Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng F
8/8/06
6.454
21.590
113
40
Em biết là bác yêu Toy lắm cơ,Em cũng làm cho Ford nhưng không có yêu bằng bác, mà có yêu thì cũng không mù quán bác ạ.
Đồng ý với bác tất cả những gì bác phân tích, bác nói rằng động cơ 2,5L 144Hp chỉ dành riêng cho Thái Lan, vậy thì động cơ 2.5L 100 Hp chỉ dành riêng cho Việt Nam, Việc tăng công suất động cơ từ 100 Hp lên 144Hp cũng với cái động cơ 2.5L đó thì dễ như ăn cơm, chỉ cần thay đổi hệ thống nạp giống như động cơ bên Thái,
Nhưng Toy VN không làm tại VN, bởi vì là làm như vậy sẽ tăng chí phí.
Nếu như Fortuner tại Vn bán giá hợp lý --> em ko có gì phải bàn cải, tiền nào của đó
Còn Tại VN thì sao. giá của em nó lên đến 40K nhưng lại đi lắp động cơ 100 Hp,
Cái đáng nói là ở vấn đề này,
Còn chuyện chiếc xe đó chạy tốt hay không với động cơ 100 Hp em khẳng định là tốt, tuy nhiên nếu so với cái động cơ 144 Hp tại Thái hay là động cơ 2.5L 143 Hp tại VN thì cái động cơ 144 hay 143Hp phải chạy sướng hơn rồi.
 
Hạng D
28/2/09
2.217
28
48
hocmon
Một thèn giá mắc,kg cần PR mà bán đắc như tôm tuơi

Một thèn giá rẻ,PR tùm lum lại bán chậm hơn

Là sao ta...........................
 
Hạng D
8/5/09
1.258
2.149
113
datankhang nói:
Một thèn giá mắc,kg cần PR mà bán đắc như tôm tuơi

Một thèn giá rẻ,PR tùm lum lại bán chậm hơn

Là sao ta...........................

Thật bất công quá
bash.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/4/10
4.085
0
38
Sao kỳ quá dậy ta ? hàm răng thì cong mà bàn chải lại thẳng.
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
Xe dap nói:
Em biết là bác yêu Toy lắm cơ,Em cũng làm cho Ford nhưng không có yêu bằng bác, mà có yêu thì cũng không mù quán bác ạ.
Đồng ý với bác tất cả những gì bác phân tích, bác nói rằng động cơ 2,5L 144Hp chỉ dành riêng cho Thái Lan, vậy thì động cơ 2.5L 100 Hp chỉ dành riêng cho Việt Nam, Việc tăng công suất động cơ từ 100 Hp lên 144Hp cũng với cái động cơ 2.5L đó thì dễ như ăn cơm, chỉ cần thay đổi hệ thống nạp giống như động cơ bên Thái,
Nhưng Toy VN không làm tại VN, bởi vì là làm như vậy sẽ tăng chí phí.
Nếu như Fortuner tại Vn bán giá hợp lý --> em ko có gì phải bàn cải, tiền nào của đó
Còn Tại VN thì sao. giá của em nó lên đến 40K nhưng lại đi lắp động cơ 100 Hp,
Cái đáng nói là ở vấn đề này,
Còn chuyện chiếc xe đó chạy tốt hay không với động cơ 100 Hp em khẳng định là tốt, tuy nhiên nếu so với cái động cơ 144 Hp tại Thái hay là động cơ 2.5L 143 Hp tại VN thì cái động cơ 144 hay 143Hp phải chạy sướng hơn rồi.

Em xin trả lời từng bác từng câu một:

+ Bác nói ' yêu thì cũng không mù quán bác ạ.'. Quá hiển nhiên, vì làm sao xe Mỹ, lại có thể yêu mù quán xe Mazda của Nhật được.

+ Lại bài cũ lập lại, bác này trí nhớ sao vậy ta, mới có trang trước, đã quên rùi: 'vậy thì động cơ 2.5L 100 Hp chỉ dành riêng cho Việt Nam'

+ '...cái động cơ 144 Hp tại Thái ...144 phải chạy sướng hơn rồi'. Em công nhận bác nói câu này đúng, nhưng chưa đủ ý. Chạy đương nhiên là sướng, nhưng sửa thì cũng sướng hơn nhiều bác à. Bác có hiểu về kỹ thuật không vậy. Một cái máy được thiết kế độ bền 100hp, nhưng bây giờ tăng lên 144hp. Cũng giống như xe cúp 50, xoáy lên 70 đó bác. Kết quả là đúng như bác đã nói ở những trang đầu nha. 'bên Thái đã thôi 2.5 từ lâu rồi.. động cơ 2.5 trong kho đã hết'

Bác thôi dùm em cái 2.5 144hp đi, kẻo To, nó mà nghe được, nó gắn cho Vn là everest của bác giải tán đó...

