Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
28/2/09
2.217
28
48
hocmon
  1. Nói riết kg có đường ra,hôm rùi e mới wa KCN Hiệp phước chụp hình, mượn đc cái đầu container của Mỹ thấy đẹp wá hỏi anh tài con xe này nhiêu vậy.Anh tài nói nó rẻ lém chỉ có 550tr thui,e nghĩ mịe rán kiếm chút tiền nữa mua miếng đất xong mua cái đầu container về độ lại tem lên cái bằng lấy đi offline thì mấy cha kia chết hết.Option kg thua mấy e cao cấp ghế chỉnh tứ hứơng 2 giường,đi off thì chỉ cần kiếp LL theo thì đủ bộ
    24.gif
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
Lần đầu tiên chạy thử xe máy dầu, em cũng chê là quá yếu. Nhưng khi sử dụng máy dầu, lại thấy nó có cái hay. Rồi khi Fo suất hiện với 100ps, làm em thất vọng quá. Nhưng khi đi thử thì thấy nó ok.

Máy xăng và máy dầu là hai loại khác nhau, máy xăng là máy tua, còn máy dầu là máy lực. Có lực thì không có tua, còn có tua thì không có lực.

Thấy các đi máy xăng chê xe máy dầu yếu, em vừa làm thử nghiệm xem yếu như thế nào trên một em Fo G đang còn rodai như sau:

Yêu cầu không sử dụng chân ga, chỉ chạy garangti cho mọi chế độ, điều hòa ở chế độ on

Đề ba và chạy với số 3: xe khởi động và chạy được, nhưng máy gằn và giật.

Đề ba và chạy ở số 2: nhẹ nhàng và êm ái

Fo xác nặng, bánh to, máy yếu, xin các bác thông cảm
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
8/8/06
6.454
21.589
113
40
Domy nói:
Lần đầu tiên chạy thử xe máy dầu, em cũng chê là quá yếu. Nhưng khi sử dụng máy dầu, lại thấy nó có cái hay. Rồi khi Fo suất hiện với 100ps, làm em thất vọng quá. Nhưng khi đi thử thì thấy nó ok.

Máy xăng và máy dầu là hai loại khác nhau, máy xăng là máy tua, còn máy dầu là máy lực. Có lực thì không có tua, còn có tua thì không có lực.

Thấy các đi máy xăng chê xe máy dầu yếu, em vừa làm thử nghiệm xem yếu như thế nào trên một em Fo G đang còn rodai như sau:

Yêu cầu không sử dụng chân ga, chỉ chạy garangti cho mọi chế độ, điều hòa ở chế độ on

Đề ba và chạy với số 3: xe khởi động và chạy được, nhưng máy gằn và giật.

Đề ba và chạy ở số 2: nhẹ nhàng và êm ái
về lý thuyết thì động cơ máy dầu và máy xăng là 2 động cơ trái ngược nhau.
Nếu cùng dung tích xylanh với nhau thì:
Động cơ máy xăng sẽ cho công suất lơn hơn ( Công suất đại lượng đặc trưng cho khả năng tăng tốc và tốc độ tối đa) , Tuy nhiên thì momenxoắn lại nhỏ hơn ( Momen xoắn đặc trưng cho khả năng leo dốc và tải nặng)
Do đó động cơ xăng lúc nào cũng sẽ tăng tốc tốt hơn động cơ dầu, nhưng nói về khả năng leo dốc và tải nặng thì lại không bằng máy dầu.
 
Hạng D
22/12/06
1.132
1.014
113
Tại sao nhiều Bác lại cứ nhầm lẫn giữa FOR máy xăng V và FOR máy dầu G trong topic này nhỉ.
 
