Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
2/7/10
485
6
0
44
Hư Không
adng nói:
dtl1987 nói:
Turbo điều khiển cánh:


[
30173263_0304turboP.jpg

Trước đây các loại xe trang bị động cơ diesel thường có khả năng tăng tốc rất kém. Vấn đề này đã được giải quyết với công nghệ turbo tăng áp có thể điều chỉnh các ”cánh điều chỉnh” của bánh turbo, như trên mẫu Hyundai Santa Fe được nhập khẩu mới đây. Bài phân tích dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về công nghệ này.


[font="arial, helvetica, sans-serif"]
[/font]

[font="arial, helvetica, sans-serif"]Các bác tham khảo thêm nguồn : [/font]
[font="arial, helvetica, sans-serif"]


[/font]


Em có đọc bài đó thì thấy có đoạn này:

"Để giải quyết vấn đề, ngày nay các nhà sáng chế đưa ra một giải pháp là làm xoay các “cánh điều chỉnh” của bánh turbo mà khí xả sẽ tác dụng vào các cánh này. Cách khác là dùng 2 turbo nhỏ hơn thay thế cho một turbo lớn (các động cơ dùng hai turbo nhỏ hơn gọi là biturbo hay twinturbo). "

Đọc đến đó khiến em phải đọc lại lần thứ hai. Người viết bài trên em nghĩ là không có kiến thức về thiết bị ly tâm. Ở đây không có 2 turbo nào hết, mà cấu tạo thực tế sẽ là 1 tuốc bin (turbine), 1 máy nén (compressor). Cái mà ông viết bài này lầm tưởng là tuốc bin thứ hai đó chẳng phải là cái gì cao siêu mà nó là cánh dẫn hướng (inlet guide vanes) dùng để điều chỉnh lưu lượng qua máy nén ly tâm. Cái này cũng chẳng phải là cái gì to tát hay cao siêu như bài viết dẫn cả, tất cả các máy nén khí ly tâm phần lớn đều dùng cái này để điều chỉnh lưu lượng mong muốn.
Còn tại sao điều chỉnh được thì em nghĩ nên giải thích ở chỗ khác, cho những ai muốn quan tâm sâu hơn.
Trong công việc thi thoảng em gặp cái này, tên gọi của nó trong công nghiệp là turbocompressor (dịch tiếng Việt chắc có lẽ là Máy nén Tuốc bin)

Ơ thế là nó quăng bom để quảng cáo chứ cái này là vớ vẩn đúng ko bác
bash.gif
 
Hạng D
13/9/07
1.221
7
38
46
SÀI GÒN
nhờ thớt này mà ko chừng em lên D ah nhe.......em khoái..các pác tranh luận để em biết nhiều hơng về em Fò G
 
Hạng F
8/8/06
6.454
21.589
113
40
GD_TMV nói:
Các bác cần tranh cãi về giá cả thì cứ bảo em.
Bác xedap nói rất nhiều là toy ăn dày, xe FT không đáng so với giá của nó 40K.
Bác ạ, bác nghĩ vậy, nhưng người mua xe không nghĩ vậy. Nó đáng so với cái mà nó mang lại (có thể trong đó có con máy dầu công suất yếu).
Các bác trên diễn đàn chê hết lời, giá đắt, nhưng khách hàng ngoài kia có nghĩ thế không.

Nếu các bác vẫn cho là khách hàng không thông minh, bị Toy lừa về thương hiệu thì xe các bác còn ế dài dài. Nguyên tắc số 1 là khách hàng luôn luôn đúng. Kể cả việc người ta mua cái xe mà cả tháng chỉ bán được 1 vài cái.

http://www.toyota.co.th/e...007_spec.asp?type_id=7
Tại TháiLan Fortuner vẫn có phiên bản 2.5L với ký hiệu động cơ 4 cyl 16 valve DOHC VN turbo Intercooler, công suất lên đến 144Hp bán với giá 1.014.000 baht, theo tỷ giá hiện nay thì 1 USD = 33 baht, tính ra một chiếc Fortuner 2.5L công suất 144Hp ( Chứ không phải lọai 2.5L 100 Hp chỉ có tại Việt Nam ) là 30.700 USD
Còn Ford Everest tại Thái Lan, Lọai số sàn, sử dụng động cơ 2.5L TDCI như tại Việt Nam có giá khoảng 975.000 baht/33 = 29.500 USD.

