Cho tiền em cũng không mua fortuner, em mua santafe. Cho em nguyên 1 chiếc fortuner thì em lấy.
- Status
- Không mở trả lời sau này.
Domy nói:Xe dap nói:Em biết là bác yêu Toy lắm cơ,Em cũng làm cho Ford nhưng không có yêu bằng bác, mà có yêu thì cũng không mù quán bác ạ.
Đồng ý với bác tất cả những gì bác phân tích, bác nói rằng động cơ 2,5L 144Hp chỉ dành riêng cho Thái Lan, vậy thì động cơ 2.5L 100 Hp chỉ dành riêng cho Việt Nam, Việc tăng công suất động cơ từ 100 Hp lên 144Hp cũng với cái động cơ 2.5L đó thì dễ như ăn cơm, chỉ cần thay đổi hệ thống nạp giống như động cơ bên Thái,
Nhưng Toy VN không làm tại VN, bởi vì là làm như vậy sẽ tăng chí phí.
Nếu như Fortuner tại Vn bán giá hợp lý --> em ko có gì phải bàn cải, tiền nào của đó
Còn Tại VN thì sao. giá của em nó lên đến 40K nhưng lại đi lắp động cơ 100 Hp,
Cái đáng nói là ở vấn đề này,
Còn chuyện chiếc xe đó chạy tốt hay không với động cơ 100 Hp em khẳng định là tốt, tuy nhiên nếu so với cái động cơ 144 Hp tại Thái hay là động cơ 2.5L 143 Hp tại VN thì cái động cơ 144 hay 143Hp phải chạy sướng hơn rồi.
Em xin trả lời từng bác từng câu một:
+ Bác nói ' yêu thì cũng không mù quán bác ạ.'. Quá hiển nhiên, vì làm sao xe Mỹ, lại có thể yêu mù quán xe Mazda của Nhật được.
+ Lại bài cũ lập lại, bác này trí nhớ sao vậy ta, mới có trang trước, đã quên rùi: 'vậy thì động cơ 2.5L 100 Hp chỉ dành riêng cho Việt Nam'
+ '...cái động cơ 144 Hp tại Thái ...144 phải chạy sướng hơn rồi'. Em công nhận bác nói câu này đúng, nhưng chưa đủ ý. Chạy đương nhiên là sướng, nhưng sửa thì cũng sướng hơn nhiều bác à. Bác có hiểu về kỹ thuật không vậy. Một cái máy được thiết kế độ bền 100hp, nhưng bây giờ tăng lên 144hp. Cũng giống như xe cúp 50, xoáy lên 70 đó bác. Kết quả là đúng như bác đã nói ở những trang đầu nha. 'bên Thái đã thôi 2.5 từ lâu rồi.. động cơ 2.5 trong kho đã hết'
Bác thôi dùm em cái 2.5 144hp đi, kẻo To, nó mà nghe được, nó gắn cho Vn là everest của bác giải tán đó...
Sao bác 'xe dap' cứ lòng vòng, luẩn quẩn vậy ta. Chẳng có chuyện gì để nói. Trong khi khuyết điểm của everest đầy ra thì không nói, hay bác muốn em nói hộ bác...
Chán không muốn nói, Ở Thái người ta xài cái động cơ 144 Hp , còn VN thì xài cái động cơ 100 Hp thì bảo là ở VN nên xài 100 Hp thôi cho nó bên, dể sửa chữa.
Bác không hiểu ý em hay là không muốn hiểu nhỉ, Cái em muốn mổ sẻ ở đây là với động cơ 100 Hp của Fortuner mà Toy bán với giá đến 40K , Thay vì với giá đó thì toy có thể nhập về cái động cơ có công suất cao hơn.
Tất cả các vấn đề bác giải thích là che đậy cho chuyện Toy muốn giảm chi phí đầu vào nhưng bán đầu ra với giá cao, làm gì có chuyện động cơ 100 Hp bền hơn động cơ 144 Hp, Vậy toy nó thương dân mình hơn dân Thái à.
