌNG LƯỢNG
Kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) mm 4.695 x 1.840 x 1.850
Chiều dài cơ sở Trước x sau mm 2.750
Chiều rộng cơ sở Trước x sau mm 1.540 x 1540
Khoảng sáng gầm xe
mm 220
Bán kính vòng quay tối thiểu
m 5,9
Trọng lượng không tải
kg 1.790 - 1.810 1.840 - 1.850
Trọng lượng toàn tải
kg 2.380 2.450

Và cái Fortuner máy dầu nó tầm ~34k , máy xăng ~41k thôi nên so sánh với những em nào đồng trang lứa nha các bác, đừng đem Kia Forte hay Lamborghi ra so sánh em nó mang nhục mất =))
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
8/8/06
6.454
21.589
113
40
GD_TMV nói:
Xe dap nói:
Để chọn một chiếc xe vừa ý thì hình dáng mẫu mã, thương hiệu đã chiếm đến 70% trong nhu cầu lựa chọn sử dụng của khách hàng rồi, Chỉ có khoảng 30% khách hàng quan tâm đến động cơ thôi.
Bản thân khách hàng khi đi mua xe người ta thương hỏi xe này option như thế nào chứ cũng chẳng mấy ai quan tâm đến cái động cơ ra sao. Thật ra Toy rất hiểu tâm lý người tiêu dùng của nên đưa cái động cơ máy dầu này về để giải quyết hết hàng tồn kho tại Thái, Em dám chắc là chỉ vài tháng nữa Toy sẽ đưa động cơ 3.0L máy dầu giống như Hilux về lắp trên FT.
Bản thân em cũng chẳng chê gì cái động cơ 2.5L công suất 100 HP của Toy, nhưng nói Toy nó sản xuất ra cái động cơ có công suất nhỏ như vậy để động cơ được bền hơn thì em hoàn tòan không đồng ý với cách giải thích đó.Đó chẳng qua là cách nói để che đậy cho cái động cơ thế hệ cũ.

Bác xedap nhầm về việc động cơ 2.5L là để giải quyết hàng tồn. Xe FG sở dĩ chọn động cơ 2.5 chủ yếu là để giá thành thấp làm cho khách hàng có thể mua được một xe SUV của Toy với giá thấp.
Nếu chỉ đáp ứng theo yêu cầu của một số khách hàng là xe phải thật mạnh, thật ít nhiên liệu, kĩ thuật siêu mới thì doanh số bán lại thấp.
Kết luận lại là đây là bài toán khá luẩn quẩn về giá thành và tính năng. Xem ra Toy nếu xét theo doanh số bán thì là hãng giải quyết vấn đề này tốt nhất thôi.

Cá nhân em thấy vụ Mondeo mà giảm 5K là một bước đi tiếp tục sai lầm của Ford. Đánh mất giá trị của xe mondeo cũ.
Nếu bác nói Toytota chọn động cơ 2.5L để giảm giá thành cũng không đúng, bởi vì giá xe Fortuner không rẻ hơn Ford Everest cùng phân khúc, thậm chí mắc hơn, Em nghĩ nói Toy ăn dày thì đúng hơn bác ạ.:D
Còn chuyện Mondeo giảm giá là bài tóan tất yếu cho một sản phẩm bán không chạy trên thị trường, Em nghĩ cái gì cũng có 2 mặt của nó, không thể nào tối ưu hết được, phải chấp nhận hi sinh thôi bác,Ford nó giảm giá Mondeo 5K Usd thì nó cũng đau lắm.
 
Hạng F
8/8/06
6.454
21.589
113
40
soundmaxxxx nói:
Chết vì cười với các đồng chí còn không phân biệt nổi Fortuner máy dầu hay máy xăng mà cứ lên đây A DUA hùa theo người ta chê này nọ, bổ sung kiến thức dùm em đi rồi dễ nói chuyện hơn tí




Fortuner 2.5G (4x2) MT Fortuner 2.7V (4x4) AT Hộp số 5 số sàn 4 số tự động Số chỗ ngồi 7 KÍCH THƯỚC VÀ TRỌNG LƯỢNG Kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) mm 4.695 x 1.840 x 1.850 Chiều dài cơ sở Trước x sau mm 2.750 Chiều rộng cơ sở Trước x sau mm 1.540 x 1540 Khoảng sáng gầm xe
mm 220 Bán kính vòng quay tối thiểu
m 5,9 Trọng lượng không tải
kg 1.790 - 1.810 1.840 - 1.850 Trọng lượng toàn tải
kg 2.380 2.450

Và cái Fortuner máy dầu nó tầm ~34k , máy xăng ~41k thôi nên so sánh với những em nào đồng trang lứa nha các bác, đừng đem Kia Forte hay Lamborghi ra so sánh em nó mang nhục mất =))

Bác ko cập nhật giá cả mà phát biều lung tung,giá của Fortuner máy dầu là 40K USD bác ạ, Còn máy xăng khoảng gần 50K USD thì không bàn đến rồi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
14/7/10
583
5
0
Xe dap nói:
Tranh luận với bác về cái động cơ dầu 2.5L của Fortuner và 3.0L của Hilux nhé.
Động cơ 2.5L của Fortuner công suất 100 Hp
Động cơ 3.0L của Hilux công suất 160 Hp.
Hai động cơ này về dung tích chỉ chênh lệch 500cc, Nhưng công suất lại chênh lệch đến 60Hp. vậy bác có nghĩ rằng động cơ 2.5L là lọai sử dụng công nghệ cũ không, Còn cái động cơ 3.0L sử dụng công nghệ mới không?Riêng em thì khẳng định với bác cái động cơ 3.0L của Hilux hiện đại hơn cái động cơ 2.5L của Fortuner rất nhiều.
Bác chưa coi kỹ động cơ D4D rồi. Động cơ 2.5 D4D không cần công suất cao, nên turbo nạp công suất nhỏ, nên 2.5 D4D không cần két gió làm mát không khí nạp.