Linh kiện lắp ráp của Fortuner và Everest cùng tại Thái Lan, thuế suất như nhau.
Ford Everest tại VN sử dụng đông cơ như bên Thái bán tại VN là 37.900 USD
Còn Fortuner nếu như đưa động cơ 2.5L , công suất 144 hp thì giá khoảng 39.000 USD là hợp lý tại Việt Nam.
Trong khi đó Toyota Việt Nam lại đưa cái động cơ 2.5L 100Hp, bên Thái người ta cũng không thém sử dụng động cơ này ( Chắc chỉ có Việt Nam sử dụng độc quyền) nhưng bán đến 40.000 USD.
Vài dòng cho bác suy ngẫm.
 
Hạng B2
24/2/08
153
2
18
nqkhanhn nói:
yenphan nói:
Tính hình là bác Cuteboy đợi cho đến khi nào anh em tranh luận xong vấn đề này thì là Toy ra phiên bản mới của dòng này luôn rồi bác hả mua ah.Hay là các bác lập ra 1 thớt riêng bàn về vấn đề máy móc này đi ạh.Em thấy tình hình ngày càng căng thẳng và hấp dẫn quá.
P/S : Nếu không bác chạy qua em làm SantaFe 2011 thì khỏi ai chê và cũng không phải lăn tăn gì ạh
080402cool_prv.gif
:D

Nếu STF thì ngon rồi, nhưng giá như vậy thì lại chuyển qua Fortuner V hay hơn. 7 chỗ chứ ko phải 5 + 2.
Ở đây đang tranh luận For G!
5+2=7 mà bác
033102bebe_1_prv.gif

Luu ý các bác 1 chút nhé In thì 8 chỗ (kể cả tài xế) riêng fortuner thì chỉ có 7 thôi nhé. Fortuner V hay hơn STF ở chỗ nào em cũng k biết luôn (bỏ qua thương hiệu ... nhe bác chỉ tính option ,sự tiện nghi, êm ái ....) mong bác chỉ giáo thêm cho em luôn nhé, em thích đi số tự động lắm nhưng em thà là đi số sàn 5 cấp còn hơn đi số tự động 4 cấp bác ạ vì thế nên hồi đó em mua Fortuner G chứ k chơi V là vậy
 
Hạng F
9/8/09
6.390
71.347
113
TFC
xaydungquocgia.com
Quanbasf nói:
nqkhanhn nói:
yenphan nói:
Tính hình là bác Cuteboy đợi cho đến khi nào anh em tranh luận xong vấn đề này thì là Toy ra phiên bản mới của dòng này luôn rồi bác hả mua ah.Hay là các bác lập ra 1 thớt riêng bàn về vấn đề máy móc này đi ạh.Em thấy tình hình ngày càng căng thẳng và hấp dẫn quá.
P/S : Nếu không bác chạy qua em làm SantaFe 2011 thì khỏi ai chê và cũng không phải lăn tăn gì ạh
080402cool_prv.gif
:D

Nếu STF thì ngon rồi, nhưng giá như vậy thì lại chuyển qua Fortuner V hay hơn. 7 chỗ chứ ko phải 5 + 2.
Ở đây đang tranh luận For G!
5+2=7 mà bác
033102bebe_1_prv.gif