Hạng C
12/5/08
830
5.865
93
Quanbasf nói:
Em xin tóm lại như thế này ạ, trước đây em mua Fortuner G lúc mới ra với giá gốc là 34300 cũng vì thích máy dầu cho nó tiết kiệm và dáng vẻ hầm hố, sau khi chạy 2 tháng có 1 dịp em được leo lên con santafe của bà chị trong công ty thế là về kiếm đường đổi ngay , nếu các bác mua xe để chơi, để hưởng thụ , thì em nghĩ k nên mua fortuner G vì máy yếu , bồng bềnh dễ say xe, và nhược điểm lớn nhất là ồn. Các bác cứ nghĩ xe mạnh là hao nhiên liệu hơn thì em xin thưa là số chấm (VD 2.5 tức là 2500 cc) nhiều hay ít anh hưởng đến mức độ hao nhiên liệu nhiếu hay ít, còn công suất mới mới ảnh hưởng đến sứ mạnh cua xe, ví dụ Santafe 2.0 chắc chắn sẽ ít hao nhiên liệu hơn fortuner 2.5, tuy nhiên với công nghệ máy dầu hiện đại máy 2.0 cho công suất 184 hp so với máy 2.5 cho công suất 106 hp (xin lỗi nếu em nhớ nhầm các bác có thểm kiểm chứng ở cavet hoặc sổ đang kiểm lại giúp em) thì nó khác nhau hẳn , còn nhiểu bác bảo xe mạnh mà làm gì ? có sử dụng cho đường Việt Nam được đâu? em xin thưa rằng ngồi lên cái xe cảm giác lái rất quan trọng, khi bác nhấn ga cáicảm giác lưng mình dính vô ghế hay con gọi là gia tốc cao ,hoặc ra xa lộ muốn vượt mặt xe khác bác chỉ cần nhấn nhẹ ga là qua mặt rồi cái cảm giác đó là sức ngựa thể hiện chứ k phải là số chấm nhé , ngoài ra ưu điểm nổi trội làm em tốn tiền nữa là khi các bác leo lên santafe rồi em đảm bảo lá các bác sẽ k biết là máy dầu hay máy xăng vì nó rất êm gần như các bác k phải nghe thấy tiếng cành cành đặc trưng của máy dầu , nếu ai đi fortuner G k tin những điều em nói có thể ola cho em 0909369666 em tên Quân ở quận 3, để kiểm tra lại những điều em nói nhé (dĩ nhiên là chạy đua xem ai đến trước thì em k chơi đâu) các bác có thể lên xe em xem độ êm của máy dầu, chạy 1 chút để cảm nhận độ bốc và êm ái rồi tự so sánh với fortuner G của các bác thôi , hic cũng giống như lần đầu tiên em leo lên santafe của bà chị kia vậy. Tuy nhiên ở Việt Nam theo như em biết với tầm tiền vậy muốn đi máy dầu để tiết kiệm thì cũng khó có em nào qua được fortuner G , fortuner ngồii hàng ghế đầu tiên bị ồn nhưng captiva máy dầu và Dmax thì hàng ghế thứ 2 cũng bị luôn , hic, vài hàng chia sẻ củng các bác mong rằng các bác cũng chia sẻ lại những kinh nghiệm đã trải qua thực tế mang tính khách quan hơn để người đi sau có sự lựa chọn đúng, để diễn đàn hay và bổ ích hơn nhé các bác.

Em thấy bác nói đúng lắm, công suất cao đâu phải để chạy cho nhanh, Roll Royce , Bentley .... dung tích 5,6 l công suất 500 HP đâu phải để chạy nhanh hơn xe khác, xe công suất lớn chạy chậm cũng sướng.
bác chỉ nói sai một chút : ai lại so chiếc xe 36k với chiếc xe 53k, kì wa, cũng như ko nên so SantaFe với RX450,hay Camry với Mer E300, wa kì.
Em nghĩ chúng ta tranh luận mãi cũng không xong, tiêu chí đánh giá quá khác ,người thì muốn chạy cho sướng, người thì muốn vừa rẻ, vừa giữ giá, lại vừa bền, tiêu chí ko giống nhau thì chọn lựa khác nhau là hợp lý thôi.
 