Còn khuyết điểm của chiếc xe thì không có chiếc nào là hòan hảo cả, toy, ford hay Mer cũng thế thôi, chiếc nào cũng có khuyết điểm cả, tuy nhiên khi mổ xẻ vấn đề chúng ta cần nhìn nhận vấn đề một cách khách quan chứ không phải đội chiếc xe lên đầu mà giải thích.
Xe dap nói:Domy nói:Xe dap nói:Em biết là bác yêu Toy lắm cơ,Em cũng làm cho Ford nhưng không có yêu bằng bác, mà có yêu thì cũng không mù quán bác ạ.
Đồng ý với bác tất cả những gì bác phân tích, bác nói rằng động cơ 2,5L 144Hp chỉ dành riêng cho Thái Lan, vậy thì động cơ 2.5L 100 Hp chỉ dành riêng cho Việt Nam, Việc tăng công suất động cơ từ 100 Hp lên 144Hp cũng với cái động cơ 2.5L đó thì dễ như ăn cơm, chỉ cần thay đổi hệ thống nạp giống như động cơ bên Thái,
Nhưng Toy VN không làm tại VN, bởi vì là làm như vậy sẽ tăng chí phí.
Nếu như Fortuner tại Vn bán giá hợp lý --> em ko có gì phải bàn cải, tiền nào của đó
Còn Tại VN thì sao. giá của em nó lên đến 40K nhưng lại đi lắp động cơ 100 Hp,
Cái đáng nói là ở vấn đề này,
Còn chuyện chiếc xe đó chạy tốt hay không với động cơ 100 Hp em khẳng định là tốt, tuy nhiên nếu so với cái động cơ 144 Hp tại Thái hay là động cơ 2.5L 143 Hp tại VN thì cái động cơ 144 hay 143Hp phải chạy sướng hơn rồi.
Em xin trả lời từng bác từng câu một:
+ Bác nói ' yêu thì cũng không mù quán bác ạ.'. Quá hiển nhiên, vì làm sao xe Mỹ, lại có thể yêu mù quán xe Mazda của Nhật được.
+ Lại bài cũ lập lại, bác này trí nhớ sao vậy ta, mới có trang trước, đã quên rùi: 'vậy thì động cơ 2.5L 100 Hp chỉ dành riêng cho Việt Nam'
+ '...cái động cơ 144 Hp tại Thái ...144 phải chạy sướng hơn rồi'. Em công nhận bác nói câu này đúng, nhưng chưa đủ ý. Chạy đương nhiên là sướng, nhưng sửa thì cũng sướng hơn nhiều bác à. Bác có hiểu về kỹ thuật không vậy. Một cái máy được thiết kế độ bền 100hp, nhưng bây giờ tăng lên 144hp. Cũng giống như xe cúp 50, xoáy lên 70 đó bác. Kết quả là đúng như bác đã nói ở những trang đầu nha. 'bên Thái đã thôi 2.5 từ lâu rồi.. động cơ 2.5 trong kho đã hết'
Bác thôi dùm em cái 2.5 144hp đi, kẻo To, nó mà nghe được, nó gắn cho Vn là everest của bác giải tán đó...
Sao bác 'xe dap' cứ lòng vòng, luẩn quẩn vậy ta. Chẳng có chuyện gì để nói. Trong khi khuyết điểm của everest đầy ra thì không nói, hay bác muốn em nói hộ bác...
Chán không muốn nói, Ở Thái người ta xài cái động cơ 144 Hp , còn VN thì xài cái động cơ 100 Hp thì bảo là ở VN nên xài 100 Hp thôi cho nó bên, dể sửa chữa.
Bác không hiểu ý em hay là không muốn hiểu nhỉ, Cái em muốn mổ sẻ ở đây là với động cơ 100 Hp của Fortuner mà Toy bán với giá đến 40K , Thay vì với giá đó thì toy có thể nhập về cái động cơ có công suất cao hơn.
Tất cả các vấn đề bác giải thích là che đậy cho chuyện Toy muốn giảm chi phí đầu vào nhưng bán đầu ra với giá cao, làm gì có chuyện động cơ 100 Hp bền hơn động cơ 144 Hp, Vậy toy nó thương dân mình hơn dân Thái à.
