adng nói:Domy nói:Xe dap nói:Cái động cơ của Hilux 3.0L có công suất lớn hơn đến 60Hp của cái động cơ 2.5L của Fortuner thì rõ ràng động cơ của Hilux phải hiện đại hơn là đúng rồi chứ bác.
Để tăng công suất động cơ máy dầu, Các kỹ sư đã phát minh ra hệ thống Turbo, phun nhiên liệu trực tiếp bằng đường dẫn chung ( gọi là Commonrail), thỉ cái Turbo rất quan trọng trong việc tăng công suất động cơ, Theo em được biết thì hệ thống turbo của máy dầu cũng có nhiều lọai chứ không phải chỉ có một lọai duy nhất, trên Ford Everest đời mới bây giờ sử dụng Turbo Cánh, khác với Ford Everest đời trước,
Rõ ràng động cơ 3.0L có Turbo, có hệ thống làm mát khí nạp đương nhiên là hiện đại hơn rồi, Còn động cơ 2.5L của Fortuner chỉ có mỗi cái Turbo thì không hiện đại bằng rồi,
Chẳng lẽ To biết bỏ cái két gió trên động cơ xe F1, nhưng lại quên gắn nó cho Fo hả bác. Mà gắn để làm gì cho máy công suất nhỏ nhỉ? Khi không khí nạp có nóng lên đâu, mà cần làm mát
Bác có biết là cái turbo có hệ thống làm mát khí nạp trên xe Ford của bác và của 3.0 D4D. Đã được sử dụng từ trước những năm 1930 không?
Lại thêm cuộc chiến mới.
Nhưng rõ ràng bác Domy nói như cái dòng em bôi đậm kia là nói linh tinh rồi.
Em nghĩ không nên bênh hãng xe nào cả, nên phân tích để làm sao thấy rõ được giá trị đầu tư và giá trị sử dụng để thấy ưu nhược điểm thì hay hơn.
Bác ơi, turbo nạp nhỏ xíu à, có nén không khí nóng lên hơn động cơ thường bao nhiêu đâu, mà cần phải làm mát làm gì cho nó phức tạp
Last edited by a moderator: