- Status
- Không mở trả lời sau này.
Thích Đủ Thứ nói:adng nói:dtl1987 nói:Turbo điều khiển cánh:
[
Trước đây các loại xe trang bị động cơ diesel thường có khả năng tăng tốc rất kém. Vấn đề này đã được giải quyết với công nghệ turbo tăng áp có thể điều chỉnh các ”cánh điều chỉnh” của bánh turbo, như trên mẫu Hyundai Santa Fe được nhập khẩu mới đây. Bài phân tích dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về công nghệ này.
[font="arial, helvetica, sans-serif"]
[/font]
[font="arial, helvetica, sans-serif"]Các bác tham khảo thêm nguồn : [/font]
[font="arial, helvetica, sans-serif"]
[/font]
Em có đọc bài đó thì thấy có đoạn này:
"Để giải quyết vấn đề, ngày nay các nhà sáng chế đưa ra một giải pháp là làm xoay các “cánh điều chỉnh” của bánh turbo mà khí xả sẽ tác dụng vào các cánh này. Cách khác là dùng 2 turbo nhỏ hơn thay thế cho một turbo lớn (các động cơ dùng hai turbo nhỏ hơn gọi là biturbo hay twinturbo). "
Đọc đến đó khiến em phải đọc lại lần thứ hai. Người viết bài trên em nghĩ là không có kiến thức về thiết bị ly tâm. Ở đây không có 2 turbo nào hết, mà cấu tạo thực tế sẽ là 1 tuốc bin (turbine), 1 máy nén (compressor). Cái mà ông viết bài này lầm tưởng là tuốc bin thứ hai đó chẳng phải là cái gì cao siêu mà nó là cánh dẫn hướng (inlet guide vanes) dùng để điều chỉnh lưu lượng qua máy nén ly tâm. Cái này cũng chẳng phải là cái gì to tát hay cao siêu như bài viết dẫn cả, tất cả các máy nén khí ly tâm phần lớn đều dùng cái này để điều chỉnh lưu lượng mong muốn.
Còn tại sao điều chỉnh được thì em nghĩ nên giải thích ở chỗ khác, cho những ai muốn quan tâm sâu hơn.
Trong công việc thi thoảng em gặp cái này, tên gọi của nó trong công nghiệp là turbocompressor (dịch tiếng Việt chắc có lẽ là Máy nén Tuốc bin)
Ơ thế là nó quăng bom để quảng cáo chứ cái này là vớ vẩn đúng ko bác
Không phải quảng cáo vớ vẩn đâu bác. Ý của em là cái người viết bài báo kia họ hiểu không đúng về cái mà dân mình hay gọi là "Tu Bô" này.
Không hẳn cứ có một bên là tuốc bin, một bên là máy nén là người ta có một thiết bị "Tu Bô" tốt đâu. Mỗi hãng chế tạo có kỹ thuật chế tạo và thiết kế khác nhau, dẫn đến hiệu suất & tính năng vận hành bảo dưỡng của chúng cũng khác nhau đó bác.
GD_TMV nói:Xe dap nói:GD_TMV nói:Các bác cần tranh cãi về giá cả thì cứ bảo em.
Bác xedap nói rất nhiều là toy ăn dày, xe FT không đáng so với giá của nó 40K.
Bác ạ, bác nghĩ vậy, nhưng người mua xe không nghĩ vậy. Nó đáng so với cái mà nó mang lại (có thể trong đó có con máy dầu công suất yếu).
Các bác trên diễn đàn chê hết lời, giá đắt, nhưng khách hàng ngoài kia có nghĩ thế không.
Nếu các bác vẫn cho là khách hàng không thông minh, bị Toy lừa về thương hiệu thì xe các bác còn ế dài dài. Nguyên tắc số 1 là khách hàng luôn luôn đúng. Kể cả việc người ta mua cái xe mà cả tháng chỉ bán được 1 vài cái.
http://www.toyota.co.th/en/models/fortuner/fortuner2007_spec.asp?type_id=7
Tại TháiLan Fortuner vẫn có phiên bản 2.5L với ký hiệu động cơ 4 cyl 16 valve DOHC VN turbo Intercooler, công suất lên đến 144Hp bán với giá 1.014.000 baht, theo tỷ giá hiện nay thì 1 USD = 33 baht, tính ra một chiếc Fortuner 2.5L công suất 144Hp ( Chứ không phải lọai 2.5L 100 Hp chỉ có tại Việt Nam ) là 30.700 USD
Còn Ford Everest tại Thái Lan, Lọai số sàn, sử dụng động cơ 2.5L TDCI như tại Việt Nam có giá khoảng 975.000 baht/33 = 29.500 USD.
Linh kiện lắp ráp của Fortuner và Everest cùng tại Thái Lan, thuế suất như nhau.
Ford Everest tại VN sử dụng đông cơ như bên Thái bán tại VN là 37.900 USD
Còn Fortuner nếu như đưa động cơ 2.5L , công suất 144 hp thì giá khoảng 39.000 USD là hợp lý tại Việt Nam.
Trong khi đó Toyota Việt Nam lại đưa cái động cơ 2.5L 100Hp, bên Thái người ta cũng không thém sử dụng động cơ này ( Chắc chỉ có Việt Nam sử dụng độc quyền) nhưng bán đến 40.000 USD.
