Hạng B2
22/8/14
295
173
43
Ngày 8/2/2015 thông xe cao tốc từ Long Thành đến Dầu Giây rút ngắn thời gian từ TP.HCM đi các Tỉnh Miền Đông , Tôi đã đi trên Toàn tuyến CT này mấy lần, tôi thấy tốt nhưng cũng còn nhiều bất cập.
- Việc di chuyển từ Sài Gòn đến Dầu Giây được rút ngắn rất nhiều : tiết kiệm được gần 2h so với trước kia theo QL1.
- Việc di chuyển 120km/h tạo cảm giác thoải mái không bị ức chế về tốc độ nữa.
- còn nhiều cái được khác theo cảm nhận của mỗi người,
Tuy nhiên toàn tuyến tôi thấy có nhiều vấn đề nên chú ý :
- Vấn đề chính mà có thể là tập quán hay là hạn chế của Việt Nam chúng ta là tuyến đường hầu hết băng qua cánh đồng ruộng và rừng cao su mà không chịu uống thẳng lại con đường ( hoàn toàn làm được), hết cong bên trái lại cong bên phải, cao tốc mà uốn lượng như hình chữ S ( chắc là đặc trưng VN)
- Có thể việc xây dựng cao tốc chỉ mới phát triển ở VN vài năm nay nên vấn đề đảm bảo an toàn cho lưu thông chưa được chú trọng lắm, người đi bộ, gia súc trộn lẫn vào đường thật là nguy hiểm, nhất là gần các khu dân cư dọc theo tuyến ,đi mấy lần tôi đều gặp mấy lần, trâu và chó chạy trên đường thật sự khiếp, cũng may là đi với sự tập trung cao độ nên không có chuyện xảy ra.
- Việc người ngồi giữa con lương trên đường bắn tốc độ các xe là tôi cực lực phản đối, vấn đề bắn vượt quá tốc độ các xe tôi đồng ý, nhưng cách như thế là sai hoàn toàn.
- Việc bố trí trạm dừng chân, trạm xăng, ăn uống chỉ cách lối ra Dầu Giây khoảng 10km làm giảm tính ưu việt của cao tốc là lưu thông tốc độ cao và liên tục, nếu độ dài trên 100km thì lập trạm tốt hơn, Từ LT ra DG chỉ khoảng 35km mất khoảng 15 phút thì không cần thiết lập trạm này, mà hãy lập khi đã ra khỏi cao tốc. Chiều đi từ DG về SG sẽ thấy bất lợi của trạm này, ai đời mới vào cao tốc chạy chưa được 5 phút lại dùng lại ăn uống đổ xăng làm gì?.
- Ra khỏi cao tốc hướng về Long Khánh bị thắt cổ chai đễ kẹt xe tại đèo mẹ bồng con, đường 1 lane mà lại leo đèo như rùa.
- Biển báo bắt đầu cao tốc hướng DG-SG bất hợp lý quá : biển đặt cách trạm thu phí DG khoảng 1km, sau bản cao tốc là bản tốc độ tối đa 120 và tối thiểu 60, chạy chưa được 500m có bản 80, khoảng 200m nữa là bản 60 , rồi lại là trạm thu phí, qua trạm thu phí là bản tốc độ tối đa 120 và tối thiểu các cơ quan thực thi đặt bẫy người dân à?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
3/7/14
3.059
11.561
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
về việc CSGT mình đã từng có ý nghĩ này :
1. Lập 1 Forum với domain đại loại là : chaphanhluatgt.com
2. Trong đó có nhiều box, mỗi box là 1 Quận.
3. Trong mỗi Box, sẽ có nhiều topic; mỗi topic là ghi rõ và nêu ra các vị trí người dân cần phải chấp hành Luật giao thông nghiêm ngặt. Nếu không thì sau đó sẽ gặp 99% khả năng bị phạt.
( sẽ có hình của biển báo cụ thể & hình của CSGT đứng chốt chặn sau đó )

=> về cơ bản, website này là hướng người dân đến việc chấp hành luật giao thông tốt hơn.
nhưng em cá với các bác là sẽ có 1 bộ phận không nhỏ không thích việc này
và admin đứng sau website này cũng có khả năng bị " ngã vào dùi cui " mà chấn thương sọ khỉ lắm
 
  • Like
Reactions: pmp
Hạng B2
6/11/12
454
309
63
Cám ơn bác đã tổng hợp.

Em sẽ phá trạm dừng chân.
Còn việc nắm thẳng lại thì không được. Em sợ đường mà thẳng quá các bác tài sẽ buồn ngủ, không tập trung.

Lý do ko nắn thẳng do sợ tài xế buồn ngủ hay là lý do khác không nói được bác...hôm trước đi buổi tối em cũng thấy đoạn DG LT nhiều chỗ cong quá ..hôm nay bác chủ nói thế thì đúng roài..
 
4/2/15
253
292
63
Tôi cũng đề nghị lắp đặt biển báo cao tốc sau khi qua trạm thi phí, trước đó cứ biển 80 là được rồi, XXX mà bắn tốc độ trước trạm thu phí là luợm tờ rơi mệt xỉu luôn.
Àh mà các bác cho em hỏi ngoài tí: lương của mấy thằng QCBX mà các bác hay nói đến khỏang bao nhiêu một tháng vậy các bác?