Còn khuyết điểm của chiếc xe thì không có chiếc nào là hòan hảo cả, toy, ford hay Mer cũng thế thôi, chiếc nào cũng có khuyết điểm cả, tuy nhiên khi mổ xẻ vấn đề chúng ta cần nhìn nhận vấn đề một cách khách quan chứ không phải đội chiếc xe lên đầu mà giải thích.
pác OSPD này chửi anh em ghe wa....em nghe mà rợn tóc gáy...hehehehhehehe,,,vì 1 em Fò mà chửi ghê thế pác...góp ý xây dựng ,tìm hiểu ,,chứ cái xe là cái gì đâu pác..mình leo lên nó mình đè mình cởi mổi ngáy mà..cứ bình tĩnh
nguoixaydung nói:Xe dap nói:Domy nói:Xe dap nói:Em biết là bác yêu Toy lắm cơ,Em cũng làm cho Ford nhưng không có yêu bằng bác, mà có yêu thì cũng không mù quán bác ạ.
Đồng ý với bác tất cả những gì bác phân tích, bác nói rằng động cơ 2,5L 144Hp chỉ dành riêng cho Thái Lan, vậy thì động cơ 2.5L 100 Hp chỉ dành riêng cho Việt Nam, Việc tăng công suất động cơ từ 100 Hp lên 144Hp cũng với cái động cơ 2.5L đó thì dễ như ăn cơm, chỉ cần thay đổi hệ thống nạp giống như động cơ bên Thái,
Nhưng Toy VN không làm tại VN, bởi vì là làm như vậy sẽ tăng chí phí.
Nếu như Fortuner tại Vn bán giá hợp lý --> em ko có gì phải bàn cải, tiền nào của đó
Còn Tại VN thì sao. giá của em nó lên đến 40K nhưng lại đi lắp động cơ 100 Hp,
Cái đáng nói là ở vấn đề này,
Còn chuyện chiếc xe đó chạy tốt hay không với động cơ 100 Hp em khẳng định là tốt, tuy nhiên nếu so với cái động cơ 144 Hp tại Thái hay là động cơ 2.5L 143 Hp tại VN thì cái động cơ 144 hay 143Hp phải chạy sướng hơn rồi.
Em xin trả lời từng bác từng câu một:
+ Bác nói ' yêu thì cũng không mù quán bác ạ.'. Quá hiển nhiên, vì làm sao xe Mỹ, lại có thể yêu mù quán xe Mazda của Nhật được.
+ Lại bài cũ lập lại, bác này trí nhớ sao vậy ta, mới có trang trước, đã quên rùi: 'vậy thì động cơ 2.5L 100 Hp chỉ dành riêng cho Việt Nam'
+ '...cái động cơ 144 Hp tại Thái ...144 phải chạy sướng hơn rồi'. Em công nhận bác nói câu này đúng, nhưng chưa đủ ý. Chạy đương nhiên là sướng, nhưng sửa thì cũng sướng hơn nhiều bác à. Bác có hiểu về kỹ thuật không vậy. Một cái máy được thiết kế độ bền 100hp, nhưng bây giờ tăng lên 144hp. Cũng giống như xe cúp 50, xoáy lên 70 đó bác. Kết quả là đúng như bác đã nói ở những trang đầu nha. 'bên Thái đã thôi 2.5 từ lâu rồi.. động cơ 2.5 trong kho đã hết'
Bác thôi dùm em cái 2.5 144hp đi, kẻo To, nó mà nghe được, nó gắn cho Vn là everest của bác giải tán đó...
Sao bác 'xe dap' cứ lòng vòng, luẩn quẩn vậy ta. Chẳng có chuyện gì để nói. Trong khi khuyết điểm của everest đầy ra thì không nói, hay bác muốn em nói hộ bác...
Chán không muốn nói, Ở Thái người ta xài cái động cơ 144 Hp , còn VN thì xài cái động cơ 100 Hp thì bảo là ở VN nên xài 100 Hp thôi cho nó bên, dể sửa chữa.
