Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
24/2/08
153
2
18
cuteboy nói:
Nói về cái vụ bán thương hiệu e cũng ức thiệt các bác.
E có dịp leo lên 2 chiếc xe: 1 là Lacetti 2010 và 1 là Yaris 2009; hai thằng ngang giá với nhau tầm 30,5-31k mà e thấy Lac trang bị phun ốp sần luôn: mâm 17'', cảm ứng mở cửa, ghế da, EPS hay ESP gì đó, cảm ứng mưa miết từa lưa, có cả cái sunroof trên đầu nữa nói chung là không thiếu cái thứ gì
080402cool_prv.gif
;
trong khi thằng Yar chỉ có mỗi cái ABS :(
=> Chán fèo, ngặt nỗi dân mình thì 1 cũng Toy 2 cũng Toy nên thằng Toy biết ơn dân mình lắm....
Hix Hix , làm sao thay đổi thói quen tiêu dùng phí phạm này đây các bác => e nghĩ khó a nha :cool:

Nói 1 hồi DOMY cũng giải thích rằng TOy cũng có cái hay là xe thì càng ít option, mày càng yếu thì càng bền nghe cũng hợp lý đấy vì đâu có gì để mà hư. Biết trước câu trả lời rồi nên chắc k tranh luận nữa
033102bebe_1_prv.gif
 
Hạng B2
2/7/10
485
6
0
44
Hư Không
cuteboy nói:
Nói về cái vụ bán thương hiệu e cũng ức thiệt các bác.
E có dịp leo lên 2 chiếc xe: 1 là Lacetti 2010 và 1 là Yaris 2009; hai thằng ngang giá với nhau tầm 30,5-31k mà e thấy Lac trang bị phun ốp sần luôn: mâm 17'', cảm ứng mở cửa, ghế da, EPS hay ESP gì đó, cảm ứng mưa miết từa lưa, có cả cái sunroof trên đầu nữa nói chung là không thiếu cái thứ gì
080402cool_prv.gif
;
trong khi thằng Yar chỉ có mỗi cái ABS :(
=> Chán fèo, ngặt nỗi dân mình thì 1 cũng Toy 2 cũng Toy nên thằng Toy biết ơn dân mình lắm....
Hix Hix , làm sao thay đổi thói quen tiêu dùng phí phạm này đây các bác => e nghĩ khó a nha :cool:

Đến đây thì em lật ngược vấn đề lại một chút, như vậy liệu bác chủ thớt có muốn thật sự được tư vấn hay nhằm vào mục đích khác?
 
Hạng D
28/2/09
2.217
28
48
hocmon
Thích Đủ Thứ nói:
cuteboy nói:
Nói về cái vụ bán thương hiệu e cũng ức thiệt các bác.
E có dịp leo lên 2 chiếc xe: 1 là Lacetti 2010 và 1 là Yaris 2009; hai thằng ngang giá với nhau tầm 30,5-31k mà e thấy Lac trang bị phun ốp sần luôn: mâm 17'', cảm ứng mở cửa, ghế da, EPS hay ESP gì đó, cảm ứng mưa miết từa lưa, có cả cái sunroof trên đầu nữa nói chung là không thiếu cái thứ gì
080402cool_prv.gif
;
trong khi thằng Yar chỉ có mỗi cái ABS :(
=> Chán fèo, ngặt nỗi dân mình thì 1 cũng Toy 2 cũng Toy nên thằng Toy biết ơn dân mình lắm....
Hix Hix , làm sao thay đổi thói quen tiêu dùng phí phạm này đây các bác => e nghĩ khó a nha :cool:

Đến đây thì em lật ngược vấn đề lại một chút, như vậy liệu bác chủ thớt có muốn thật sự được tư vấn hay nhằm vào mục đích khác?

Cái e phải lại bác Cuteboy nhá

1 e Lac chạy 3 năm bán còn bi nhiêu

1 e Yaris chạy 3 năm theo e bít khi mua xe mới là 31k bán đc 25k
 
Hạng D
26/1/10
1.252
6.192
113
rồi từ FT chuyển qua lac và yaris rồi . coi chừng lạc đường nha các bác
 
Hạng F
8/8/06
6.454
21.589
113
40
Domy nói:
SUV7Seats nói:
Domy nói:
Bác chưa coi kỹ động cơ D4D rồi. Động cơ 2.5 D4D không cần công suất cao, nên turbo nạp công suất nhỏ, nên 2.5 D4D không cần két gió làm mát không khí nạp.

Do 3.0 D4D được sử dụng trên xe lớn hơn, nên hệ thống turbo nạp có công suất lớn hơn. Và nó vẫn chỉ là D4D mà thôi
Cái bộ làm mát không khí nạp trên Ford Ranger của em bị đá văng lủng vì nó gắn ngay sau cái cản trước
Toàn chê Fortuner không ah.........?????

Toàn chê Fortuner không ah.........?????