Hạng F
22/2/08
9.509
12.746
113
Các bác tranh luận đi hơi xa chủ đề rồi :D (nhưng cũng cung cấp được những đặc tính tiêu biểu của FT)
Bác chủ thớt xác định tiêu chí chọn xe, tham khảo những đặc tính các bác nêu trong thớt là sẽ có được kết quả ngay.
VD tiêu chí của bác là:
- Mức tiêu hao nhiên liệu: thấp từ 6-8L/100km(công suất sẽ nhỏ tương ứng)
- Không cần tốc độ cao hơn 145km/h
- Gầm cao, đi địa hình và lội nước tốt, không sử dụng nhíp.
- Cần 7 chỗ (không phải 5+2), băng cuối ghế to như băng giữa
- .......
Thì bác chọn Fortuner G sẽ không hối hận.
Nhưng nếu bác thích xe chạy thật bốc, vọt thật mạnh thì không nên rớ em nó. Mức độ tăng tốc của Fortuner G chỉ ở mức chấp nhận được chứ không phải là thế mạnh. Chúc bác chọn được con xe như ý. Nên nhớ bác mua xe để phục vụ cho chính bác chứ không phải cho anh em trên diễn đàn.
Không có con xe nào tốt nếu nó không phù hợp nhu cầu sử dụng của chủ xe!
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
SUV7Seats nói:
Các bác tranh luận đi hơi xa chủ đề rồi :D (nhưng cũng cung cấp được những đặc tính tiêu biểu của FT)
Bác chủ thớt xác định tiêu chí chọn xe, tham khảo những đặc tính các bác nêu trong thớt là sẽ có được kết quả ngay.
VD tiêu chí của bác là:
- Mức tiêu hao nhiên liệu: thấp từ 6-8L/100km(công suất sẽ nhỏ tương ứng)
- Không cần tốc độ cao hơn 145km/h
- Gầm cao, đi địa hình và lội nước tốt, không sử dụng nhíp.
- Cần 7 chỗ (không phải 5+2), băng cuối ghế to như băng giữa
- .......
Thì bác chọn Fortuner G sẽ không hối hận.
Nhưng nếu bác thích xe chạy thật bốc, vọt thật mạnh thì không nên rớ em nó. Mức độ tăng tốc của Fortuner G chỉ ở mức chấp nhận được chứ không phải là thế mạnh. Chúc bác chọn được con xe như ý. Nên nhớ bác mua xe để phục vụ cho chính bác chứ không phải cho anh em trên diễn đàn.
Không có con xe nào tốt nếu nó không phù hợp nhu cầu sử dụng của chủ xe!

Nói chung, cùng phân lớp, cùng giá tiền, thì các xe cũng như nhau thôi. Mỗi xe có điểm mạnh điểm yếu. Người thich xe này, người thích xe khác, hãng này hãng khác. Còn em, thì thích xe nào thì chơi xe đó, không quan tâm tới hãng. Tiêu chí là phải thật đa năng, là tiện dụng và cuối cùng là thể hiện được cá tính của mình.
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
SUV7Seats nói:
Các bác tranh luận đi hơi xa chủ đề rồi :D (nhưng cũng cung cấp được những đặc tính tiêu biểu của FT)
Bác chủ thớt xác định tiêu chí chọn xe, tham khảo những đặc tính các bác nêu trong thớt là sẽ có được kết quả ngay.
VD tiêu chí của bác là:
- Mức tiêu hao nhiên liệu: thấp từ 6-8L/100km(công suất sẽ nhỏ tương ứng)
- Không cần tốc độ cao hơn 145km/h
- Gầm cao, đi địa hình và lội nước tốt, không sử dụng nhíp.
- Cần 7 chỗ (không phải 5+2), băng cuối ghế to như băng giữa
- .......
Thì bác chọn Fortuner G sẽ không hối hận.
Nhưng nếu bác thích xe chạy thật bốc, vọt thật mạnh thì không nên rớ em nó. Mức độ tăng tốc của Fortuner G chỉ ở mức chấp nhận được chứ không phải là thế mạnh. Chúc bác chọn được con xe như ý. Nên nhớ bác mua xe để phục vụ cho chính bác chứ không phải cho anh em trên diễn đàn.
Không có con xe nào tốt nếu nó không phù hợp nhu cầu sử dụng của chủ xe!

chuẩn không cần chỉnh,chúc chủ topic mua được chiếc xe ưng ý chính mình
 
Hạng B2
10/3/08
224
0
0
Theo em, với tầm tiền này thì Mit Grandis vẫn là lựa chọn số 1, Bác chủ thớt ạ.
 
Status
Không mở trả lời sau này.