Sao bác 'xe dap' cứ lòng vòng, luẩn quẩn vậy ta. Chẳng có chuyện gì để nói. Trong khi khuyết điểm của everest đầy ra thì không nói, hay bác muốn em nói hộ bác...
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Domy nói:
+ Thứ nhất 2.5L 144Hp là phiên bản duy nhất, dành riêng cho thị trường Thái. Ở Thái có tới 5 dòng 3.0 D4D và một dòng 2.5 144hp

+ Thứ hai là nó vẫn chỉ là 2.5 D4D, được gắn cái tubo tăng áp của 3.0 D4D mà thôi. Đơn giản quá mà. Có gì là cao siêu đâu. Nếu To mà không gắn, thì dân nó cũng tự gắn mà thôi.

+ Nếu 2.5 144hp mà tốt, thì cả thế giới này đã dùng rồi. Và chính bác cũng đã nói là cái động cơ 2.5 bên Thái trong kho đã hết. Thái đã bỏ 2.5 từ lâu. Thì chứng tỏ nó không tốt đúng không. Nếu tốt, sao không làm tiếp, vừa mạnh, lại vừa rẻ...cho cả thế giới dùng...

+ Hạ tầng Vn tệ nhất ở Đông Nam Á, những nước khác, có đòi gắn 3.0 đâu, thế mà Vn cứ đòi mới lạ. Em thấy các bác chạy lên 80, hay trên 100km/h, thích ghê. Còn em chỉ quanh quẩn ở Tp, ra tới Biên hòa là xa nhất rồi. Có mấy khi được chạy 80, hay toàn là 50. Lúc cho chạy 80, thì cũng chả chạy được, vì đông xe quá...

+ To nó thương Vn nghèo nên mới gắn 2.5 đó. Dầu bây giờ ở Vn bao nhiêu tiền, trên thế giới bao nhiêu tiền. Chứ nó mà lên 150USD/ thùng như lúc trước, thì dầu Vn sẽ lên bao nhiêu?

+ To cũng chẳng có ý định ra thêm 3.0 D4D ở Vn làm gì. Vì chỉ vài bữa nữa thôi. Thì tất cả chúng ta cũng sẽ đi. Nhưng không phải bằng xe, mà là đi bộ...

Bác 'xe dap' xem có gì mới không, chứ mấy cái chuyện cũ, cứ nói đi nói lại hoài, kỳ quá...

Nói như bác nói e thấy nhập động cơ bên Thái về vẫn đang đắt. Lấy lại của Vinaxuki rẻ hơn nhiều, Tubo intercooler, khí thải cũng Euro II luôn! Xe tải nặng thế còn lên 80 được, chứ cái xác FT có là gì!
 
Hạng D
28/2/09
2.217
28
48
hocmon
Nói đi bác Domy để tụi này còn học hỏi nữa chứ,để bít cái xấu của 1 thèn thì ít wá
21.gif
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
manhcuong nói:
Nói như bác nói e thấy nhập động cơ bên Thái về vẫn đang đắt. Lấy lại của Vinaxuki rẻ hơn nhiều, Tubo intercooler, khí thải cũng Euro II luôn! Xe tải nặng thế còn lên 80 được, chứ cái xác FT có là gì!

Ai lại làm thế bác, trên xe To, mà thỉnh thoảng lại thấy logo Vinaxuki thì kỳ lắm bác à...
 
Hạng C
14/7/10
583
5
0
datankhang nói:
Nói đi bác Domy để tụi này còn học hỏi nữa chứ,để bít cái xấu của 1 thèn thì ít wá
21.gif

Không phải thớt này bác à, mà cũng phải hỏi ý bác 'xe dap' đã chứ...
Nếu không có gì mới thì chán lắm, để lúc nào rãnh, em tự sử cái hộp số của Fo G vậy...
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.