Luu ý các bác 1 chút nhé In thì 8 chỗ (kể cả tài xế) riêng fortuner thì chỉ có 7 thôi nhé. Fortuner V hay hơn STF ở chỗ nào em cũng k biết luôn (bỏ qua thương hiệu ... nhe bác chỉ tính option ,sự tiện nghi, êm ái ....) mong bác chỉ giáo thêm cho em luôn nhé, em thích đi số tự động lắm nhưng em thà là đi số sàn 5 cấp còn hơn đi số tự động 4 cấp bác ạ vì thế nên hồi đó em mua Fortuner G chứ k chơi V là vậy

Bác nghĩ em học mẫu giáo ra chắc! Trước khi nói phải suy nghĩ chứ bác. Chủ thớt cần là 7 chỗ thật sự kìa. Bác có ngồi vào hàng ghế thứ 3 của STF chưa? Kể cả For Everest! Em nghĩ bác cũng chưa ngồi lên For V nốt.
Thật ra, trước khi ngồi lên For V của bác Kens, em chúa ghét thằng Fortuner, gì mà cao thấy ớn, hok hiểu vô cua ra sao. Ai cũng nói nó đi chẳng êm tí nào! Mặc dù là SUV thì làm sao êm giống sedan được chứ? Nhưng xem lại thì thấy nó cũng có HT cân bằng điện tử. Còn cách âm thì khá tốt, hơn hẳn con Ỉn nhà em.
Còn bác muốn so sánh hả: giá For V là 900 chai còn STF SLX thì sao? hơn 1 tỷ.
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Như vậy theo bác xedap phân tích , nếu mọi thông tin đều chính xác thì Toy đã dựa vào tâm lý thần tượng hoá nhãn hiệu của dân ta để chặt thêm 1 khúc, chắc cỡ 3-5k nhỉ.
 
Hạng D
5/6/08
1.672
5.624
113
Đồng Nai
nqkhanhn nói:
Quanbasf nói:
nqkhanhn nói:
yenphan nói:
Tính hình là bác Cuteboy đợi cho đến khi nào anh em tranh luận xong vấn đề này thì là Toy ra phiên bản mới của dòng này luôn rồi bác hả mua ah.Hay là các bác lập ra 1 thớt riêng bàn về vấn đề máy móc này đi ạh.Em thấy tình hình ngày càng căng thẳng và hấp dẫn quá.
P/S : Nếu không bác chạy qua em làm SantaFe 2011 thì khỏi ai chê và cũng không phải lăn tăn gì ạh
080402cool_prv.gif
:D

Nếu STF thì ngon rồi, nhưng giá như vậy thì lại chuyển qua Fortuner V hay hơn. 7 chỗ chứ ko phải 5 + 2.
Ở đây đang tranh luận For G!
5+2=7 mà bác
033102bebe_1_prv.gif

Luu ý các bác 1 chút nhé In thì 8 chỗ (kể cả tài xế) riêng fortuner thì chỉ có 7 thôi nhé. Fortuner V hay hơn STF ở chỗ nào em cũng k biết luôn (bỏ qua thương hiệu ... nhe bác chỉ tính option ,sự tiện nghi, êm ái ....) mong bác chỉ giáo thêm cho em luôn nhé, em thích đi số tự động lắm nhưng em thà là đi số sàn 5 cấp còn hơn đi số tự động 4 cấp bác ạ vì thế nên hồi đó em mua Fortuner G chứ k chơi V là vậy

Bác nghĩ em học mẫu giáo ra chắc! Trước khi nói phải suy nghĩ chứ bác. Chủ thớt cần là 7 chỗ thật sự kìa. Bác có ngồi vào hàng ghế thứ 3 của STF chưa? Kể cả For Everest! Em nghĩ bác cũng chưa ngồi lên For V nốt.
Thật ra, trước khi ngồi lên For V của bác Kens, em chúa ghét thằng Fortuner, gì mà cao thấy ớn, hok hiểu vô cua ra sao. Ai cũng nói nó đi chẳng êm tí nào! Mặc dù là SUV thì làm sao êm giống sedan được chứ? Nhưng xem lại thì thấy nó cũng có HT cân bằng điện tử. Còn cách âm thì khá tốt, hơn hẳn con Ỉn nhà em.
Còn bác muốn so sánh hả: giá For V là 900 chai còn STF SLX thì sao? hơn 1 tỷ.
Em xem trong này thì nó ko có bác ợ, vậy mới chê nó gầm cao mà ko có ESP (sau cái máy)
 