Fo G 2.5 không có két gió làm mát không khí nạp. Còn bác đưa Ford Ranger làm gì , em không hiểu

Lại giải thích tiếp hệ thống làm mát khí nạp.
Luồn khí khi được turbo quét vào xylanh tại kỳ hút của động cơ thì rất nóng,Mà theo nguyên tắc vật lý thì không khí càng nóng thì càng giãn nở, cho nên các kỹ sư lại phát minh ra hệ thống làm mát khí nạp để làm nguội không khí đưa vào trong xylanh, đồng thời khi không khí nguội thì thể tích sẽ giảm và khi đó thể tích khí sẽ đưa vào xylanh nhiều hơn, mà cài hệ thống làm mát khi nạp này tiếng Anh đọc nôm na là Intercooler. Mà cái Intercool này phải đặt phía trước thì giải nhiệt mới nhanh được, cũng giống như cái két nước vậy thôi, Chuyện đá văng lên trúng bể là do tai nạn thôi chứ không thể đổ lỗi cho nó đưôc.
Còn chuyện vì sao cái máy D4D 2.5L của Toy không lắp hệ thống này để giảm giá thành sản phẩm cũng đúng, tuy nhiên cái giá của Fortuner máy dầu ngất ngưỡng 40K USD thì không thể gọi là rẻ được.
Còn bác nào giải thích vì động cơ 2.5L được lắp trên xe không cần tải nặng nên dùng công suất cũng là ngụy biện luôn, bằng chứng là bên Thái người ta dùng động cơ 3.0L cho Fortuner máy dầu.
 
Hạng D
13/9/07
1.221
7
38
46
SÀI GÒN
tiếp đê....cứ Fò tún nờ mà thẳng tiến nhé các pác....đừng lạ đường ....Nhắm thẳng quân thù mà bắn...nhất là thắng Fò G máy dầu ah,,,em đang đổi em này mà...tới ngày em rướt em nó về post hình lên cho anh em xem cai là anh em NGƯNG nhe...Nhất trí nhé....
41.gif
 
Hạng F
8/8/06
6.454
21.589
113
40
Domy nói:
Xe dap nói:
Tranh luận với bác về cái động cơ dầu 2.5L của Fortuner và 3.0L của Hilux nhé.
Động cơ 2.5L của Fortuner công suất 100 Hp
Động cơ 3.0L của Hilux công suất 160 Hp.
Hai động cơ này về dung tích chỉ chênh lệch 500cc, Nhưng công suất lại chênh lệch đến 60Hp. vậy bác có nghĩ rằng động cơ 2.5L là lọai sử dụng công nghệ cũ không, Còn cái động cơ 3.0L sử dụng công nghệ mới không?Riêng em thì khẳng định với bác cái động cơ 3.0L của Hilux hiện đại hơn cái động cơ 2.5L của Fortuner rất nhiều.
Bác chưa coi kỹ động cơ D4D rồi. Động cơ 2.5 D4D không cần công suất cao, nên turbo nạp công suất nhỏ, nên 2.5 D4D không cần két gió làm mát không khí nạp.

Do 3.0 D4D được sử dụng trên xe lớn hơn, nên hệ thống turbo nạp có công suất lớn hơn. Và nó vẫn chỉ là D4D mà thôi

Còn bác thì khẳng định cái động cơ 3.0L của Hilux hiện đại hơn cái động cơ 2.5L của Fortuner rất nhiều. Thì em xin bác chỉ giáo rõ hơn về kỹ thuật cho em hiểu

Cái động cơ của Hilux 3.0L có công suất lớn hơn đến 60Hp của cái động cơ 2.5L của Fortuner thì rõ ràng động cơ của Hilux phải hiện đại hơn là đúng rồi chứ bác.
Để tăng công suất động cơ máy dầu, Các kỹ sư đã phát minh ra hệ thống Turbo, phun nhiên liệu trực tiếp bằng đường dẫn chung ( gọi là Commonrail), thỉ cái Turbo rất quan trọng trong việc tăng công suất động cơ, Theo em được biết thì hệ thống turbo của máy dầu cũng có nhiều lọai chứ không phải chỉ có một lọai duy nhất, trên Ford Everest đời mới bây giờ sử dụng Turbo Cánh, khác với Ford Everest đời trước,
Rõ ràng động cơ 3.0L có Turbo, có hệ thống làm mát khí nạp đương nhiên là hiện đại hơn rồi, Còn động cơ 2.5L của Fortuner chỉ có mỗi cái Turbo thì không hiện đại bằng rồi,
 
Hạng D
26/1/10
1.252
6.192
113
nguoixaydung nói:
tiếp đê....cứ Fò tún nờ mà thẳng tiến nhé các pác....đừng lạ đường ....Nhắm thẳng quân thù mà bắn...nhất là thắng Fò G máy dầu ah,,,em đang đổi em này mà...tới ngày em rướt em nó về post hình lên cho anh em xem cai là anh em NGƯNG nhe...Nhất trí nhé....
41.gif

bác nghỉ chơi với tụi em hả bác ??? :(
 
Hạng F
8/8/06
6.454
21.589
113
40
nguoixaydung nói:
tiếp đê....cứ Fò tún nờ mà thẳng tiến nhé các pác....đừng lạ đường ....Nhắm thẳng quân thù mà bắn...nhất là thắng Fò G máy dầu ah,,,em đang đổi em này mà...tới ngày em rướt em nó về post hình lên cho anh em xem cai là anh em NGƯNG nhe...Nhất trí nhé....
41.gif
Kiếm cái zace cho nó lành bác ơi, Xe dùng động cơ ít công nghệ, xe càng ít Option thì các bền bác ạ .:D
 
Status
Không mở trả lời sau này.