Bác không hiểu ý em hay là không muốn hiểu nhỉ, Cái em muốn mổ sẻ ở đây là với động cơ 100 Hp của Fortuner mà Toy bán với giá đến 40K , Thay vì với giá đó thì toy có thể nhập về cái động cơ có công suất cao hơn.
Tất cả các vấn đề bác giải thích là che đậy cho chuyện Toy muốn giảm chi phí đầu vào nhưng bán đầu ra với giá cao, làm gì có chuyện động cơ 100 Hp bền hơn động cơ 144 Hp, Vậy toy nó thương dân mình hơn dân Thái à.
Còn khuyết điểm của chiếc xe thì không có chiếc nào là hòan hảo cả, toy, ford hay Mer cũng thế thôi, chiếc nào cũng có khuyết điểm cả, tuy nhiên khi mổ xẻ vấn đề chúng ta cần nhìn nhận vấn đề một cách khách quan chứ không phải đội chiếc xe lên đầu mà giải thích.
pác OSPD này chửi anh em ghe wa....em nghe mà rợn tóc gáy...hehehehhehehe,,,vì 1 em Fò mà chửi ghê thế pác...góp ý xây dựng ,tìm hiểu ,,chứ cái xe là cái gì đâu pác..mình leo lên nó mình đè mình cởi mổi ngáy mà..cứ bình tĩnh
Bác lại nói quá lời rồi, Bác bỏ tiền ra mua xe, lựa chọn một chiếc xe ưng ý, cảm thấy Hapy là ok rồi bác ạ, Bản thân em khi đi mua món gì cũng vậy, thích thì mua thôi, Quan trọng là mình mua về để phục vụ cho chính mình chứ có phải phục vục cho thiên hạ đâu.
Cái vấn đề em muốn nói ở đây là khi mình Commnet thì phải nhìn nhận vấn đề một cách khách quan, chứ ko nên vì mình đang sử xe xe Toy hay làm cho Toy mà cứ khen nó.
Qua các Comment trên giống như vấn đề tiêu hao nhiên liệu của xe Toy, Đúng là xe Toy tiết kiệm thật, tuy nhiên nếu so với các loại cùng loại, cùng dung tích xylanh thì chắc chắc xe Toy không hề tiết kiệm nhiên liệu hơn nhiều, nếu có thì chỉ từ 5% đến 10% thôi, Vì bản thân xe Toy có trọng lượng nhẹ hơn các xe cùng loại khoảng 100 Kg nên tiết kiệm là đúng rồi.
Tuy nhiên khi một người đi xe Toy bảo là xe Toy hao xăng quá thì liền bị phán là không biết chạy xe, tuy nhiên đối với các dòng xe của hãng khác thì chuyện đó là bình thường, Bởi vậy nên câu chuyện xe Toy tiết kiệm cứ thế lan truyến như thực tế không phải vậy.
Một vì dụ rất đơn giản:
Innova 2.0 MT đường trường khoảng 8L/100 Km
Escape 2.3L AT đường trường khoảng 9 đến 10L/100 Km.
Nếu nhìn vào dung tích máy, hộp số tự động của Escape thì có thể nói Escape có mức tiêu thụ nhiên liệu của Escape là tương đối hợp lý so với In, Nhưng thực tế thì ai cũng nói là Es uống xăng như uống bia còn In thì tiết kiệm.
manhcuong nói:Hơn kém nhau vài lít xăng nhằm nhò chi. Cái cơ bản nhất mà đại đa số người dùng thích đó là: Mặc dù đi thì rất chán nhưng bán thì lại rất nhanh.
Đi thì rất chán nhưng bán thì lại rất nhanh.
Và
Đi thì rất nhanh nhưng bán thì lại rất chán .
Hôm trước em có hỏi mấy câu tại sao Toy bán chạy hơn, tại sao nó lãi hơn hẳn For mà vẫn bán chạy hơn. Bác xedap vẫn chỉ nghĩ là nó ăn dày, khách hàng dốt mới tin.