Vài dòng cho bác suy ngẫm.
À, em hiểu ý bác rồi. Ý bác là Toy Việt Nam ăn dày hơn Toy Thái Lan chứ gì ạ.
Thôi bác cứ ví dụ thế này có khi còn dễ hiểu hơn nhé. Toy với Ford có số lượng bán xe cũng khoảng khoảng thế. Thế mà Toy mấy năm trước nó lãi đều đều. Còn Ford của bác thì lỗ đều đều. Vậy phải kết luận Toy nhất định phải ăn dày hơn Ford rồi. Ăn rất dầy là đằng khác. nếu không làm sao mà nó có lãi được. Còn Ford thì nhất định là bán xe ăn rất mỏng rồi, lỗ đều đều ấy chứ.
Thế khách hàng không mua cái xe mà các bác lúc nào cũng bán lỗ là kém thật. Thật sự em cũng thấy khách hàng kém thông minh, kém hiểu biết.
Thế tại sao khách hàng lại không nghĩ như bác?
Nếu theo e mà như Ford mà làm ăn lổ hoài thì dẹp mịa cái tịêm cho rùi
Qua Nhật nó dạy học thế nào là kinh doanh
Last edited by a moderator:
datankhang nói:Nếu theo e mà như Ford mà làm ăn lổ hoài thì dẹp mịa cái tịêm cho rùi
Qua Nhật nó dạy học thế nào là kinh doanh
Đã làm ăn lỗ thì tiền đâu mà qua Nhật học hả bác.
Thailan Everest 2.5 MT 29.500 USD
Fortuner 2.5 MT 30.700 USD
Malaysia Everest 2.5 AT 4x4 154,676.20RM
Fortuner 2.5 AT 4x4 166,314.90RM
Philippine Everes 2.5 MT 4x2 1,355,000
Fortuner 2.5 MT 4x2 1,349,000
India Everes 3.0 4x4 AT 18.82,000
Fortuner3.0 4x4 MT 19,35,320
Nam phi Everes 3.0 4x4 MT 373.420,00 R
Fortuner 3,0 4x4 MT 406 500,00 R
Vietnam Everest 2.5 MT 37.900 USD
Fortuner 2.5 MT 40.000 USD
(Fortuner còn có trên nhiều thị trường khác, nhưng ko có everest để so sánh)
Tội nghiệp Ford, xe tốt đã bán rẻ, mà doanh số cứ thua thằng To.
Thế giới này bị thằng To lừ bịp hết rồi. Bệnh bầy đàn đã lây qua cả thế giới. Thế giới này sắp bị diện vong rồi hay sao, mà dân trí ngày càng đi xuống thế...( em không giám nói ngu, kẻo nó đánh cho chạy không kịp)
Last edited by a moderator:
Thailan Everest 2.5 MT 29.500 USD
Fortuner 2.5 MT 30.700 USD
Vietnam Everest 2.5 MT 37.900 USD
Fortuner 2.5 MT 40.000 USD
E không hiểu sao mà nhiều người lại lấy cái giá bên Thái so với VN
Mịa thèn nào cũng như thèn nào có thèn nào tốt dâu
Fortuner 2.5 MT 30.700 USD
Vietnam Everest 2.5 MT 37.900 USD
Fortuner 2.5 MT 40.000 USD
E không hiểu sao mà nhiều người lại lấy cái giá bên Thái so với VN
Mịa thèn nào cũng như thèn nào có thèn nào tốt dâu
Có gì mà ko hiểu bác, chỉ là so sánh giá chênh lệch hai con này giữa hai nước tương ứng với những option mà hai xe có ở hai thị trường khác nhau để xem thị trường nào dễ dãi hơn đó mà, bác đừng hiểu lầm so sánh giá Fortuner giữa Thái và Việt, mà so cái 1,200 USD với 2,100 USD đó bácdatankhang nói:Thailan Everest 2.5 MT 29.500 USD
Fortuner 2.5 MT 30.700 USD
Vietnam Everest 2.5 MT 37.900 USD
Fortuner 2.5 MT 40.000 USD
E không hiểu sao mà nhiều người lại lấy cái giá bên Thái so với VN
Mịa thèn nào cũng như thèn nào có thèn nào tốt dâu
dtl1987 nói:Có gì mà ko hiểu bác, chỉ là so sánh giá chênh lệch hai con này giữa hai nước tương ứng với những option mà hai xe có ở hai thị trường khác nhau để xem thị trường nào dễ dãi hơn đó mà, bác đừng hiểu lầm so sánh giá Fortuner giữa Thái và Việt, mà so cái 1,200 USD với 2,100 USD đó bácdatankhang nói:Thailan Everest 2.5 MT 29.500 USD
Fortuner 2.5 MT 30.700 USD
Vietnam Everest 2.5 MT 37.900 USD
Fortuner 2.5 MT 40.000 USD
E không hiểu sao mà nhiều người lại lấy cái giá bên Thái so với VN
Mịa thèn nào cũng như thèn nào có thèn nào tốt dâu
Dạ e bít mà bác,tại sao bên Thái nó cũng bầy đàn hay ngu đần giống dân Vn nên To nó cũng bán chạy hơn For
1200 hay 2100 đó lọt vào túi ai thì e kg bít bác ạ.To hay......
- Status
- Không mở trả lời sau này.