Hạng B2
22/9/07
102
0
0
Xe dap nói:
GD_TMV nói:
Các bác cần tranh cãi về giá cả thì cứ bảo em.
Bác xedap nói rất nhiều là toy ăn dày, xe FT không đáng so với giá của nó 40K.
Bác ạ, bác nghĩ vậy, nhưng người mua xe không nghĩ vậy. Nó đáng so với cái mà nó mang lại (có thể trong đó có con máy dầu công suất yếu).
Các bác trên diễn đàn chê hết lời, giá đắt, nhưng khách hàng ngoài kia có nghĩ thế không.

Nếu các bác vẫn cho là khách hàng không thông minh, bị Toy lừa về thương hiệu thì xe các bác còn ế dài dài. Nguyên tắc số 1 là khách hàng luôn luôn đúng. Kể cả việc người ta mua cái xe mà cả tháng chỉ bán được 1 vài cái.

http://www.toyota.co.th/en/models/fortuner/fortuner2007_spec.asp?type_id=7
Tại TháiLan Fortuner vẫn có phiên bản 2.5L với ký hiệu động cơ 4 cyl 16 valve DOHC VN turbo Intercooler, công suất lên đến 144Hp bán với giá 1.014.000 baht, theo tỷ giá hiện nay thì 1 USD = 33 baht, tính ra một chiếc Fortuner 2.5L công suất 144Hp ( Chứ không phải lọai 2.5L 100 Hp chỉ có tại Việt Nam ) là 30.700 USD
Còn Ford Everest tại Thái Lan, Lọai số sàn, sử dụng động cơ 2.5L TDCI như tại Việt Nam có giá khoảng 975.000 baht/33 = 29.500 USD.

Linh kiện lắp ráp của Fortuner và Everest cùng tại Thái Lan, thuế suất như nhau.
Ford Everest tại VN sử dụng đông cơ như bên Thái bán tại VN là 37.900 USD
Còn Fortuner nếu như đưa động cơ 2.5L , công suất 144 hp thì giá khoảng 39.000 USD là hợp lý tại Việt Nam.
Trong khi đó Toyota Việt Nam lại đưa cái động cơ 2.5L 100Hp, bên Thái người ta cũng không thém sử dụng động cơ này ( Chắc chỉ có Việt Nam sử dụng độc quyền) nhưng bán đến 40.000 USD.
Vài dòng cho bác suy ngẫm.

À, em hiểu ý bác rồi. Ý bác là Toy Việt Nam ăn dày hơn Toy Thái Lan chứ gì ạ.

Thôi bác cứ ví dụ thế này có khi còn dễ hiểu hơn nhé. Toy với Ford có số lượng bán xe cũng khoảng khoảng thế. Thế mà Toy mấy năm trước nó lãi đều đều. Còn Ford của bác thì lỗ đều đều. Vậy phải kết luận Toy nhất định phải ăn dày hơn Ford rồi. Ăn rất dầy là đằng khác. nếu không làm sao mà nó có lãi được. Còn Ford thì nhất định là bán xe ăn rất mỏng rồi, lỗ đều đều ấy chứ.

Thế khách hàng không mua cái xe mà các bác lúc nào cũng bán lỗ là kém thật. Thật sự em cũng thấy khách hàng kém thông minh, kém hiểu biết.

Thế tại sao khách hàng lại không nghĩ như bác?
 
Status
Không mở trả lời sau này.