Bác xedap ạ, bác phải suy nghĩ thêm đi. Nghĩ kĩ vào, may ra mai kia bác thành công.
Bác rất giỏi, nhưng bác vẫn coi thường khách hàng thì bác vẫn thất bại thôi.
Em mạn phép dạy lại bác 1 câu nhé: Khách hàng luôn luôn đúng.
Bác đồng ý với em câu đấy thì bàn tiếp. Còn vẫn chê khách hàng Việt Nam nhà quê không biết gì thì thôi nghỉ cho khoẻ nhé.
Bác xedap ạ, bác phải suy nghĩ thêm đi. Nghĩ kĩ vào, may ra mai kia bác thành công.
Bác rất giỏi, nhưng bác vẫn coi thường khách hàng thì bác vẫn thất bại thôi.
Em mạn phép dạy lại bác 1 câu nhé: Khách hàng luôn luôn đúng.
Bác đồng ý với em câu đấy thì bàn tiếp. Còn vẫn chê khách hàng Việt Nam nhà quê không biết gì thì thôi nghỉ cho khoẻ nhé.
Xe dap nói:Chán không muốn nói, Ở Thái người ta xài cái động cơ 144 Hp , còn VN thì xài cái động cơ 100 Hp thì bảo là ở VN nên xài 100 Hp thôi cho nó bên, dể sửa chữa.
Bác không hiểu ý em hay là không muốn hiểu nhỉ, Cái em muốn mổ sẻ ở đây là với động cơ 100 Hp của Fortuner mà Toy bán với giá đến 40K , Thay vì với giá đó thì toy có thể nhập về cái động cơ có công suất cao hơn.
Tất cả các vấn đề bác giải thích là che đậy cho chuyện Toy muốn giảm chi phí đầu vào nhưng bán đầu ra với giá cao, làm gì có chuyện động cơ 100 Hp bền hơn động cơ 144 Hp, Vậy toy nó thương dân mình hơn dân Thái à.
Còn khuyết điểm của chiếc xe thì không có chiếc nào là hòan hảo cả, toy, ford hay Mer cũng thế thôi, chiếc nào cũng có khuyết điểm cả, tuy nhiên khi mổ xẻ vấn đề chúng ta cần nhìn nhận vấn đề một cách khách quan chứ không phải đội chiếc xe lên đầu mà giải thích.
Bây giờ nói chuyện xem ai giảm chi phí đầu vào nhưng bán đầu ra với giá cao nha.
+ Everest và fortuner cùng được thiết kế dựa trên khung sườn xe bán tải Ranger và Hilux
+ Everest giữ nguyên khung sườn xe bán tải, tiết kiệm chi phí bằng cách giữ nguyên hệ thống lá nhíp của xe tải, coi thường người sử dụng, cốt thu nhiều lợi nhuận. Còn fortuner thì thay hệ thống nhíp lá của xe tải, bằng hệ thống lò xo cuộn 4 liên kết của xe cùng dòng cao cấp. Nên fortuner êm ái hơn everest là đương nhiên rồi. Du lịch phải khác tải chứ.
+ Everest giữ nguyên máy xe bán tải Ranger không cần thay đổi gì cho tốn kém. Trong khi đó, fortuner có thể cũng giữ nguyên máy 3.0 D4D của Hilux. Nhưng không, Fo không tiếc chi phí, nghiên cứu, chế tạo ra một động cơ thế hệ thứ 2. Đó chính là 2.5 D4D, cho Fo của thị trường ít tiền, cần tiết kiệm nhiều hơn sức mạnh.
Vậy là ai là người chỉ biết chạy theo lợi nhuận. Ai là người thực sự quan tâm tới, từng đối tượng khách hàng cụ thể của mình.
Như vậy cái động cơ của everest là cái động cơ của xe tải, với tải trọng 500kg và 5 người. Lại đem gắn cho xe du lịch 7 người. Có phải là quá lãng phí cho những người nghèo, toàn là kẹt xe không nào?