Do 3.0 D4D được sử dụng trên xe lớn hơn, nên hệ thống turbo nạp có công suất lớn hơn. Và nó vẫn chỉ là D4D mà thôi

Còn bác thì khẳng định cái động cơ 3.0L của Hilux hiện đại hơn cái động cơ 2.5L của Fortuner rất nhiều. Thì em xin bác chỉ giáo rõ hơn về kỹ thuật cho em hiểu
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
6/7/10
78
0
0
34
GD_TMV nói:
Xe dap nói:
Để chọn một chiếc xe vừa ý thì hình dáng mẫu mã, thương hiệu đã chiếm đến 70% trong nhu cầu lựa chọn sử dụng của khách hàng rồi, Chỉ có khoảng 30% khách hàng quan tâm đến động cơ thôi.
Bản thân khách hàng khi đi mua xe người ta thương hỏi xe này option như thế nào chứ cũng chẳng mấy ai quan tâm đến cái động cơ ra sao. Thật ra Toy rất hiểu tâm lý người tiêu dùng của nên đưa cái động cơ máy dầu này về để giải quyết hết hàng tồn kho tại Thái, Em dám chắc là chỉ vài tháng nữa Toy sẽ đưa động cơ 3.0L máy dầu giống như Hilux về lắp trên FT.
Bản thân em cũng chẳng chê gì cái động cơ 2.5L công suất 100 HP của Toy, nhưng nói Toy nó sản xuất ra cái động cơ có công suất nhỏ như vậy để động cơ được bền hơn thì em hoàn tòan không đồng ý với cách giải thích đó.Đó chẳng qua là cách nói để che đậy cho cái động cơ thế hệ cũ.

Bác xedap nhầm về việc động cơ 2.5L là để giải quyết hàng tồn. Xe FG sở dĩ chọn động cơ 2.5 chủ yếu là để giá thành thấp làm cho khách hàng có thể mua được một xe SUV của Toy với giá thấp.
Nếu chỉ đáp ứng theo yêu cầu của một số khách hàng là xe phải thật mạnh, thật ít nhiên liệu, kĩ thuật siêu mới thì doanh số bán lại thấp.
Kết luận lại là đây là bài toán khá luẩn quẩn về giá thành và tính năng. Xem ra Toy nếu xét theo doanh số bán thì là hãng giải quyết vấn đề này tốt nhất thôi.

Cá nhân em thấy vụ Mondeo mà giảm 5K là một bước đi tiếp tục sai lầm của Ford. Đánh mất giá trị của xe mondeo cũ.

Bác GD_TMV có dự đoán giá Cam giảm xuống ko bác?
 
Hạng F
22/2/08
9.509
12.746
113
Domy nói:
Bác chưa coi kỹ động cơ D4D rồi. Động cơ 2.5 D4D không cần công suất cao, nên turbo nạp công suất nhỏ, nên 2.5 D4D không cần két gió làm mát không khí nạp.

Do 3.0 D4D được sử dụng trên xe lớn hơn, nên hệ thống turbo nạp có công suất lớn hơn. Và nó vẫn chỉ là D4D mà thôi
Cái bộ làm mát không khí nạp trên Ford Ranger của em bị đá văng lủng vì nó gắn ngay sau cái cản trước
Toàn chê Fortuner không ah.........?????

Toàn chê Fortuner không ah.........?????
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
GD_TMV nói:
Bác xedap nhầm về việc động cơ 2.5L là để giải quyết hàng tồn. Xe FG sở dĩ chọn động cơ 2.5 chủ yếu là để giá thành thấp làm cho khách hàng có thể mua được một xe SUV của Toy với giá thấp.
Nếu chỉ đáp ứng theo yêu cầu của một số khách hàng là xe phải thật mạnh, thật ít nhiên liệu, kĩ thuật siêu mới thì doanh số bán lại thấp.
Kết luận lại là đây là bài toán khá luẩn quẩn về giá thành và tính năng. Xem ra Toy nếu xét theo doanh số bán thì là hãng giải quyết vấn đề này tốt nhất thôi.

Cá nhân em thấy vụ Mondeo mà giảm 5K là một bước đi tiếp tục sai lầm của Ford. Đánh mất giá trị của xe mondeo cũ.
2.5 D4D là dành cho thị trường Đông Nam á và một số thị trường khác. Thái Lan đi 3.0 D4D là do hạ tầng, và thu nhập người ta hơn mình nhiều. Còn Vn nghèo thì sẽ vẫn đi 2.5 cho nó rẻ, như những nước khác mà thôi
Các bác cứ yên tâm đi
 
Status
Không mở trả lời sau này.