+ Everest và fortuner cùng là 7 chỗ. Nhưng Everest có cần quan tâm tới người ngồi hàng ghế thứ 3 của mình không. Thực ra Ford cũng biết điều đó. Nhưng cũng chẳng cần sửa làm gì, tốn tiền, mặc kệ mày, ngu thì ngồi sau ráng chịu. Đã ngồi chật, lại còn bị nhíp lá hành hạ nữa. Thử hỏi là có phải Ford coi thường khách hàng mình quá mức không.
Trong khi đó, fortuner. 3 hàng ghế đều rộng rãi, êm ái như nhau.
+ Fortuner dựa trên khung sườn của Hilux, nhưng đã thiết kế lại toàn bộ, nên kích thước xe Fo ngắn hơn hẳn, so với chiều dài của Hilux. Còn Everest thì là nguyên bản khung sườn, với chiều dài của xe tải Ranger. Everest chẳng qua là ranger, chở người mà thôi. Do đó kiểu dáng của Everest không thể so với fortuner được.
+ Nội thất thì của Ford có lẽ là không hợp với người châu á lắm...
+ Everest và động cơ là do Mazda thiết kế, cho phía đông nam thị trường Châu Á. Tại nhà máy Ford- Mazda liên doanh, được chế tạo tại thành phố cảng Rayong Thái Lan
Mà Mazda thì không được có tiếng lắm về dòng xe này. Còn fortuner thì lại được To, một hãng rất mạnh về dòng xe này thiết kế
+ Đó là nguyên nhân lại sao trên thế giới, fortuner luôn mắc hơn Everest, nhưng doanh số bán hàng thì hoàn toàn ngược lại.
Sự thành công hay thất bại, sự thật đã quá hiển nhiên. Đừng cố chê người khác để bán xe mình làm gì. Hãy cố sửa chữa những khuyết điểm của mình đã, các bạn ạ
Last edited by a moderator:
Nhưng nói gì đi chăng nữa thì Toyota VietNam vẫn quá coi thường người tiêu dùng VN khi lắp ráp FTG với máy 2.5 100,5 HP này. Vì sao thì các bác trên đã nói rồi và các bậc cao nhân trên diễn đàn này cũng đã nói: "Yếu tố kỹ thuật không qua nổi yếu tố kinh tế" (trích dẫn của một bác trên DĐ này) nên nó bán chạy là đúng thôi. Và cái máy 2.5 và 100,5 HP là hàng tồn rẻ tiền chỉ còn có ở VN, các nước khác trong khu vực trên trang web Toy của nước họ không thấy có nữa. Chỉ riêng dòng này thôi nha, còn các dòng khác thì các nước trong khu vực có ra sao mình có như thế ( VVT-i, Dual VVT-i....)
manhcuong nói:Nhưng nói gì đi chăng nữa thì Toyota VietNam vẫn quá coi thường người tiêu dùng VN khi lắp ráp FTG với máy 2.5 100,5 HP này. Vì sao thì các bác trên đã nói rồi và các bậc cao nhân trên diễn đàn này cũng đã nói: "Yếu tố kỹ thuật không qua nổi yếu tố kinh tế" (trích dẫn của một bác trên DĐ này) nên nó bán chạy là đúng thôi. Và cái máy 2.5 và 100,5 HP là hàng tồn rẻ tiền chỉ còn có ở VN, các nước khác trong khu vực trên trang web Toy của nước họ không thấy có nữa. Chỉ riêng dòng này thôi nha, còn các dòng khác thì các nước trong khu vực có ra sao mình có như thế ( VVT-i, Dual VVT-i....)
Indonesia, Malaysia, Việt Nam, Pakistan, Philippines vẫn đang được sử dụng động cơ thế hệ thứ 2 của D4D là: 2KD - FTV 2.5 D4D ra đời vào tháng 8/2004
Còn các nước còn lại, bị sử dụng động cơ thế hệ cũ, ra đời năm 2000 là: 1KD - FTV 3.0 D4D
Last edited by a moderator:
- Status
- Không mở trả lời sau này.